Top 10 Bài phát biểu đám cưới hay, ngắn gọn và ý nghĩa nhất

Phương Trinh 189393 0 Báo lỗi

Đám cưới là việc trọng đại của cả một đời người, nó đánh dấu cột mốc vô cùng quan trọng nhất là đối với cô dâu chú rể. Lễ cưới thường diễn ra trong khoảng thời ... xem thêm...

  1. Kính thưa quan viên hai họ, cùng toàn thể quý vị khách quý. Lời đầu tiên, tôi xin thay mặt cho bên họ nhà trai chúc toàn thể quý vị khách quý sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, gia đình hạnh phúc. Tôi xin được tự giới thiệu: Tôi tên là… là…của cháu…đại diện cho họ nhà trai.


    Tham dự buổi lễ hôm nay họ nhà trai gồm có: ông… là… của cháu; tiếp đây là bà… là … của cháu, và các thành viên trong gia đình chúng tôi. Sau khoảng thời gian quen biết và tìm hiểu nhau, cháu… và cháu… đã đưa ra mong muốn tiến đến hôn nhân để được gắn bó bên nhau trọn đời.


    Thể theo nguyện vọng của hai cháu, hôm nay nhân ngày lành tháng tốt, nhà trai chúng tôi chuẩn bị lễ ăn hỏi xin được ra mắt nhà gái, mong nhà gái chấp thuận để hai cháu được nên vợ, nên chồng. Sau đây tôi xin mời ông… là … của cháu… và bà… là… của cháu… lên mở tráp lễ vật để mọi người được tỏ tường, và mong gia đình ưng thuận để hai cháu nên duyên hạnh phúc. Tôi xin cảm ơn.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)

  2. Lời đầu tiên cho tôi được tự giới thiệu, tôi là… là… của cháu… - đại diện cho họ nhà gái, cùng với ông/bà… là… của cháu và các thành viên trong gia đình xin được chúc toàn thể quý vị khách quý sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý. Hôm nay là ngày lành tháng tốt, và cũng là ngày bên nhà trai sang có lời thưa chuyện, trước hết gia đình chúng tôi xin có lời cám ơn tới bên họ nhà trai đã có sự chuẩn bị chu đáo. Tôi xin thay mặt cho gia đình nhà gái, chấp thuận cho hai cháu được bén duyên, nên vợ thành chồng, trăm năm hạnh phúc.


    Từ giờ phút này trở đi: hai cháu… và… đã là dâu là rể trong nhà, hai cháu còn trẻ và còn nhiều bỡ ngỡ nên kính mong toàn thể hai bên gia đình dạy dỗ, nhắc nhở để hai cháu có thể làm tốt bổn phận làm con làm cháu trong nhà. Gia đình chúng tôi cũng mong rằng, hai cháu sẽ sống bên nhau hạnh phúc, gia đình ấm cúng thuận hòa, làm ăn phát đạt, sớm sinh quý tử.


    Thay mặt cho nhà gái, tôi xin mời nhà trai uống chén nước, ăn miếng trầu chúc phúc cho hai cháu.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  3. Kính thưa cụ ông, cụ bà, bà con, anh em nội ngoại của gia đình hai bên!


    Trước tiên đại diện cho họ nhà trai, tôi xin kính chúc sức khỏe các cụ ông cụ bà của hai gia đình, anh em họ hàng của hai cháu.


    Tôi xin được tự giới thiệu tôi là (họ tên người phát biểu) là (vai vế với chú rể) của cháu (họ tên chú rể). Được sự chấp thuận của gia đình hai bên, hôm nay, gia đình họ nhà trai chúng xin có cơi trầu kính dâng gia tiên bên đằng nhà gái. Tôi trân trọng xin phép được cử hành lễ rước dâu, chính thức đón cháu (họ tên cô dâu) về làm dâu trong nhà và làm con cháu dòng họ (họ nhà trai) chúng tôi.


    Và đồng thời gia đình tôi cũng xin phép gia đình ông (họ tên cha cô dâu) và bà (họ tên mẹ cô dâu) cho cháu (họ tên cô dâu) được làm con làm cháu trong gia đình ông bà (họ tên cha mẹ chú rể).


    Xin kính mong ông bà nhận cơi trầu xin dâu của họ nhà trai chúng tôi. Kính thưa các cụ ông cụ bà, bà con cô bác, anh em nội ngoại, bạn bè của hai cháu.


    Giờ tốt đã đến tôi xin đại diện cho đoàn đại biểu họ nhà trai xin trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của họ nhà gái. Tôi mong rằng trong tương lai, tình cảm mà hai gia đình dành cho nhau sẽ ngày càng thân thiết hơn.


    Sau đây xin phép các cụ ông, cụ bà, anh em nội ngoại và các bạn của hai cháu họ nhà trai, chúng tôi xin được đưa cháu (họ tên cô dâu) về gia đình bên họ nhà trai để tổ chức lễ thành hôn cho hai cháu.


    Kính mời các cụ ông cụ bà cùng bà con họ hàng của hai cháu về dự buổi lễ với họ nhà trai chúng tôi.


    Tôi xin trân trọng cảm ơn!

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  4. Kính thưa các cụ ông, cụ bà cùng các anh chị em nội ngoại hai bên gia đình nhà trai, nhà gái. Kính thưa các vị đại biểu, các vị quan khách cùng bạn bè thân thiết gần xa của hai cháu A và B.


    Tôi tên là C, là… của cháu A, xin đại diện cho họ nhà trai kính chúc sức khỏe các cụ ông cụ bà, anh chị em gia đình họ hàng nhà gái cùng với bạn bè, quan khách gần xa có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay có một sức khỏe dồi dào, làm ăn thịnh vượng và chúc cho hạnh phúc của hai cháu A và B.


    Hôm nay, nhân ngày lành tháng tốt, được sự chấp thuận của hai bên gia đình, tôi xin thay mặt nhà trai, có cơi trầu kính dâng lên gia tiên họ nhà gái và xin được phép đón cháu B làm dâu trong gia đình và làm con cháu trong họ nhà trai chúng tôi.


    Xin kính mong ông bà và họ nhà gái nhận cau trầu xin dâu của họ nhà trai chúng tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  5. Kính thưa các cụ ông cụ bà, anh em nội ngoại của hai gia đình cùng bạn bè thân thiết của hai cháu. Trước tiên tôi xin đại diện cho họ nhà gái kính chúc sức khỏe các cụ ông cụ bà, anh chị em của hai gia đình, bạn bè thân thiết của hai cháu có mặt đông đủ tại đây để chúc mừng hạnh phúc cho hai cháu… và… Kính thưa toàn thể các cụ ông cụ bà, các anh các chị và các bạn của hai cháu.


    Trải qua quá trình tìm hiểu của hai cháu… và… Được sự nhất trí vun vén hạnh phúc của bố mẹ hai bên đồng ý cho các cháu được xây dựng hạnh phúc trăm năm. Được sự nhất trí của chính quyền địa phương cho hai cháu đăng kí kết hôn. Hôm nay ngày lành tháng tốt, họ nhà trai có cơi trầu trước hết kính gia tiên ông bà… nhà gái và xin phép đón cháu … về làm con dâu.


    Tôi xin thay mặt gia đình nhà gái nhận cơi trầu xin dâu của họ nhà trai chính thức nhận cháu… làm con rể ông bà ông…, làm cháu dòng họ chúng tôi đồng thời cho phép nhà trai đón cháu… về họ nhà trai để tổ chức lễ thành hôn cho 2 cháu.


    Một lần nữa tôi xin kính chúc sức khỏe các ông các bà, các anh các chị và các bạn thanh niên nam nữ của gia đình hai bên. Chúc cho tình thông gia giữa hai gia đình chúng ta ngày càng bền chặt. Chúc cho buổi hôn lễ hôm nay thành công tốt đẹp. Chúc hai cháu… và… trăm năm hạnh phúc.


    Xin trân trọng cảm ơn!

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  6. Kính thưa các cụ ông cụ bà, bà con nội ngoại của hai gia đình cùng bạn bè thân thiết của hai cháu.


    Trước tiên tôi xin đại diện cho họ nhà gái kính chúc sức khoẻ các cụ ông cụ bà, anh chị em của hai gia đình, bạn bè thân thiết của hai cháu có mặt đông đủ tại đây để chúc mừng hạnh phúc cho hai cháu (họ tên chú rể) và (họ tên cô dâu).


    Kính thưa toàn thể các cụ ông cụ bà, bà con cô bác, anh chị em của hai cháu. Trải qua quá trình tìm hiểu và được sự nhất trí vun vén hạnh phúc của bố mẹ hai bên, hai cháu (họ tên chú rể) và (họ tên cô dâu) xin được phép xây dựng hạnh phúc trăm năm.


    Hôm nay ngày lành tháng tốt, tôi xin thay mặt gia đình nhà gái nhận cơi trầu xin dâu của họ nhà trai. Thay mặt họ nhà gái, tôi chính thức nhận cháu (họ tên chú rể) làm con rể ông bà (họ tên cha mẹ cô dâu), làm con cháu dòng họ chúng tôi.


    Đồng thời cho phép nhà trai đón cháu (họ tên cô dâu) về gia đình để tổ chức lễ thành hôn cho 2 cháu. Một lần nữa tôi xin kính chúc sức khỏe các ông các bà, cô bác anh chị em… của gia đình hai bên.

    Chúc cho tình thông gia giữa 2 gia đình chúng ta ngày càng bền chặt. Chúc cho buổi hôn lễ hôm nay thành công tốt đẹp. Chúc hai cháu (họ tên chú rể) và (họ tên cô dâu) trăm năm hạnh phúc.

    Xin trân trọng cảm ơn!

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  7. “Các cụ ta xưa có câu trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng, cháu … là con gái cả của chúng tôi năm nay đã đến tuổi cập kê. Nhờ ông Tơ bà Nguyệt se duyên cháu đã nguyện kết tóc se tơ, trăm năm hạnh phúc cùng với cháu … là chú rể trong đám cưới ngày hôm nay. Tuy rằng cháu… đã trưởng thành nhưng kinh nghiệm trong cuộc sống vẫn còn non kém, còn phải học hỏi nhiều ở các bậc sinh thành mà trong đó sắp tới đây chính là bố mẹ chồng của cháu.


    Gia đình chúng tôi hy vọng nhờ sự dạy bảo, nhắc nhở của gia đình hai bên cháu sẽ trở thành một người con dâu hiền thảo, một người vợ đảm đang. Chúc cho cuộc sống của các cháu sẽ luôn hạnh phúc, hòa thuận.


    Nhằm ngày lành tháng tốt hai bên thông gia chúng tôi cùng nhất trí tổ chức hôn lễ cho các cháu, để các cháu được chính thức trở thành vợ chồng. Mong các cụ, các ông, bà, các chú,các bác và các anh chị em hai họ cùng hoan hỉ, nâng ly rượu chúc mừng cho hạnh phúc của hai cháu. Xin chân thành cảm ơn!

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  8. Thưa toàn thể hai bên gia đình.


    Tôi xin có lời cảm ơn sự đón tiếp trọng thể của toàn thể họ nhà gái. Cảm ơn sự đưa đón nhiệt tình, chu đáo và an toàn. Cảm ơn lời phát biểu chân tình, đầy trách nhiệm mà ông đại diện họ nhà gái vừa phát biểu và có lời căn dặn tới 2 cháu. Một lần nữa, thay mặt toàn thể họ nhà trai xin được cảm ơn các cụ, các ông, các bà, các anh, các chị và các bạn nam nữ đã dành thời giờ vàng ngọc của mình để đưa cháu… về với gia đình chúng tôi.


    Chúng tôi xin được hứa với họ nhà gái sẽ chỉ bảo, giúp đỡ và làm trong trách nhiệm để đưa các cháu nhanh hòa nhập với cuộc sống cũng như gia phong mỹ tục của nội tộc chúng tôi. Sau đây xin mời toàn thể hai bên gia đình chúng ta ăn trầu, uống nước, vui ca hát để chúc phúc cho đôi trẻ. Xin trân trọng cảm ơn!

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  9. Kính thưa quan viên hai họ cùng toàn thể quý vị khách quý. Tôi xin thay mặt cho họ nhà trai gửi lời cám ơn chân thành nhất đến các cụ ông, cụ bà, các anh, các chị và các bạn nam nữ đã giành thời gian tới dự lễ thành hôn hai cháu …. nhà chúng tôi.


    Gia đình nhà trai chúng tôi rất vui mừng khi đón được cháu… về làm dâu con trong gia đình. Chúng tôi xin có lời hứa với họ nhà gái sẽ chỉ bảo, giúp đỡ và làm tròn trách nhiệm để hai cháu có cuộc sống hòa thuận, êm ấm và sớm hòa nhập với gia đình. Và cũng có đôi lời nhờ cậy các ông, các bà, cô, dì, chú, bác bên nhà gái chỉ bảo thêm cho chàng rể mới. Trong cuộc sống sau này có gì không nên hay không phải rất mong ông bà góp ý bảo ban cháu và độ lượng với con trẻ.


    Sau đây, chúng tôi xin kính mời các cụ, các ông, các bà, và toàn thể quý vị cùng nâng cốc chúc mừng hạnh phúc cho hai con của chúng tôi.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  10. Trước tiên tôi xin được gửi lời chào tới tất cả mọi người đã đến tham dự lễ cưới của chúng tôi hôm nay. Tôi là…, còn cô dâu của tôi là…, chúng tôi đã trải qua một hành trình dài… năm, cùng hẹn hò, yêu thương, tìm hiểu nhau, để rồi trải qua tất cả, chúng tôi đã có ngày cưới hạnh phúc hôm nay.


    Thực sự lúc này tôi đang bối rối và khá hồi hộp, có lẽ chưa bao giờ tôi cảm thấy run như hiện tại. Trước ngày cưới, chúng tôi có rất nhiều cảm xúc, nhưng dường như mọi cảm xúc đều dồn dập đến nỗi khó có thể nói nên lời. Chúng tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn tới những người thân, bạn bè đã sát cánh bên tôi mỗi ngày.


    Thay mặt… (cô dâu) con xin cảm ơn hai bên cha mẹ, vì cha mẹ luôn là những người có công sức to lớn nhất đã giúp chúng con được ở bên nhau. Cảm ơn cha mẹ vì luôn ủng hộ mọi quyết định của chúng con, đã lo lắng cho chúng con từng công việc đơn giản nhất cho đám cưới, để chúng con được đứng ở đây, được làm lễ thành hôn để nên vợ nên chồng. Con không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn cha mẹ. Chúng con xin hứa sẽ là con ngoan, hiếu thảo với cả hai cha mẹ.


    Về phía bạn bè, chúng tôi cũng muốn cảm ơn rất nhiều người. Ngay từ khi chuẩn bị, chúng tôi đã được những người bạn thân như …. và nhiều người khác nữa đã nhiệt tình giúp đỡ đám cưới. Các bạn đã giúp chúng tôi thiết kế những thứ trang trí rất đẹp hôm nay. Quả thực chúng tôi cảm thấy mình thật may mắn vì có những người bạn nhiệt tình và luôn giúp đỡ chúng tôi. Và tất nhiên, tôi không thể quên lời cảm ơn tới nhân vật đặc biệt nhất, tôi muốn cảm ơn ….(cô dâu), người bạn đời của mình, vì cô ấy đã sát cánh bên tôi trong suốt chặng đường đã qua.


    Ngày cưới hôm nay, chúng tôi cũng mong có thể phần nào tri ân mọi người và hy vọng mọi người sẽ vui vẻ, thoải mái chia vui với chúng tôi. Chúng tôi cũng mong được chụp thật nhiều ảnh với mọi người. Nếu ai còn rảnh rỗi, mời bạn nán lại tới cuối chương trình để chụp ảnh, chuyện trò cùng chúng tôi. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã đến chung vui ngày hôm nay!

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy