Top 7 Bí quyết đánh bại bệnh lười vào mùa đông

Mai Ly 86 0 Báo lỗi

Vào mùa đông, nhiệt độ lạnh thường khiến chúng ta lười vận động và làm việc kém năng suất và kém hiệu quả hơn. Kết quả là chúng ta thường cảm thấy căng thẳng ... xem thêm...

  1. Nhịp sinh học (chu kỳ ngủ / thức) của bạn bị rối loạn chính do ánh sáng xanh. Quá trình giải phóng melatonin của bạn chậm lại khi bạn tiếp xúc với loại ánh sáng này trong một thời gian dài. Nếu dán mắt vào điện thoại trước khi ngủ, bạn sẽ thức dậy với cảm giác uể oải và mệt mỏi. Ánh sáng xanh được tìm thấy trong các thiết bị như điện thoại, máy tính, TV và thậm chí cả thiết bị đọc sách điện tử nghe có vẻ không gây hại của bạn. Hãy luôn đảm bảo rằng bạn đặt các thiết bị công nghệ của mình ra xa ít nhất một giờ trước khi đi ngủ.

    Giảm thiểu ánh sáng xanh
    Giảm thiểu ánh sáng xanh

  2. Không chăm sóc bản thân khi bạn cảm thấy tồi tệ nhất là một sai lầm phổ biến mà mọi người thường mắc phải. Bạn không chỉ cảm thấy chán nản mà còn bối bừa không biết làm gì nữa. Chọn một bộ quần áo đẹp mà bạn thực sự thích, cảm thấy thoải mái, chăm sóc da và làm tóc. Khi kết thúc quy trình tự chăm sóc bản thân này, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng tốt hơn và có động lực để tiếp tục ngày mới của mình.

    Mặc quần áo thật thoải mái như đi làm để làm việc ở nhà năng suất hơn
    Mặc quần áo thật thoải mái như đi làm để làm việc ở nhà năng suất hơn
  3. Nếu bạn cảm thấy quá chán nản, hãy làm điều đó thông qua chuyển động. Bạn có thể nhảy một bài nhạc nào đó hay tập thể dục để cải thiện tâm trạng tốt lên. Khiêu vũ sẽ giúp bạn giải phóng endorphin (hormone hạnh phúc) giúp bạn tránh khỏi cảm giác lười biếng, chán nản và trầm cảm vào mùa đông. Ngoài ra, khiêu vũ có thể giúp bạn nghỉ ngơi sau những công việc nhàn chán hay mệt mỏi.

    Nhảy bất kỳ bài nhạc hay động tác gì
    Nhảy bất kỳ bài nhạc hay động tác gì
  4. Bảng kế hoạch vừa với tầm nhìn về cơ bản là một ảnh ghép bao gồm ảnh, văn bản hay hình vẽ. Nó là động lực hàng ngày để biến ước mơ của bạn thành hiện thực. Bảng kế hoạch sẽ giúp bạn hiểu những gì mình muốn ở cuộc sống này. Chỉ cần nghĩ về tương lai tươi sáng và thành công của bạn sẽ khiến bản thân vui lên. Lấy các bản cắt tạp chí cũ hay in hình ảnh ra và dán chúng lên bảng, thêm dấu ngoặc kép và có thể dán lên một số bức ảnh của bạn. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để chinh phục ước mơ của riêng mình chưa?

    Tạo một bảng kế hoạch vừa tầm nhìn treo trong phòng
    Tạo một bảng kế hoạch vừa tầm nhìn treo trong phòng
  5. Hãy hình dung thế này: bạn đang cảm thấy mệt mỏi và lười biếng không có động lực để làm việc. Và trên hết, căn phòng của bạn là một mớ hỗn độn. Không gian lộn xộn của bạn làm tăng thêm cảm giác mệt mỏi cho bạn. Điều này thực sự không tốt chút nào đâu. Vậy nên, hãy đặt hẹn giờ trong ít nhất 5 phút và dọn dẹp không gian của mình thật gọn gàng và sạch sẽ. Nó có thể là bàn làm việc hay thậm chí là giường ngủ. Điều này sẽ bắt đầu giúp bạn giải phóng những năng lượng tiêu cực trong không gian của mình. Bạn cũng có thể bật nhạc lên, nhảy một chút và tâm trạng tồi tệ của bạn sẽ biến mất ngay thôi!

    Khai thác không gian của bạn
    Khai thác không gian của bạn
  6. Thật khó chịu khi nhìn cuộc sống online “hoàn hảo” của mọi người, đặc biệt là khi bạn đang cảm thấy chán nản và bế tắc. Tại sao lại hành hạ bản thân như vậy nhỉ? Vấn đề đơn giản lắm, bạn có thể giải quyết được chỉ bằng một cái búng tay: chỉ cần xóa các tài khoản mạng xã hội khiến bạn cảm thấy tốn quá nhiều thời gian. Ngay cả khoa học cũng đã chứng minh được điều này: những người tiếp xúc quá nhiều với mạng xã hội sẽ cảm thấy cô đơn và dễ bị trầm cảm hơn.

    Hạn chế sử dụng mạng xã hội
    Hạn chế sử dụng mạng xã hội
  7. Thật tuyệt nếu được cuộn mình trong chiếc chăn mềm mại đó lâu hơn một chút. Tuy nhiên, đây cũng là cái bẫy mà bạn dễ rơi vào và cuối cùng bạn còn cảm thấy bản thân lười biếng và tồi tệ hơn. Để thay thế cho cuộc chạy marathon Netflix không bao giờ kết thúc đó, hãy thử tận hưởng không khí trong lành ngoài trời. Khoa học đã chứng minh rằng việc giảm ánh sáng mặt trời sẽ tạo ra lượng melatonin cao hơn, khiến bạn lười biếng và hay có suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra chứng trầm cảm vào mùa đông.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Hãy đi ra khỏi nhà
    Hãy đi ra khỏi nhà



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy