Top 10 Bí quyết hay nhất để nuôi dưỡng mối quan hệ kinh doanh

Vũ Việt 144 0 Báo lỗi

Trong kinh doanh việc duy trì được mối quan hệ với khách hàng và đối tác giữ vai trò quyết định, ảnh hưởng trực tiếp đến việc thành bại. Vậy thì làm thế nào để ... xem thêm...

  1. Trong chặng đường dài hướng đến việc xây dựng lòng tin của cả hai bên, cách tổ chức thông tin rõ ràng, khoa học là điều đầu tiên cần lưu ý. Bạn nên sắp xếp trước các thông tin tài chính, tài liệu liên quan đến việc hợp tác gọn gàng trước khi đàm phán nhằm giúp đối phương hiểu và đánh giá đúng doanh nghiệp của bạn.


    Điều này chứng minh công ty của bạn hoạt động minh bạch, công khai. Từ đó đối tác sẽ có lòng tin vào những thông tin bạn cung cấp. Mặt khác, các thông tin tài chính rõ ràng, minh bạch cũng sẽ làm cho người mua dễ dàng nhận được tài trợ từ các nguồn huy động vốn. Điều này sẽ là chất xúc tác giúp mối quan hệ mua – bán diễn ra thuận lợi hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Việc cung cấp các thông tin nhạy cảm như khai thuế, báo cáo tài chính… nên được sắp xếp thứ tự công bố thích hợp, tùy thuộc vào mức độ phát triển trong mối quan hệ của bạn và đối tác. Tuy nhiên không nên chậm trễ so với các mốc thời gian hai bên đã cùng nhau định ra. Điều này sẽ kéo theo sự trì hoãn không cần thiết trong quá trình hợp tác về sau.


    Đặc biệt, trong công việc kinh doanh chỉ cần một lần thất hứa thôi ngay lập tức bạn sẽ đánh mất đi rất nhiều thứ mà có thể trước đó đã rất nỗ lực để đạt được, bởi bạn nên biết để có một bản hợp đồng không hề dễ, người ta vẫn thường nói rằng "thương trường là chiến trường" rất khốc liệt, xung quanh bạn có rất nhiều các đối thủ cạnh tranh, chỉ chờ bạn đi sai một bước là có thể ngay lập tức "nhảy" vào chiếm lấy cơ hội. Vì thế, hãy luôn giữ lấy lời hứa, đó chính là bước đầu để tạo dựng được lòng tin nơi khách hàng, khi đã có "tiếng" bạn sẽ tìm thấy cho mình nhiều cơ hội kinh doanh, uy tín cá nhân cũng được nâng lên tầm cao mới.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Che giấu, nói dối về tình trạng kinh doanh hiện thời có thể xem là “thẻ đỏ” trong quan hệ hợp tác bền vững. Bạn không nên thổi phồng quá mức những điểm mạnh hoặc cố gắng che lấp đi điểm yếu của sản phẩm hoặc công ty.


    Cách tốt nhất là bạn hãy cởi mở và trung thực chia sẻ về những thất bại sản phẩm đã từng có trong quá khứ và triển vọng phát triển có thể có trong tương lai. Trung thực về những hạn chế của sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp người mua tin tưởng vào những điểm mạnh còn lại của doanh nghiệp khi hợp tác.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Theo dõi và hỗ trợ đối tác kịp thời là điều kiện tiên quyết để xây dựng niềm tin. Cho dù là trả lời một cuộc điện thoại hoặc cung cấp tài liệu yêu cầu đúng hạn, khi bạn nỗ lực chăm sóc khách hàng từ những điều nhỏ nhất thì dần dần người mua sẽ gia tăng sự tin tưởng và hợp tác với bạn nhiều hơn trong tương lai.


    Có qua rồi sẽ có lại, bây giờ bạn giúp đỡ người khác mặc dù không nghĩ đến chuyện sẽ được đền đáp nhưng chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên, đó là lòng cảm kích, là thiện chí và cảm nhận tốt đẹp mà họ dành cho mình. Cuộc sống không thiếu những điều bất ngờ, biết đâu sau này những người được bạn giúp đỡ khi bạn cần họ sẽ xuất hiện, điều quan trọng bạn đã hình thành cho mình một đức tính thật tuyệt vời, hãy phát huy điều đó.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. “Trăm nghe không bằng một thấy”. Tổ chức cho người mua một chuyến tham quan trực tiếp các sản phẩm, hoạt động của doanh nghiệp là cách tốt để gia tăng mức độ tin tưởng, thay vì chỉ tương tác trên bàn đàm phán và qua các tài liệu bán hàng. Những chuyến tham quan này cũng là cơ hội để hai bên xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài.


    Điều cần lưu ý là hoạt động này nên đến sau khi việc hợp tác đã dần thành hình và bạn đã hiểu rõ về đối tác của mình.Cuối cùng, hãy nỗ lực để đáp ứng tất cả các câu hỏi và yêu cầu của người mua trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, khi đó sự tin tưởng sẽ phát triển dần trong quá trình hợp tác về sau.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Chúng ta đều đã biết tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng vậy tại sao chúng ta không tập trung vào việc cải thiện những phản hồi tiêu cực? Nếu bạn nghĩ rằng việc nhận được những bình luận tiêu cực sẽ làm mất danh tiếng của công ty bạn, thì có lẽ bạn đã sai.


    Hãy giữ cho mình tư tưởng những phản hồi tiêu cực của khách hàng chính là những cái nhìn sâu sắc có giá trị góp phần cải thiện hệ thống quản lý công ty. Thu thập thông tin phản hồi, thừa nhận sai lầm của bạn và biến thất bại thành thành công.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu một nhân viên dịch vụ khách hàng hứa với bạn sẽ gọi lại cho bạn với một giải pháp trong vòng ba mươi phút tới nhưng thực tế họ không gọi cho bạn. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy bị lừa dối, thất vọng. Đây là lý do tại sao bạn không nên hứa hẹn những thứ bạn không chắc có thể làm được.


    Thay vào đó, hãy đặt ra những kỳ vọng rõ ràng và hợp lý sẽ được giải quyết trong suốt cuộc trò chuyện và sẽ chứng minh uy tín của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ tránh đánh mất lòng tin của khách hàng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Dịch vụ khách hàng không phải là một phòng ban. Nó là thái độ của người nhân viên. Nhưng, bạn nên luôn nhớ rằng dịch vụ khách hàng xoay quanh việc giúp mọi người và hiệu suất của bạn không nên được quyết định bởi tâm trạng của một người nào đó. Thay vào đó, hãy thiết lập trạng thái tinh thần cân bằng và tích cực bằng cách làm theo hai bước đơn giản sau:


    • Sử dụng những ngôn ngữ tích cực. Sử dụng các từ khẳng định (ví dụ: xuất sắc, chắc chắn, chính xác) và các tuyên bố đồng cảm (ví dụ: Chúng tôi sẽ kiểm tra) để tạo ra một môi trường tích cực cho chính bạn và khách hàng.
    • Hãy mỉm cười. Khoa học đã chứng minh rằng việc mỉm cười giải phóng endorphin cho cơ thể khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc và đủ động lực để cung cấp một dịch vụ tuyệt vời cho tất cả các loại khách hàng.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  9. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chi phí để thu hút một khách truy cập mới cao gấp 5 lần so với việc giữ một khách hàng hiện tại và trên thực tế, chỉ có 18% các công ty tập trung vào tiếp thị duy trì. Thu hút khách hàng tiềm năng mới là một hoạt động tiếp thị thiết yếu góp phần mang lại thành công cho công ty, nhưng bạn không nên dùng quá nhiều ngân sách cho những người không tạo ra doanh thu thỏa đáng.


    Bạn có biết rằng khách hàng cũ chi tiêu nhiều hơn 67% so với khách hàng mới? Điều này có nghĩa, việc nhắm mục tiêu khách hàng với các chương trình đặc biệt có thể đóng vai trò là động lực để họ quay lại cửa hàng và khuyến khích mua lại sản phẩm. Nếu bạn muốn giữ liên lạc với khách hàng, đừng ngồi đợi họ. Đó là trách nhiệm của bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm liên lạc thường xuyên với khách hàng - trước, trong và sau quá trình bán hàng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  10. Các doanh nghiệp cần thay đổi tư duy về khái niệm hợp tác với các nhà cung cấp, đừng chỉ dừng lại ở suy nghĩ nhà cung cấp chỉ có vai trò cung cấp nguyên vật liệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho mình, chỉ có mình là người đem lại lợi ích cho họ. Nhà cung cấp chính là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng sản xuất sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.


    Chính vì thế đừng ngại chia sẻ những suy nghĩ và ý kiến cải tiến cho họ, những sự giúp đỡ này hoàn toàn có thể đem lại lợi ích vô giá cho chính doanh nghiệp bạn. Việc chia sẻ các chuyên môn và nguồn tài nguyên với những đối tác này sẽ làm cho họ cảm nhận được doanh nghiệp bạn vô cùng nhiệt tình và giúp đỡ họ hết mình. Họ sẽ sẵn sàng hỗ trợ và không thể từ chối những đề nghị có lợi cho doanh nghiệp bạn hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy