Món ăn từ bí ngô

Các món ăn từ bí ngô sẽ là món ăn không thể thiếu trong thực đơn các món ăn giúp bạn ngủ ngon, đặc biệt là bí ngô xào hay canh bí ngô - đây cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều người vừa đáp ứng tiêu chí món ăn ngon và cũng vừa là câu trả lời thích hợp cho ăn gì dễ ngủ.


Tuy nhiên với món bí ngô xào, khi chế biến cùng dầu các bạn nên cho một lượng dầu vừa đủ để tạo nên độ thơm ngon của món ăn, không nên cho quá nhiều dầu bởi ăn uống quá nhiều dầu mỡ trong ngày cũng là lý do khiến bạn khó ngủ. Nhưng nếu bạn e ngại những món xào thì có thể nấu canh bí ngô giúp bạn cung cấp thêm lượng nước cần thiết cho cơ thể nhé!


Cách nấu món canh xương lợn bí ngô:

  • Cho phần xương thịt vào thau rồi rửa xương với nước muối trong 3 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo nước.
  • Cho các loại gia vị vào tô theo thứ tự như sau: 1 muỗng muối, 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng nước mắm, 1 ít tiêu xay rồi sau đó trộn đều lại với nhau, ướp xương thịt trong vòng 20 phút.
  • Trong lúc đợi thịt thấm gia vị, ta tiến hành băm nhuyễn tỏi và hành lá. Bí đỏ gọt vỏ. Khi gọt vỏ bí nên mang bao tay để tránh dính vào tay, rửa khó sạch. Sau khi gọt vỏ xong rửa sạch bí rồi cắt thành miếng vừa ăn.
  • Đầu tiên ta sẽ xào sơ phần xương heo trước để nước canh thơm hơn. Cho 2 muỗng canh dầu vào nồi, đợi đến khi dầu nóng lên thì cho phần tỏi và 1 phần hành lá vào phi thơm. Sau đó cho phần xương thịt vào và đảo đều cho đến khi thịt săn lại vừa đủ, rồi đổ vào 1 lít nước và đậy nắp lại, hầm lửa nhỏ trong 30 phút.
  • Vớt bỏ phần bọt nổi lên khi nước sôi để nước được trong hơn. Sau 30 phút thì cho bí đỏ vào nấu thêm khoảng 10 phút. Bí đỏ hầm chín mềm vừa đủ, không để bị rục. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.
Bí ngô
Bí ngô
Canh xương lợn bí ngô
Canh xương lợn bí ngô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy