Những món ăn nên thưởng thức khi đi du lịch Trung Quốc

Vịt quay Bắc Kinh là món ăn Bắc Kinh nổi tiếng khắp thế giới. Thịt vịt thượng hạng, được nướng bằng than củi, có màu đỏ hồng, da giòn, thịt mềm, được mệnh danh là “cao lương mỹ vị”. Có ba nhà hàng nổi tiếng về Vịt quay Bắc Kinh chính hiệu ở Bắc Kinh: Quanjude, Dadong và Bianyifang.


Thịt heo chua ngọt là một trong những món kinh điển của ẩm thực Trung Hoa. Không ai có thể từ chối hương vị pha trộn chua ngọt và vẻ ngoài tươi sáng của nó. Một số người không ăn thịt lợn, vì vậy một số nhà hàng đổi nó thành Gà chua ngọt, điều này cho thấy hương vị của nó đáng yêu như thế nào. Món ăn đặc biệt phổ biến ở khu vực Thượng Hải.


Thường thấy trong phim truyền hình Mỹ, gà Kung Pao đã lan rộng khắp thế giới như một món ăn đặc trưng của Trung Quốc. Về cơ bản, nó là thịt gà thái hạt lựu nấu với đậu phộng, dưa chuột và ớt. Món ăn đỏ này có vị cay vừa phải với thịt mềm và hương vị thơm ngon. Đậu phụ MaPo thực chất là đậu phụ áp chảo với nước sốt cay và nóng. Thành phần chính của nó là đậu phụ, thịt bò băm (hoặc thịt lợn), ớt và hạt tiêu Tứ Xuyên, làm nổi bật nét đặc trưng của ẩm thực Tứ Xuyên - cay và nóng.


Chả giò là món bánh rán với các loại nhân khác nhau ở miền nam Trung Quốc. Những người đến từ Thượng Hải và Quảng Đông được biết đến nhiều nhất. Cái tên này thực chất được liên kết với Tết Nguyên Đán. Trước đây, người Trung Quốc có phong tục ăn chả giò để đánh dấu sự kết thúc của mùa đông và bắt đầu mùa xuân.


Hoành thánh là món ăn vặt truyền thống có nguồn gốc từ miền Bắc Trung Quốc . Chúng cũng phổ biến ở miền nam. Ngay cả cái tên “hoành thánh” của nó cũng bắt nguồn từ tiếng Quảng Đông. Với sự đa dạng về cách đóng gói, nhân và cách chế biến, hoành thánh có đủ loại hương vị địa phương.

  • Ở miền Bắc Trung Quốc, hoành thánh luôn chứa đầy cần tây (hoặc bắp cải) và thịt cừu băm nhỏ (hoặc thịt bò hoặc thịt lợn).
  • Ở khu vực Quảng Đông, hoành thánh thường được nhồi với tôm và thịt lợn băm nhỏ và ăn kèm với mì để tạo thành món mì hoành thánh.
  • Ở Hồng Kông, hoành thánh được chiên trong dầu nóng cho đến khi vàng và giòn, được gọi là “Fried Wonton”.
  • Ở khu vực Phúc Kiến, hoành thánh được ăn kèm với nước súp nhạt.
Đậu phụ Tứ Xuyên là một món ăn nổi tiếng tại vùng Tứ Xuyên Trung Quốc
Đậu phụ Tứ Xuyên là một món ăn nổi tiếng tại vùng Tứ Xuyên Trung Quốc
Những món ăn nên thưởng thức khi đi du lịch Trung Quốc
Những món ăn nên thưởng thức khi đi du lịch Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy