Top 11 Cách hay nhất để khử mùi tủ lạnh

Xuân Thành 201 0 Báo lỗi

Nhiều chị em phụ nữ hiện đang cảm thấy khó chịu với những mùi hôi từ tủ lạnh bởi việc chứa nhiều loại đồ ăn khác nhau. Hãy đọc bài viết sau để tìm thấy những ... xem thêm...

  1. Bột baking soda vốn là một nguyên liệu tẩy rửa và làm sạch khá phổ biến ngày nay lại kết hợp cùng với hương hoa oải hương ngọt ngào đã tạo ra một hỗn hợp khử mùi hoàn cho chiếc tủ lạnh của bạn.


    Sau khi trộn hai nguyên liệu này lại với nhau, bạn hãy để chúng vào một hộp nhỏ có đục những lỗ nhỏ li ti ở phần nắp để việc hấp thu mùi hương diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chỉ sau khoảng vài tiếng đồng hồ, chiếc tủ lạnh của bạn đã bay hết những mùi hôi khó chịu mà còn tỏa ra những hương thơm nhẹ nhàng và dịu dàng của hoa oải hương.

    Bột baking soda và hoa oải hương
    Bột baking soda và hoa oải hương
    Bột baking soda
    Bột baking soda

  2. Theo nhiều chia sẻ của chị em nội trợ được ghi nhận lại, quất có công dụng khử mùi tủ lạnh rất hiệu quả ngoài các cách sử dụng thêm vào đồ uống để ngon miệng hơn thông thường. Hãy dùng từ 7 - 10 quả quất và cắt đôi chúng, sau đó bỏ ráo chúng vào một cái dĩa hoặc một cái hộp nào đó rồi để vào những ngăn của tủ lạnh, có thể thực hiện cho cả ngăn đá.


    Phương pháp này vừa đơn giản, rẻ tiền, mà lại cho ra nhiều hiệu quả rất tuyệt vời. Tủ lạnh của bạn đã không còn bị ám mùi gây khó chịu mà lại sạch sẽ và thơm tho.

    Dùng quả quất
    Dùng quả quất
    Quả quất
    Quả quất
  3. Khăn bông có tác dụng hấp mùi lạnh rất tốt vậy nên để khử mùi tủ lạnh đơn giản và tiện lợi, hãy dùng một chiếc khăn bông gấp gọn lại rồi bỏ vào ngăn trên cùng của tủ lạnh, những lỗ nhỏ có trên khăn sẽ nhanh chóng hút mùi.


    Sau một khoảng thời gian ngắn bỏ khăn vào, tủ lạnh nhà bạn đã giảm mùi đáng kể. Chiếc khăn này còn sử dụng được nhiều lần bằng cách bỏ khăn ra giặt sạch, phơi khô rồi đem vào dùng tiếp.

    Dùng một khăn bông sạch
    Dùng một khăn bông sạch
    Dùng một khăn bông sạch
    Dùng một khăn bông sạch
  4. Cà phê sau khi pha xong bỏ bã đi rất phí vì ngoài công dụng làm sạch thực phẩm thì bã cà phê còn được sử dụng làm giảm mùi thức ăn hòa quyện vào nhau gây khó chịu trong chiếc tủ lạnh nhà bạn.


    Hãy gói bã cà phê trong một túi vải hoặc túi giấy đã được đục những lỗ li ti rồi đặt trong những ngăn tủ lạnh, chỉ đơn giản như vậy thôi mà công dụng của nó thật tuyệt vời bởi những bã cà phê hút mùi rất nhanh chóng và trả lại hương thơm mát mẻ và tự nhiên cho chiếc tủ lạnh của bạn. Nên thực hiện cách này 1 tuần/1 lần.

    Dùng bã cà phê
    Dùng bã cà phê
    Dùng bã cà phê
    Dùng bã cà phê
  5. Hiện phương pháp này đã được khá nhiều người sử dụng bởi tính hút mùi khá lâu của than hoạt tính. Bạn chỉ cần thay 6 tháng/ 1 lần để giữ hương thơm luôn man mát và thoải mái trong chiếc tủ lạnh của bạn.


    Than hoạt tính không gây ảnh hưởng đến hương vị của thức ăn mà còn hút ẩm và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trên những thực phẩm của bạn. Vậy nên hãy áp dụng công thức này bằng cách nghiền nát than và để vào một túi giấy, rất dễ dàng mà lại hiệu quả.

    Dùng than hoạt tính
    Dùng than hoạt tính
    Dùng than hoạt tính
    Dùng than hoạt tính
  6. Khi ăn xong những quả bưởi, quýt hay cam thì đừng vứt chúng đi vì sẽ rất lãng phí đấy. Những loại vỏ này không chỉ phơi khô để dùng làm thuốc mà còn khử mùi tủ lạnh rất nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy vỏ cam, quýt hay vỏ bưởi, để vào các tầng tủ lạnh và cả trên ngăn đá là đã thấy được công dụng của nó sau vài giờ mở tủ.


    Chiếc tủ của bạn đã giảm mùi và tỏa ra mùi thơm khoan khoái và nhẹ nhàng hơn. Vừa tiết kiệm lại khá an toàn đây là một cách mà trong dân gian thường hay sử dụng và truyền tai nhau.

    Khử mùi bằng vỏ cam, quýt, bưởi
    Khử mùi bằng vỏ cam, quýt, bưởi
    Khử mùi bằng vỏ cam, quýt, bưởi
    Khử mùi bằng vỏ cam, quýt, bưởi
  7. Giấm ăn khá rẻ nên phương pháp này ít tốn kém và dễ thực hiện bởi vì giấm ăn có hầu hết trong những căn bếp của các hộ gia đình. Cho giấm vào một lọ thủy tinh, rồi mở nắp, đặt lọ thủy tinh giấm vào trong tủ lạnh, mùi hôi sẽ hết đi nhanh chóng.


    Cách làm này an toàn mà lại đảm bảo hợp vệ sinh các bước thực hiện đều dễ dàng nên bạn cần áp dụng nó ngay khi phát hiện tủ lạnh của mình đang bốc mùi khó chịu.

    Dùng giấm ăn
    Dùng giấm ăn
    Dùng giấm ăn
    Dùng giấm ăn
  8. Trà khô có tác dụng hút mùi rất hiệu quả, chỉ cần lấy 50g trà khô bỏ vào túi vải rồi bỏ vào các ngăn của tủ lạnh. Sau vài giờ đồng hồ, phương pháp này đã thể hiện được tác dụng của nó bởi tinh chất trong trà sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ.


    Túi chè này có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tiếp tục sử dụng.

    Dùng trà khô
    Dùng trà khô
    Dùng trà khô
    Dùng trà khô
  9. Giống như cách làm với quả quất, bạn cắt trái chanh thành những lát mỏng rồi bỏ những lát ấy vào từng ngăn của tủ lạnh. Bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì, bởi chanh có tác dụng khử mùi rất mạnh bởi hương thơm đặc biệt của nó.


    Tìm những trái chanh trong bếp không hề khó và nó thường luôn có sẵn trong ngôi nhà của bạn. Chanh không chỉ làm sạch tủ lạnh mà đảm bảo các thức ăn tươi sống được sạch sẽ và chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

    Dùng chanh tươi
    Dùng chanh tươi
    Dùng chanh tươi
    Dùng chanh tươi
  10. Sau khi ăn bánh mì nhớ chừa lại một vài mẩu nhỏ bởi ngoài là thức ăn sáng năng lượng và thuận tiện cho người đi làm thì nó còn hút ẩm trong tủ lạnh rất tốt. Trên bề mặt của những vụn bánh mì có khá nhiều lỗ rỗng nên việc hút không khí trong tủ lạnh xảy ra khá nhanh chóng.


    Để sử dụng bánh mì như một nguyên liệu để khử mùi cho tủ lạnh, hãy đặt những mẩu bánh vào những chiếc túi vải và đặt chúng vào những ngăn tủ lanh. Đừng quên công dụng tuyệt vời này của mẩu vụn bánh mì nhé.

    Dùng vụn bánh mỳ
    Dùng vụn bánh mỳ
    Dùng vụn bánh mỳ
    Dùng vụn bánh mỳ
  11. Với những thức ăn còn thừa (dư), trước tiên bạn phải cho vào hộp kín, đậy nắp thật cẩn thận để mùi thức ăn không thoát ra tủ lạnh nếu tủ lạnh không có bộ lọc hoặc không đủ độ lạnh, lâu ngày khiến tủ lạnh có mùi hôi. Đặc biệt là tủ lạnh cũ mua tại các trung tâm sửa tủ lạnh không uy tín thì hệ thống thiếu các chức năng trên.


    Với một số loại hoa quả có nhiều mùi thơm, nặng mùi: như mít, chuối, xoài, sầu riêng,… khi cất trong tủ lạnh cũng cần bọc nhiều lớp túi hoặc cho vào hộp có nắp đậy để tránh bay mùi.

    Sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh
    Sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh
    Sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh
    Sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy