Học cách sống trách nhiệm

Khi yêu thương một ai đó bạn hãy có trách nhiệm với mối quan hệ đó, dù hai người là bạn, là người yêu hay người thân thì bạn cũng cần có trách nhiệm gìn giữ và bảo vệ mối quan hệ của hai người. Đừng bao giờ tự tay phá bỏ những mối quan hệ tốt đẹp chỉ vì sự thiếu trách nhiệm của bản thân.


Đừng bao giờ cho mình cái quyền được “vùi dập” người khác bạn nhé, dù đặt vào đó bao nhiêu tâm huyết, tình cảm thì bạn hãy nhớ đặt 100% trách nhiệm vào trong đó. Dù có chuyện gì xảy ra bạn cũng sẽ không buông tay người bạn của mình, không bỏ mặc họ với đau khổ và thất bại nặng nề. Bạn sẽ giúp đỡ họ và vực họ dậy khỏi thung lũng khổ đau nhé. Hãy sống có trách nhiệm với những người xung quanh bạn. Hãy sống có trách nhiệm với chính mình, với cuộc đời của chính bạn đừng bao giờ để những người xung quanh bạn phải ghét bỏ bạn bởi lối sống buông thả, vô trách nhiệm của mình. Yêu chính mình là cách nói khác của sống có trách nhiệm với bản thân. Nếu bạn không yêu lấy chính mình, tôn trọng chính mình, xây dựng và đánh giá đúng giá trị của chính mình thì không ai đối đãi với bạn xứng đáng như chính con người bạn. Họ sẽ xem những điều bạn làm vì họ là đương nhiên phải thế, không còn thấy giá trị của bạn trong cuộc đời họ và bạn sẽ dần biến mất.

Dù có bất cứ điều tệ hại gì xảy ra với bạn, dù tất cả mọi người quay lưng với bạn, thì người đầu tiên hiểu bạn, đưa tay về phía bạn sẽ không phải ai khác ngoài chính bạn. Nếu ai đó nói rằng bạn là tất cả thế giới của họ, hãy thử tin tưởng nhưng nhớ thêm rằng thế giới đó có thể thay đổi nhưng có một sự thật không bao giờ thay đổi: Bạn là vũ trụ vĩnh hằng của chính mình. Bạn cho rằng sống vì bản thân là bản năng được lập trình sẵn để chúng ta tự bảo vệ mình trong chọn lọc tự nhiên cũng không sai, nhưng nếu chỉ vì mình, vì cá nhân riêng tư cũng có nghĩa là bạn tự loại bỏ mình khỏi tập thể, ngay ở những đơn vị tập thể nhỏ nhất - gia đình, công ty rồi mới đến xã hội. Giữa sống có trách nhiệm với bản thân và sống vị kỷ chỉ biết thu vén cho mình, không nghĩ đến người khác là một ranh giới mong manh.Khi có ý thức phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của bản thân bạn sẽ mạnh mẽ hơn, chín chắn hơn cũng như kiên cường hơn trong cuộc sống. Khi biết rằng có rất nhiều giây phút trong cuộc đời, chúng ta không thể bấu vứu vào ai ngoại trừ bản thân chúng ta… bạn sẽ có trách nhiệm hơn với chính mình.

Học cách sống trách nhiệm
Học cách sống trách nhiệm
Học cách sống trách nhiệm
Học cách sống trách nhiệm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy