Đường Đại Tây Dương, Na Uy

Đường Đại Tây Dương hay Cung đường Đại Tây Dương là một cung đường dài 8,3 km (5,2 dặm) thuộc Hạt lộ 64, thuộc Averøy và Eide, hạt Møre og Romsdal, Na Uy. Tuyến đường này nối giao thông giữa bán đảo Romsdalshalvøya và phần đất liền thuộc Averøy, chạy qua một phần của quần đảo và bờ biển Hustadvika (thuộc Biển Na Uy) cùng một số ngôi làng như Kårvåg và Vevang. Con đường được xây bằng cách kết nối các đảo nhỏ và đá ngầm bằng các con đường đắp cao và 8 cầu cạn có độ cong khác nhau để chống chịu trước những cơn bão Đại Tây Dương, trong đó nổi bật hơn cả là cầu Storseisundet dài 260 mét.


Khai trương vào ngày 7 tháng 7 năm 1989, Đường Đại Tây Dương là tuyến du lịch Quốc gia và được vinh danh là Công trình Thế kỷ của Na Uy vào năm 2005. Đường Đại Tây Dương là một đoạn đường dài 8,3 km (5,2 dặm) trên Quốc lộ 64, chạy giữa các thị trấn của Kristiansund và Molde, hai trung tâm dân số chính ở quận More og Romsdal ở Fjord, Na Uy.

Tuyến đường tuyệt đẹp này được liệt kê vào danh sách các con đường đáng ghé thăm nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nó không dành cho những người nào bị yếu tim bởi cả đoạn đường là những khúc cua quanh co và ngã rẽ bất ngờ kiến người ta phải thót tim liên hồi.

Đường Đại Tây Dương, Na Uy
Đường Đại Tây Dương, Na Uy
Đường Đại Tây Dương, Na Uy
Đường Đại Tây Dương, Na Uy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy