Tom Yum

Một loại canh hải sản có hai vị chính là chua và cay vốn đặc trưng ở Thái Lan, món ăn này đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Thành phần chính của món canh này là từ những con tôm tươi ngon được kết hợp hài hòa cùng những gia vị khác và rau thơm có vị cay nồng. Để nước canh được đặc và thơm, người Thái hay thêm nước cốt dừa vào canh, Những lá ngò là hương vị được cho vào sau cùng nhưng không thể thiếu để làm tăng hương thơm của món ăn và bắt miệng hơn. Món ăn Tom Yum chính là một loại canh chua cay đặc trưng của Thái Lan. Bởi thế thông thường khi đi du lịch Thái Lan bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn nổi tiếng này, và chắc chắn sẽ thích mê hương vị thơm ngon của nó sau lần nếm thử đầu tiên.này được phục vụ tai nhiều nhà hàng Việt Nam với giá khoảng 80.000 VNĐ.


Đây là một trong những món ăn đặc trưng của đất nước Chùa Vàng. Trong tiếng Thái, "Tom" nghĩa là đun sôi và "Yum" nghĩa là món chua cay. Hương vị chua chua, cay cay hòa lẫn vị ngọt ngào tạo ra một bát canh hải sản hết sức đặc biệt. Sự hòa trộn nguyên liệu phong phú và hài hòa ấy thể hiện nét độc đáo ẩm thực Thái Lan. Nhìn qua vẻ bề ngoài thì sẽ dễ có cảm giác cách chế biến món ăn vô cùng phức tạp nhưng thật ra Tom Yum lại được nấu cực kì đơn giản và nhanh gọn. Người ta lựa chọn những con tôm sú, mực ống tươi ngon, đem rửa sạch. Sau đó tôm thì cắt đầu để nguyên con, mực xắt miếng. Ngoài ra, còn có thể kể đến những nguyên liệu khác như nấm rơm, lá chanh, ớt, cà chua… đặc biệt là gia vị Tom Yum để tạo ra hương vị nồng đặc trưng của món ăn.


Quan trọng nhất là khâu nấu nước dùng. Sự khác biệt ở đây là người Thái Lan dùng nước cốt dừa, lá chanh Thái và nghiền đầu tôm vào để làm nước dùng thêm béo, ngọt và nồng. Hơn nữa món ăn này phải cho nhiều ớt để tạo ra vị cay hài hòa với vị chua, mặn, ngọt… Và cuối cùng người ta thái nhuyễn một ít lá ngò tươi rồi rắc lên trên. Lá ngò vừa giúp tăng thêm hương vị thơm ngon, vừa đóng vai trò như một sự cân bằng về màu sắc để Tom Yum được hoàn thiện cả về mùi vị lẫn hình thức. Chắc chắn khi thưởng thức món ăn nổi tiếng Thái Lan mang tên Tom Yum này bạn sẽ không thể nào quên được hương vị thơm ngon, đậm đà. Đặc biệt, nếu vào mùa đông giá lạnh xì xụp một bát canh nóng hổi thì sẽ khiến bạn ngay lập tức cảm thấy ấm áp vô cùng. Tom Yum giản dị nhưng để lại dư vị khó quên đối với bất cứ thực khách nào.

Tom Yum
Tom Yum

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy