Thức uống có cồn

Đồ uống có cồn là một loại đồ uống có chứa ethanol, một loại rượu được sản xuất bằng cách lên men ngũ cốc, trái cây hoặc các nguồn đường khác. Việc tiêu thụ rượu đóng một vai trò xã hội quan trọng trong nhiều nền văn hóa. Hầu hết các quốc gia đều có luật điều chỉnh việc sản xuất, bán và tiêu thụ đồ uống có cồn.


Cồn làm giãn các mạch máu, đặc biệt là các mạch máu bên ngoài. Từ đó mà người ta có cảm giác ấm khi uống các loại thức uống có cồn. Khi đó việc điều chỉnh nhiệt lượng tự nhiên của cơ thể không còn hiệu lực nữa. Đồng thời cồn lại có tác dụng gây mê vì thế mà giá lạnh không còn cảm nhận được. Do đó uống cồn trong mùa đông có thể dẫn đến lạnh cóng cho đến chết. Cồn kết hợp cùng với các thuốc uống và các loại chất gây nghiện khác cũng gây hại mạnh hơn và nhanh hơn là chỉ uống rượu đơn thuần.


Uống rượu lúc nửa đêm sẽ khiến cho bạn trằn trọc, thao thức, khó ngủ. Ngay cả khi bạn chợp mắt được thì ngày hôm sau bạn sẽ cảm thấy uể oải, không đủ năng lượng. Vì rượu có thể gây mất nước và ảnh hưởng đến chức năng phục hồi của giấc ngủ. Nếu như bạn đang có suy nghĩ, đồ uống có cồn sẽ khiến bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn thì bạn đã nhầm rồi đấy.


Việc nhâm nhi một cốc rượu lúc nửa đêm có vẻ rất hoàn hảo. Tuy nhiên, rượu sẽ khiến bạn thao thức, trằn trọc, khó ngủ. Ngay cả khi cố gắng chợp mắt được một lúc thì bạn cũng không đủ năng lượng hoạt động cho ngày hôm sau. Nếu bạn đang có suy nghĩ, đồ uống có cồn sẽ khiến bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn thì bạn đã nhầm. Bởi những đồ uống có cồn thường khiến người sử dụng rơi vào tình trạng uể oải và không tạo ra giấc ngủ giúp bạn sảng khoái và đầy sức sống vào ngày hôm sau. Rượu có thể gây mất nước và ảnh hưởng đến các chức năng phục hồi của giấc ngủ.

Rượu bia là đồ uống có cồn
Rượu bia là đồ uống có cồn
Thức uống có cồn
Thức uống có cồn

Top 10 Thực phẩm tuyệt đối không được ăn trước khi đi ngủ bạn nên biết

  1. top 1 Thịt đỏ
  2. top 2 Rau xanh
  3. top 3 Khoai tây chiên và đồ ăn chế biến sẵn
  4. top 4 Mì ống, xì xào, mì xào giòn
  5. top 5 Kem lạnh
  6. top 6 Pizza
  7. top 7 Ngũ cốc
  8. top 8 Socola
  9. top 9 Thức uống có cồn
  10. top 10 Ớt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy