Vườn hoa Keukenhof tại Hà Lan

Vườn hoa Keukenhof hay công viên hoa Keukenhof thuộc tỉnh Lisse, phía Nam thủ đô Amsterdam. Nơi đây không chỉ là thủ phủ của các loài hoa ở Hà Lan mà còn là niềm tự hào của cả châu Âu. Mỗi độ xuân về, hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc, tạo lên một nét quyến rũ đến lạ kỳ, thu hút hàng triệu lượt khách đến thăm quan. Từ thế kỷ 15, nơi đây là một khu vườn chuyên trồng hoa, rau ăn và các loại thảo mộc được trồng xung quanh một tòa lâu đài. Theo tiếng địa phương nó có tên là "vườn nhà bếp - Keukenhof".


Keukenhof là địa điểm tổ chức lễ hội hoa Tuylip lớn nhất thế giới. Đây là dịp để du khách bốn phương được thưởng thức những kiệt tác từ tâm huyết của người trồng hoa. Bên cạnh đó, những kỹ sư nông nghiệp cũng có cơ hội gặp gỡ, trao đổi những kinh ngiệm và trình diễn những loài hoa quý hiếm, thể hiện tài năng và trí tuệ của người trồng hoa. Vào mùa hoa tuylip, khu vườn Keukenhof sẽ được bài trí thành 5 khu được đặt theo tên của các nhà vua và nữ hoàng của Hà Lan đó là Oranje Nassau, Wilhelmina, Juliana, Beatrix và Willem Alexander.


Với khuôn viên rộng khoảng 32 ha, công viên này là nơi gieo trồng khoảng 4,5 triệu củ tulip thuộc 100 loại, cùng 2.500 cây hoa các loại, nâng tổng số lên 7 triệu cây hoa thuộc 1.600 loại khác nhau. Bên trong ba gian chính, mỗi năm trưng bày 30 loại hoa và cây cảnh độc đáo nhất, được một Hội đồng các chuyên gia đích thân lựa chọn. Đương nhiên, Hoa tuylip ở đây sẽ được liệt vào hạng đẹp nhất và lớn nhất thế giới mà chẳng nơi nào sánh được. Nếu bạn đã từng thấy hoa tuylip ở đâu đó và có cơ hội đến Keukenhof thì bạn sẽ biết thực chất chúng quyến rũ đến nhường nào.

Vườn hoa Keukenhof tại Hà Lan
Vườn hoa Keukenhof tại Hà Lan
Vườn hoa Keukenhof tại Hà Lan
Vườn hoa Keukenhof tại Hà Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy