Mì lên men (Kanom Jeen)

Thái Lan vốn nổi tiếng với phong cách ẩm thực vô cùng độc đáo và cuốn hút, là một trong những điểm mạnh giúp Thái Lan thu hút một lượng lớn khách du lịch Thái Lan hàng năm. Món mì lên men cũng không nằm ngoài phong cách đó, rất độc, lạ và ngon tuyệt vời. Đây là món chính trong bữa ăn sáng hoặc ăn chiều của người Thái Lan. Mì lên men kanom jeen hay còn gọi là spaghetti lạnh của Thái. Nguyên liệu chính để làm món này chính là mì được làm từ gạo đã lên men nên có mùi vị rất đặc biệt. Và đặc biệt phần hấp dẫn của món ăn phải kể đến nước sốt. Nước sốt của mì lên men được chế biến từ hỗn hợp cà ri, nước cốt dừa, nước mắm, đường và cá. Đặc biệt cá phải được ninh chín, gỡ xương và đâm nhỏ, trộn với cà ri, sau đó lại tiếp tục ninh nhừ.

Hầu như khách du lịch Thái Lan nào thưởng thức món mì kanom jeen cũng đều cảm nhận được hương vị độc đáo, lạ miệng của nó. Và họ ví nó như món mì Spaghetti của ý trứ danh. Để làm được món mì này đòi hỏi người đầu bếp phải thật tinh tế và có kinh nghiệm lâu năm. Ở các gia đình người ta thường mua mì lên men đã đóng gói, đem trụng nước sôi, cuộn lại và ráo nước để làm nên món kanom jeen. Nhưng ở các nhà hàng thì kanom jeen được làm thủ công, họ sử dụng nguyên liệu mì lên men tự nhiên do chính tay đầu bếp làm.

Nếu du khách tham gia tour du lịch Thái Lan, thì hãy tìm và nếm thử món mì lên men này du khách sẽ có thể cảm nhận đầy đủ những hương vị tuyệt vời của món ăn và cảm nhận những nét đặc sắc của ẩm thực Thái. Hiện có thể thưởng thức món mì này ở những nhà hàng Thái ở Việt Nam.

Món mì lên men
Món mì lên men

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy