Phương thức thanh toán tại Trung Quốc

Giờ đây, phần lớn các khoản thanh toán ở Trung Quốc được thực hiện thông qua ứng dụng và trực tuyến. Mặc dù các phương thức thanh toán truyền thống (tiền mặt và thẻ) vẫn được xử lý dễ dàng, nhưng chúng đã giảm dần mức độ phổ biến đối với tất cả trừ những thành viên lớn tuổi và truyền thống hơn trong xã hội. Thanh toán không tiếp xúc và không cần ví đã trở nên đặc biệt phù hợp với thời đại làm mọi thứ bằng điện thoại thông minh và thời kỳ đại dịch, khi doanh số bán hàng qua Internet và mua sắm từ xa bùng nổ.


Thanh toán bằng các ứng dụng phổ biến như WeChat và Alipay. WeChat và Alipay đều có thể được sử dụng cho hầu hết mọi thứ ở Trung Quốc: mua sắm tại cửa hàng và mua sắm trực tuyến, Didi và taxi (có mã QR), giao đồ ăn, chuyển khoản và phong bao lì xì (tức là gửi tiền cho người liên hệ), hóa đơn, vé tàu/máy bay, và chia sẻ xe đạp. Các ứng dụng này là tiêu chuẩn trên tất cả các điện thoại thông minh Trung Quốc. Những ứng dụng như Apple Pay và Samsung Pay, phổ biến ở các quốc gia khác nhưng lại có rất ít người dùng ở Trung Quốc đại lục, nơi có tương đối ít người dùng iPhone và Samsung đã bị loại khỏi thị trường Android.


Bạn có thể chuyển tiền đến một trong những ngân hàng lớn hơn của Trung Quốc (chủ yếu là Ngân hàng Trung Quốc hoặc Ngân hàng Truyền thông) bằng cách sử dụng nền tảng Internet Banking của tài khoản nước ngoài và mã SWIFT/IBAN, v.v., nhưng thực hiện thanh toán trực tiếp cho doanh nghiệp/cá nhân bằng tài khoản ngân hàng ở Trung Quốc theo cách này sẽ không hoạt động do các hạn chế của ngân hàng quốc tế. Một số công ty quốc tế lớn hơn ở Trung Quốc chấp nhận thanh toán bằng PayPal. Đây là một trong những cách tốt nhất để thanh toán trực tiếp bằng tiền ngân hàng nước ngoài của bạn.

    Phương thức thanh toán tại Trung Quốc
    Phương thức thanh toán tại Trung Quốc
    Phương thức thanh toán tại Trung Quốc
    Phương thức thanh toán tại Trung Quốc

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy