Bài phát biểu trong lễ xin dâu của nhà trai (số 1)

Kính thưa cụ ông, cụ bà, bà con, anh em nội ngoại của gia đình hai bên!


Trước tiên đại diện cho họ nhà trai, tôi xin kính chúc sức khỏe các cụ ông cụ bà của hai gia đình, anh em họ hàng của hai cháu.


Tôi xin được tự giới thiệu tôi là (họ tên người phát biểu) là (vai vế với chú rể) của cháu (họ tên chú rể). Được sự chấp thuận của gia đình hai bên, hôm nay, gia đình họ nhà trai chúng xin có cơi trầu kính dâng gia tiên bên đằng nhà gái. Tôi trân trọng xin phép được cử hành lễ rước dâu, chính thức đón cháu (họ tên cô dâu) về làm dâu trong nhà và làm con cháu dòng họ (họ nhà trai) chúng tôi.


Và đồng thời gia đình tôi cũng xin phép gia đình ông (họ tên cha cô dâu) và bà (họ tên mẹ cô dâu) cho cháu (họ tên cô dâu) được làm con làm cháu trong gia đình ông bà (họ tên cha mẹ chú rể).


Xin kính mong ông bà nhận cơi trầu xin dâu của họ nhà trai chúng tôi. Kính thưa các cụ ông cụ bà, bà con cô bác, anh em nội ngoại, bạn bè của hai cháu.


Giờ tốt đã đến tôi xin đại diện cho đoàn đại biểu họ nhà trai xin trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của họ nhà gái. Tôi mong rằng trong tương lai, tình cảm mà hai gia đình dành cho nhau sẽ ngày càng thân thiết hơn.


Sau đây xin phép các cụ ông, cụ bà, anh em nội ngoại và các bạn của hai cháu họ nhà trai, chúng tôi xin được đưa cháu (họ tên cô dâu) về gia đình bên họ nhà trai để tổ chức lễ thành hôn cho hai cháu.


Kính mời các cụ ông cụ bà cùng bà con họ hàng của hai cháu về dự buổi lễ với họ nhà trai chúng tôi.


Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy