Học cách trân trọng

Bất cứ thứ gì bạn đang có, đều mang giá trị rất lớn. Vấn đề là bạn có nhận ra nó hay không. Và thường thì bạn chỉ nhận ra giá trị của chúng khi mà bạn đã mất đi mà thôi. Đừng như thế. Đừng đánh đổi hiện tại để giành giật tương lai, để rồi lại phí hoàn hiện tại để tìm lại quá khứ. Cách đơn giản nhất để cảm thấy hạnh phúc là phải biết trân trọng những gì mình đang có.


Dừng lại, đừng theo đuổi những thứ không thuộc về mình nữa, mà hãy dành thời gian cho những gì mình đang có trong hiện tại. Hãy nhớ lấy ngày sinh nhật của bạn bè, hãy về với gia đình trong những lúc rảnh rỗi, hãy chia sẻ cảm xúc với những người bạn yêu, hãy luôn quan sát những gì xung quanh bạn,… và hãy làm những điều mình thích, đừng ngại ngần gì cả. Có người từng nói: “Hãy học cách trân trọng những gì bạn đang có, trước khi thời gian khiến cho bạn phải trân trọng những gì bạn từng có". Rất nhiều người lúc nào cũng than vãn rằng mình không được may mắn như người khác, rằng bố mẹ mình quá nghiêm khắc và khó tính; rằng việc học thật nhàm chán, rằng tiền lương quá thấp không đủ chi trả cho cuộc sống hàng ngày…Thế nhưng, bạn có biết ở ngoài kia bao nhiêu người khát khao được nghe tiếng của răn dạy của bố mẹ, có bao người ước mơ được ngồi trên ghế nhà trường, rồi có bao người thất nghiệp đang muốn có một công việc mà không thể… Rất nhiều người lúc nào cũng than vãn rằng mình không may mắn như người khác! Rằng công việc thì lương thấp không đủ trả tiền nhà! Bạn ơi, bạn rất may mắn đấy, có bao nhiêu người thất nghiệp, không nhà cửa họ cũng chỉ ước ao có được những thứ mà bạn đang có lúc này.

Vì thế, hãy hài lòng với những gì mình có và cố gắng tìm kiếm thêm những điều bạn muốn! Ngừng than vãn và oán trách ông trời không cho bạn giàu có hơn. Tin tôi đi, chỉ cần bạn có một gia đình hạnh phúc, bạn đã là tỷ phú rồi đấy! Và luôn nhớ Trân trọng những gì mình đang có. Dù trong bất cứ trường hợp nào cũng không được đánh mất chính bản thân mình! Bạn biết không, khi bạn làm chủ bản thân mình bạn có thể có được tất cả mọi thứ mà bạn muốn. Nhưng một khi bạn đã đánh mất chính mình, bạn sẽ không còn là chính mình nữa! Bạn sẽ trở thành một người khiến cho những người xung quanh bạn cảm thấy sợ hãi và lo lắng. Đừng bao giờ giao động trước vật chất, tiền bạc hay địa vị bởi chỉ khi tự chủ bản thân bạn mới có được suy nghĩ, thái độ, hành vi đúng đắn trước mọi vấn đề của cuộc sống!

Và hãy nhớ một điều quan trọng nữa là: đừng bao giờ tiếc nuối quá khứ. Hãy quên đi mọi khó khăn, thất bại, đau khổ đã qua, bởi quá khứ không thể thay thế hiện tại. Hãy sống hết mình cho ngày hôm nay, để chúng ta nhận ra ràng cuộc sống vỗ dĩ rất đẹp.

Học cách trân trọng
Học cách trân trọng
Học cách trân trọng
Học cách trân trọng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy