Thành phố Sejong

Thành phố Sejong được đặt theo tên của vị vua đáng kính Sejong, nằm cách thủ đô Seoul 120 km về phía Đông Nam với diện tích 465 km2. Đây là nơi có không gian sống mở, các địa hạt được phân định rõ rệt và kiến trúc gây được ấn tượng mạnh. Phương tiện vận tải ở thành phố này là những chiếc xe bus mà không có bóng dáng của loại hình giao thông khác. Người dân nơi đây có thể đến được mọi nơi trong thành phố trong vòng 20 phút.


Với tham vọng biến Sejong trở thành thành phố phức hợp, hành chính của Hàn Quốc, chính phủ nước này đã quyết định thiết lập một khu vực hành chính với các trụ sở làm việc của 9 bộ và 4 cơ quan quốc gia. Đây là thành phố thông minh đầu tiên của Hàn Quốc với việc nói không với cột điện, thùng rác, biển quảng cáo,... cùng hệ thống giao thông hiện đại.


Ngoài ra, Sejong được thiết kế để trở thành trung tâm chính trị của Hàn Quốc, giữ vai trò quan trọng trong việc giải quyết tình trạng quá tải dân số và tập trung quyền lực. Các cơ quan chính phủ, bao gồm văn phòng tổng thống và một số bộ ngành chính phủ, đã chuyển đến đây để thúc đẩy sự phát triển cân bằng kinh tế và xã hội trên khắp đất nước.

Thành phố Sejong
Thành phố Sejong
Thành phố Sejong
Thành phố Sejong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy