Top 15 Cách để có tình yêu bền vững

Nguyễn Hồng Liên 13539 0 Báo lỗi

Ai mà chẳng muốn một kết thúc có hậu cho cuộc tình của mình, nhưng không phải ai cũng biết cách để có một tình yêu bền vững.Phải làm sao để tình yêu luôn dài ... xem thêm...

  1. Con gái hay con trai đều có tính ghen tuông khi yêu. Nhưng bạn nên nhớ cái gì cũng có điều kiện cần và đủ. Tình yêu và ghen tuông cũng vậy. Không phải cứ ghen mới là yêu. Việc bạn tin tưởng vào người mình yêu có khả năng khiến đối phương cảm thấy bạn tôn trọng họ hơn là cứ động tí lại ghen tuông với họ.


    Ai cũng có những mối quan hệ ngoài luồng, nhưng những người yêu nhau thật lòng sẽ biết điểm dừng cho những mối quan hệ ngoài luồng đó. Đừng bao giờ có ý định quản lý người yêu bằng cách đòi mật khẩu facebook, tin nhắn điện thoại, rồi khi phát hiện ra điều gì đó, một ai đó, việc gì đó không như ý là bạn lại làm ầm lên. Hành động đó vô tình khiến đối phương khó xử và cảm thấy không được tôn trọng. Vì vậy, bạn hãy đặt niềm tin vào đối phương để có một tình yêu bền vững nhé.

    Tin tưởng người yêu
    Tin tưởng người yêu
    Tin tưởng người yêu
    Tin tưởng người yêu

  2. Dù bạn với người yêu có lắm lúc hay đùa giỡn kiểu "vô duyên" quá đà khi ở bên nhau thì tuyệt nhiên không phải lúc nào cũng có thể đùa giỡn như vậy. Nhất là khi có sự hiện diện của người thân, bạn bè đối phương.


    Đừng nghĩ rằng anh ấy/cô ấy nói "Không sao đâu, chúng ta vẫn hay đùa giỡn như vậy mà" có nghĩa là không sao thật. Sĩ diện của một người đôi khi bị tác động bởi yếu tố ngoại cảnh khá nhiều, và việc bạn cố gắng giữ thể diện cho người yêu chốn đông người là một hành động đẹp khiến cho tình cảm của các bạn luôn bền vững.

    Giữ thể diện cho nhau
    Giữ thể diện cho nhau
    Giữ sĩ diện cho nhau
    Giữ sĩ diện cho nhau
  3. Đừng suốt ngày ôm cái điện thoại để nhắn những dòng tin như "Anh yêu em", "Em yêu anh", "Nhớ", "Thương".... Mà hãy đứng lên xách xe phóng đến trước mặt anh ấy/cô ấy.


    Việc bạn khuyên người yêu "nếu đói hãy ăn đi" so với việc bạn nắm tay người yêu đến những quán ăn hay đơn giản là đi chợ mua đồ về nấu nướng, cả hai cùng thưởng thức, cái nào tuyệt vời hơn nhỉ?


    Việc bạn nói với người yêu "ốm thì mua thuốc đi nhé" so với việc bạn ôm lấy nửa kia vỗ về an ủi thì việc nào sẽ cảm động hơn?


    Việc bạn đi mua vội một chiếc khăn so với việc bạn tự tay đan khăn cho người yêu khi có gió mùa tới, việc nào sẽ khiến đối phương cảm động hơn nhỉ?


    Vậy đấy, dùng hành động nhiều hơn lời nói chính là cách giúp tình yêu của bạn luôn thăng hoa, từ đó dẫn đến việc cả hai không thể chán nhau được.

    Dùng hành động nhiều hơn lời nói
    Dùng hành động nhiều hơn lời nói
    Dùng hành động nhiều hơn lời nói
    Dùng hành động nhiều hơn lời nói
  4. Những cặp đôi mới yêu thường nghĩ tình yêu chỉ toàn một màu hồng. Nhưng nếu nói câu đó với những cặp đôi đã yêu lâu, có lẽ đây là một câu chuyện hài buồn cười nhất. Bởi càng yêu lâu thì càng nhận ra nhiều khuyết điểm của nửa kia, nếu bạn có thể chấp nhận được, biến những khuyết điểm đó trở thành những điểm cực đáng yêu của đối phương, thì đảm bảo tình yêu của các bạn sẽ bền vững lắm đó.


    Đơn giản như việc bạn phát hiện ra người yêu rất ... lười tắm
    Đơn giản như việc bạn phát hiện ra người yêu rất ... hay ngáy to khi ngủ
    Đơn giản như việc bạn phát hiện ra người yêu rất ... hay gác lên người


    Rất rất nhiều thói hư tật xấu của nửa kia mà bạn cảm giác như "không thể chịu được", chỉ cần bạn nghĩ đến đó là người mình yêu, mình chấp nhận những khuyết điểm đó, thì không gì có thể chia cắt được hai người.

    Chấp nhận những thói hư tật xấu
    Chấp nhận những thói hư tật xấu
    Chấp nhận những thói hư tật xấu
    Chấp nhận những thói hư tật xấu
  5. Đặt mình vào vị trí của đối phương là điều bạn nên làm. Trong cuộc sống có rất nhiều áp lực, con người càng lớn càng gặp nhiều khó khăn trong công việc, quan hệ với những người xung quanh, vì thế hãy đặt vị trí của mình vào nhau để hiểu nhau hơn.


    Đừng bao giờ tỏ ra khó chịu khi nửa kia trả lời tin nhắn chậm, có thể họ đang bận một công việc gì đó. Đừng bao giờ giận dỗi khi nửa kia nói mệt, hãy hỏi họ rằng đã có chuyện gì không vui xảy ra, mình có giúp gì được cho họ hay không. Đừng bao giờ cáu gắt khi nửa kia lẳng lặng biến mất, hãy đến bên họ và nói rằng mình ở đây là để khiến họ cảm thấy được an ủi và dựa dẫm mỗi khi mệt mỏi.


    Đặt mình vào vị trí của đối phương là hành động thiết thực nhất khiến tình yêu của bạn bền vững hơn.

    Đặt mình vào vị trí của đối phương
    Đặt mình vào vị trí của đối phương
    Đặt mình vào vị trí của đối phương
    Đặt mình vào vị trí của đối phương
  6. Nhiều cặp đôi khi yêu thường quá trẻ con dẫn đến việc chia tay năm lần bảy lượt. Câu yêu thương nói ra thì khó nhưng chia tay thì cứ như cơm bữa. Chia tay xong quay lại là điều chỉ có những người chưa thực sự yêu nhau mới làm vậy.


    Sau mỗi trận cãi vã, cái tôi của mỗi người đều lớn, nhưng để cho cơn giận qua đi hãy tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề. Đừng vì một chút giận dữ của bản thân mà đánh mất đi một nửa yêu thương.


    Một điều quan trọng nữa là trong lúc cãi vã, đừng bao giờ lôi quá khứ của người khác ra để sỉ nhục, để hành hạ đối phương, đó là một việc làm tệ vô cùng tệ. Quá khứ chính là vết thương hở miệng lớn nhất của mỗi người mà không một ai muốn động đến. Hãy sống với hiện tại và nhớ rằng quá khứ của người khác không phải là thứ để bạn dễ dàng lôi ra sỉ nhục.

    Tìm ra hướng giải quyết sau cãi vã
    Tìm ra hướng giải quyết sau cãi vã
    Tìm ra hướng giải quyết sau cãi vã
    Tìm ra hướng giải quyết sau cãi vã
  7. Lời yêu không phải là thứ hiện diện cho số nhiều, mặc dù số 2 không phải là số ít nhưng đến số 3 đã là cả một vấn đề. Nếu đã xác định yêu nhau thì nên sống với nhau một cách thật lòng nhất.


    Yêu em là yêu em chứ không phải yêu em là yêu tất cả các em. Việc bạn có chân thành với nửa kia hay không thì người ấy biết rất rõ. Đừng nghĩ rằng cuộc đời này lừa gạt nhau là điều dễ dàng. Chẳng qua là người ta biết nhưng người ta vẫn yêu bạn, chấp nhận bên bạn chứ không phải họ ngu như bạn nghĩ. Vì vậy, đối xử với sự chân thành phải là một tấm lòng chân thành. Tình yêu chỉ bền vững khi nhận được sự chân thành của cả hai.

    Luôn yêu nhau bằng sự chân thành
    Luôn yêu nhau bằng sự chân thành
    Luôn yêu nhau bằng sự chân thành
    Luôn yêu nhau bằng sự chân thành
  8. Không phải đợi đến lúc lỡ lầm mới nhắc đến trách nhiệm với nhau, mà hãy sống trách nhiệm với nhau để đến khi lỡ lầm vẫn có thể bên nhau mãi mãi.


    Trách nhiệm với nhau từ lời ăn tiếng nói, hứa là làm, không quy chụp, không dối trá, không lừa lọc. Trách nhiệm với sự hiện diện của đối phương trong cuộc sống của mình. Với người mình yêu, không có trách nhiệm chính là hố chôn lớn nhất cho tình yêu của hai người.


    Vì vậy, một tình yêu lâu dài và bền vững cần có trách nhiệm bảo vệ tình yêu đó - một trách nhiệm khó khăn mà không hề khó khăn, đơn giản mà không hề đơn giản, dễ dàng mà không hề dễ dàng, nhưng không thể không có.

    Đừng quên hai chữ trách nhiệm
    Đừng quên hai chữ trách nhiệm
    Đừng quên hai chữ trách nhiệm
    Đừng quên hai chữ trách nhiệm
  9. Đừng bao giờ cho rằng người yêu mình kém cỏi hơn so với người khác, điều đó chỉ khiến mối quan hệ của bạn thêm phức tạp và rơi vào bế tắc.


    Nhìn thấy một chàng trai nhà giàu, phong cách, ăn mặc đẹp, tóc vuốt vuốt, nói lời ngon tiếng ngọt. Quay ra thấy anh người yêu người ngợm không có múi, ăn nói thì vô duyên, không đẹp trai cho lắm, tóc tai thì bù xù... Nhìn thấy một cô gái "người ngon dáng ngọt", cao ráo, thon thả, da trắng, răng khểnh cười duyên... Quay ra nhìn thấy cô người yêu của mình nhỏ con, lùn một mẩu, da đen, tóc bết...


    Bạn sẽ làm gì? Lắc đầu ngán ngẩm? Lập tức chia tay? Hay thở dài chán chường?


    Suy nghĩ lại đi nhé. Anh chàng kia không thể cho bạn cảm giác được yêu thương một cách thật lòng, vì xung quanh anh ta có biết bao ong bướm ve vãn. Còn người yêu của bạn, tuy xấu nhưng thật lòng, tuy vô duyên nhưng luôn làm bạn mỉm cười khi bạn khóc. Suy nghĩ lại đi nhé. Cô gái kia không thể cho bạn cảm giác ấm áp vỗ về, vì cô ta còn bận ăn sang mặc đẹp cho thiên hạ ngước nhìn. Cô người yêu của bạn có thể kém người ta về ngoại hình, nhưng xin lỗi, tâm hồn cô ấy ăn đứt những người khác rồi.


    Nếu không như vậy, tại sao bạn lại chọn yêu người ấy? Bạn đã chọn thì bạn nên trân trọng chứ không phải đem người ấy so sánh với những người khác.

    Sự so sánh làm mất giá trị của tình yêu
    Sự so sánh làm mất giá trị của tình yêu
    Không so sánh
    Không so sánh
  10. Việc tạo động lực cho nửa kia vô hình chung khiến bạn trở thành một phần trong cuộc sống của họ, hay gọi tắt là "gia đình".


    Nếu người kia muốn buông xuôi một thứ gì đó, từ việc học hành cho đến công việc, bạn bè, người thân hay thậm chí... chính là bạn. Đừng buông xuôi theo, bạn phải tạo động lực cho người ấy. Bạn không thể biết được để có một tình yêu bền vững thì người xây kẻ đắp là cả một sự nỗ lực lớn lao.


    Việc bạn tạo động lực cho người ấy cũng chính là đang giúp bản thân bạn có thêm động lực trong cuộc sống. Đừng dễ dàng buông xuôi bất kì điều gì, mọi thứ đều cần động lực để tiếp tục mà không ngừng lại.

    Tạo động lực cho nhau
    Tạo động lực cho nhau
    Tạo động lực cho nhau
    Tạo động lực cho nhau
  11. Khi bạn bắt đầu tìm cách đổ lỗi cho đối phương thay vì cố gắng tìm kiếm cách giải quyết các vấn đề hai người gặp phải cũng là lúc mối quan hệ của hai bạn đang lung lay rồi. Nếu bạn muốn tình yêu dài lâu và bền chặt, hãy trưởng thành, quan tâm đến người kia và cùng nhau gánh vác, chịu trách nhiệm mọi việc, kể cả là những sai lầm.

    Không đổ lỗi cho đối phương
    Không đổ lỗi cho đối phương
    Không đổ lỗi cho đối phương
    Không đổ lỗi cho đối phương
  12. Nếu có việc gì khiến bạn cảm thấy khó chịu, hãy sẵn sàng chia sẻ với người yêu/chồng của mình. Có thể điều đó khiến nửa kia cảm thấy đau lòng, nhưng sẽ giúp cả hai xây dựng mối quan hệ gần gũi, mật thiết hơn.


    Học cách phân biệt được khi nào người yêu dấu bạn một điều gì đó. Điều này không dễ dàng gì, vì bạn sẽ phải đối mặt cùng nhau để tìm ra ngọn ngành gốc rễ. Tuy nhiên, chỉ xảy ra khi một bên nghĩ mọi việc là bình thường mà thôi, trong khi bên còn lại nghĩ đó là cả một vấn đề.

    Luôn chia sẻ, cảm thông mọi thứ
    Luôn chia sẻ, cảm thông mọi thứ
    Luôn chia sẻ, cảm thông mọi thứ
    Luôn chia sẻ, cảm thông mọi thứ
  13. Học cách tha thứ và khoan dung trong tình yêu để sống hạnh phúc hơn mỗi ngày. Trong tình yêu, sự tha thứ và khoan dung là điều không thể thiếu giúp mối quan hệ bền chặt hơn theo thời gian. Nhưng không phải ai khi yêu cũng có lòng khoan dung và sự tha thứ, điều này là nguyên nhân khiến tình yêu tan vỡ nhanh chóng.


    Đừng bận tâm những chuyện quá khứ đã qua, hãy để cho đối phương và chính mình được thoải mái, tận hưởng những giây phút nồng ấm bên nhau.

    Học cách tha thứ, bao dung
    Học cách tha thứ, bao dung
    Học cách tha thứ, bao dung
    Học cách tha thứ, bao dung
  14. Giao tiếp chính là “chìa khóa” quyết định thành công của tất cả các mối quan hệ, trong đó có cả tình yêu và hôn nhân. Hơn nữa thái độ giao tiếp cần được duy trì cho đến suốt cuộc đời.


    Xung đột là điều không thể tránh khỏi trong các mối quan hệ, đặc biệt là tình yêu và hôn nhân. Vì vậy dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng vẫn cần giữ bình tĩnh và tôn trọng nhau khi giao tiếp.

    Luôn tôn trọng nhau khi giao tiếp
    Luôn tôn trọng nhau khi giao tiếp
    Luôn tôn trọng nhau khi giao tiếp
    Luôn tôn trọng nhau khi giao tiếp
  15. Trong mối quan hệ lành mạnh, không gian riêng tư là điều mà mỗi người cần tôn trọng, không làm bất cứ điều gì lừa dối hay tổn hại đến đối tác. Còn theo các chuyên gia tâm lý gia đình, giữ không gian riêng tư tạo điều kiện để mỗi người phát huy cá tính, và sau đó đóng góp cho mối quan hệ chung của hai người.


    Khi hai người cho nhau sự thoải mái như mỗi người vốn mong muốn, sẽ tạo ra cảm giác gắn kết và tình yêu dành cho nhau. Cho nhau không gian riêng cũng là cách trao tình yêu thương dành cho nhau, khiến bạn gần gũi với đối tác hơn cũng như tạo sự gắn kết chặt chẽ.

    Cho nhau không gian riêng
    Cho nhau không gian riêng
    Cho nhau không gian riêng
    Cho nhau không gian riêng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy