Mỳ xào của Thái (Pad Thai)

Được bình chọn là món ăn xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng 50 món ăn nổi tiếng khắp thế giới. Pad Thai đã trở thành một món ăn đường phố mang đặc trưng của đất nước Thái Lan và nổi tiếng trên toàn thế giới. Một dĩa mì xào của Thái gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực, có thể dùng kèm món này với nước cốt dừa để ăn ngon miệng hơn. Cửa hàng bán mỳ xào Thái nổi tiếng ở Thái Lan là Thip Samai Pad Thai, nằm trên đường Maha Chai, Băng Cốc. Món mì này thường bán ở những hội chợ ẩm thực Thái Lan được tổ chức hàng năm ở những thành phố lớn trong nước ta, và ở các quán ăn phục vụ đồ Thái với mức giá từ 35.000 VNĐ


Pad Thai có tên gốc tiếng Thái là Gway Teow Pad Thai, nhiều người cho rằng nó có nguồn gốc do một thương nhân người Trung Quốc mang đến Thái, tuy nhiên cũng có người cho rằng nó bắt nguồn từ Việt Nam. Cách làm mì xào kiểu thái lan rất đơn giản, với các nguyên liệu vô cùng dễ kiếm gồm: Mì khô mang đi ngâm nước, trứng, đậu hủ, tôm, thịt, gà, cua,…cùng gia vị bột me, nước mắm, tôm khô, hẹ, ớt đỏ, chanh, đậu phộng.


Bất kì du khách nào khi đến đây chắc chắn sẽ thử món ăn Thái nổi tiếng nhất này. Ngoài ra còn có phiên bản chay ăn cùng với nước tương thay vì nước mắm, không bỏ tôm. Tùy vào sở thích của bản thân mà chọn món Pad Thai xào hoặc chiên. Pad Thai là món ăn đặc trưng của ẩm thực đường phố Thái Lan được bán tại tất cả các cửa hàng ăn ở Thái. Với những ai yêu thích Thái Lan hoặc từng đến Thái Lan cũng đều biết được rằng, Pad Thai là một trong các món ăn truyền thống và nổi tiếng nơi đây. Tuy nhiên, bạn không thể nào mua món Pad Thai ngoài chợ mang về nhà được, hay nếu muốn tặng món ăn này cho bạn bè, người thân thì bạn có thể chọn mua Pad Thai đóng gói ăn liền được đóng gói như mì tôm. Pad Thai ăn liền này đã có đầy đủ các nguyên liệu nên chỉ cần chế biến và ăn ngay. Giá cho mỗi gói Pad Thai là 25 baht ~18.000 VNĐ.

Mỳ xào của Thái (Pad Thai)
Mỳ xào của Thái (Pad Thai)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy