Top 10 Bài hát chúc Tết hay và ý nghĩa nhất

Miu Lee 9155 0 Báo lỗi

Tết Nguyên Đán đang đến rất gần, cùng với việc gửi tặng cho nhau những phong bao lì xì, những món quà vật chất giá trị thì việc dành tặng cho người thân những ... xem thêm...

  1. "Chúc Tết" là một trong số những ca khúc được nghe nhiều nhất những năm trở lại đây mỗi dịp Tết đến xuân về. Đây là một ca khúc nhạc ngoại lời Việt của nữ ca sĩ trẻ Khởi My, ca khúc với giai điệu vui tươi, bắt tai, câu từ ý nghĩa cùng với sự thể hiện đầy truyền cảm của giọng ca "Người yêu cũ".


    Được ra mắt từ năm 2013, cho đến nay, "Chúc Tết" vẫn được rất nhiều người yêu thích kể cả người trẻ hay những người lớn tuổi. Đặc biệt trong "Chúc Tết" Khởi My còn thể hiện khả năng hát tiếng Trung cực chuẩn của mình. Ca khúc có rất nhiều đoạn ý nghĩa, phù hợp để người ta chúc nhau mỗi dịp năm hết Tết đến.

    Khởi My
    Khởi My
    Chúc Tết

  2. "Ngày xuân long phụng xum vầy" là một ca khúc rất ý nghĩa một dịp Tết đến xuân về. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Quang Huy từ năm 2012 và được rất nhiều ca sĩ nổi tiếng chọn để thể hiện mỗi dịp Tết đến xuân về như: Lam Trường, Nguyễn Phi Hùng, Đào Bá Lộc, Thái Lan Viên, Khánh Phương,...

    Từ nhan đề đến câu từ của ca khúc đều rất ý nghĩa, nó giống như những lời chúc tốt đẹp nhất mà người ta dành cho nhau mỗi khi năm mới đến. Qua bài hát, nhạc sĩ Quang Huy mong muốn người người sẽ sống mạnh khỏe, phát lộc, phát tài và quan trọng hơn hết là Tết đến nhà nhà sẽ được đoàn viên bên nhau cùng đón một năm mới an lành.

    Bài hát
    Bài hát "Ngày xuân long phụng xum vầy"
    Ca khúc Ngày xuân long phụng xum vầy
  3. "Chúc Tết Việt Nam" hay "Chúc Tết" là một ca khúc được rất nhiều người yêu thích của nhạc sĩ Hoàng Khang. Bài hát có ca từ rất ý nghĩa, giai điệu khá sôi động đã được thể hiện bởi rất nhiều giọng ca nổi tiếng như: Aslan - ca sĩ người Thổ Nhĩ Kì, Hồ Quang Hiếu, Khánh Phương,...


    Sở dĩ "Chúc Tết" của Hoàng Khang được nhiều người yêu thích cũng bởi nội dung nó hướng đến rất rộng từ chúc người nông dân "lúa bồ chất kho", người ngư dân "tôm cá lưới đầy" đến chúc thương gia năm mới "phát tài trúng to",... Bài hát như một lời chúc tốt đẹp đến toàn thể người dân Việt Nam không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, nó còn khiến những người xa quê cảm thấy ấm áp mỗi dịp Tết đến xuân về.

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Hợp ca Chúc Tết
  4. "Chúc Tết" là một ca khúc được sáng tác năm 2013 bởi ca nhạc sĩ trẻ Khánh Đơn với sự thể hiện đầy ngọt ngào của nữ ca sĩ Lương Bích Hữu. Tuy không thực sự được nhiều người biết đến nhưng đây vẫn là một ca khúc hay mà người ta chọn để trao cho nhau thay cho những lời chúc mỗi dịp xuân về.


    Ca khúc có những câu rất ý nghĩa và bình dị như: "Ta chúc tết mọi nhà. Chúc ông bà sống lâu thật lâu, chúc mẹ cha sức khỏe dồi dào, chúc anh chị làm ăn phát tài, chúc em thơ học hành suôn sẻ, chúc bà con lối xóm gặp may. Một mùa xuân rộn ràng hạnh phúc, vang câu chúc đến khắp mọi nhà."

    Lương Bích Hữu chúc Tết mọi nhà
    Lương Bích Hữu chúc Tết mọi nhà
    Chúc Tết
  5. "Chúc Tết mọi nhà" là một ca khúc hoàn toàn mới của ca nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa trong chương trình Gala Nhạc Việt 9 năm nay. Bài hát sáng tác riêng cho chương trình và được thể hiện bởi hai giọng ca hàng đầu Vpop hiện nay là Noo Phước Thịnh và Hồ Ngọc Hà.


    Ngay từ khi mới ra mắt, "Chúc Tết mọi nhà" đã được đông đảo người nghe nhạc ủng hộ bởi giai điệu bắt tai và ca từ ý nghĩa rất phù hợp để thưởng thức một dịp Tết đến xuân về. Ca khúc cũng đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi "Nỗi nhớ đầy vơi" và được dự đoán sẽ tiếp tục trở thành hit trong thời gian tới.

    Hà Hồ và Noo Phước Thịnh
    Hà Hồ và Noo Phước Thịnh
    Chúc Tết mọi nhà
  6. "Mừng tuổi mẹ cha" là một ca khúc được nhạc sĩ Hoài An viết riêng cho chương trình Gala nhạc Việt 5 năm 2015, ca khúc được thể hiện đầy truyền cảm, da diết bởi hai giọng ca Đan Trường và Hồ Ngọc Hà.


    Đây là một bài hát khá cảm động dành riêng cho gia đình và cha mẹ, một trong số những câu hát được yêu thích nhất của "Mừng tuổi mẹ cha" phải kể đến như: "Nếu có mơ ước thần tiên, mãi mãi được bên mẹ cha mừng xuân. Vì quà nào bằng gia đình sum họp, tết nào vui bằng tết đoàn viên."


    Cho đến nay "Mừng tuổi mẹ cha" vẫn được nhiều người chọn để thay lời chúc, lời yêu thương của mình đến những người có công sinh thành dưỡng dục mỗi dịp Tết đến.

    Đan Trường và Hà Hồ song ca
    Đan Trường và Hà Hồ song ca "Mừng tuổi mẹ cha"
    Mừng tuổi mẹ cha
  7. "Chào xuân mới" là một ca khúc sôi động do chính Thủy Tiên sáng tác và thể hiện, ca khúc nằm trong album cùng tên được phát hành năm 2015.


    "Cánh mai vàng tươi thắm sớm mai rạng ngời

    Chúc muôn ngàn câu chúc phúc cho mọi người

    Chúc xuân về no ấm rộn vang tiếng cười

    Chúc xuân về sẽ có biết bao niềm vui

    Sớm mang lộc xuân đến mùa xuân rộn ràng

    Hát muôn ngàn câu hát điều may ngập tràn

    Chúc bao người năm mới thành công vững vàng

    Với bao niềm mong ước sẽ luôn bình an..."


    Với giai điệu khá sôi động, ca khúc mang tới không khí vui tươi, nhộn nhịp mỗi dịp Tết đến. Phần ca từ của bài hát cũng vui tươi không kém, nó như một lời chúc an lành, hạnh phúc, ấm no, rộn vang tiếng cười tới với mọi nhà.

    Thủy Tiên xinh đẹp trong MV Chào xuân mới
    Thủy Tiên xinh đẹp trong MV Chào xuân mới
    MV Chào xuân mới
  8. Đây lại là một ca khúc nữa thuộc chương trình Gala nhạc Việt - một sáng tác của Phương Uyên với sự thể hiện của nhóm nhạc V.Music trong album "Nhạc hội Tết Việt".


    "Tết Nguyên Đán" có giai điệu khá sôi động với ca từ ý nghĩa, một số câu hát ý nghĩa của bài phải kể đến như: "Tết đến rồi chúc nhau yên vui 1 năm. Tài lộc đầy nhà cháu con long phụng xum vầy. Tết đến rồi chúc nhau an khang phồn vinh. Thành đạt thật nhiều ước mơ sẽ bay thật xa."

    V.Music diện áo dài mừng chúc Tết
    V.Music diện áo dài mừng chúc Tết
    Tết Nguyên Đán
  9. "Tết phát tài" là một sáng tác của Minh Vy dưới sự thể hiện đầy ngọt ngào của Cẩm Ly, ca khúc nằm trong cùng một album với "Tết Nguyên Đán" của V.Music.


    "Long lân say tiếng trống, hoa xuân tươi đón chào

    Trên nhân gian đón tết khắp thôn quê trên đô thị xa

    Ai đang mua sắm tết, vang vang xa tiếng cười

    Hân hoan vui câu chúc, tết quê khắp nơi mừng vui.


    Rộn ràng ngày xuân mai với đào vàng hồng tươi

    Kính chúc nhân gian xuân phát lộc xuân phát tài

    Ngọt ngào chợ hoa dưa hấu thèo lèo kẹo mứt

    Xuân vui đến rồi hương khói toả đón giao thừa..."


    Đúng như nhan đề của mình, nội dung ca khúc như một lời chúc phát tài, phát lộc, bách niên cho mọi người.

    Cẩm Ly hát mừng xuân
    Cẩm Ly hát mừng xuân
    Tết phát tài
  10. Đúng như tên gọi của nó, khúc nhạc xuân “Chúc Tết” do nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên sáng tác tựa như một lời chúc tết tới tất cả mọi người. Ca khúc có giai điệu khá nhịp nhàng nhưng đầy cuốn hút, lôi cuốn người nghe ngay từ nốt nhạc đầu tiên.


    "Tết đến rồi vui thật là vui

    Em mặc áo mới đi chúc tết họ hàng

    Em chúc ông bà sống lâu thật lâu

    Em chúc cha mẹ mạnh khỏe luôn!..."

    Chúc Tết - Nguyễn Văn Hiên
    Chúc Tết - Nguyễn Văn Hiên
    Chúc Tết - Nguyễn Văn Hiên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy