Món ăn từ mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen còn gọi là nấm tai mèo có vị ngọt, tính bình với tác dụng là dưỡng huyết, thông mạch, an thần… Cho nên khi bạn sử dụng nguyên liệu này để chế biến các món ăn sẽ là bài thuốc hữu hiệu để cải thiện giấc ngủ say nồng. Tây y cho rằng ăn mộc nhĩ đen còn có tác dụng làm giảm cholesterol cấp nói chung, và đặc biệt để giảm mức độ cholesterol xấu.


Mộc nhĩ đen có khả năng ức chế quá trình ngưng tập tiểu cầu, phòng chống tình trạng đông máu do nghẽn mạch, ngăn cản sự hình thành các mảng vữa xơ trong lòng huyết quản nên là thức ăn thích hợp cho những người bị bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch, thiểu năng tuần hoàn não, thiểu năng động mạch vành.


Các món ăn có thể chế biến từ mộc nhĩ đen gồm:

  • Nấm mèo hấp đường phèn: nấm mèo trắng 10g, nấm mèo đen 10g, đường phèn 30g. Hai loại nấm mang ngâm cho nở, bỏ chân, rửa sạch cho vào bát cùng đường phèn, nước vừa đủ đem hấp hoặc chưng cách thủy khoảng 1 giờ rồi ăn cả cái lẫn nước sẽ giúp bồi bổ cơ thể, giải độc và ngủ tốt hơn.
  • Canh mộc nhĩ - linh chi: mộc nhĩ đen 15g, mộc nhĩ trắng 6g, nấm linh chi 6g, gừng 2 - 3 lát, táo tàu 30g đem nấu với 750ml nước cho chín nhừ rồi chia hai lần dùng trước bữa ăn.
  • Canh mộc nhĩ - hạt sen: hạt sen 30g, mộc nhĩ đen 30g, táo tàu 20g nấu với 750ml nước đến khi hạt sen chín mềm là được. Có thể thêm mật ong hoặc đường phèn để dùng vào buổi chiều, tối.
Canh mộc nhĩ giúp bạn ngủ ngon giấc
Canh mộc nhĩ giúp bạn ngủ ngon giấc
Mộc nhĩ đen
Mộc nhĩ đen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy