Thịt xiên nướng (Moo Ping)

Thịt xiên nướng là một trong những món ăn đường phố ngon - bổ - rẻ mà bất kì ai đến Thái cũng đều bị quyến rũ. Đi dọc khắp những con phố, khu ăn uống nơi đây, bạn sẽ ngất ngây bởi mùi thơm từ những quầy thịt xiên đang nghi ngút tỏa khói. Để rồi khi nghe theo tiếng gọi của... dạ dày, thì hầu như người nào cũng phải "xử" cả chục xiên một cách ngon lành.


Món ăn này ở Thái được gọi là Moo Ping, tuy dân dã về hình thức nhưng cách chế biến lại có phần cầu kì. Người ta chọn loại thịt có lẫn nạc và mỡ, xay nhuyễn rồi trộn cùng các loại gia vị. Điểm nhấn của Moo Ping chính là phần hỗn hợp sốt ướp cùng. Ngoài tiêu, tỏi, đường thốt nốt, nước mắm, sa tế... thì thành phần không thể thiếu là nước cốt dừa. Chính nhờ nguyên liệu đặc biệt này mà món ăn mang đến cái béo béo, thơm thơm đầy lôi cuốn. Thịt được ướp một lúc cho ngấm vị rồi xiên thành từng que tròn dẹp trông vô cùng xinh yêu. Những xiên thịt trải dài trên bếp than hồng, khi chín lan toả mùi hương nức mũi khiến ai đi ngang cũng phải thèm thuồng. Vừa nướng người ta vừa quét lên thêm sốt, có nơi còn hào phóng cho thêm lớp phô mai vàng tươi bên trên làm tăng thêm phần đặc sắc.


Món thịt xiên nướng khá nổi tiếng ở đất nước chùa Vàng. Món ăn tuy thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại mang vị ngon khó cưỡng đối với những thực khách đã có cơ hội. Đi du lịch Thái Lan, bạn sẽ không khó để bắt gặp những hình ảnh của những bếp nướng tỏa khói nghi ngút và hương thịt nướng thơm nức mũi trên những đường phố. Thịt lợn được ướp cùng nước mắm, nước dừa cũng những gia vị đặc trưng của Thái Lan tạo nên một hương vị đậm đà. Mọi quán ăn vỉa hè của Thái Lan đều sử dụng than củi để nướng bởi thịt được nướng bằng than củi thơm ngon hơn rất nhiều so với các loại bếp khác. Hiện nhiều quán ăn ở thành phố lớn trên khắp cả nước đã phục vụ món ăn này với giá từ 12.000 VNĐ/xiên.

Món thịt xiên nướng
Món thịt xiên nướng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy