Top 10 Bí quyết học từ vựng tiếng Hàn siêu nhanh

Nguyễn Cao Bảo Trân 1654 0 Báo lỗi

Những ai mới bắt đầu học tiếng Hàn đều cảm thấy những từ vựng rất khó nhớ vì chúng khác hoàn toàn với bảng chữ cái của chúng ta. Cùng Toplist tìm hiểu những ... xem thêm...

  1. Để học hiệu quả và ghi nhớ lâu tốt nhất bạn nên học những từ có cùng trường nghĩa hoặc liên quan tới nhau. Ví dụ nếu đang học từ vựng về ngành nghề thì tốt nhất bạn chỉ nên học những từ mới về các ngành nghề hoặc các hoạt động của nghề. Đừng nên học ngẫu nhiên vì khi học những từ liên quan với nhau chúng sẽ có tính liên kết giúp bạn nhớ lâu hơn và cũng dễ thuộc, dễ nhớ hơn.


    Việc học từ vựng theo nhóm chủ đề là bước đi rất cần thiết vì các từ liên quan đến nhau sẽ thường đi cùng với nhau như vậy sẽ dễ nhớ hơn. Tốt nhất khi mới học thì nên học các chủ đề đơn giản như: cảm xúc, thời tiết, đồ vật, thời gian, quần áo, trường học,… Hãy tự đặt ra mục tiêu cho bản thân mỗi ngày học bao nhiêu từ và phải nhớ thường xuyên ôn luyện các từ vựng trong chủ đề liên quan.

    Học các từ cùng trường nghĩa sẽ mau nhớ hơn.
    Học các từ cùng trường nghĩa sẽ mau nhớ hơn.
    Học những từ có liên quan với nhau
    Học những từ có liên quan với nhau

  2. Một điều rất hiển nhiên đó là khi bạn làm một công việc mà mình yêu thích thì hiệu quả sẽ cao hơn là làm những công việc bị ép buộc. Và học từ vựng cũng vậy, khi bạn thấy yêu thích một lĩnh vực nào đó, bạn sẽ cảm thấy tò mò không biết lĩnh vực đó sẽ sử dụng tiếng Hàn như thế nào, sự tò mò đó sẽ tạo động lực thúc đẩy bạn tìm hiểu để có câu trả lời. Do đó bạn cảm thấy hăng hái, não sẽ hoạt động tích cực hơn và bạn sẽ có hứng thú và ghi nhớ từ vựng nhanh hơn.


    Giả sử như bạn là người yêu thích bóng đá, thể thao, nấu ăn hay thời trang, thiết kế,… hãy tìm những từ vựng liên quan về những chủ đề này. Hãy nhớ rằng những gì bạn thích là những điều bạn muốn nói về và là một phần của con người bạn, nếu không biết cách diễn đạt chúng trong giao tiếp bằng ngôn ngữ mới, việc này có thể làm bạn lo lắng khi nói về những điều mình yêu thích.

    Học theo chủ đề để có hứng thú hơn trong việc ghi nhớ từ vựng.
    Học theo chủ đề để có hứng thú hơn trong việc ghi nhớ từ vựng.
    Học từ vựng trong những lĩnh vực mà bạn yêu thích
    Học từ vựng trong những lĩnh vực mà bạn yêu thích
  3. Khoa học đã chứng minh não người có một vùng ghi nhớ hình ảnh giống như một chiếc máy ảnh. Điều đó đã được kiểm chứng bằng việc nếu bạn học bằng sơ đồ tư duy sẽ giúp bạn nhớ nhanh hơn là đọc những con chữ qua sách vở. Và học từ vựng cũng vậy, bạn nên sắm cho mình một cuốn từ điển hình ảnh, chúng sẽ giúp kích thích chúng ta ghi nhớ hơn về các từ vựng.


    Không phương pháp nào dễ dàng giúp bạn học từ vựng nhanh và nhớ lâu nhất bằng nhìn vào ảnh của nó. Chính vì vậy, đối với mỗi bạn đang bắt đầu học tiếng Hàn hay nên đầu tư cho mình một cuốn từ điển Hàn – Hàn bao gồm các hình ảnh minh họa, việc tra từ điển Hàn - Hàn sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn các từ vựng thông qua việc hình dung những hình ảnh minh họa đã thấy khi học.

    Học bằng hình ảnh giúp ghi nhớ lâu hơn.
    Học bằng hình ảnh giúp ghi nhớ lâu hơn.
    Hãy có một cuốn từ điển hình ảnh
    Hãy có một cuốn từ điển hình ảnh
  4. Cũng giống như học bằng hình ảnh, học bằng cách sử dụng video cũng đem lại hiệu quả không kém cho việc học từ vựng tiếng Hàn của bạn. Khi xem một bộ phim, bạn hãy cố để ý và ghi lại 5 đến 10 từ vựng về vật bằng tiếng Việt nhưng không biết nghĩa tiếng Hàn của chúng, sau đó ta sẽ tra từ điển lại để ghi nhớ chúng. Cách này sẽ giúp bạn thuộc từ vựng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, các bạn nên xem những bộ phim Hàn có phụ đề tiếng Việt, điều này sẽ giúp bạn luyện nghe tiếng Hàn miễn phí từ những người bản xứ đồng thời còn giúp bạn học từ vựng thông qua những câu chữ đó.


    Bằng phương pháp sử dụng video là mỗi lần xem 1 bộ phim hãy tua chậm lại và đọc theo họ, từ nào không biết thì tra từ điển rồi tiếp tục xem lại bộ phim, luyện tập như vậy thật nhiều lần và thường xuyên cho đến khi bạn có thể nói những từ vựng hay câu thoại một cách tự nhiên.

    Học tiếng Hàn qua video để tăng hứng thú cho các bài học.
    Học tiếng Hàn qua video để tăng hứng thú cho các bài học.
    Sử dụng video
    Sử dụng video
  5. Bạn hãy tự mình thu một cuốn băng từ vựng, trong đó hãy đọc tiếng Việt trước, sau đó dừng một khoảng rồi mới đọc tiếng Hàn. Khoảng dừng này sẽ cho phép bạn tự hình dung ra trong đầu nghĩa của từ tiếng Hàn đó. Bạn cũng có thể tải những đoạn băng từ các trang web học tiếng Hàn để nghe chuẩn hơn. Và phải thường xuyên nghe chúng bạn nhé, hãy tận dụng mọi thời gian có thể, trên xe buýt, giờ ra chơi, thời gian rảnh rỗi... Việc nghe liên tục sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng đáng kể.


    Những lúc rảnh rỗi như khi đi bộ, chờ bạn bè hay ngồi xe buýt, bạn đều có thể mở đoạn thu âm từ vựng lên nghe. Việc nghe lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể nghe nhạc bằng tiếng Hàn nếu cảm thấy nhàm chán.

    Nghe tiếng Hàn mọi lúc mọi nơi.
    Nghe tiếng Hàn mọi lúc mọi nơi.
    Thu một cuốn băng từ vựng
    Thu một cuốn băng từ vựng
  6. Hãy sắm cho mình một cuốn sổ, ghi các từ vựng mình đã học được hoặc đã bắt gặp đâu đó vào và sắp xếp chúng theo trật tự đồng nghĩa và từ trái nghĩa. Khi luyện nói, các bạn hãy cố gắng sử dụng một câu nhưng thay thế bằng các từ khác nhau nhưng nghĩa không thay đổi, điều này sẽ làm tăng vốn từ vựng của bạn và còn thể hiện "đẳng cấp" tiếng Hàn của bạn đáng kể.


    Mặc dù đôi lúc bạn sẽ dùng một từ không phù hợp cho lắm với ngữ cảnh của câu, nhưng điều này không ngăn cản các bạn sử dụng cuốn sách hữu ích này cho việc xây dựng một vốn từ vựng tiếng Hàn phong phú cho bản thân.

    Sắm cho mình một cuốn từ điển và tự sắp xếp từ vào đó nhé.
    Sắm cho mình một cuốn từ điển và tự sắp xếp từ vào đó nhé.
    Mua một cuốn từ điển các từ xếp theo nghĩa
    Mua một cuốn từ điển các từ xếp theo nghĩa
  7. Khi viết một bài luận, dù là bất kì chủ đề nào, các bạn nên cố gắng sử dụng những từ vựng, từ mới tiếng Hàn mà mình đã học thuộc vào bài viết của mình. Nên nhớ khi học từ vựng nếu bạn không thường xuyên sử dụng và ôn tập chúng, các bạn sẽ mau chóng quên đi và việc học dường như trở thành vô ích. Vậy nên cách duy nhất để ghi nhớ chính là ôn luyện thường xuyên, đặc biệt là việc ôn tập thông qua các bài viết luận.


    Việc viết luận và luyện tập sử dụng các từ mới khi viết luận bằng tiếng Hàn còn giúp bạn hình thành được cách sắp xếp từ vựng cũng như ý nghĩ logic trong khi viết.

    Luyện tập khi viết luận giúp ghi nhớ từ lâu hơn.
    Luyện tập khi viết luận giúp ghi nhớ từ lâu hơn.
    Luyện tập từ mới khi viết luận
    Luyện tập từ mới khi viết luận
  8. Đừng nghĩ rằng chỉ khi nói hoặc viết mình mới cần phải để ý đến những từ mới. Khi làm các bài tập về ngữ pháp, bên cạnh việc ghi nhớ các cấu trúc, các mẹo làm bài tập thì bạn cũng nên ghi chú lại những từ mới mình đã gặp phải. Ngoài ra bạn phải thường xuyên duy trì thói quen đó là dành ra mỗi ngày 20 đến 30 phút để đọc lại bài cũ, tránh ỷ lại rằng để đến khi học mới lật lại xem nhé, vì khoảng thời gian đó sẽ giúp bạn mau chóng quên đi từ vựng đó và khó ghi nhớ chúng hơn khi học lại.


    Việc luyện tập từ mới khi làm bài tập ngữ pháp là một trong những phương pháp và là bí quyết giúp học từ vựng một cách hiệu quả nhất.

    Luyện tập từ mới kể cả khi làm bài tập ngữ pháp.
    Luyện tập từ mới kể cả khi làm bài tập ngữ pháp.
    Luyện tập từ mới khi làm bài tập ngữ pháp
    Luyện tập từ mới khi làm bài tập ngữ pháp
  9. Mỗi ngày bạn hãy liệt kê ra 5 đến 10 từ vựng mà mình đã học xong và muốn sử dụng, sau đó cố gắng áp dụng chúng vào những cuộc hội thoại vào bất kì lúc nào bạn luyện tập nói tiếng Hàn. Điều này sẽ kích thích sự hứng thú của bạn khi học từ vựng tiếng Hàn đồng thời cũng có thể rèn luyện kĩ năng nghe nói một cách đáng kể.


    Dù nhiều bạn cho rằng từ vựng trong tiếng Hàn Quốc rất khó nhớ khi học, nhưng khi áp dụng phương pháp luyện tập các từ mới khi nói, hầu hết các bạn đều sẽ thấy có tác dụng tốt và cải thiện được vốn từ vựng tiếng Hàn của mình.

    Luyện tập từ mới khi nói cũng là một phương pháp cần thiết.
    Luyện tập từ mới khi nói cũng là một phương pháp cần thiết.
    Luyện tập từ mới khi nói
    Luyện tập từ mới khi nói
  10. Không một ai là tự nhiên giỏi ngoài việc họ thành công nhờ những cố gắng. Và việc học tiếng Hàn nói riêng và học ngoại ngữ nói chung bắt buộc bạn phải đọc thật nhiều, tiếp xúc với ngôn ngữ đó thật nhiều bạn mới có thể nâng cao trình độ của mình lên mỗi ngày được. Trong những bài đọc thường có những từ có nghĩa liên quan với nhau nên khi đọc bạn có thể từ một từ và ngữ cảnh để suy ra nghĩa của các từ khác.


    Đọc nhiều không chỉ giúp cải thiện kĩ năng nói mà còn có thể xây dựng cho mình một vốn từ phong phú. Thông thường mỗi bài đọc sẽ là mỗi chủ đề khác nhau và có mắt xích với nhau vì vậy các bạn có thể dùng những từ đã học để đoán nghĩa các từ mới.

    Hãy chăm chỉ đọc để trau dồi vốn từ vựng.
    Hãy chăm chỉ đọc để trau dồi vốn từ vựng.
    Hãy đọc nhiều
    Hãy đọc nhiều



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy