Thời gian lý tưởng du lịch Trung Quốc

Hầu hết các điểm tham quan đều tràn ngập du khách Trung Quốc trong dịp lễ, tết như sau:

  • Ngày lễ Lao động (1-3 tháng 5)
  • Ngày lễ Quốc khánh Trung Quốc (1-7 tháng 10)
  • Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán (vào cuối tháng Giêng hoặc đầu đến giữa tháng Hai).

Nếu bạn đi du lịch trong những khoảng thời gian trên, hãy đặt chỗ trước và sẵn sàng cho đám đông khách du lịch Trung Quốc. Vào cao điểm mùa hè, nhiệt độ có thể nóng không chịu nổi ở phần phía nam của đất nước và đây cũng là mùa mưa nên những trận mưa như trút nước không phải là hiếm. Có rất nhiều đám đông lớn tại các điểm nóng du lịch, đặc biệt là vào tháng 7 và tháng 8 khi học sinh Trung Quốc đang trong kỳ nghỉ hè. Giá phòng nghỉ cao điểm trong tuần đầu tiên của kỳ nghỉ lễ tháng Năm; thời gian này là tốt nhất nên tránh đi du lịch.


Thời điểm giữa tháng 2 đến tháng 4, tháng 9 và tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để đến Trung Quốc với thời tiết ôn hòa hơn. Đặc biệt, ở miền Bắc, đây là mùa lý tưởng với thời tiết trong lành và bầu trời quang đãng. Giá nhà ở có thể đạt đỉnh vào các kỳ nghỉ đầu tháng 10, một thời điểm khác bạn nên cố gắng tránh. Khoảng thời gian từ tháng 11 đến giữa tháng 2 bước vào mùa đông lạnh buốt ở phía bắc và ở độ cao. Nếu bạn đang tìm kiếm sự ấm áp, bạn sẽ phải đi về phía nam xa xôi.


Thời điểm tháng 9–tháng 10 cũng là một trong những khoảng thời gian thích hợp để đến Trung Quốc, khi hầu hết các địa điểm nổi tiếng đều có thời tiết thân thiện với du lịch nhất. Các điểm đến văn hóa, lịch sử như Bắc Kinh, Thượng Hải, Tây An hầu như không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết. Chúng thích hợp để đến thăm quanh năm.

Thời gian lý tưởng du lịch Trung Quốc
Thời gian lý tưởng du lịch Trung Quốc
Thời gian lý tưởng du lịch Trung Quốc
Thời gian lý tưởng du lịch Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy