Táo

Một nhóm nghiên cứu Trường bệnh viện Đại học Y George (Anh) đã tiến hành nghiên cứu chế độ ăn tác động đến sức khỏe lá phổi của 2.500 nam giới trong độ tuổi 45-49. Kết quả là ăn táo xanh rất tốt cho phổi. Họ nhận thấy, những người ăn 5 trái táo trở lên vào mỗi tuần sẽ có lá phổi khỏe mạnh, đồng thời việc thực hiện chức năng cũng tốt hơn. Cụ thể là dung tích phổi của những người này lớn hơn 138ml.


Đặc biệt là táo xanh. Loại táo này chứa hàm lượng cao quercetin flavonoid - một chất chống lão hóa cũng được tìm thấy trong hành tây, trà và rượu vang đỏ. Chất này cực tốt để bảo vệ phổi tránh khỏi các tác hại của các chất gây ô nhiễm không khí cũng như khói thuốc lá... Chưa hết, táo cũng giàu vitamin C và vitamin E, rất tốt để ngăn ngừa bệnh hen suyễn, có lợi cho đường thở của bạn. Đặc biệt nồng độ cao của chất chống oxy hóa trong táo còn giúp giảm nguy cơ ung thư phổi.


Nghiên cứu đăng tải trên Healthline cũng cho thấy, thường xuyên ăn táo có thể giúp thúc đẩy chức năng phổi. Ngoài ra, ăn 5 quả táo trở lên mỗi tuần giúp phổi hoạt động tốt hơn, giảm nguy cơ phát triển COPD.

Táo xanh rất tốt cho phổi
Táo xanh rất tốt cho phổi
Lý do nên ăn táo mỗi ngày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy