Khu vườn vũ trụ Cosmic Speculation tại Scotland

Khu vườn Cosmic Speculation là một mô hình thu nhỏ của của vũ trụ. Khu vườn bao gồm những đường cong hình rắn kéo dài và đường lượn sóng kết hợp với nhiều ngọn đồi xung quanh, chỉ mở cửa một ngày duy nhất trong năm, và hiện được đánh giá là một trong số những khu vườn quan trọng nhất của thế kỷ 21.


Tại đây du khách sẽ không chỉ trầm trồ thán phục về tài nghệ của người làm vườn mà còn ngạc nhiên trước ý đồ thiết kế của nó. Cũng giống như các khu vườn Thiền Nhật Bản, khu vườn thiên đường Ba Tư, Khu vườn hình học thời kỳ Phục hưng của Anh và Pháp... khu vườn “Cosmic Speculation” được xây dựng từ sự chiêm nghiệm và hiểu biết về bản chất của thế giới loài người, của vũ trụ. Có lẽ công trình chịu ảnh hưởng ít nhiều bởi triết lý vườn Trung Quốc.


Một trong những đường nét chính của nó là dài ngoằn ngoèo với các đường cong và lượn sóng như để khẳng định tình yêu của đôi vợ chồng dành cho bức tranh phong cảnh Trung Quốc và bổ sung thêm “chất” Scotland bằng những ngọn đồi xung quanh. Nguyên tắc của tự nhiên là tất cả vạn vật đều "tự sắp xếp và hài hòa", được phản ánh trong việc lặp đi lặp lại các đường xoắn ốc trong khu vườn.


Trong khu vườn có một đường bậc thang nằm trên một sườn dốc chạy xuống phía sau nhà biểu tượng cho sự hình thành của vũ trụ qua hàng tỉ năm. Đường bậc thang là một cấu trúc cực kì ấn tượng, đi lên từ một hồ nước lớn và đổ xuống trung tâm một hồ nước nhỏ, rồi đan xen nhau đi qua sườn đồi dốc và kết thúc ở một không gian mở phía trên. Tại đây mỗi chi tiết đều được thiết kế tuyệt đẹp và đầy huyền bí.

Khu vườn vũ trụ Cosmic Speculation tại Scotland
Khu vườn vũ trụ Cosmic Speculation tại Scotland
Khu vườn vũ trụ Cosmic Speculation tại Scotland
Khu vườn vũ trụ Cosmic Speculation tại Scotland

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy