Học cách tự trọng

Lòng tự trọng của con người được thể hiện trong tất cả các mối quan hệ trong cuộc sống, kể cả tình bạn, hay tình yêu hay trong cuộc sống gia đình đều tồn tại một khái niệm, đó là lòng tự trọng. Người sáng suốt coi lòng tự trọng là không thể thương lượng, và sẽ không đổi nó lấy sức khỏe, sự giàu sang, hay bất cứ thứ gì khác. Hỡi ôi, thì ra lòng khinh, trọng của chúng ta có ảnh hưởng đến nhân cách của người khác nhiều lắm. Nhiều người không biết gì là tự trọng, chỉ vì không được ai trọng cả. Làm nhục người khác là một cái rất diệu, để khiến người sinh đê tiện… Lòng tự tôn đối với linh hồn giống như ôxi đối với cơ thể. Chặn nguồn ôxi của một người, và cơ thể anh ta sẽ chết; tước đoạt lòng tự tôn của một người, và linh hồn anh ta sẽ chết.


Đúng vậy, yêu là yêu, thương hại là thương hại, thương hại không bao giờ có thể trở thành tình yêu được. Đối với nhiều người, để ai đó phải thương hại mình, đúng là một cực hình. Chớ nên vì làm thân với những người bạn giàu có về vật chất mà vội xa lánh những người bằng hữu giàu có về tinh thần. Trải qua thời gian, bạn sẽ hiểu được rằng, người giàu có về phương diện kinh tế có thể khoản đãi bạn ăn uống vui đùa, ngược lại cũng có thể đem đến cho bạn nhiều phiền não phức tạp. Mà người bằng hữu giàu có về mặt tinh thần có lẽ chỉ có thể đưa bạn đi thăm ruộng đồng, chẳng có rượu sang hay món ngon để thết đãi. Nhưng bạn và người đó có thể cùng nhau sát cánh chạy trên những con đường thênh thang, thoải mái cười đùa với nhau tựa như những đứa trẻ.


Thay vì coi trọng người bạn giàu về vật chất, hãy trân trọng người bằng hữu đem lại cho ta những giá trị tinh thần cao đẹp, giúp cuộc sống của ta thêm lạc quan và hạnh phúc hơn. Không phải tự kiêu mà nhiều người ghét sự thương hại của họ, chỉ là lòng tự trọng trong họ quá lớn, đến nỗi, họ không cho phép bất cứ ai thương hại đến họ, đến bên họ chỉ vì nghĩ họ cần được thương hại, hoàn toàn không cho phép…Đừng vì những người bạn giàu có mà xa lánh những người bạn tinh thần, dần dần bạn sẽ hiểu ra sự giàu có của bạn bè có thể đưa bạn đi ăn uống vui chơi và cũng có thể mang lại đủ thứ phiền não thế tục, phức tạp và rắc rối. Những người bạn tinh thần chỉ có thể đưa bạn ra đồng ruộng, bờ suối, không có cao lương mỹ tửu, không sâm banh, cà phê, không có sàn nhảy, nhưng họ có thể cùng bạn chạy nhảy, cùng bạn cười đùa như một thằng hề.

Học cách tự trọng
Học cách tự trọng
Học cách tự trọng
Học cách tự trọng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy