Top 10 Cách để giúp bạn yêu bản thân nhiều hơn

Yến Mun 33 0 Báo lỗi

Không bao giờ là quá muộn để bạn yêu bản thân. Sẽ có những khó khăn trong cuộc sống bất chợt đến, đó là lúc bạn cần phải yêu thương bản thân nhiều nhất để đủ ... xem thêm...

  1. Đây là một trong những cách thức rất hay trong Writing Therapy được sử dụng ngày một nhiều. Phương pháp này được nhắc đến lần đầu trong cuốn "The Artist's Way" của Julia Cameron. Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, bạn chỉ cần viết 3 trang giấy (có thể viết 3 trang A4) mọi suy nghĩ đang xảy ra trong đầu bạn. Viết bất kể điều gì, thậm chí không cần có nội dung hay đúng chính tả. Mọi thứ trong Morning Pages đều được chấp nhận. Thậm chí ngay cả khi không biết viết gì nữa, bạn cũng có thể ghi: "Tôi chẳng biết viết gì lúc này".


    Mục đích của việc viết Morning Pages sẽ giúp bạn giải toả cảm xúc, thông suốt và sắp xếp được các suy nghĩ, giúp tư duy mạch lạc hơn. Việc này đặc biệt có ý nghĩa khi bạn đang phải vật lộn với những suy nghĩ hay niềm tin tiêu cực thường xuất hiện trong tâm trí ngay khi thức dậy. Việc thực hành viết Morning Pages, ngoài ra còn giúp kích thích sự sáng tạo, tìm ra các ý tưởng mới, phù hợp với những người hành nghề viết hay sáng tạo nội dung,...Morning Pages sẽ giúp bạn giải toả những nỗi sợ, cảm xúc tiêu cực đặc biệt trong những giai đoạn khủng hoàng và cần lấy lại sức mạnh tinh thần nhất.

    Viết Morning Pages
    Viết Morning Pages
    Viết Morning Pages
    Viết Morning Pages

  2. Top 2

    Thiền

    Thiền là một trong những cách thức không quá xa lạ với nhiều người. Không đề cập đến phương diện tôn giáo, thiền hiện nay có thể được xem như một phương pháp giúp giải toả căng thẳng, duy trì được sự bình an trong tâm hồn. Hiểu một cách đơn giản, thiền là tĩnh lại và hướng sự chú ý của mình vào một điều gì đó. Cách thức thiền cũng rất đa dạng, bạn có thể tới các lớp học hoặc thiền online thông qua mobile apps với vô cùng nhiều trường phái và cách thức. Để hiểu hơn về thiền từ mức độ căn bản nhất, có một cuốn sách mà mình được giáo thiền recommend, các bạn có thể tham khảo cuốn "Trái tim mặt trời" của thiền sư Thích Nhất Hạnh.


    Trong trường hợp này, thiền là cách thức hiệu quả giúp bạn quan sát, nhìn nhận bản thân rõ nhất, từ đó kết nối lại được với phần bản thể sâu nhất bên trong chính mình. Ngoài ra, song song với thiền bạn cũng có thể thực hành chánh niệm hằng ngày. Chánh niệm hiểu một cách đơn giản là sự biết rõ, hiểu rõ những gì đang xảy ra, đang có mặt mà không đánh giá hay phán xét. Chỉ tập trung vào giây phút hiện tại, không suy nghĩ hay lo lắng đến những điều trong quá khứ hay tương lai. Mang ý thức vào trong từng hành động, sự kiện diễn ra hằng ngày sẽ giúp ta gắn kết được với thực tại, với bản thân để có thể sống trọn vẹn hơn. Ví dụ như rửa bát biết mình đang rửa bát, ăn cơm biết mình đang ăn cơm, tận hưởng và cảm nhận từng khoảnh khắc thay vì để tâm trí bị cuốn đi bởi những suy nghĩ khác.

    Thiền.
    Thiền.
    Thiền
    Thiền
  3. Có câu “Thân có khoẻ, tâm mới an”. Thân thể và tâm trí luôn ràng buộc, không thể tách rời. Vì vậy để duy trì trạng thái tinh thần khoẻ mạnh việc quan trọng cần làm là duy trì thói quen tập luyện cho cơ thể. Bạn có thể thực hành bất kì môn thể thao hay hình thức vận động nào, miễn là bạn yêu thích và nó phù hợp với tình trạng sức khoẻ của bạn.


    Chạy bộ, tập gym, bơi lội, hay đơn giản chỉ là nhảy nhót trong nhà, từ khoá là hãy để cơ thể bạn có cơ hội được hoạt động đúng cách thay vì ngồi lì một chỗ và sản sinh ra hormone adrenaline và cortisol.

    Tập thể thao rất tốt cho bạn.
    Tập thể thao rất tốt cho bạn.
    Duy trì hoạt động thể chất
    Duy trì hoạt động thể chất
  4. Bên cạnh tất cả những hoạt động kể trên, bạn hãy dành nhiều thời gian hơn cho bản thân để quan tâm và kết nối với chính mình nhé. Khoảng thời gian này không ấn định bạn phải làm một việc cụ thể nào cả. Hãy làm bất kể điều gì bạn muốn chỉ cần nó khiến bạn hạnh phúc. Tập trung lắng nghe, quan sát bản thân nhiều hơn để hiểu những nhu cầu đích thực của chính bạn và đáp ứng chúng.


    Thời gian đầu có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc hiểu chính mình, nhưng không sao cả, bạn có thể bắt đầu bằng một sở thích hay một việc xuất hiện trước nhất trong đầu bạn. Bạn có thể đọc sách, nghe nhạc, chơi game hay thậm chí ăn uống hoặc chẳng làm gì cả. Lắng nghe chính bạn thay vì lắng nghe lời người khác bảo bạn làm hoặc không làm vì chỉ có bạn mới là người thấu hiểu bản thân mình nhất. “Hãy đối xử với chính mình như người bạn thực lòng yêu”.

    Dành thời gian cho bản thân
    Dành thời gian cho bản thân
    Dành thời gian cho bản thân
    Dành thời gian cho bản thân
  5. Du lịch một mình đem lại rất nhiều lợi ích: bạn có thể tự do làm những gì bạn muốn mà không cần đàm phán, nhất trí với ai; bạn cũng có thể tận hưởng hành trình do chính mình sắp xếp. Đây cũng chính là cơ hội để bạn theo đuổi những sở thích của mình mà khi ở nhà hoặc khi đi cùng người khác, bạn không làm được.


    Trải nghiệm chuyến đi xa một mình chính là chìa khóa giúp bạn vượt ra khỏi những giới hạn đang kìm hãm bản thân. Khi ở một mình, bạn sẽ có nhiều không gian để khám phá những điều mới lạ, thú vị xung quanh mình. Cho dù là chuyến đi ngắn hay dài ngày, bạn sẽ không phải chờ đợi bất kỳ ai nên không cần quan tâm đến thời gian. Thời gian lúc này là của bạn, do chính bạn quyết định.

    Đi phượt một mình
    Đi phượt một mình
    Đi phượt một mình
    Đi phượt một mình
  6. Cuộc sống vẫn tiếp diễn từng ngày. Do vậy bạn phải cố gắng sống hết mình, học tập và làm việc thật tốt. Nhưng trong số chúng ta dám chắc ai cũng đã tự hỏi bản thân mình rất nhiều lần rằng mình đang có những gì. Và hẳn cũng đã nhiều hơn một lần bạn cảm thấy như tất cả mọi thứ đang quay lưng lại với bạn, rằng dường như không còn điều gì là quan trọng đối với bạn nữa.


    Việc biết ơn cuộc sống là một phương pháp quan trọng để có được một cuộc sống thanh thản. Biết ơn cuộc sống có thể giúp bạn yêu quý hơn những điều tốt đẹp ở chính bản thân mình. Có như thế, bạn mới nhìn cuộc sống lạc quan hơn!

    Học cách trân trọng cuộc sống
    Học cách trân trọng cuộc sống
    Học cách trân trọng cuộc sống
    Học cách trân trọng cuộc sống
  7. Dù trong bất cứ trường hợp nào cũng không được đánh mất chính bản thân mình! Bạn biết không, khi làm chủ bản thân, bạn có thể có được tất cả mọi thứ mà bạn muốn. Nhưng một khi bạn đã đánh mất chính mình, bạn sẽ không còn là chính mình nữa. Bạn sẽ trở thành một người khiến cho những người xung quanh bạn cảm thấy sợ hãi và lo lắng.


    Đừng bao giờ giao động trước vật chất, tiền bạc hay địa vị bởi chỉ khi tự chủ bản thân bạn mới có được suy nghĩ, thái độ, hành vi đúng đắn trước mọi vấn đề của cuộc sống!

    Luôn tự chủ bản thân
    Luôn tự chủ bản thân
    Luôn tự chủ bản thân
    Luôn tự chủ bản thân
  8. Trong cuộc sống, bạn không thể tránh được những lời đàm tiếu, nhục mạ hoặc bị đối xử thiếu tôn trọng, đừng vì những kẻ tiểu nhân này mà khiến cuộc sống của bạn đảo lộn. Nếu bạn muốn bỏ thuốc lá, đừng ở quanh những người luôn mời bạn hút thuốc. Những người bạn cần là những người hỗ trợ và đánh giá cao bạn. Biến những suy nghĩ tiêu cực thành hành động tích cực. Thay vì tiêu cực, ngồi chửi thề những thứ làm cho mình bực bội như này thì: Hãy dọn phòng bạn! Nghe buồn cười nhỉ? Nhưng làm riết rồi sẽ quen thôi.


    Những lúc bực bội thì cố làm mấy hành động thật tích cực để xả stress như nhảy, hát, xem phim, ngủ,… thay vì ngồi đay nghiến người khác. Nhớ chưa? Đợi thông suốt rồi nghĩ tiếp. Thật không dễ chịu chút nào khi trong người bạn vướng phải thứ cảm xúc tiêu cực, nếu không loại bỏ nó ra khỏi cơ thể, nó sẽ hủy hoại bản thân bạn. Một trong những giải pháp mình thường hay áp dụng, đó là nghe nhạc một mình bên cạnh một tách trà hoặc cafe.

    Đừng để những điều tiêu cực ảnh hưởng đến bạn
    Đừng để những điều tiêu cực ảnh hưởng đến bạn
    Đừng để những điều tiêu cực ảnh hưởng đến bạn
    Đừng để những điều tiêu cực ảnh hưởng đến bạn
  9. Nếu như việc sử dụng mạng xã hội đem lại cho bạn những thứ tiêu cực như: Tiêu tốn thời gian chỉ để chờ xem được nhiêu like, chat lung tung không có mục đích,… thì nhớ cân bằng thời gian nhé. Nhưng việc LIKE và SHARE blog này thì không tiêu cực tí nào hihi. Hay như bản thân mình, mỗi ngày nhận khoảng 20 – 30 email từ các đối tác và các bạn CTV gửi đến. Nếu mình không biết phân phối thời gian thì có lẽ chắc mình phải dành cả ngày để xử lý chúng.

    Sử dụng ít mạng xã hội, check mail chỉ một lần trong ngày
    Sử dụng ít mạng xã hội, check mail chỉ một lần trong ngày
    Sử dụng ít mạng xã hội, check mail chỉ một lần trong ngày
    Sử dụng ít mạng xã hội, check mail chỉ một lần trong ngày
  10. Giống như một đứa trẻ chỉ thực sự cảm thấy yêu thương khi bạn thật lòng quan tâm đến lý do tại sao người nó bị tổn thương, đứa trẻ bên trong của bạn cũng sẽ cảm thấy được yêu thương khi bạn khám phá những gì cảm xúc đang mách bảo.


    Tất cả cảm xúc đều mang tính thông tin. Như việc nỗi đau thể xác đang báo hiệu cho bạn vấn đề cần quan tâm, nỗi đau tâm hồn cũng vậy. Có thể cảm giác đau đớn đang nói với bạn rằng bạn đang bỏ rơi chính bản mình hoặc rằng ai đó đang không yêu bạn, hay việc bạn không yêu thương bản thân mình hoặc người khác, hoặc cũng có thể cảm giác đang thông báo rằng tình huống hiện tại không tốt cho bạn. Do vậy, hãy thật tâm lắng nghe cảm xúc để biết những gì cảm xúc đang mách bảo.

    Mở rộng tâm hồn để hiểu những gì cảm xúc đang mách bảo
    Mở rộng tâm hồn để hiểu những gì cảm xúc đang mách bảo
    Mở rộng tâm hồn để hiểu những gì cảm xúc đang mách bảo
    Mở rộng tâm hồn để hiểu những gì cảm xúc đang mách bảo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy