Vườn Versailles

Vườn Versailles hay công viên Versailles là một khu vườn lớn nằm ở phía Tây cung điện Versailles. Toàn bộ quần thể rộng lớn này được gọi là lãnh địa hoàng gia Versailles. Vườn Versailles rộng khoảng 800 hecta, là một ví dụ điển hình về vườn kiểu Pháp, được kiến trúc sư cảnh quan André Le Nôtre thiết kế và chỉ huy xây dựng. Năm 1979, lâu đài cùng vườn Versailles đã được tổ chức UNESCO xếp hạng di sản thế giới. Trải qua năm tháng, rau cỏ và hoa quả ở đây không còn đạt được chất lượng như xưa nhưng hàng năm vẫn có khoảng 50 tấn thành phẩm được bán cho người dân trong vùng.


Được xây dựng từ năm 1678 đến năm 1683 trên một khoảnh đất rộng 9 hecta phía sau lâu đài, khu vườn là nơi trồng và thu hoạch những loại rau quả đặc biệt mà ở châu Âu vào thời kỳ đó rất hiếm nơi nào khác có được quả. Chính vì thế nó trở thành điểm thu hút sự chú ý với bất kỳ ai khi đến đây. Trải qua hơn 300 năm, khu vườn vẫn được duy trì cẩn thận cho đến ngày nay và chính thức mở cửa đón du khách thăm quan vào năm 1991. Nhờ đó, những bí mật về khu vườn rau của vua Louis cũng dần dần được hé mở.


Jacques Beccaletto - Người làm vườn trong lâu đài Versailles cho biết: "Một điều chắc chắn là những loại rau quả được trồng trong khu vườn này phải là những món ăn sở thích của vua Louis 14. Mặc dù rau cỏ trồng ở đây ngày nay ít nhiều khác với thời đại của ông, ví dụ như cà rốt ngày xưa không phải màu vàng mà có màu trắng, quả dâu đất không to được như bây giờ còn cà chua và khoai tây thì lúc đó chưa xuất hiện nhưng chúng cũng đã là những thứ mà nhà vua muốn dành lại cho con cháu sau này".


Hiện tại, khu vườn rau của Vua Louis 14 vẫn được 15 người thợ làm vườn chăm sóc hàng ngày với gần 130 loài rau quả như táo, lê, đậu tằm, quả mâm xôi... Hàng năm, ngoài việc trở thành điểm thăm quan của khoảng 7 triệu lượt du khách, khu vườn cũng là nơi thực tập của những học sinh đang theo học nghề làm vườn tại trường trung học phong cảnh quốc gia ở Versailles. Ước tính mỗi năm, khu vườn này cung cấp khoảng 50 tấn rau quả cho thành phố và các vùng lân cận.

Vườn Versailles
Vườn Versailles
Vườn Versailles
Vườn Versailles

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy