Khoai tây chiên và đồ ăn chế biến sẵn

Khoai tây chiên là một món ăn làm từ khoai tây có nguồn gốc xuất xứ từ Bỉ. Món khoai tây chiên phổ biến nhất tại các nước Pháp, Bỉ, Anh, Mỹ, nhưng ngày nay có thể thấy ở khắp nơi trên thế giới. Khoai tây được gọt vỏ, thái thành lát mỏng dày tùy ý, sau đó ngâm trong nước lạnh đã pha muối khoảng 15 đến 20 phút (ngâm với nước đá lạnh càng tốt) để làm sạch mủ có trong khoai tây.


Sau đó vớt để ráo và cho khoai vào nồi luộc và cho thêm một chút muối và đường như vậy sẽ giúp bạn dễ chiên và khoai sẽ giòn hơn. Khi khoai đã chín tới ngâm trong nước lạnh khoảng 5 phút, sau đó để ráo nước. Bột chiên giòn pha với nước lạnh, cho một ít bột nêm, bột hồi hoặc quế (nếu có). Quậy đều hỗn hợp trên cho tan, yêu cầu bột hơi sánh (không đặc quá cũng không lỏng quá). Chất lượng của khoai tây chiên phụ thuộc rất nhiều vào việc pha bột.


Khoai tây chiên chính là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người và là món rất tiện lợi để nhâm nhi lúc xem ti vi. Tuy nhiên, những loại thức ăn chế biến sẵn kiểu này thường chứa hàm lượng bột ngọt cao, gây ra những vấn đề liên quan đến giấc ngủ mà bạn hoàn toàn không muốn gặp phải. Ngoài ra, với những người muốn giảm cân thì càng không nên ăn món này vì nó chứa rất nhiều cacbonhydrate gây khó tiêu và tích mỡ. Không những thế, loại chế biến sẵn thường có vị cay khiến kích thích các giác quan của bạn tiếp tục hoạt động, gây khó khăn cho một giấc ngủ sâu và còn hại cho dạ dày.


Ưu điểm lớn nhất của các món ăn nhẹ (snacks) như khoai tây chiên chính là tính tiện lợi. Chỉ cần một túi khoai tây chiên nhỏ là bạn đã có thể thỏa mãn cơn đói đêm khuya một cách dễ dàng. Vấn đề nằm ở chỗ, các loại thức ăn chế biến sẵn kiểu này thường chứa hàm lượng bột ngọt cao.


Chắc chắn rằng, lượng bột ngọt này sẽ gây ra những vấn đề liên quan đến giấc ngủ mà bạn hoàn toàn không muốn gặp phải. Có thể xem đây là một sự thật phũ phàng đối với những người thích ăn vặt, những loại đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh quy,… là một trong những món “kiêng” dành cho người muốn giảm cân. Bên cạnh đó, những món ăn nhẹ này sẽ khiến cơ thể bạn tiếp nhận thêm nhiều cacbonhydrate gây khó tiêu và tích mỡ.

Không nên ăn khoai tây chiên trước khi đi ngủ
Không nên ăn khoai tây chiên trước khi đi ngủ
Khoai tây chiên và đồ ăn chế biến sẵn
Khoai tây chiên và đồ ăn chế biến sẵn

Top 10 Thực phẩm tuyệt đối không được ăn trước khi đi ngủ bạn nên biết

  1. top 1 Thịt đỏ
  2. top 2 Rau xanh
  3. top 3 Khoai tây chiên và đồ ăn chế biến sẵn
  4. top 4 Mì ống, xì xào, mì xào giòn
  5. top 5 Kem lạnh
  6. top 6 Pizza
  7. top 7 Ngũ cốc
  8. top 8 Socola
  9. top 9 Thức uống có cồn
  10. top 10 Ớt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy