Học cách trưởng thành

Mỗi con người trong chúng ta khi sinh ra và lớn lên ai rồi cũng phải trải qua một giai đoạn gọi là sự trưởng thành. Chúng ta định nghĩa trưởng thành theo cách riêng của mỗi người. Có người định nghĩa trưởng thành là khi chúng ta có công việc ổn định và có một gia đình nhỏ để yêu thương. Nhưng đối với tôi trưởng thành là: Khi bạn học được cách đối mặt và sẵn sàng đón nhận tất cả những gì mà cuộc sống đem đến cho bạn. Cuộc sống đâu phải lúc nào cũng trải cho ta một con đường toàn màu hồng để ta đi trên đó, một bước đến thành công. Cuộc sống này là đầy dẫy những bon chen, tính toán và hệ lụy. Cũng đâu phải mỗi khi ta gặp khó khăn ta đều có gia đình bên hay ai đó bên cạnh để mà chỉ ta phải đi tiếp thế nào cho đúng.


Có những lần vấp ngã mà tự chính bản thân tìm cho mình một hướng đi riêng, quyết định và đối mặt với những vấp ngã đó tôi gọi đó là trưởng thành. Khi bạn bước chân vào cánh cửa đại học, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sống tự lập mà không có bố mẹ ở bên cạnh, bạn nhận ra một điều ngoài gia đình cho bạn tất cả vô điều kiện thì xã hội này không ai cho không bạn bất cứ một thứ gì mà bạn không phải trả giá vì thế mà bạn cần cố gắng để xứng đáng với những gì bạn đã phải trả cho xã hội này. Bạn cảm thấy nghẹn ngào mỗi lần nghe giọng nói quen thuộc của bố qua điện thoại; bạn cảm thấy tuyệt vọng vì vừa mất hết giầy tờ tùy thân và điện thoại…, muốn khóc thật to nhưng lại cố giấu đi sự tuyệt vọng của bản thân, để rồi mỗi khi chuông điện thoại reo lên bạn sẽ tự nhủ với lòng: “Mẹ à con không sao, không gì làm khó được con gái của mẹ đâu mẹ yên tâm” để rồi sau đó là cả một quá trình tìm lại giấy tờ và đi làm thêm để có tiền mua điện thoại mà không để bố mẹ phải lo lắng cho mình.


Bạn nhận rằng mình không phải là một thiên tài vậy bạn hãy là người bình thường chăm chỉ cóp nhặt, trau dồi từ những cái nhỏ nhất và làm tốt nhất thì sẽ trở nên phi thường và thiên tài. Bạn bị người khác coi thường và chế diễu vì việc học của bạn không tốt hoặc do bạn học giỏi nhưng gia đình bạn nghèo, bạn không dám nói với bố mẹ vì sợ làm bố mẹ buồn, bạn đã phải nố lực bỏ qua những lời nói không mấy lọt tai đó để rồi tiếp tục cố gắng làm thật tốt những gì họ coi thường bạn hay để chứng minh cho họ thấy bạn xứng đáng có mặt ở vị trí đó mặc dù gia đình bạn có nghèo nàn về vật chất đi chăng nữa rồi bạn sẽ nhận thấy rằng cách trả thù ngọt ngào nhất là để cho những người coi thường mình biết được mình đã thành công và dám đối mặt với họ. Chớp mắt tuổi thanh xuân của chúng ta sẽ không còn nữa, nếp nhăn dày lên từng ngày bên khóe mắt, chúng ta không thể ngăn sự tàn phá của năm tháng lên dung nhan, nhưng chúng ta có thể để cho trái tim làm chậm dần sự mài dũa của năm tháng như ngọc trong cát, dần dần bóng lên. Chờ đến khi chúng ta râu bạc, răng sụn, bước đi lảo đảo, bạn vẫn có thể giữ được vầng đỏ rực rỡ trên ánh ngọc trai đến cuối cùng, không phải sao?

Học cách trưởng thành
Học cách trưởng thành
Học cách trưởng thành
Học cách trưởng thành

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy