Top 10 Bí quyết để có động lực luyện tập vào mùa đông

Hằng Hoàng 80 0 Báo lỗi

Một chiếc giường với đệm êm và chăn ấm luôn là người bạn thân thiết và níu giữ chúng ta lại mặc dù còn bao kế hoặc dang dở phía trước. Dường như mùa đông ai ... xem thêm...

  1. Bạn sẽ chẳng thể nào đạt được vóc dáng mơ ước, thân hình đẹp hay các số đo chuẩn nếu cứ nằm trong chăn ấm mà ca thán trời lạnh quá hoặc trì hoãn đến khi nào ấm mới bắt đầu lại công việc luyện tập. Hãy bỏ lại chăn ấm, đệm êm và bắt đầu với những môn thể thao bạn yêu thích như đi bộ, các môn thể thao vận động hoặc đến phòng gym cũng là một ý kiến hay ho để duy trì thói quen. Thậm chí đôi lúc bận bịu không được trải qua cảm giác đổ mồ hôi lại khiến bạn thấy thiếu một thứ gì đó khó diễn tả.
    Mùa đông không hề đáng sợ, động lực luyện tập của bạn có được duy trì hay không phụ thuộc vào chính bạn, vào sự dũng cảm vượt lên chính mình, dám đương đầu với thời tiết và coi nó cũng như bao mùa khác trong năm.
    Dám đương đầu với thời tiết để vượt lên chính mình
    Dám đương đầu với thời tiết để vượt lên chính mình
    Đối mặt với thời tiết
    Đối mặt với thời tiết

  2. Những đôi giày tập cũ kĩ, những bộ thể thao cũ hãy bỏ chúng đi và đầu tư ngay cho mình những thứ mới để có cảm hứng luyện tập. Đồ tập mới không chỉ giúp bạn phấn chấn hơn, động lực luyện tập mạnh mẽ hơn mà còn giúp bạn giữ ấm cơ thể trong mùa đông lại giá. Chắc hẳn bạn đã có sẵn cho mình một Wishlist – danh sách những đồ mong muốn, hãy biến chúng thành hiện thực ngay thôi nào.
    Đồ tập mới sẽ truyền cảm hứng cho bạn
    Đồ tập mới sẽ truyền cảm hứng cho bạn
    Sắm đồ tập mới
    Sắm đồ tập mới
  3. Bạn là một người bận rộn, công việc, gia đình, bạn bè đã chiếm hết thời gian trong ngày của bạn, vật bạn nên luyện tập vào lúc nào? Đây là vấn đề hết sức lo ngại. Nhưng bạn cũng đừng quá hoang mang, không nhất thiết phải đi tập đều đặn 7 ngày/tuần, hãy dành ra những giây phút rảnh rỗi sau giờ làm việc để luyện tập, dậy sớm vào mỗi buổi sáng hay tranh thủ 30 phút mỗi cuối tuần để luyện tập. Chăm chỉ lên kế hoạch 3 - 4 buổi/tuần chắc chắn bạn sẽ sớm có được vóc dáng mơ ước.
    Hãy sắp xếp thời gian của bạn thật khoa học để vừa đảm bảo chất lượng công việc lại vừa có sức khỏe tốt, thân hình rắn chắc.
    Sắp xếp hợp lý để có khoảng thời gian luyện tập
    Sắp xếp hợp lý để có khoảng thời gian luyện tập
    Sắp xếp thời gian hợp lý
    Sắp xếp thời gian hợp lý
  4. Việc luyện tập diễn ra quanh năm nên chẳng cần phải đợi đến mùa đông bạn mới đặt ra mục tiêu cho chính mình. Tuy nhiên cái tiết trời giá lạnh của mùa đông dễ khiến con người ta chùn bước hơn bất kì khoảng thời gian nào nên các mục tiêu cần phải theo sát, liên tục để bạn có động lực luyện tập. Mục tiêu giảm 5kg, 7kg, mục tiêu có vòng eo nhỏ nhắn hay cơ bụng 6 múi thì hãy vạch cụ thể ra, ghi chúng vào note trong điện thoại, giấy nhớ dán trong phòng ngủ để nhắc nhở và là động lực cho bạn mỗi ngày. Người thành công luôn là người biết đặt mục tiêu và thử thách cho chính bản thân mình.
    Mục tiêu cụ thể giúp bạn phấn đấu đạt nhanh chóng hơn
    Mục tiêu cụ thể giúp bạn phấn đấu đạt nhanh chóng hơn
    Đặt mục tiêu cho bản thân
    Đặt mục tiêu cho bản thân
  5. Những món ăn ấm nóng ngọt ngọt, hay món gì đó béo ngậy cay cay thật thích hợp để dùng vào tiết trời đông lạnh giá phải không nào? Nhưng bạn biết đấy chúng lại chính là thủ phạm khiến cân nặng tăng lên vù vù. Đừng dễ dãi với khẩu vị của chính mình, hãy thiết lập chế độ dinh dưỡng lành mạnh, phù hợp với quá trình luyện tập để nhanh đạt được mục tiêu. Ngày một, ngày hai là bạn sẽ quen với chế độ dinh dưỡng mới, khi mọi thứ đã vào khuôn khổ thì động lực tập luyện chắc chắn sẽ lên cao ngay tức thì.

    Dinh dưỡng cũng là một phần quan trọng khi luyện tập
    Dinh dưỡng cũng là một phần quan trọng khi luyện tập
    Reset lại chế độ dinh dưỡng
    Reset lại chế độ dinh dưỡng
  6. Buổi sáng sẽ thong thả hơn nếu bạn đã chuẩn bị chu đáo vào buổi tối. Đó chính là lý do tại sao chúng ta sẽ tập trung vào việc tranh thủ thời gian buổi tối trong tuần thứ hai này. Nguyên tắc cơ bản là tránh tập thể dục, uống rượu hay cà phê khi gần đến giờ ngủ. Hãy đảm bảo phòng ngủ của bạn tối, mát mẻ và yên tĩnh.


    Nếu muốn có thời gian để đến lớp yoga, phòng gym hay ra công viên chạy bộ thì bạn cần phải xác định giờ ngủ và thức hợp lý để đảm bảo đủ giấc 6 – 7 tiếng. Thời gian đầu có thể hơi khó khăn một chút khi bạn tập từ bỏ thói quen “ngủ nướng”, thậm chí bạn sẽ có cảm giác thiếu ngủ mỗi khi dậy sớm. Khi đồng hồ sinh học của cơ thể đã quen với nhịp độ này, bạn sẽ tự động dậy mà chẳng cần đến đồng hồ báo thức.

    Chuẩn bị chu đáo trước khi ngủ
    Chuẩn bị chu đáo trước khi ngủ
    Chuẩn bị chu đáo vào buổi tối
    Chuẩn bị chu đáo vào buổi tối
  7. Đây sẽ là bí quyết đặc biệt cho những bạn phải luyện tập thể thao trong cái giá rét mùa đồng vào buổi sáng. Khi lên giường chuẩn bị ngủ, bạn hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng buổi sáng mai sẽ diễn ra như thế nào. Bạn sẽ thức dậy lúc mấy giờ? Bạn sẽ cảm thấy thế nào? Việc đầu tiên bạn nên làm là gì? Hãy vẽ ra một buổi sáng càng nhiều chi tiết cụ thể càng tốt. Đây chính là một liệu pháp tâm lý giúp bạn có niềm tin biến điều “không thể” thành “có thể”. Khi mọi thứ hiện ra rõ ràng trong tâm trí, bạn sẽ cảm thấy mình tiến gần hơn đến mục tiêu.

    Hãy tưởng tượng buổi sáng hạnh phúc
    Hãy tưởng tượng buổi sáng hạnh phúc
    Tưởng tượng một buổi sáng hạnh phúc trước khi ngủ
    Tưởng tượng một buổi sáng hạnh phúc trước khi ngủ
  8. Cảm giác vui vẻ kèm theo một chút áp lực khi có bạn đồng hành là một gợi ý không thể thiếu giúp bạn duy trì lịch trình luyện tập. Bạn có thể tắt đồng hồ và tiếp tục ngủ nếu tập một mình, nhưng khi biết có bạn đang chờ hoặc thấy tin nhắn của bạn nhấp nháy liên tục thì động lực tung chăn bước xuống giường sẽ mạnh mẽ hơn nhiều.


    Và đặc biệt, còn gì hạnh phúc hơn nếu ngườ tập thể dục cùng bạn là chồng, người yêu hay cả gia đình. Chắc chắn điều này sẽ làm bạn phấn chấn và đây cũng là cách để tăng thêm tình cảm giữa các thành viên.


    Để thêm tính kỷ luật, bạn có thể giao ước một hình phạt dành cho ai ngủ nướng, đến trễ hoặc bỏ tập. Đảm bảo quyết tâm của bạn sẽ cao hơn để không bị phạt dù hình phạt có thể rất đơn giản như một cuộc hẹn cà phê hay một bữa trưa.

    Tìm người đồng hành
    Tìm người đồng hành
    Tìm người đồng hành
    Tìm người đồng hành
  9. Bạn có thể đăng ký tham gia một lớp học hay một chương trình luyện tập dài hạn ở các trung tâm thể thao yêu cầu bạn phải thanh toán chi phí 3 – 6 tháng. Số tiền phải bỏ ra đủ lớn để bạn quyết tâm thực hiện lịch trình. Ngoài ra, bạn cũng có thể “cá độ” với người thân rằng bạn sẽ thực hiện được mục tiêu rèn luyện sức khỏe trong một khoảng thời gian 30 ngày và phần thưởng sẽ là một chuyến đi chơi xa.


    Khi tham gia một khóa học ví dụ như yoga, aerobic,... theo sở thích của mình chắc chắn bạn sẽ có động lực mỗi ngày. Bởi khi luyện tập cùng huấn luyện viên, khi tập có người chung hội chung thuyền sẽ cho bạn nhiều nguồn cảm hứng, và những niềm vui riêng mà chỉ có ở lớp học mới có.

    Tham gia khóa học
    Tham gia khóa học
    Hãy tham gia một khóa học
    Hãy tham gia một khóa học
  10. Không chỉ dừng lại ở thói quen tập thể dục, bạn còn có thể đăng ký tham gia một cuộc thi tranh tài các môn thể thao như cầu lông, chạy bộ, bơi lội… và tất nhiên đó là những bộ môn yêu thích, sở trường này. Các cuộc thi đấu dành cho nhân viên trong công ty hay khuôn khổ địa phương sẽ là một dịp để bạn tăng cường luyện tập, đồng thời có cơ hội mở rộng mối quan hệ mới nữa.


    Chắc chắn rằng đây cũng là động lực cho bạn luyện tập tranh thủ mọi lúc mọi nơi. Tinh thần thi đấu sẽ luôn là cái mà bạn hướng đến, và lúc ý tâm trạng của bạn không những phấn chấn mà còn có ích cho bạn nhiều đấy!

    Tham gia thi thể thao
    Tham gia thi thể thao
    Tham gia các cuộc thi thể thao
    Tham gia các cuộc thi thể thao



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy