Thực phẩm chứa axit béo Omega-3

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học về Hô hấp và Chăm sóc Phê bình Hoa Kỳ, cho thấy ăn thực phẩm giàu chất béo omega-3 có thể giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn do ô nhiễm không khí trong nhà (như nấu ăn, bụi, hút thuốc,...).

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Hô hấp Châu Âu, được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Queen Mary ở London, tuyên bố rằng thiếu chất dinh dưỡng thích hợp và một chế độ ăn uống không cân bằng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. Do đó, họ kết luận rằng phải bao gồm nhiều chất béo omega-3 hơn trong chế độ ăn uống của bạn từ khi còn nhỏ để ngăn ngừa bệnh hen suyễn.

Bên cạnh đó, axit béo omega-3 cũng có tác dụng chống viêm trên cơ thể chúng ta, có thể có lợi cho những người bị bệnh phổi mãn tính như COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính). Do đó, bổ sung mọi chất dinh dưỡng thiết yếu vào chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể, theo NDTV Food.


Axit béo omega-3 làm giảm các triệu chứng bệnh hen như khó thở, thở khò khè… Sử dụng những thực phẩm chứa nhiều a-xít béo omega-3 dần dần sẽ cải thiện được bệnh hen. Thực phẩm giàu axit béo omega-3 là các loại cá biển: Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá cơm... Ngoài ra, có thể ăn các loại dầu thực vật: Dầu đậu tương, dầu oliu, hướng dương…

Thực phẩm chứa axit béo Omega-3
Thực phẩm chứa axit béo Omega-3
Công dụng của axit béo Omega-3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy