Quả lê đã được sử dụng từ lâu trong Đông y để chữa các bệnh về phổi. Các thầy thuốc cho rằng trong những tháng mùa hè nóng nực, đờm có thể tích tụ trong phổi dẫn đến khó thở. Nước ép lê có tác dụng bôi trơn họng và giảm đờm. Tác dụng này là nhờ lê có một chất chống ô xi hóa là glutathione. Glutathione tăng cường khả năng miễn dịch của phổi và giúp ngăn ngừa nhiễm vi khuẩn và vi rút thông qua điều hòa sự tích tụ chất nhày.


Nước ép lê chống khô họng và làm giảm đờm. Song đó không phải là những công dụng duy nhất của loại trái cây này. Hầu như không có chất béo và calo, nhưng lại rất giàu các vitamin thiết yếu, muối khoáng và các chất chống ô xi hóa, cũng như nhiều chất xơ, lê ngày càng được biết tới với những lợi ích cho sức khỏe.


Thời điểm tốt nhất để ăn lê là vào buổi sáng và trưa. Nếu ăn vào buổi tối thì không nên lên giường ngủ ngay sau khi ăn lê. Lúc này đường và chất xơ được giải phóng trong cơ thể có thể làm rối loạn chu kỳ giấc ngủ. Ngoài ra, không nên ăn lê khi đói vì chất xơ có thể làm hỏng màng nhầy của cơ thể.

Quả lê tốt cho phổi
Quả lê tốt cho phổi
Cách ăn lê bổ phổi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy