Thịt đỏ

Thịt đỏ bao gồm các các loại thịt bò, thịt trâu, thịt bê, thịt ngựa, thịt cừu,... Đối với những người có thói quen ăn khuya muộn nên tránh ăn những loại thịt này vì nó sẽ khiến cơ thể mất thời gian dài để tiêu hóa lượng protein và chất béo có trong đó. Chúng sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều endorphin khiến bạn khó khăn hơn trong giấc ngủ và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vào sáng ngày hôm sau.


Thịt đỏ trong cách hiểu ẩm thực truyền thống là các loại thịt mang sắc đỏ khi còn tươi và không đổi thành màu trắng khi nấu chín. Đây là loại thịt từ phần lớn các loài thú. Thịt đỏ được định nghĩa cụ thể là các loại thịt bò, thịt cừu, thịt heo và thịt bê ngoài ra còn có thịt ngựa, thịt trâu. Chính các chất ôxy hóa chứa trong các heme (nhóm thay thế chứa các nguyên tố sắt màu đỏ) tạo màu đỏ cho thịt, nhưng quá nhiều các chất này sẽ làm thay đổi hoạt chất của mô dẫn tới ung thư.


Các loại thịt đỏ được ghi nhận là chứa nhiều đạm và phù hợp cho sự phát triển của thể chất, loại thịt này chứa một hàm lượng đạm khá cao, rất tốt cho người ở tuổi thành niên. Tuy nhiên, nếu sử dụng thịt đỏ không hợp lý thì người tiêu thụ sẽ có nhiều nguy cơ về sức khỏe. Không nên ăn quá 300-500g thịt đỏ mỗi tuần, lý tưởng nhất là ăn 2 lần/tuần (khẩu phần mỗi lần ăn từ 100-150g) và ăn rau củ giúp tiêu hóa thịt đỏ.


Một miếng bít tết thơm ngon chắc chắn sẽ rất hấp dẫn với nhiều người. Tuy nhiên, ăn bít tết trước khi đi ngủ là điều không nên. Thịt đỏ có khả năng kéo dài chu trình hoạt động tự nhiên của cơ thể bạn. Vì lý do này, bạn sẽ rất khó khăn để đạt được giấc ngủ sâu – trạng thái cần thiết cho cơ thể sau một ngày làm việc vất vả. Trong thịt đỏ có rất nhiều protein và chất béo, và phải mất khá nhiều thời gian để tiêu hóa hơn bất kì loại thực phẩm nào khác. Do đó nó sẽ khiến cho cơ thể của bạn hoạt động cả đêm để nghiền nát thức ăn, gây ra sự khó chịu và thậm chí bị chuột rút.

Để tránh mất cả một đêm trằn trọc xoay người, giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn được nghỉ ngơi là vô cùng quan trọng. Điều đó có nghĩa là hãy kiềm chế bản thân, không ăn thịt đỏ trước khi đi ngủ.

Ăn thịt đỏ quá khuya khiến bạn khó ngủ và mệt mỏi vào sáng hôm sau
Ăn thịt đỏ quá khuya khiến bạn khó ngủ và mệt mỏi vào sáng hôm sau
Thịt đỏ
Thịt đỏ

Top 10 Thực phẩm tuyệt đối không được ăn trước khi đi ngủ bạn nên biết

  1. top 1 Thịt đỏ
  2. top 2 Rau xanh
  3. top 3 Khoai tây chiên và đồ ăn chế biến sẵn
  4. top 4 Mì ống, xì xào, mì xào giòn
  5. top 5 Kem lạnh
  6. top 6 Pizza
  7. top 7 Ngũ cốc
  8. top 8 Socola
  9. top 9 Thức uống có cồn
  10. top 10 Ớt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy