Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh

Du khách nước ngoài phải xuất trình hộ chiếu hợp lệ, thị thực Trung Quốc, giấy ủy nhiệm và giấy chứng nhận kiểm dịch vệ sinh cho trạm kiểm soát biên giới của các cảng được chỉ định. Họ được yêu cầu điền vào thẻ nhập cảnh và không thể nhập cảnh cho đến khi trạm kiểm soát kiểm tra phê duyệt và có dấu xác nhận liên quan.


Thông tin nhập cảnh hợp lệ:

  • Hộ chiếu: Hộ chiếu là giấy chứng nhận mà cơ quan quản lý của một quốc gia cấp cho công dân của họ để ra nước ngoài hoặc cư trú ở nước ngoài, có thể chứng minh quốc tịch và nhận dạng của họ
  • Thị thực: Tất cả du khách đến Trung Quốc đại lục dù vì mục đích công tác hay du lịch đều phải có thị thực. Hộ chiếu của bạn phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng sau thời gian bạn dự định lưu trú. Thị thực được cấp thông qua các đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc ở nước ngoài.

Thủ tục hải quan:

  • Người nước ngoài không thể vào Trung Quốc hoặc lục địa Trung Quốc tại các cảng được chỉ định mở cho họ trừ khi họ có giấy chứng nhận hợp lệ.

Người nước ngoài nhập cảnh vào Trung Quốc cần khai báo trung thực theo yêu cầu của cơ quan kiểm dịch cửa khẩu. Những bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm không báo cáo và khai báo sẽ bị xử phạt theo hành vi trốn cách ly và bị cấm nhập cảnh sau khi đã xác định được. Những người đã nhập cảnh phải được lệnh rời khỏi Trung Quốc trước. Các bệnh nhân truyền nhiễm từ các khu vực bị nhiễm bệnh phải xuất trình giấy chứng nhận hợp lệ về các bệnh liên quan đến tiêm chủng (Thường được gọi là "sổ vàng").


Thông tin xuất cảnh hợp lệ:

  • Để rời khỏi Trung Quốc cần giấy chứng nhận hợp lệ
  • Du khách nước ngoài phải rời khỏi đất nước trong thời hạn được phép lưu trú bằng thị thực từ cảng phân bổ;
  • Khách du lịch nước ngoài xuất cảnh phải xuất trình hộ chiếu còn hiệu lực hoặc các giấy chứng nhận còn hiệu lực khác cho trạm kiểm soát cửa khẩu cảng.
      Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh
      Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh
      Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh
      Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh

      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy