Top 10 Bí quyết dành điểm cao hiệu quả nhất cho sĩ tử từng thi trượt đại học

Oanh Hoang 549 0 Báo lỗi

Để có thể đỗ được đại học là một điều không khó, đặc biệt đối với các bạn đã từng thi trượt đại học. Vậy phải làm thế nào để có thể dành điểm cao trong kỳ thi ... xem thêm...

  1. Một điều quan trọng nhất đối với các sĩ tử là trước kỳ thi phải luôn giữ mình có một tâm trạng thật thoải mái, hãy coi việc đi thi như một lần kiểm tra kiến thức.


    Đặc biệt với các bạn đã từng thi trượt đại học thì càng phải cố gắng thật thoải mái, luôn có một suy nghĩ là nhất định mình sẽ vượt qua kỳ thi, không bao giờ được suy nghĩ tiêu cực là mình đã từng trượt và cơ hội đỗ rất khó. Đây là bí quyết tốt nhất, cần thiết nhất mà bất kỳ sĩ tử nào cũng đều phải nhớ,để tránh bị stress

    Tránh stress để tâm hồn luôn thoải mái
    Tránh stress để tâm hồn luôn thoải mái

  2. Theo quy luật cứ 20 phút bạn bỏ ra để lập kế hoạch thì bạn sẽ tiết kiệm được 80% thời gian hoàn thành và hiệu quả công việc. Bạn hãy lập kế hoạch cho mình bằng cách lấy một tờ giấy ghi lại mục tiêu ôn thi đại học của mình

    • Bạn định thi đỗ trường nào?
    • Số điểm dự kiến là bao nhiêu?
    • Bạn cần học gì và làm như nào?


    Với các nội dung đó, bạn hãy cân nhắc xem việc mình làm đầu tiên là gì. Thông thường bạn sẽ không thể làm hết được tất cả mọi việc. Bạn chỉ cần nắm vững những kiến thức cơ bản nhất cũng đủ để làm bài thi một cách hiệu quả nhất.Vậy nên bạn cần học có mục tiêu và kế hoạch cụ thể.

    Lập kế hoạch giúp hệ thống kiến thức tốt hơn
    Lập kế hoạch giúp hệ thống kiến thức tốt hơn
  3. Đối với các bạn đã từng thi trượt đại học, chắc hẳn các bạn cũng đã rút ra được kinh nghiệm sau lần thi đó.


    Bạn nhận ra một điều rằng nội dung ôn thi chỉ bám sát kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Nội dung trong sách giáo khoa là những kiến thức cơ bản nhất, ngắn gọn và súc tích nhất. Bạn có thể hệ thống lại kiến thức sao cho “Ôn đến đâu chắc đến đó”.


    Phần nào, bài tập nào sức mình làm được thì ôn thật kĩ, để khi đi thi chắc chắn sẽ có điểm. Có ôn như vậy, khi đi thi sẽ giúp các bạn cảm thấy tự tin và khi thi xong cũng không lo lắng sai phần này hoặc phần kia.Nên các bạn chú ý đến kiến thức cơ bản.

    Kiến thức ôn thi căn bản đều ở sách giáo khoa
    Kiến thức ôn thi căn bản đều ở sách giáo khoa
  4. Thông thường hiện nay các môn thi đại học chủ yếu là các môn thi trắc nghiệm, và với những môn trắc nghiệm thì sức ép thời gian là áp lực rất lớn. Thường đa số các bạn khi làm bài trắc nghiệm đều không thể tập trung trong một thời gian dài, cứ đến gần cuối giờ là đầu óc bắt đầu lung tung bởi số lượng câu hỏi rất lớn.


    Vì vậy, mỗi buổi hãy làm 1 bài trắc nghiệm của 1 môn, quy định thời gian làm bài. Đừng để đầu óc mình cứ miên man, hay dễ bị phân tâm vì một việc gì đó. Điều cần làm của các bạn là đọc sơ qua 1 loạt các câu hỏi trắc nghiệm, tập trung làm những câu dễ trước, sau đó làm đến những câu khó, tính toán phức tạp. Như vậy sẽ giúp các bạn làm bài thi được điểm cao và tốt hơn.Vậy nên bạn cần tập trung cao độ trong quá trình ôn tập.

    Tập trung học giúp kiến thức học nhanh hơn
    Tập trung học giúp kiến thức học nhanh hơn
  5. Đối với các bạn đã từng thi trượt đại học thì tâm trạng học tập cũng có phần không tốt bằng các bạn chưa từng thi. Chính vì vậy các bạn khi ngồi ôn kiến thức, học tập thì hãy ngồi gần cửa sổ, càng tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và luồng không khí lưu thông đều trong phòng, bạn càng khỏe.


    Nếu có thể, bạn hãy tìm loại nhạc Baroque để nghe mỗi khi học. Nghe loại nhạc này sẽ giúp bạn tâm trạng tốt hơn và hơn nữa là có thể học tiếng Anh tốt hơn nhé. Không gian học rất quan trọng bạn ạ.

    Ngồi gần cửa sổ là không gian lý tưởng để học bài
    Ngồi gần cửa sổ là không gian lý tưởng để học bài
  6. Theo kinh nghiệm của các bạn đã từng thi và có kết quả tốt thì khoảng thời gian bộ não ta làm việc tốt nhất đó là 5h - 6h, 7h30 - 10h30, 14h - 16h30, 20h - 22h. Những thời gian đó giúp bộ não lúc đó là lúc bộ não hưng phấn hơn, lượng kiến thức vào đầu cũng nhanh hơn.


    Trong thời gian học bài đừng học quá lâu, mỗi khung giờ chỉ nên học 40 đến 45 phút sau đó nghỉ giải lao thư giãn đầu óc cho thoải mái nhé.Chúc các bạn ôn thi tốt.

    Buổi sáng luôn là thời gian học tốt nhất
    Buổi sáng luôn là thời gian học tốt nhất
  7. Với những kiến thức khó hoặc bạn hay quên, hoặc bạn phải làm rất lâu để ra được kết quả thì đừng quên ghi chúng vào một mảnh giấy, hoặc ghi vào một quyển sổ, đến khi gặp dạng bài tương tự hoặc công thức đó bạn có thể lấy chúng ra và đọc lại.


    Việc làm như vậy sẽ giúp bạn ghi nhớ thêm kiến thức và đỡ mất thời gian phải làm đi làm lại một bài toán.Vậy chúng ta cần tập thói quen ghi chú nhé.

    Tập cho mình thói quen ghi chú nội dung quan trọng
    Tập cho mình thói quen ghi chú nội dung quan trọng
  8. Sau nhiều lần phỏng vấn một số bạn sinh viên đạt kết quả cao trong học tập thì đa số các bạn đều cho rằng, không nhất thiết phải đi học thầy này, cô kia vì khi đi học thêm nhiều, chạy xô lớp này rồi sang lớp khác, học thêm chưa xong lớp này đã lo nghĩ sang ca học thêm sau ở lớp luyện thi khác. Điều đó làm cho các bạn mệt mỏi, học thêm xong về nhà lại nằm ngủ đến hôm sau. Trong khi đó sách vở ghi chép thì các bạn đều vứt vào một chỗ. Điều này là vô cùng nguy hại, bởi rất nhiều kiến thức tích đọng lại sẽ khiến bạn không biết học từ đâu. Chính vì vậy kinh nghiệm rút ra là hãy tự học.


    Tự học sẽ giúp các bạn thoải mái thời gian, tâm lý, các bạn có thể chủ động được thời gian cho từng môn, từng chủ đề mà mình muốn học. Không những thế Internet ngày nay rất phát triển, các bạn có thể tìm hiểu ngay trên mạng bất cứ khi nào. Với những kiến thức nào chưa rõ, các bạn chỉ cần lên Google tìm kiếm, sau đó ghi lại nội dung chính. Có thể thấy phương pháp tự học là hữu hiệu nhất, hiệu quả nhất đối với tất cả các sĩ tử hiện nay.Rèn thói quen tự học ngay hôm nay bạn nhé.

    Rèn luyện tính tự học là cần thiết đối với mỗi người
    Rèn luyện tính tự học là cần thiết đối với mỗi người
  9. Ngoài việc học trên lớp và tự học ở nhà, các bạn cũng nên tổ chức hình thức học: ôn theo nhóm.


    Bởi vì thông qua nhóm học tập, có thể dễ dàng thảo luận với nhau để tìm ra những đáp án trước những bài tập khó và có thể góp ý và sửa sai cho nhau. Cách học này sẽ tận dụng được tối đa khả năng của mỗi người và hơn nữa việc các bạn chỉ bảo cho nhau cũng góp phần làm tăng thêm kiến thức cần nhớ và tình cảm bạn bè sẽ thân thiết hơn nhé.

    Học nhóm giúp tăng kiến thức và tình bạn
    Học nhóm giúp tăng kiến thức và tình bạn
  10. Ăn uống điều độ là một điều cũng khá quan trọng với các sĩ tử. Bởi các bạn học sinh trước kỳ thi bước vào cánh cửa đại học thường mệt mỏi, chán ăn, điều này là vô cùng không tốt các bạn nhé.


    Phải ăn uống điều độ để có sức khỏe tốt thì mới có thể học tốt và như vậy mới có thể làm bài được điểm cao được. Các bạn nên tránh trường hợp mất ăn, mất ngủ vì lo quá nhé.

    Ăn nhiều hoa quả giúp cơ thể bạn khỏe hơn
    Ăn nhiều hoa quả giúp cơ thể bạn khỏe hơn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy