Top 10 Anime iyashikei giúp chữa lành tâm hồn

Diem Quynh 194 0 Báo lỗi

Iyashikei là một thể loại anime nhánh của Slide of life và có đặc điểm là miêu tả cuộc sống yên bình, nhẹ nhàng mang tính "chữa lành" cho người xem. Thể loại ... xem thêm...

  1. Top 1

    Natsume Yuujinchou

    Một trong những tác phẩm nổi bật của thể loại iyashikei chắc chắn không thể thiếu cái tên Natsume Yuujinchou - một tác phẩm mang đậm hơi thở phương Đông với việc kết hợp yếu tố siêu nhiên và tình cảm đan xen nhiều bài học sâu sắc. Phim được chuyển thể từ truyện cùng tên của Midorikawa Yuki, được Nhà xuất bản Trẻ mua bản quyền và phát hành tại thị trường Việt Nam với tên gọi Natsume's Book of Friends.


    Cốt truyện của Natsume Yuujinchou kể về nhân vật chính là cậu bé tên Natsume Takashi, Natsume có khả năng đặc biệt đó là nhìn thấy được các yokai (tức là yêu quái trong tiếng Nhật Bản), tuy khả năng này mang lại cho cậu bé nhiều điều thú vị nhưng cũng chính vì nó mà cậu bị họ hàng cùng các bạn học xa lánh và dần trở nên cô độc.


    Natsume thừa hưởng một cuốn sổ đặc biệt từ người bà của mình - bà Reiko Natsume, người cũng có khả năng nhìn thấy yêu quái. Mở cuốn sổ ra, cậu vô cùng ngạc nhiên khi trong đó là tên của những yêu quái mà bà đã bắt buộc chúng phải phục tùng bà. Natsume nhân hậu đã quyết định sẽ trả lại tự do cho các yêu quái đó và phim là hành trình Natsume gặp gỡ và giúp đỡ các yêu quái khác nhau để lại cho người xem những phút giây thư giãn, chữa lành cũng như thấu hiểu và cảm động về tình bạn.


    Natsume Yuujinchou là một anime đáng xem nếu như bạn là một fan của dòng phim Slice of life - lát cắt cuộc sống. Màu phim nhẹ nhàng, nhịp độ phim vừa phải kết hợp với yếu tố siêu nhiên, âm nhạc ấn tượng và cách xây dựng nhân vật hoàn hảo đã tạo nên một tượng đài của dòng phim iyashikei mà bạn không nên bỏ lỡ.


    Điểm IMDb: 8.1

    Link xem: https://www.netflix.com/vn-en/title/81032481?source=35

    Tìm hiểu thêm: https://myanimelist.net/anime/4081/Natsume_Yuujinchou

    Natsume Yuujinchou
    Natsume Yuujinchou
    Natsume Yuujinchou
    Natsume Yuujinchou

  2. Aria the Animation là bộ anime có lẽ sẽ cho bạn một tầm nhìn mới mẻ hơn về cuộc sống - rằng điều tuyệt vời nhất không nhất thiết phải tới từ những điều to lớn phi thường mà đôi khi chúng đến từ những điều bình dị trong cuộc sống. Phim được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Kozue Amano.


    Bối cảnh của Aria the Animation là vào năm 2301 khi mà trình độ khoa học kỹ thuật đã đạt đến mức đỉnh cao, con người khi đó đã có thể đặt chân lên sao Hỏa và xây dựng nền văn minh ở đó. Sao Hỏa bây giờ đã có một cái tên mới là Aqua - có nghĩa là hành tinh được bao phủ bởi nước. Thoạt nghe tới đây, chắc hẳn bạn đã tưởng tượng ra những câu chuyện viễn tưởng, chiến tranh các vì sao, du hành vũ trụ,... Nhưng Aria the Animation đã chọn một hướng đi mới không ngờ tới: Kết hợp khoa học viễn tưởng và slice of life.


    Tại thành phố mộng mơ mang tên Neo-Venezia, câu chuyện xung quanh các cô gái chèo thuyền Gondola xinh đẹp đảm nhận công việc đưa hành khách lênh đênh trên sông để ngắm nhìn toàn thành phố. Xem phim, người xem vừa được ngắm nhìn khung cảnh thành phố Neo-Venezia như phiên bản hư cấu của thành phố Venice xinh đẹp của nước Ý, hiểu lối sống và con người Aqua thông qua những mẩu chuyện nhỏ của thần dân thành phố, khám phá các vùng đất mới chưa ai biết và những thành phố đã bị quên lãng từ lâu nay lại được mọi người ngắm nhìn bằng một góc nhìn khác.


    Điểm IMDb: 7.2
    Tìm hiểu thêm: https://myanimelist.net/anime/477/Aria_the_Animation

    Aria the Animation
    Aria the Animation
    Aria the Animation
    Aria the Animation
  3. Barakamon là anime được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Yoshino Satsuki với cốt truyện xoay quanh Handa Seishū - một thư pháp gia trẻ tuổi tài năng nhưng kiêu ngạo. Sau khi đánh một nhà phê bình văn học, Seishu bị gia đình gửi đến sống trên một hòn đảo nhỏ ở vùng biển Kyushu và phim là cuộc sống đầy màu sắc của Seishu cùng những người dân trên đảo.


    Rời xa phố thị, Seishu phải học cách làm quen với một cuộc sống làng biển mới lạ, tuy nhiên điều này không quá khó khăn bởi người dân trên đảo vô cùng thân thiện và dễ mến. Seishu cũng bắt đầu gặp gỡ những con người khác nhau - những người bạn chân thành mà sau này sẽ cùng Seishu vẽ nên những câu chuyện đẹp về tình bạn: một cô bé tên Naru Kotoishi, một người đàn ông tên Takeda và một chú khỉ tinh nghịch tên Haru. Dần dần, Seishu bắt đầu khám phá lại niềm đam mê của mình trong nghệ thuật và tìm thấy những giá trị mới trong cuộc sống.


    Sự kết hợp hoàn hảo giữa cốt truyện nhẹ nhàng nhưng được lồng ghép nhiều bài học ý nghĩa trong từng thước phim, xây dựng nhân vật chắc tay cùng âm thanh, hình ảnh đẹp mắt, Barakamon chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời sau những giờ căng não với công việc và học tập.


    Điểm IMDb: 8.2
    Tìm hiểu thêm: https://myanimelist.net/anime/22789/Barakamon

    BARAKAMON
    BARAKAMON
    BARAKAMON
    BARAKAMON
  4. Amanchu! là câu chuyện đáng yêu về tình bạn của hai cô gái vốn không có nhiều điểm giống nhau về cả tính cách lẫn ngoại hình nhưng lại có chung niềm đam mê lặn biển. Phim được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Kozue Amano.


    Bối cảnh phim đặt tại thị trấn Umineko xinh đẹp nơi nhân vật chính Hikari Kohinata mới chuyển tới. Hikari là một cô gái tươi sáng và hoạt bát, luôn tìm cách tận hưởng cuộc sống và khám phá những điều mới mẻ. Nơi đây, Hikari gặp gỡ và quen biết Futaba - một cô gái có tính tình nhút nhát và trầm tính. Thay vì xa lánh Futaba, bằng việc chung niềm đam mê lặn biển và tấm lòng chân thành, Hikari dần trở nên thân thiết với Futaba. Cùng nhau, Hikari và Futaba bắt đầu học cách chèo thuyền, lặn biển và khám phá thế giới dưới nước, hai cô bé cũng cùng nhau gặp gỡ và làm quen nhiều người dân làng đáng mến.


    Amanchu! là thước phim đẹp về tình bạn, lòng chân thành được vẽ trên nền khung cảnh thị trấn xanh Umineko, từng phân cảnh hiện lên thơ mộng và ngập tràn niềm tin vào cuộc sống chắc chắn sẽ khiến bạn đắm chìm vào đó và tạm quên đi những điều muộn phiền ngoài kia! Nếu muốn tìm kiếm một bộ phim đẹp, nhẹ nhàng và giàu ý nghĩa thì bạn đừng nên bỏ qua Amanchu! nhé!


    Điểm IMDb: 6.8
    Tìm hiểu thêm: https://myanimelist.net/anime/31771/Amanchu

    Amanchu!
    Amanchu!
    Amanchu!
    Amanchu!
  5. Encouragement of Climb là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản được sản xuất dựa trên bộ manga cùng tên của tác giả Shiro. Phim được phát sóng lần đầu vào năm 2013 và đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích rộng rãi từ cả khán giả trong và ngoài Nhật Bản.


    Cốt truyện của Encouragement of Climb xoay quanh cuộc sống của nhân vật chính Aoi - một cô gái nhút nhát và khó gần nhưng có đam mê mãnh liệt với việc leo núi. Sau khi gặp lại một người bạn cũ tên là Hinata - người có đam mê tương tự, Aoi quyết định tham gia vào những cuộc phiêu lưu leo núi, khám phá những đỉnh núi đẹp trong nước, dần dần Aoi bắt đầu yêu thích môn thể thao này.


    Encouragement of Climb mang đến cho khán giả một loạt các tình huống hài hước nhưng cũng đầy cảm động. Trong quá trình khám phá và chinh phục các ngọn núi hiểm trở, hai cô gái của chúng ta đã phải đối mặt với khó khăn về thể chất, tâm lý và kỹ năng leo núi, thế nhưng qua mỗi chuyến đi, họ trở nên mạnh mẽ hơn và học được những bài học quý giá về sự kiên nhẫn, lòng tin tưởng lẫn nhau và tinh thần đồng đội bất diệt. Mỗi chuyến đi đều mang đến cho Aoi và Hinata những trải nghiệm tuyệt vời, giúp họ trưởng thành cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.


    Encouragement of Climb không chỉ là một bộ phim giải trí mà còn truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của việc vượt qua khó khăn và khám phá sức mạnh bên trong bản thân. Nó khuyến khích khán giả hãy mạnh mẽ theo đuổi đam mê của mình, đối mặt với những thử thách và tận hưởng niềm vui của cuộc sống.


    Điểm IMDb: 7.0
    Tìm hiểu thêm: https://myanimelist.net/anime/14355/Yama_no_Susume

    Encouragement of Climb
    Encouragement of Climb
    Encouragement of Climb
    Encouragement of Climb
  6. Bunny Drop - hay còn có tên tiếng Nhật là Usagi Drop là một bộ anime nổi tiếng được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Yumi Unita. Ngay từ khi được phát sóng lần đầu tiên vào năm 2011, bộ phim đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của hội mọt phim anime nói chung và fan hâm mộ thể loại anime iyashikei nói riêng nhờ vào nguyên tác hấp dẫn và được sản xuất bởi xưởng phim nổi tiếng Production I.G.


    Cốt truyện Bunny Drop xoay quanh Daikichi Kawachi - một người đàn ông độc thân 30 tuổi hiện đang làm việc tại công ty kế toán nhưng đang dần cảm thấy mất động lực sống. Một ngày nọ, ông nội của Daikichi Kawachi qua đời, khi Daikichi tới nhà ông nội để thu dọn và sắp xếp đồ đạc thì bất ngờ gặp một đứa bé tên là Rin - con gái ngoài giá thú của ông nội!


    Rin là một cô bé vô cùng dễ thương và đáng yêu nhưng cô bé cũng cô độc và lạc lõng. Daikichi quyết định nhận nuôi Rin và từ đó cuộc sống của hai người bắt đầu thay đổi, họ cùng nhau trải qua những khó khăn, nhiều cung bậc cảm xúc từ vui buồn, hạnh phúc cho tới đau khổ.


    Về phía Daikichi Kawachi, thông qua việc nuôi dưỡng Rin, anh chàng dần nhận ra nhiều bài học trong cuộc sống, hiểu hơn về lí do bản thân tồn tại cũng như cách để chăm sóc và bao dung con người. Bunny Drop chiếm trọn trái tim khán giả nhờ vào cốt truyện nhân văn, bối cảnh được xây dựng đẹp cũng như phần âm nhạc đầy cảm xúc. Phim là hành trình tìm ra ý nghĩa cuộc sống và tình cảm chân thành giữa con người với con người.


    Điểm IMDb: 7.2
    Tìm hiểu thêm: https://myanimelist.net/anime/10162/Usagi_Drop

    Bunny Drop
    Bunny Drop
    Bunny Drop
    Bunny Drop
  7. Mushishi (Trùng sư) là một anime bất hủ của thể loại iyashikei, được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Yuki Urushibara. Muishishi được cả công chúng lẫn giới phê bình đón nhận nhiệt tình, có rất nhiều phần phim được phát sóng nhưng phần nào cũng có điểm số đánh giá cực kì cao và được đánh giá cao về mặt nội dung lẫn hình ảnh.


    Muishishi kể về Ginko - một Muishishi, tức là người có thể nhìn thấy và giao tiếp với những nhân vật siêu nhiên gọi là Mushi. Mushi là những sinh vật sống tồn tại khắp mọi nơi, nhưng chúng rất khác biệt với con người và các loài động vật khác. Chúng có thể mang lại may mắn nhưng cũng có thể gây ra tai họa. Phim là hành trình phiêu lưu khắp đất nước của Ginko để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi Mushi. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là Ginko không cố gắng tiêu diệt các Mushi có vẻ sẽ gây ra tai họa mà cố gắng để tìm cách dung hòa mối quan hệ giữa con người và các Mushi.


    Muishishi là một anime iyashikei đáng xem, hứa hẹn mang lại những phút giây chữa lành cho bạn trên chặng đường đồng hành cùng Ginko khám phá đất nước. Phim mang tới nhiều thông điệp cho người xem, một trong số đó là thấu hiểu sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên cùng với đó là học cách chấp nhận những điều không thể thay đổi.


    Điểm IMDb: 8.5
    Tìm hiểu thêm: https://myanimelist.net/anime/457/Mushishi

    Mushishi
    Mushishi
    Mushishi
    Mushishi
  8. Yuru Camp là một bộ phim đáng xem nếu bạn ưa thích thể loại phiêu lưu dã ngoại mà xen lẫn những cảnh phim nhẹ nhàng như những lát cắt cuộc sống. Yuru Camp lấy bối cảnh xung quanh tỉnh Yamanashi, Nhật Bản và theo chân cuộc phiêu lưu của Rin, Nadeshiko và những người bạn của họ đến các khu cắm trại khác nhau trên khắp đất nước.


    Yuru Camp được đánh giá rất cao bởi trang Crunchyroll và Polygon, cả hai đều xếp Yuru Camp vào top những bộ anime hay nhất thập niên 2010 trong danh sách của họ. Điều đó đã chứng tỏ cốt truyện của Yuru Camp vô cùng hấp dẫn và là bản hòa tấu đẹp giữa thiên nhiên và tình bạn.


    Không cần những pha giật gân thừa thãi, không có những plot twist làm người xem phải vắt óc suy nghĩ và cũng chẳng có những chuyện tình tay ba tốn giấy mực của cánh báo chí, Yuru Camp đã ôm trọn trái tim khán giả bởi cốt truyện nhân văn sâu sắc cùng với lối xây dựng nhân vật chắc tay.


    Qua phim, ta biết về cô bé Nadeshiko Kagamihara đầy năng động, vui tươi yêu đời và vô cùng nhiệt huyết; ta biết về Rin Shima - một cô bé trầm tính ít nói nhưng cùng chung niềm đam mê cắm trại; về cô bé Aoi Inuyama tuy có một vẻ ngoài mỏng manh yếu đuối nhưng lại có một trái tim kiên cường và cũng vô cùng mạnh mẽ. Tất cả họ sẽ vẽ cho bạn một bức tranh tuyệt đẹp, bức tranh ấy vừa có màu xanh của sự sống của thiên nhiên, vừa có màu hồng của nhiệt huyết tuổi trẻ, vừa là những âm thanh tuyệt đẹp của cuộc sống.


    Điểm IMDb: 8.1
    Tìm hiểu thêm: https://myanimelist.net/anime/34798/Yuru_Camp%E2%96%B3

    Yuru Camp
    Yuru Camp
    Yuru Camp
    Yuru Camp
  9. Shoujo Shuumatsu Ryokou hay còn được gọi là Girl's Last Tour là một anime được xây dựng dựa trên manga cùng tên của tác giả Tsukumizu. Phim được sản xuất bởi hãng White Fox và phát sóng lần đầu năm 2017.


    Shoujo Shuumatsu Ryokou theo chân hai cô gái trẻ là Yuuri và Chito trong một thế giới hậu tận thế, một xã hội đã suy tàn và thế giới biến thành một nơi hoang tàn đầy rẫy những tòa nhà bị sụp đổ, máy móc hỏng hóc và dường như không có dấu hiệu của sự sống. Trên chiếc mô tô, hai cô gái nhỏ bé du hành qua các thành phố bị bỏ hoang, khám phá thế giới. Trên chặng đường đó, Yuuri và Chito trông thấy những cảnh tượng đau lòng của sự diệt vong nhưng đồng thời trong những nỗi đau đớn đó cũng tìm thấy được những niềm vui và ý nghĩa nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày.


    Một trong những điểm hay của Shoujo Shuumatsu Ryokou là sự lồng ghép tài tình tính tương phản của sự hoang tàn và niềm hy vọng trong cuộc sống. Dù thế giới đã chìm trong tuyệt vọng và thống khổ, Yuuri và Chito vẫn nhìn thấy được những tia sáng dù rằng nó chỉ rất le lói, đồng thời tiếp tục chặng đường đi tìm thêm ý nghĩa của cuộc sống này. Ngoài ra, Shoujo Shuumatsu Ryokou cũng rất được chăm chút trong từng nét vẽ và từng bản nhạc. Cảnh quan hoang tàn và kiến trúc của một thế giới hậu tận thế được tái hiện chi tiết và chân thực, âm nhạc vang lên trong những giây phút cao trào khiến cho khán giả như hòa mình vào câu chuyện.


    Điểm IMDb: 7.7
    Tìm hiểu thêm: https://myanimelist.net/anime/35838/Shoujo_Shuumatsu_Ryokou

    Shoujo Shuumatsu Ryokou
    Shoujo Shuumatsu Ryokou
    Shoujo Shuumatsu Ryokou
    Shoujo Shuumatsu Ryokou
  10. Non Non Biyori là một series anime dài tập được xây dựng dựa trên manga cùng tên của tác giả Atto. Nội dung phim kể về câu chuyện và cuộc hành trình của một nhóm học sinh đang trên đường đi về nông thôn vùng quê của Nhật Bản để khám phá những điều thú vị tuyệt vời của cuộc sống muôn màu.


    Câu chuyện kể về Renge Miyauchi - một cô bé 5 tuổi chuyển từ thành phố Tokyo nay tới sống ở một ngôi làng nhỏ tên là Asahigaoka. Renge phải học cách thích nghi với cuộc sống ở vùng quê, nơi cô gặp gỡ những người bạn mới bao gồm Natsumi Koshigaya - một cô bé 11 tuổi nhút nhát và trầm tính; Komari Koshigaya - một cô bé 10 tuổi năng động và vui vẻ; và Hotaru Ichijo - một cô bé 10 tuổi cũng đến từ Tokyo và đang tìm cách hòa nhập với cuộc sống ở vùng quê. Mỗi người mỗi tính cách, mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng kì lạ thay khi đi cùng nhau, họ hòa hợp tới kỳ lạ và mỗi người họ đều là một nốt nhạc không thể thiếu để có thể tạo nên bản hòa tấu vang vọng của tuổi trẻ đầy màu sắc.


    Non Non Biyori mang lại cho người xem những phút giây thư giãn, ngắm nhìn vẻ đẹp của ngôi làng nhỏ Asahigaoka đồng thời được chứng kiến những tình huống dở khóc dở cười của nhóm bạn và cách họ đối mặt với những tình huống đó. Non Non Biyori cũng được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ bởi nét vẽ đầy tinh nghịch nhưng cũng vô cùng trau chuốt. Nếu như đang cảm thấy quá bức bối với phố thị ngoài kia thì bạn hãy thử dành ra cuối tuần để thưởng thức bộ phim này xem sao, Non Non Biyori nhắc nhở chúng ta về sự đơn giản của cuộc sống mới chính là chìa khóa mở cửa niềm vui.


    Điểm IMDb: 7.8
    Tìm hiểu thêm: https://myanimelist.net/anime/17549/Non_Non_Biyori

    Non Non Biyori Nonstop
    Non Non Biyori Nonstop
    Non Non Biyori Nonstop
    Non Non Biyori Nonstop



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy