Top 10 Bài thuốc dân gian giúp điều hòa kinh nguyệt hiệu quả nhất

Mai Tuyet Nguyen 7850 0 Báo lỗi

Trong độ tuổi sinh sản có nhiều phụ nữ mắc phải chứng rối loạn kinh nguyệt, kinh không đều, kinh thưa, rong kinh, mất kinh... Điều đó ảnh hưởng rất lớn tới sức ... xem thêm...

  1. Gừng là vị thuốc có tính ấm và có nhiều tác dụng như bổ phế, thông mạch và chữa được nhiều loại bệnh như tăng huyết áp, chống say tàu xe và trong điều hòa kinh nguyệt gừng cũng có tác dụng rất lớn. Sử dụng gừng vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí.

    Hướng dẫn cách làm:

    • Dùng một miếng gừng tươi thái vuông tầm 3-4 cm, đập dập rồi cho vào cùng 100ml nước để nấu, cho một xíu muối vào và nấu nhỏ lửa, nấu kĩ trong vòng 5 phút thì cho ra cốc trộn cùng 2 thìa ăn cơm mật ong.
    • Hãy uống ấm trước khi đi ngủ và uống xong thì lên giường ngủ luôn. Áp dụng bài thuốc này trong 3 đêm liên tục rồi nghỉ 7 đêm lại áp dụng lại uống 3 đêm.
    • Cách tiếp 7 ngày thì áp dụng lần thứ ba. Nếu bạn áp dụng đúng và đủ bài thuốc trên thì mình đảm bảo dù rối loạn như thế nào thì cô nàng nguyệt san cũng sẽ hỏi thăm bạn đúng 30 ngày đều đặn.
    Điều kinh từ gừng
    Điều kinh từ gừng
    Điều kinh từ gừng
    Điều kinh từ gừng

  2. Ngải cứu còn có nhiều tên khác như cây cứu, ngải điệp... và loài cây này có nhiều tác dụng chữa bệnh. Bài thuốc điều kinh từ ngải cứu được nhiều người áp dụng vì tác dụng tốt, rẻ tiền nhưng cực kì hiệu quả:

    Hướng dẫn cách làm:

    • Trước ngày kinh dự kiến một tuần hãy lấy khoảng 10g ngải cứu tươi sắc với nước uống như uống trà, ngày uống 3 lần sẽ thấy hiệu quả rõ nét.
    • Nếu hàng tháng kinh không đều, máu kinh xấu, người mệt mỏi thì đến ngày kinh và trong chu kì kinh hãy sử dụng khoảng 10g ngải cứu khô sắc cùng 200ml nước lấy 100ml uống ngày 2 lần có tác dụng điều kinh rất tốt, máu kinh đẹp và người đỡ mệt mỏi.
    • Chú ý khi dùng ngải cứu đó là không được dùng quá nhiều nếu không sẽ gây ngộ độc.
    Điều kinh từ ngải cứu.
    Điều kinh từ ngải cứu.
    Ngải cứu
    Ngải cứu
  3. Từ xa xưa trong dân gian đã truyền tai nhau tác dụng của ích mẫu đối với chị em phụ nữ rằng "nhân trần ích mẫu đi đâu - để cho gái đẻ đớn đau thế này". Loài cây này có nhiều tên gọi khác như sung úy, làm ngài, ích minh... và mọc hoang khắp nơi, tuy bình dân nhưng tác dụng của nó trong điều kinh không khác gì thần dược. Loài cây này có vị cay, tính mát đi vào tâm, can, tì phế giúp giải huyết ứ, sinh huyết mới.

    Hướng dẫn cách làm:

    • Khi kì kinh ngắn, kinh ít, đau bụng thì dùng 20g thân và lá cây sắc uống khi kết thúc kì kinh 14 ngày, uống liên tục 10 ngày sẽ có hiệu quả.
    • Nếu mất kinh, bế kinh thì dùng đậu đen 30g, ích mẫu thảo 30g, đường đỏ 30g. Nấu nhừ đậu đen vớt xác thuốc ra dùng nước này hòa cùng chút rượu để uống.
    • Nếu kinh không đều dùng ích mẫu thảo nấu cùng 10g hồng hoa, 10g sài hồ cùng 2 quả trứng gà rồi đem nấu. Khi nồi thuốc này chín đập thêm 2 quả trứng gà vào nấu chút ít nữa thì thêm đường và gia vị vào chia ăn ngày 2 lần.
    Điều kinh từ cây ích mẫu.
    Điều kinh từ cây ích mẫu.
    Cây  ích mẫu
    Cây ích mẫu
  4. Diếp cá là loài cây có nhiều tác dụng, ngoài tác dụng là rau ăn sống thì còn có tác dụng lớn trong chữa bệnh như bệnh trĩ, viêm nhiễm thì loại cây này có tác dụng trong điều hòa kinh nguyệt.

    Hướng dẫn cách làm:

    • Cách 1: Dùng một nắm diếp cá kết hợp cùng một ít ngải cứu giã nát rồi lọc bằng nước sôi nguội lấy một bát chia làm 2 lần uống trong ngày, bạn uống liên tục trong 5 ngày và trước kì kinh dự kiến 10 ngày kinh sẽ hỏi thăm bạn đều đặn.
    • Cách 2: Xay lá diếp cá + 1 chút muối để uống hàng ngày, mỗi ngày 1 cốc (chừng 200ml là đủ)
    • Cách 3: Luộc rau diếp cá để ăn hoặc có thể ăn sống rau diếp cá như một loại rau thơm cũng có thể đem lại kết quả như ý.


    Lưu ý: Lựa chọn chữa kinh nguyệt không đều bằng diếp cá tuy có tác dụng chậm, có những bạn cần uống 1-2 tháng mới thấy hiệu quả nhưng hoàn toàn không có tác dụng phụ và còn điều trị dứt điểm các triệu chứng của bạn.

    Điều kinh bằng cây diếp cá
    Điều kinh bằng cây diếp cá
    Rau diếp cá
    Rau diếp cá
  5. Dân gian còn gọi rau mùi với các tên gọi khác như: mùi ta, ngổ thơm, ngò, ngò rí… Loại cây này nhỏ, cao khoảng 10 cm, thân nhẵn, trên ngọn có phân nhánh nhỏ. Mỗi cây gồm khoảng 5 – 7 lá hình tròn, xẻ thành các thùy có khía răng to và tròn. Hoa rau mùi màu trắng, hợp thành tán nhỏ. Quả hình cầu, nhẵn, mỗi nửa có 4 sống thẳng. Nếu trong kì kinh của bạn máu kinh ra ồ ạt sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, thiếu máu, gây ra hoa mắt chóng mặt và đặc biệt rất bất tiện. Có một bài thuốc dân gian mà cha ông để lại giúp ta có thể ngăn chặn tình trạng này đó là dùng rau mùi.


    Hướng dẫn cách làm:

    • Dùng khoảng 500ml nước sôi, sắc cùng 6g hạt mùi tàu cho đến khi còn khoảng 1 bát ăn cơm là được. Chia nước này thành 2 phần uống hai lần vào tối và sáng. Áp dụng bài thuốc này thì bạn sẽ không phải đối mặt với tình trạng mất máu ồ ạt nữa.
    • Ngoài ra lá rau mùi cũng có khả năng điều hòa kinh nguyệt: Chuẩn bị một nắm lá rau mùi, đem rửa sạch. Sau đó các bạn đem lá rau mùi xay nhuyễn, khi xay xong cho thêm 75ml nước rồi lọc lấy nước, bỏ bã. Nước này các bạn uống 2 lần một ngày. Thực hiện uống nước lá rau mùi trong một tuần để giúp hiện tượng kinh nguyệt không đều được cải thiện.
    Điều kinh từ rau mùi
    Điều kinh từ rau mùi
    Rau mùi
    Rau mùi
  6. Hoa râm bụt còn có tên khác là hoa bông bụt, bông lồng đèn, đại hồng hoa... Loài cây này rất quen thuộc trong nhân dân và đồng thời cũng là vị thuốc quý chữa các bệnh như di tinh, kiết lị, mụn nhọt khó ngủ... và là một phương thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt hiệu quả bởi hoa, rễ của râm bụt đều có vị ngọt, tính bình nên chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.


    Hướng dẫn cách làm:

    • Dùng 40g rễ dâm bụt cùng với 30g lá huyết dụ sắc lấy nước uống ngày 1 lần trong vòng 7 ngày giúp chữa rong kinh.
    • Dùng vỏ rễ dâm bụt cùng lá huyết dụ và ít ngãi cứu sắc nước uống ngày 3 lần trong vòng 5 ngày khi hết kì kinh khoảng 7 ngày có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất tốt.


    Lưu ý: Ngoài ra, cây dâm bụt còn có tác dụng chữa bệnh khí hư của phụ nữ. Vỏ thân cây dâm bụt 50gram sao vàng, rau má khoảng 20 gram, bệ móc khoảng 8 gram sắc uống ngày 2 lần, uống trong vòng 5 ngày liền sẽ cải thiện tình trạng khí hư.

    Điều kinh từ cây hoa râm bụt
    Điều kinh từ cây hoa râm bụt
    Hoa râm bụt
    Hoa râm bụt
  7. Củ cải trắng là loại có vị cay, tính mát còn khi nấu chín có vị ngọt, tính bình. Củ cải đường không chỉ là một loại món ăn có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt, đặc biệt là việc điều kinh cho chị em phụ nữ. Chắc hẳn mỗi chúng ta đã từng được nghe câu nói nổi tiếng "mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng bác sĩ đỡ mệt vì kê thuốc". Vậy tại sao chị em phụ nữ chúng ta lại không thử một lần để thấy được tác dụng bất ngờ của củ cải đường này?


    Hướng dẫn cách làm:

    • Củ cải có thể điều kinh bằng cách dùng nước ép củ cải để uống thì kinh nguyệt sẽ trở nên đều đặn, máu kinh đều và đẹp.
    • Ngoài ra bạn có thể bổ sung củ cải vào trong các bữa ăn của mình để việc điều hòa kinh nguyệt diễn ra hiệu quả hơn.
    Điều kinh từ củ cải đường
    Điều kinh từ củ cải đường
    Củ cải đường
    Củ cải đường
  8. Theo y học cổ truyền thì vừng có vị ngọt, tính bình, có tác dụng dưỡng huyết, bổ ngũ tang, nhuận táo, hư nhược, ích khí lực, bền gân cốt, sáng mắt, đồng thời giúp con người tăng cường trí thông minh và dùng ngoài đắp điều trị sưng tấy…Hạt vừng còn có tác dụng cân bằng hormone. Hợp chất lignans trong hạt vừng giúp loại bỏ hormon dư thừa. Mặt khác đường thốt nốt giúp kinh nguyệt lưu thông nhờ tác dụng làm ấm. Khi kết hợp cùng nhau, hạt vừng đặc biệt là vừng đen và đường thốt nốt giúp điều hòa kinh nguyệt.


    Hướng dẫn cách làm:

    • Rang khô 5 thìa hạt vừng. Cho thêm một thìa đường thốt nốt vào và xay thành bộn mịn. Dùng một thìa hỗ hợp này hàng ngày khi đói 2 tuần trước hoặc 2 tuần sau khi có kinh.
    • Ngoài ra các bạn có thể hòa ½ muỗng café bột hạt vừng với 100ml nước ấm, uống chậm trôi qua cổ họng. Mỗi ngày chị em nên uống 2 lần nước hạt vừng này để giúp điều hòa kinh nguyệt.
    • Các bạn cũng có thể sử dụng vừng đen để chế biến một số món ăn như cháo vừng đen, nước vừng đen rang uống hàng ngày, chè vừng đen. Chè vừng đen có tác dụng giúp chị em làm đẹp da, tóc lâu bạc lưu giữ mãi tuổi thanh xuân.
    Hạt vừng với đường thốt nốt
    Hạt vừng với đường thốt nốt
    Đường thốt nốt
    Đường thốt nốt
  9. Nghệ vàng có thể được trồng rất dễ dàng trong những khu vườn của nhà bạn. Nghệ vàng không chỉ được sử dụng chế biến trong nhiều món ăn hàng ngày để làm tăng thêm mầu sắc, mùi vị thơm ngon cho món ăn mà nó còn được coi như một phương thuốc vô cùng quý giá được dùng để chữa rất nhiều căn bệnh phụ khoa khác nhau. Nghệ có tính nóng và cũng là loại thuốc giảm đau tuyệt vời. Sử dụng bột nghệ giúp cân bằng hormon trong cơ thể, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt không đều.


    Hướng dẫn cách làm:

    • Chuẩn bị: Nghệ vàng phơi khô cắt lát mỏng và bé bằng ngón tay cái sao qua, 1 nắm lá ngải cứu, 1 nắm lá ích mẫu.
    • Cho tất cả nguyên liệu này vào một ấm đất, đổ 3 bát nước vào đun nhỏ lửa cho đến khi nước cạn bớt. Nước cạn đến độ còn 1 bát để uống thì thôi.
    • Lấy bát gạn lấy nước để uống khi nước còn ấm và uống trước bữa ăn khoảng 2 tiếng đồng hồ. Uống từ 3-5 thang trong 1 tháng và uống trước ngày kinh nguyệt 1 tuần đến 10 ngày.


    Lưu ý: Không dùng bài thuốc này cho người quá gầy, ốm yếu. Nghệ vàng sử dụng điều trị kinh nguyệt không đều là một phương pháp không quá phức tạp, không quá tốn kém nhưng lại đòi hỏi người bệnh cần có sự kiên trì và thực hiện thật đúng giờ và đúng mức mới có hiệu quả vì vậy bạn cần phải kiên trì.

    Điều kinh từ nghệ vàng
    Điều kinh từ nghệ vàng
    Điều kinh từ nghệ vàng
  10. Cách chữa điều kinh hiệu quả tiếp theo mà Toplist muốn chi sẻ với các bạn đó là điều kinh bằng cách sử dụng nha đam. Có lẽ sẽ có nhiều chị em phụ nữ thắc mắc nha đam thường được sử dụng trong làm đẹp da ở nữ giới tại sao lại còn có công dụng tuyệt vời này phải không nào?


    Cách chữa kinh nguyệt không đều tại nhà bằng nha đam là một phương pháp khá đơn giản, an toàn, tiết kiệm chi phí. Nha đam có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể, được ứng dụng nhiều trong làm đẹp. Tuy vậy tác dụng trị rối loạn kinh nguyệt thì không phải ai cũng biết. Nha đam có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa các hormone, từ đó sẽ có thể điều hòa kinh nguyệt một cách hiệu quả.


    Hướng dẫn cách làm:

    • Chuẩn bị: Nha đam: 500g, muối: 1 thìa cà phê, đường phèn: 10g, nước: 1,5 lít.
    • Cách làm:
      • Bước 1: Sơ chế nha đam: Hãy chọn lá nha đam loại nhỏ tự trồng, nếu không có có thể mua lá to trong siêu thị. Nên chọn những lá nha đam bánh tẻ, xanh tươi, lá dày sẽ cho nước ép nha đam được ngon hơn. Lá nha đam rửa sạch, gọt vỏ lấy phần thịt bên trong.
      • Bước 2: Ngâm nha đam với nước muối: Sau khi gọt vỏ, lấy 500ml nước cho thêm nửa thìa muối trắng rồi cho nha đam đã gọt sẵn ngâm vào nước muối khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa lại để cho ráo nước. Việc ngâm với nước muối làm nha đam giòn hơn, các chị nên chú ý đừng ngâm lâu quá sẽ khiến nha đam ngậm nước muối và có vị mặn.
      • Bước 3: Xay nha đam bằng máy xay sinh tố: Cho phần thịt nha đam vào máy xay sinh tố, xay thành những hạt nhỏ là được.
      • Bước 4: Nấu nước nha đam: Cho 1 lít nước lên bếp đun sôi, cho phần nha đam đã xay vào nồi đun tới khi sôi cho thêm đường phèn, tắt bếp, để nguội là chúng ta đã hoàn thành món nước nha đam đơn giản nhưng có tác dụng trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.
    Điều kinh từ nha đam
    Điều kinh từ nha đam
    Nha đam
    Nha đam




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy