Top 10 Cách chống dị ứng với thời tiết hiệu quả nhất

Thủy Tinh 97 0 Báo lỗi

Dị ứng thời tiết là một trong những bệnh dị ứng phổ biến. Bệnh xảy ra khi hệ miễn phản ứng thái quá với các yếu tố của thời tiết như độ ẩm, nhiệt độ, chất dị ... xem thêm...

  1. Nếu cơ thể của chúng ta được bổ sung axit folic ở mức cao thì sẽ ít có nguy cơ bị dị ứng với việc thay đổi thời tiết hơn. Khi thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cần có khả năng tự điều chỉnh phản ứng của hệ miễn dịch để chống chọi lại nó. Vậy làm thế nào để bổ sung axit folic bây giờ? Theo Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch lâm sàng, axit folic có chứa trong các thực phẩm như bánh mì, đậu, cam, sữa...


    Cam không chỉ giàu axit folic mà cam còn là một loại hoa quả giàu chất xơ và vitamin C vừa giúp tăng khả năng hấp thụ sắt, lại vừa giúp giảm nguy cơ táo bón khi nạp folate vào cơ thể. Thực phẩm này sẽ giúp chúng ta bổ sung axit folic giúp bạn chống lại các tác nhân gây dị ứng thời tiết. Sữa hay là các sản phẩm làm từ sữa cung cấp cho bạn một lượng axit folic cần thiết, không chỉ vậy còn cung cấp protein cho cơ thể. Măng tây cũng có hàm lượng axit folic cao, cần sử dụng chúng trong những bữa ăn thường ngày nha.

    Bổ sung axit folic để tránh nguy cơ dị ứng với thời tiết.
    Bổ sung axit folic để tránh nguy cơ dị ứng với thời tiết.
    Bổ sung axit folic
    Bổ sung axit folic

  2. Bạn hay bị hắt hơi, sỗ mũi, thường xuyên bị dị ứng khi dọn dẹp nhà nguyên nhân chính là do mạt bụi nhà. Mạt bụi nhà là một loại vi sinh vật rất nhỏ bé, chỉ khoảng 0,3mm sống ở các loại đồ đạc trong nhà như giường, gối, chăn, thảm trải nhà. Phân và xác của mạt bụi nhà là tác nhân gây dị ứng cho con người. Ngoài việc ăn uống ra thì chúng ta cũng nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa để có thể tránh bị dị ứng thời tiết.


    Các chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên lau nhà ít nhất mỗi tuần một lần với nước lau nhà với một chất không tạo ra dị ứng như là tinh chất Hypoallergenic. Bên cạnh đó bạn nên dọn dẹp giường chiếu với nước nóng để khử trùng, nhớ kĩ là dùng nước nóng khoảng 130 độ C để diệt lông sâu bọ và phấn hoa - tác nhân gây dị ứng cho bạn. Hãy chắc chắn rằng chăn, gối, đệm của bạn luôn được che phủ kỹ càng. Cuối cùng hãy kiểm tra lại căn phòng của bạn, dùng máy hút bụi hút sạch phấn hoa hay là lông của sâu bọ, cún hay mèo nhé.

    Dọn dẹp nhà cửa tránh bị dị ứng thời tiết.
    Dọn dẹp nhà cửa tránh bị dị ứng thời tiết.
    Lau nhà với nước lau sàn mỗi tuần
    Lau nhà với nước lau sàn mỗi tuần
  3. Các bạn có biết hay không? Phấn hoa và nấm mốc là một trong những tác nhân khiến những người có cơ địa mẫn cảm dễ bị dị ứng. Bạn cần phải chú ý đến thời gian hoa nở nhiều, đóng cửa sổ kịp thời thêm vào đó lưu ý bật điều hòa, quạt để kiểm soát chất gây dị ứng nhé. Nếu như bạn hay bị dị ứng thì chớ dại mà trồng hoa xung quanh môi trường sống của mình nha.


    Thay vì tập thể dục tại công viên thì bạn nên đến phòng tập thể hình vào những ngày gió để tránh phấn hoa làm bạn dị ứng nha. Có một điều bạn cần lưu ý đó chính là chỉ vài ngày sau thì phấn hoa trong không khí rất cao, nấm mốc xuất hiện nhiều hơn ở môi trường ẩm ướt cũng như sau những ngày mưa. Chính vì vậy mà bạn nên tránh những nơi ẩm thấp hay có nhiều phấn hoa để không bị dị ứng nhé.

    Tránh xa phấn hoa, nơi ẩm mốc để không bị dị ứng.
    Tránh xa phấn hoa, nơi ẩm mốc để không bị dị ứng.
    Tránh xa phấn hoa gây dị ứng
    Tránh xa phấn hoa gây dị ứng
  4. Một số người nghĩ thời gian đâu mà kiểm tra giày dép thường xuyên cho được? Giày dép thì liên quan gì tới dị ứng cơ chứ? Đó hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm! Giày dép chính là những đồ vật dễ bị dính phấn hoa, nấm mốc và nhiều chất gây dị ứng khác làm cho bạn khó chịu. Thật vậy, chúng ta cần phải thường xuyên kiểm tra giày dép của mình để tránh nguy cơ bị dị ứng thời tiết nha.


    Những người bị dị ứng với mạt bụi nhà, nấm mốc... cơ thể sẽ phản ứng khi hít phải những chất này. Khi dị ứng với mạt bụi nhà nhẹ có thể gây chảy nước mắt nước mũi, hắt hơi, ngứa. Còn đối với những người có bệnh mãn tính như viêm mũi dị ứng, hen suyễn sẽ làm bệnh nặng thêm, gây khó thở, khò khè dai dẳng, xung huyết mũi, gây kích phát cơn hen...

    Kiểm tra giày dép thường xuyên để giảm thiểu nguy cơ bị dị ứng.
    Kiểm tra giày dép thường xuyên để giảm thiểu nguy cơ bị dị ứng.
    Kiểm tra, vệ sinh giày dép thường xuyên
    Kiểm tra, vệ sinh giày dép thường xuyên
  5. Nếu như bạn là một người mẫn cảm với thời tiết thì cần phải xem xét tới việc có nên nuôi chó, mèo hay là chim chóc trong nhà nha. Tuy nhiên nếu mà quý chúng quá thì các bạn cần phải tắm cho thú cưng thường xuyên một chút bởi lẽ vật nuôi yêu dấu của bạn có thể là nơi ẩn chứa rất nhiều chất gây dị ứng cho bạn. Và lẽ đương nhiên là khi bạn ôm chúng vuốt ve, đùa nghịch thì sẽ hít phải những thứ gây dị ứng cho cơ thể. Chính vì thế cho nên khi dắt vật nuôi đi dạo thì cần phải lau người chúng bằng khăn ấm trước khi để chúng vào nhà của bạn nhé.


    Bên cạnh đó thường xuyên vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa để hạn chế sự phát triển của mạt bụi. Những điều này sẽ phòng chống lại các mạt bụi hiện tại rơi vãi và tránh phát sinh những mạt bụi mới. Làm vệ sinh sạch sẽ bất kỳ tấm mền hoặc tấm thảm bằng một chiếc máy hút bụi có màng lọc không khí cầm tay. Lau sạch bụi (tốt nhất là lau bằng khăn ẩm) tất cả các bề mặt có xu hướng bắt bụi. Cần di chuyển sắp xếp lại đồ đạc, đồ nội thất, vệ sinh mặt trên các giá để đồ, khung cửa. Dùng nước nóng cọ rửa tất cả giường để diệt bọ ve và tắm cho thú cưng thường xuyên nữa nhé.

    Tắm cho vật nuôi để tránh các tác nhân gây dị ứng.
    Tắm cho vật nuôi để tránh các tác nhân gây dị ứng.
    Tắm cho thú cưng
    Tắm cho thú cưng
  6. Khi thời tiết chuyển mùa hoặc cuối mùa, mưa nắng thất thường, thời tiết liên tục thay đổi từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại lạnh sang nóng…khiến cơ thể dễ bị tác động, đặc biệt là những người có hệ hô hấp, làn da nhạy cảm với thời tiết gây mẩn ngứa, nổi mề đay, hắt xì hơi…ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Có một cách hết sức hiệu quả mà lại thư thái giúp bạn tránh tình trạng dị ứng cơ thể đó nha. Bạn nghĩ sao về ý tưởng đi dạo vào lúc hoàng hôn nhỉ?


    Sẽ tuyệt lắm đấy! Một khung cảnh lãng mạn, ánh chiều tà ấm áp. À, tạm gác chuyện ngắm cảnh sang một bên nhé, cùng tập trung vào vấn đề chính thôi nào! Bạn có biết rằng độ ẩm vào buổi sáng thường cao làm cho nấm mốc dễ sinh sôi, dễ gây ra dị ứng thời tiết ảnh hưởng tới cơ thể của bạn. Bên cạnh đó vào khoảng thời gian đầu giờ chiều thì nhiệt độ có thể khiến các loài hoa đua nhau nở, phát tán nhiều phấn hoa. Chính vì vậy vào lúc hoàng hôn, bạn đi dạo vừa giúp cơ thể thư thái thì còn giúp bạn tránh bị dị ứng thời tiết nữa đó nha.

    Đi dạo vào lúc hoàng hôn để thư giãn và tránh dị ứng thời tiết.
    Đi dạo vào lúc hoàng hôn để thư giãn và tránh dị ứng thời tiết.
    Đi dạo vào lúc hoàng hôn
    Đi dạo vào lúc hoàng hôn
  7. Các bạn biết không? Nước ép cà rốt không chỉ cung cấp vitamin C cho chúng ta mà nó còn là dược liệu chữa dị ứng thời tiết nữa đó. Bằng cách sử dụng những nguyên liệu quen thuộc như cà rốt, củ cải đường và dưa leo là bạn sẽ có một phương thức chữa dị ứng thời tiết rất hiệu nghiệm. Cà rốt, dưa leo, củ cải đường sau khi đã được gọt vỏ, rửa sạch đem xay thành nước ép uống hàng ngày. Dung dịch này chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng mát gan, giải độc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể không những giúp điều trị chứng dị ứng thời tiết hiệu quả mà còn chống lại nhiều bệnh tật.


    Tuy nhiên nếu lạm dụng nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn đó nha, dùng liều lượng thôi, không nên tham lam. Nếu như bạn áp dụng cách này mà bệnh không giảm thậm chí nghiêm trọng hơn thì cần phải đi khám bác sĩ ngay để được tư vấn và có được những lời khuyên hữu ích nhé. Đồng thời, để phòng ngừa dị ứng, chúng ta cần giữ ấm cơ thể, đeo khẩu trang ra đường để tránh chảy nước mũi, hắt xì hơi, bổ sung các thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch, rửa tay, rửa mũi thường xuyên bằng nước diệt khuẩn giúp hạn chế các tác nhân gây bệnh, không ăn các gia vị cay, nóng, tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể…

    Nước ép cà rốt bổ sung thêm dưa leo và củ cải đường chữa dị ứng thời tiết.
    Nước ép cà rốt bổ sung thêm dưa leo và củ cải đường chữa dị ứng thời tiết.
    Nước ép cà rốt bổ sung chất chống dị ứng thời tiết
    Nước ép cà rốt bổ sung chất chống dị ứng thời tiết
  8. Các nhà dị ứng học nói rằng sử dụng bình súc rửa mũi Rinorin là cách tuyệt vời để loại bỏ các hạt phấn hoa. Để sử dụng, bạn đổ đầy nước muối nhẹ, hơi ấm vào bình. Sau đó nghiêng đầu sang một bên và từ từ đổ nước vào trong lỗ mũi cao hơn. Đồng thời, bạn thở qua miệng, nước sẽ di chuyển sang lỗ mũi thấp hơn. Tuy rằng nó không được dễ chịu nhưng sẽ giúp bạn không bị chảy nước mắt và nước mũi.


    Sản phẩm nhẹ nhàng rửa sạch mũi xoang và dưỡng ẩm niêm mạc, phục hồi hoạt động của hệ lông chuyển giúp tống xuất các tác nhân gây hại và các chất trung gian gây viêm như vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, chất ô nhiễm, chất gây dị ứng, phấn hoa, bụi bẩn... ra khỏi hốc mũi xoang, làm giảm tình trạng viêm. Chống lại vi rút, đặc biệt là vi rút cúm ở giai đoạn sớm bằng cách: rửa sạch vi rút, tăng cường cơ chế tự bảo vệ của cơ thể. Cải thiện lưu lượng thở qua mũi và phục hồi cảm giác mùi cho bệnh nhân nghẹt mũi và giảm tình trạng khó thở do nhiễm khuẩn mũi xoang.

    Bình súc rửa mũi Rinorin giúp bạn tránh bị dị ứng thời tiết.
    Bình súc rửa mũi Rinorin giúp bạn tránh bị dị ứng thời tiết.
    Sử dụng bình súc rửa mũi Rinorin
    Sử dụng bình súc rửa mũi Rinorin
  9. Chanh có lẽ được gọi là thần dược cũng lên bởi lẽ chanh có rất nhiều công dụng. Một trong những công dụng của nó là giúp bạn hạn chế việc bị dị ứng thời tiết. Bạn hãy tạo cho mình một thói quen là uống một cốc nước chanh mật ong vào mỗi buổi sáng sớm khi thức dậy. Nó không chỉ giúp bạn giảm cân, tốt cho dạ dày mà còn giảm nguy cơ bị dị ứng thời tiết. Lưu ý là nên dùng nước ấm để pha và uống ngay sau khi vừa mới ngủ dậy.


    Bạn có thể yên tâm rằng dạ dày của bạn sẽ không bị ảnh hưởng gì khi dùng nước ấm để pha chanh và mật ong đâu nhé. Chanh chứa nhiều vitamin C, khi kết hợp cùng với mật ong sẽ giúp cho sức đề kháng của cơ thể được tăng cường đồng thời loại bỏ được các độc tố tích lũy trong cơ thể. Chẳng may bị dị ứng thời tiết thì bạn hãy pha nước chanh mật ong và uống đều đặn trong vòng một tháng, đây là thuốc dị ứng thời tiết vô cùng hiệu quả. Hãy thử ngay đi nhé!

    Nước chanh pha mật ong giúp giảm triệu chứng dị ứng.
    Nước chanh pha mật ong giúp giảm triệu chứng dị ứng.
    Nên sử dụng chanh tươi pha mật ong
    Nên sử dụng chanh tươi pha mật ong
  10. Nếu như bạn bị dị ứng thời tiết, nổi mẩn đỏ hay ngứa rát hãy cắt lát khoai tây mỏng và đắp lên chỗ bị dị ứng chừng hai mươi phút là sẽ đỡ nha. Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý rằng khoai tây cần rửa thật sạch trước khi cắt lát mỏng đắp lên chỗ bị dị ứng nhé. Đây cũng là một cách hiệu quả giúp bạn chữa bệnh dị ứng thời tiết đó nha. Khoai tây cũng là một phương thuốc giúp bạn tránh khỏi việc bị dị ứng.


    Ngoài ra, khoai tây là một loại củ đa năng, có giá thành tương đối rẻ, dễ trồng, dễ chăm sóc và có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, vì vậy nhiều hộ gia đình tại Việt Nam đã lựa chọn khoai tây như một món ăn chính trong các bữa ăn hàng ngày. Khoai tây có thể được chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm luộc, chiên, nướng và thường được sử dụng làm món ăn nhẹ yêu thích của nhiều người.

    Khoai tây cũng là một phương thuốc giúp bạn tránh khỏi việc bị dị ứng
    Khoai tây cũng là một phương thuốc giúp bạn tránh khỏi việc bị dị ứng
    Khoai tây
    Khoai tây




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy