Top 11 Bí quyết hay nhất để bạn áp dụng trong việc nấu ăn

Trán Dô 133 0 Báo lỗi

Ngày nay việc vào bếp với chúng ta đã rất quen thuộc không chỉ với các chị em mà các đấng mày râu vào bếp cũng ngày càng trở nên phổ biến. Vậy nên có những cái ... xem thêm...

  1. Chuối là một loại hoa quả cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin B6, vitamin C, Mangan, Kaki, Magie,… Bên cạnh đó, chuối còn là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, giảm cholesterol trong máu,… Có thể nói đây là một loại hoa quả vừa ngon lại vừa bổ. Thế nhưng không giống các loại hoa quả khác, chuối đã chín thì rất nhanh hỏng. Vậy cách bảo quản chuối chín lâu hỏng hiệu quả nhất là gì?

    • Quấn nilon quanh phần cùi của quả chuối để giữ chúng tươi lâu hơn. Chuối sẽ không bị chuyển thành màu đen và phần được bao phủ sẽ vẫn giữ được độ ẩm. Nếu không có màng bọc thực phẩm thì bạn sử dụng giấy bạc cũng được. Bạn bọc cả nải chuối hoặc cắt riêng từng quả ra bọc và để chuối ở nơi khô thoáng nhé (Bạn nên cắt ra từng quả rồi bọc lại sẽ tốt hơn là bọc nguyên cả nải chuối). Với cách này, chuối đã chín có thể tươi thêm nhiều nhất là 1 tuần nữa. Chính vì thế, khi mua chuối, bạn nên mua những nải chuối vừa chín tới thôi để có thể giữ được lâu hơn.
    • Cách bảo quản chuối chín trong tủ lạnh cũng chỉ giữ chuối chín được hơn 1 tuần thôi nhưng cũng đủ để cả gia đình bạn xử lí hết rồi đấy nhỉ. Bạn chỉ cần bọc chuối chín vào túi zip, hút chân không rồi bảo quản chúng ở ngăn mát của tủ lạnh.
    • Đối với chuối chín đã bóc vỏ thì bạn nên thái lát mỏng và dàn đều lên khay nướng bánh rồi cất vào ngăn đá khoảng 2 tiếng trong tủ lạnh nhé. Sau đó, bạn lấy chuối ra và bỏ vào trong hộp rồi lại bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh nhé.Với cách bảo quản chuối chín này thì thời gian để chuối không bị hỏng có thể kéo dài đến 3 tháng đấy. Lưu ý là bạn phải bảo quản chuối chín đã bóc vỏ ở ngăn đá nhé, nếu không bảo quản ở ngăn đá thì có bao bọc kĩ thế nào thì chuối cũng sẽ rất nhanh hỏng.
    Quấn nilon quanh phần cùi của quả chuối để giữ chúng tươi lâu hơn.
    Quấn nilon quanh phần cùi của quả chuối để giữ chúng tươi lâu hơn.
    Đối với chuối chín đã bóc vỏ thì bạn nên thái lát mỏng và dàn đều lên khay nướng bánh rồi cất vào ngăn đá khoảng 2 tiếng trong tủ lạnh nhé
    Đối với chuối chín đã bóc vỏ thì bạn nên thái lát mỏng và dàn đều lên khay nướng bánh rồi cất vào ngăn đá khoảng 2 tiếng trong tủ lạnh nhé

  2. Hành là loại gia vị được sử dụng rất phổ biến trong chế biến món ăn của người Việt. Cùng với tỏi, gừng... hành thường được các bà nội trợ mua với số lượng nhiều và dự trữ trong bếp. Nếu được bảo quản đúng cách, hành có thể tươi trong vòng từ 3 đến 5 tháng.

    • Nếu bạn muốn giữ một củ hành tây trong tủ lạnh, chỉ cần quết một chút bơ lên bề mặt đã cắt của củ hành tây. Sau đó gói nửa củ hành đó vào trong túi nilon sẽ giúp hành giữ nguyên được màu sắc và không bị héo đi.
    • Nếu dùng không hết, bạn nên trữ hành trong túi lưới, túi giấy, hoặc dùng tất da.... Việc đặt mỗi củ trong một túi sẽ khiến chúng lâu hỏng hơn là cho tất cả chung một nơi. Lưu ý, cần tạo lỗ thoát khí để hành dễ “thở”, không bị ẩm thấp, thối nhũn. Bằng cách cho hành vào ống tất (vớ) da, cứ mỗi củ lại buộc một nốt rồi cho lần lượt vào đến hết. Điều này không chỉ giúp cách ly hành mà có khả năng cung cấp môi trường khô thoáng, hút ẩm tốt nhằm giữ hành trong thời gian dài.
    Nếu bạn muốn giữ một củ hành tây trong tủ lạnh, chỉ cần quết một chút bơ lên bề mặt đã cắt của củ hành tây.
    Nếu bạn muốn giữ một củ hành tây trong tủ lạnh, chỉ cần quết một chút bơ lên bề mặt đã cắt của củ hành tây.
    Bảo quản hành tây
    Bảo quản hành tây
  3. Bạn là tín đồ thích ăn bơ nhưng bơ chỉ chín rộ có vài tháng trong năm. Làm thế nào để bảo quản bơ ngon và vẫn để được lâu? Dưới đây là những bí kíp bảo quản bơ chín bằng tủ lạnh vô cùng đơn giản mà hiệu quả đến bất ngờ, đọc và áp dụng ngay thôi nào!

    • Bảo quản bơ chín bằng chanh: Quét một ít nước cốt chanh phủ lên bề mặt quả bơ rồi sau đó cho đưa vào túi zip hoặc túi hút chân không để cho vào ngăn đá tủ lạnh. Việc làm bảo quản bơ bằng chanh này giúp cho lớp bơ bên ngoài không bị thâm do tiếp xúc trực tiếp với không khí.
    • Bảo quản bơ chín bằng dầu oliu: Giống như cách bảo quản bằng chanh, quét một lớp dầu oliu mỏng lên quả bơ đã cắt làm đôi rồi cho vào bao ni lông hoặc hộp kín. Lớp dầu này giống như tấm màng bảo vệ cho bơ khỏi các tác nhân khiến bơ bị hư. Thường bơ dùng làm sốt sẽ bảo quản bằng cách này.
    • Cách bảo quản bơ bằng hành tây: Bỏ bơ vào chung với hành tây và đậy kín lại, lúc này những tinh chất trong hành tây tiết ra giúp ức chế các enzim thúc đẩy quá trình oxy hóa khiến bơ bị phân hủy. Các nấm mốc, vi khuẩn trong không khí không thể tiêu diệt được nhưng với cách này sẽ làm giảm tốc độ phát triển của chúng đi rất nhiều. Bơ dùng làm món mặn sẽ bảo quản bằng cách này.
    • Bảo quản bơ chín bằng cách nghiền nát: đây là phương pháp bảo quản bơ tối ưu nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa không gian tủ lạnh. Đầu tiên bạn dùng muỗng múc hết phần thịt bơ vào hộp hoặc túi zip, sau đó vắt 1 ít nước cốt chanh vào. Dầm nát bơ để nước cốt chanh trộn đều vào thịt bơ. Cuối cùng chỉ cần đậy kín nắp hộp hoặc túi và để trong ngăn đá tủ lạnh. Tuỳ vào lượng bơ nhiều hay ít nhưng không nên cho quá nhiều chanh, nhiều nhất chỉ khoảng 2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Bạn đừng lo vị chua của chanh sẽ ảnh hưởng đến hương vị của bơ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước cốt chanh có tác dụng giữ được màu sắc và các chất dinh dưỡng toàn vẹn nhất.
    Cách bảo quản bơ bằng hành tây
    Cách bảo quản bơ bằng hành tây
    Bảo quản bơ chín bằng cách nghiền nát
    Bảo quản bơ chín bằng cách nghiền nát
  4. Theo lẽ thường thì bạn sẽ cho thêm nước để chữa cháy món ăn bị mặn, nhưng cách làm này sẽ làm giảm vị ngọt của rau, thịt, hải sản. Bạn hãy tham khảo những mẹo sau đây nhé!

    • Dùng lòng trắng trứng: Nếu món canh hoặc súp bạn nấu bị mặn, bạn có thể thả lòng trắng trứng gà hoặc vịt không đánh tan vào nồi, chờ nước sôi trong 5 phút rồi vớt ra. Vị mặn đã bị hút bớt đi, trả lại vị thanh ngọt cho nước dùng.
    • Dùng khoai tây sống: Hôm nay bạn trổ tài làm món xào nhưng lỡ tay cho quá nhiều muối. Rất đơn giản, hãy dùng khoai tây có sẵn trong tủ lạnh vì nó hút muối rất hiệu quả. Bạn chỉ cần gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng rồi cho vào chảo trước 15 phút thưởng thức món ăn, khi ăn bạn hãy lấy ra nhé, vậy là vị mặn cũng biến mất theo từng lát khoai tây. Bạn có thể áp dụng cách làm này cho các món canh, kho, xào
    • Dùng nước cốt chanh: Một trong những tác dụng tuyệt vời của nước cốt chanh đó là giúp làm giảm bớt muối nhưng không làm hỏng mùi vị của món ăn. Tuy nhiên bạn phải lưu ý là chỉ nên cho nước cốt chanh vào món ăn không sử dụng các sản phẩm từ sữa vì tính a xít của chanh sẽ khiến các thành phần có nguồn gốc từ sữa bị kết tủa, gây nguy hại cho sức khỏe của bạn.
    • Dùng mật ong: Ngoài công dụng làm đẹp, mật ong còn phát huy tác dụng làm giảm vị mặn và tăng hương vị đậm đà cho món ăn nhờ vị ngọt thơm tự nhiên hơn đường. Chỉ cần một thìa nhỏ mật ong cho vào món ăn là bạn sẽ giải quyết được vấn đề nan giải, việc nấu bếp sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.
    Thức ăn quá mặn
    Thức ăn quá mặn
    Dùng lòng trắng trứng
    Dùng lòng trắng trứng
  5. Rau diếp và các loại thảo dược nên được bảo quản trong những chiếc hộp nhựa có khóa kéo đặc biệt, được thiết kế riêng dành cho việc bảo quản rau xanh. Những chiếc hộp này thường có nhiều ngăn, có rãnh nhựa nhằm giữa cho không khí được lưu thông tốt hoặc sẽ có các lỗ thông khí.

    Nếu không có loại hộp này, bạn hãy sử dụng những chiếc túi nhựa có khóa kéo với những tờ giấy thấm bảo quản rau. Để 1 hoặc 2 tờ giấy thấm vào mặt trong của túi nhựa, cho rau vào và kéo khóa lại. Giấy thấm sẽ hút bớt chất ẩm do túi nhựa không có lỗ thoát hơi. Bạn có thể áp dụng phương pháp này đối với rau diếp, rau bina, ngò tây, mù tạc xanh, một số loại rau tương tự.
    Bảo quản rau diếp và rau bina
    Bảo quản rau diếp và rau bina
    rau bina
    rau bina
  6. Có nhiều lúc sau khi đập trứng vào chảo rồi mới phát hiện trứng hỏng hoặc ăn vào rồi mới nhận ra mùi vị không tươi. Lúc này bạn vừa phải đổ trứng đi vừa mất thêm thời gian rửa chảo. Xui xẻo hơn nữa là đập quả trứng hỏng vào chung với quả trứng tươi, cuối cùng dù có tiếc cách mấy thì cũng phải đổ bỏ cả hai đi. Vì thế, trước khi sử dụng trứng, bạn nên kiểm tra theo cách sau để biết trứng đó tươi hay hỏng bạn nhé.

    • Dùng tăm xỉa răng: Bạn dùng tăm đâm thẳng vào lòng đỏ trứng, trứng nào giữ được tăm đứng thẳng là trứng còn tươi, còn tăm ở trứng nào bị nghiêng ngã là trứng đó đã để lâu rồi đấy.
    • Bạn đặt 1 quả trứng vào trong một cái bát hay cốc, đổ đầy nước và quan sát. Nếu nó chìm xuống phía dưới tức là trứng tươi. Nếu trứng bắt đầu nổi lên và không chạm đáy thì nó cũng vẫn đang tươi, nhưng bạn nên sử dụng nó càng sớm càng tốt nhé. Nếu nó nổi lềnh bềnh lên trên, hãy ném nó ngay đi nhé.
    • Dùng đũa: Bạn dùng đôi đũa gấp lòng đỏ trứng, lòng đỏ nào có độ dai, đàn hồi và không vỡ là trứng tươi. Còn trứng cũ thì lòng đỏ sẽ vỡ ra ngay.
    Kiểm tra độ tươi của trứng
    Kiểm tra độ tươi của trứng
    Bạn dùng đôi đũa gấp lòng đỏ trứng, lòng đỏ nào có độ dai, đàn hồi và không vỡ là trứng tươi.
    Bạn dùng đôi đũa gấp lòng đỏ trứng, lòng đỏ nào có độ dai, đàn hồi và không vỡ là trứng tươi.
  7. Có rất nhiều món ngon phải có thêm hành tây mới đúng vị, nhưng đa số mọi người đều ghét và sợ nó vì mỗi khi cắt thì lại bị cay chảy nước mắt. Vì khi cắt, hành tây sẽ tiết ra một loại dung môi chứa thể khí propanelthial sulfoxide gây kích thích cho mắt.

    • Trước khi bạn bắt đầu cắt hành tây, hãy thử phun một chút nước chanh tươi trên thớt và dao. Nước chanh có thể giúp xua tan mùi hành tây đó.
    • Bỏ hành vào tủ lạnh trước khi cắt: Các tế bào trong hành sẽ phản ứng chậm khi được làm lạnh. Chính vì vậy, bạn nên lột vỏ chúng và bỏ vào trong ngăn đá tủ lạnh từ 10 đến 15 phút.
    • Nhai kẹo cao su hoặc bất kỳ món đồ ăn nào khi cắt hành: Nhai kẹo cao su hoặc bất kỳ đồ ăn nào trong miệng của bạn sẽ khuyến khích bạn thở bằng miệng, từ đó hút bớt các giọt li ti trước khi chúng bay lên đến mắt.
    • Dùng khoai tây chà lên 2 mặt dao: Dùng một khoanh khoai tây tươi chà lên hai mặt dao, sau đó cắt hành, ớt thoải mái mà không lo bị cay mắt.
    • Cho một chút giấm lên thớt: Bạn cho một chút giấm thoa lên thớt, hoặc kết hợp giấm với nước tỷ lệ 50/50, bởi giấm có khả năng làm dừng phản ứng của lưu huỳnh. Nếu hỗn hợp trên chưa hiệu quả, hãy thử chỉ sử dụng giấm để phun lên thớt. Tuy nhiên, điều này có thể làm ảnh hưởng đến hương vị của hành tây nấu chín.
    Cắt hành tây không bị chảy nước mắt
    Cắt hành tây không bị chảy nước mắt
    Cắt hành tây không bị chảy nước mắt
    Cắt hành tây không bị chảy nước mắt
  8. Xoài là loại trái cây được trồng nhiều tại các nước châu Á, Mỹ La- tinh và Ấn Độ. Các chất chống oxy cùng với các loại vitamin có trong xoài rất có lợi cho cơ thể trong việc hỗ trợ phòng chống ung thư, cải thiện trí nhớ,... Để xoài luôn giữ được những dưỡng chất này khi ăn, toplist sẽ chia sẻ với các bạn một số phương pháp bảo quản xoài tốt nhất.

    • Cách 1: bảo quản xoài tươi nguyên quả: Với xoài tươi nguyên quả, đầu tiên bạn cần rửa sạch ngay khi mua về. Nên rửa xoài dưới vòi nước tia nhỏ, mạnh để làm sạch những chất bẩn bám trên vỏ ngoài của quả. Tiếp theo, pha nước muối và ngâm xoài trong 5 phút. Không nên lạm dụng ngâm lâu để tránh làm biến đổi chất có trong quả. Rửa sạch bằng khăn mềm, đặc biệt là phần cuống. Đây là phần dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây hư hỏng, thối và nấm mốc. Làm khô xoài bằng quạt trong vài phút. Bước cuối cùng là cho xoài vào túi ni - lông, bọc kín, bảo quản trong ngăn mát với nhiệt độ khoảng 15 độ C. Không nên để xoài trong ngăn đá hoặc nhiệt độ quá thấp. Xoài dễ bị hỏng hơn khi đưa từ nơi có nhiệt độ thấp ra nhiệt độ thường. Ngoài ra, các bà nội trợ cần chú ý khi sử dụng cách bôi vôi bột vào núm quả để bảo quản vì chúng chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Biện pháp tốt nhất nên sử dụng đó là bảo quản xoài trong nước hòa anolyt để đảm bảo an toàn.
    • Cách 2: Cắt xoài thành hạt lựu để bảo quản: Rửa và gọt vỏ xoài. Sau đó, cắt thịt xoài thành miếng hạt lựu nhỏ.Xếp xoài vừa cắt lên khay, chú ý không để xoài dính chồng lên nhau. Đặt khay xoài vào tủ đông trong khoảng 3 - 5 giờ hoặc tùy thuộc vào độ chín quả xoài bạn đã mua. Sau khi làm đông lạnh, bạn lấy ra và bỏ vào túi đựng đồ đông có khóa kéo. Với cách làm này, bạn có thể bảo quản chúng trong vòng 10 tháng.
    • Xoài thường được ăn ngay sau khi bổ. Nếu không ăn hết thì hãy rắc một ít muối lên rồi hãy cho vào tủ lạnh. Như vậy sẽ giữ được lâu hơn.
    Bảo quản xoài được lâu
    Bảo quản xoài được lâu
    Cắt xoài thành hạt lựu để bảo quản
    Cắt xoài thành hạt lựu để bảo quản
  9. là nguyên liệu phổ biến trong mâm cơm của nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi chế biến cá các bà nội trợ thường rất vất vả để khử được mùi tanh.

    • Nước vo gạo: Khi nấu cơm bạn khoan hãy bỏ đi phần nước vo gạo vì nó có rất nhiều công dụng, một trong số đó là khử mùi tanh của cá. Cá sau khi làm sạch, bạn có thể cắt khúc vừa ăn rồi ngâm vào nước vo gạo trong khoảng 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra rửa sạch lại bằng nước là được.
    • Muối ăn: Bạn có thể pha một chút muối vào nước (cho nước hơi mặn là được) rồi cho cá vào ngâm khoảng 5 - 10 phút. Hoặc bạn có thể dùng muối chà xát lên thân cá, sau đó đánh vảy và tiến hành làm sạch cá. Dùng muối có thể làm cá bớt nhớt và khử mùi tanh hiệu quả. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch cá bằng nước trước khi chế biến.
    • Rượu hoặc giấm: Khi rửa cá bạn có thể pha vài muỗng canh rượu hoặc giấm trắng vào nước, sau đó ngâm cá vào khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.
    • Gừng: Gừng khi mua về, bạn đập dập rồi cắt lát. Sau đó, ngâm vào nước cùng với cá trong khoảng 5 phút. Gừng rất hiệu quả trong việc khử mùi tanh của cá và còn làm tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn.
    • Sữa tươi không đường: Cá sau khi làm sạch bạn có thêm ngâm qua sửa tươi ít phút là có thể đem đi chiến biến. Sửa tươi giúp thịt cá mềm hơn và khử mùi tanh cũng hiệu quả.
    • Chanh: Chanh là một loại quả phổ biến mà hầu như trong nhà ai cũng có. Chanh có rất nhiều công dụng mà hiệu quả nhất trong số đó là khử mùi cho cá. Bạn vắt nước chanh hòa vào nước ấm, sau đó cho cá vào ngâm khoảng 5 - 7 phút, sau đó rửa sạch với nước là có thể hoàn toàn khử được mùi tanh của cá rồi.
    • Gia vị: Một cách cũng được nhiều bà nội trợ áp dụng khi khử mùi cho cá, đó là sử dụng các loại gia vị có mùi thơm để ướp khi chế biến cá như: gừng, tỏi, hoa hồi, tiêu... Cách này không những khử mùi tanh của cá hiệu quả, mà còn tăng thêm hương vị cho món cá của bạn.
    Cách khử mùi tanh của cá
    Cách khử mùi tanh của cá
    Cách khử mùi tanh của cá
    Cách khử mùi tanh của cá
  10. Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ trước khi cho thịt cá vào chiên thì bạn nên rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt, đặc biệt là món nem, khi đun nóng dầu bạn vắt vào chảo dầu một vài giọt nước chanh.

    Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ trước khi cho thịt cá vào chiên thì bạn nên rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước.
    Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ trước khi cho thịt cá vào chiên thì bạn nên rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước.
    Cho nước chanh vào chảo nem
    Cho nước chanh vào chảo nem
  11. Rau củ luộc là món ngon đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách luộc rau củ sao cho vẫn còn giữ màu xanh, giòn và bảo đảm được chất dinh dưỡng.

    • Cho muối vào nước luộc: Việc đầu tiên đó là sử dụng muối. Chú ý khi nước sôi hãy cho thêm muối vào để giữ màu rau luôn xanh. Tĩ lệ hợp lý là một thìa nhỏ muối trên mỗi nửa lít nước luộc. Chờ nước thật sôi mới cho rau vào luộc bởi rất nhiều vitamin bị mất và hòa tan ngay sau khi rau được cho vào nước. Sau đó đun sôi nhỏ lửa, khoảng 2 đến 5 phút tùy theo từng loại rau. Sau 30 giây thì đảo rau và thử nghiệm độ giòn chín. Muối sẽ làm tăng độ nóng của nước lên từ đó làm rau xanh hơn. Cần chú ý điểm này, lượng muối cho vào vừa phải, nếu không món rau luộc của bạn sẽ mặn như là canh vậy đó.
    • Cho rau luộc vào nước đá: Một bí kíp giúp rau luộc luôn xanh tươi và giữ nguyên màu trong nhiều giờ đó chính là cho vào tô nước lọc có vài viên đá lạnh nhỏ trong đó. Sau đó để rau đã nguội hoàn toàn rồi mới vớt ra, để ráo rồi chuyển ra dĩa.
    • Cho dầu ăn vào nước luộc: Cho dầu ăn vào nồi nước để luộc rau thì không mất nhiều thời gian làm lạnh sau khi luộc. Nhờ lớp dầu phủ một lớp mỏng bên ngoài, giúp rau khi luộc xanh và bóng hơn. Đồng thời, lớp dầu ăn còn có thể giúp cho rau xanh lâu hơn mà không bị đổi màu.Tuy nhiên nước luộc rau bằng cách này sẽ có ít váng mỡ, tùy theo khẩu vị của từng gia đình mà có thể sử dụng hay không và bạn có thể lựa chọn cách luộc rau cho phù hợp nhé
    • Vắt thêm chanh hoặc giấm: Ngoài cách cho thêm muối hay dầu ăn vào nước luộc thì có thêm cách nữa là bạn có thể vắt vài giọt chanh, hoặc vài giọt giấm vào nồi nước luộc rau củ. Làm như vậy thì có thể vừa giữ nguyên được màu của rau, vừa không làm mất đi hương vị ban đầu vốn có của rau củ. Một vài giọt chanh hay giấm cũng rất hữu ích trong việc tăng thêm hương vị và giữ màu cho một vài loại rau củ như súp lơ, cà rốt…
    • Nhiệt độ khi luộc: Để màu xanh của rau luôn còn nguyên thì khi luộc rau, trước khi cho rau vào thì bạn cần đun nước với ngọn lửa thật lớn, để cho nước sôi thật già thì mới cho rau. Nếu bạn để nước chưa kịp sôi hoặc sôi lăn tăn mà đã nóng lòng cho rau vào thì chắc chắn đến khi rau chín, màu của rau sẽ chuyển sang úa vàng.
    Rau củ luộc
    Rau củ luộc
    Để màu xanh của rau luôn còn nguyên thì khi luộc rau, trước khi cho rau vào thì bạn cần đun nước với ngọn lửa thật lớn, để cho nước sôi thật già thì mới cho rau.
    Để màu xanh của rau luôn còn nguyên thì khi luộc rau, trước khi cho rau vào thì bạn cần đun nước với ngọn lửa thật lớn, để cho nước sôi thật già thì mới cho rau.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy