Top 12 Cách khởi động lại công việc cho năm mới tràn đầy năng lượng

Trần Thuỳ Trang 538 0 Báo lỗi

Lại thêm một mùa Tết nữa sắp đến, chắc hẳn các bạn đang cảm thấy mệt mỏi khi nghĩ đến việc lại sắp bắt đầu một năm mới với khối công việc chồng chất. Có khi ... xem thêm...

  1. Những bộ trang phục với màu sắc tươi sáng không những mang đến cho bạn sự may mắn trong năm mới mà còn giúp cho bạn khởi động lại công việc một cách tràn đầy năng lượng. Bạn có thể chọn những màu tươi như vàng, cam, đỏ, hồng... Khi mặc lên người một bộ trang phục thời thượng, yêu thích thì tự nhiên tinh thần của bạn cũng sẽ trở nên thật tốt, luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu chuẩn bị cho khối lượng công việc mới. Vì thế, hãy sắm cho mình một bộ cánh thật đẹp và yêu thích để đón chào công việc vào năm mới nhé.


    Tuy nhiên, theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sắc quần áo, kiểu dáng trang phục, túi xách, giày dép, trang sức… đóng vai trò quan trọng trong dịp năm mới, góp phần hỗ trợ cân bằng và điều hòa yếu tố âm dương trong ngũ hành bản mệnh của mỗi người. Vì thế ngày năm mới kiêng mặc đồ màu gì, nên mặc đồ màu gì để thu hút năng lượng cũng phải tùy vào bản mệnh thì mới đảm bảo tốt nhất những điều may mắn đến với bản thân bạn nhé.

    Trang phục công sở tươi sáng
    Trang phục công sở tươi sáng
    Trang phục tươi sáng
    Trang phục tươi sáng

  2. Chắc chắn, bạn không muốn vừa bắt đầu năm mới vào công việc mà đã bị cấp trên la cho một trận tơi bời vì chưa hoàn thành những dự án cũ được giao. Vì vậy, trước ngày đi làm, hãy hoàn thành nốt những dự án được giao một cách xuất sắc nhé. Những lời khen có cánh mà sếp dành cho bạn chắc chắn sẽ giúp bạn được may mắn cả năm trong công việc của mình đấy.


    Nhớ rằng vạn sự khởi đầu nan nhé, có thể việc hoàn thành dự án cũ làm bạn hơi mệt mỏi do bộ não còn đang trong tình trạng nghỉ ngơi, nhưng không sao, rồi mọi thứ sẽ lại trở về với trật tự cũ của nó thôi. Đến lúc mọi người phải bắt tay vào công việc của năm mới, phải có những bước khởi động và hoàn thành những công việc cũ hoặc những việc chưa làm xong vẫn còn đang dở để có một năm làm việc hứa hẹn đầy thành công bạn nhé.

    Hoàn thành dự án công việc cũ
    Hoàn thành dự án công việc cũ
    Hoàn thành những dự án và công việc cũ
    Hoàn thành những dự án và công việc cũ
  3. Có thể bạn nghĩ rằng, việc ăn sáng hay không sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bạn vào năm mới. Nhưng bạn hãy tin rằng, theo cách nào đó, nó sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến chất lượng công việc của bạn đấy. Bạn sẽ không thể bắt đầu công việc và những dự án mới với trạng thái bao tử rỗng tuếch đâu, não của bạn sẽ trở nên chậm chạp và ì ạch lắm đấy. Vì thế, vào ngày đầu năm mới của công việc hãy chuẩn bị một bữa sáng thật thịnh soạn để mua chuộc bộ não và tinh thần nhé. Đương nhiên, những ngày sau đó cũng nhớ phải ăn sáng thật đầy đủ để nạp năng lượng sau một đêm dài nhé.


    Bắt đầu ngày mới với một bữa ăn sáng lành mạnh cùng với các loại thực phẩm dinh dưỡng có thể giúp bạn làm việc một cách hiệu quả, thậm chí còn giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh. Tuy nhiên, đa phần chúng ta lại không coi bữa ăn sáng là bữa quan trọng và thường bỏ qua nó. Bữa ăn sáng giúp cơ thể bắt đầu trao đổi chất và đốt cháy calo suốt cả ngày. Bữa sáng cũng cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng cần thiết để giúp bạn tập trung hoàn thành công việc của mình.

    Ăn sáng đầy đủ
    Ăn sáng đầy đủ
    Ăn sáng đầy đủ
    Ăn sáng đầy đủ
  4. Bạn cũng biết đấy, những ly nước ép trái cây với hương vị ngon lành, thơm mát sẽ đem đến cho cơ thể của bạn một làn gió hoàn toàn mới. Vì thế, hãy nạp cho cơ thể của bạn những ly nước trái cây ấy vào mỗi ngày nhé. Nó vừa giúp bạn bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, vừa giúp cho tinh thần của bạn cảm thấy thoải mái, tươi trẻ hơn nhiều đấy.


    Hãy uống một lý nước ép trái cây giàu vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ và những người thể trạng yếu hoặc mới ốm dậy. Uống một ly nước trái cây cung cấp tới hơn 50% nhu cầu của cơ thể đối với vitamin C cho mọi người. Nước ép trái cây là thần dược dành cho da, giúp tăng cường thể lực, hỗ trợ hệ tiêu hóa và là chất chống ung thư mạnh mẽ.

    Uống nhiều nước trái cây
    Uống nhiều nước trái cây
    Uống nước trái cây
    Uống nước trái cây
  5. Những động tác thể dục cơ bản vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cho bộ não của bạn trở nên tỉnh táo và vào trong trạng thái chuẩn bị, bạn sẽ có được một ngày mới tràn đầy năng lượng để bắt đầu công việc đấy. Bạn có thể tìm đến những động tác thể dục nhẹ nhàng như yoga, aerobic... Đặc biệt, một bài tập thể dục vào sáng sớm đầu tiên trong ngày đầu năm mới của công việc sẽ làm cho bạn khởi động lại một cách hiệu quả đấy. Tuy nhiên, cũng cần bạn chế việc thức khuya để có thể dậy sớm tập thể dục vào sáng hôm sau nhé.


    Tập thể dục buổi sáng là cách tuyệt vời để thúc đẩy năng lượng và tâm trạng cho ngày mới hứng khởi. Bạn không cần tập luyện quá nặng. Hãy bắt đầu ngày mới bằng các bài tập giúp tăng nhịp tim đơn giản. Thậm chí, chỉ với 15 phút chạy bộ bạn đã có thể giúp luyện tập cơ tim khỏe mạnh và phòng tránh các bệnh liên quan đến tim mạch. Bên cạnh đó, các bài tập thể dục buổi sáng cũng giữ cho cơ thể săn chắc và giúp não hoạt động tốt hơn các cho bạn ngày làm việc hiệu quả hơn.

    Tập thể dục buổi sáng
    Tập thể dục buổi sáng
    Tập thể dục đều đặn
    Tập thể dục đều đặn
  6. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lợi ích của việc nghe nhạc là giúp bộ não giải phóng dopamine, một dạng dẫn truyền thần kinh giúp bạn hạnh phúc. Valorie Salimpoor, nhà thần kinh học tại trường Đại học McGill, Mỹ, đã thực hiện nghiên cứu bằng cách quét PET những người tham gia sau khi nghe nhạc. Kết quả cho thấy những người này có một lượng dopamine, một hormone hạnh phúc, được giải phóng. Âm nhạc là liều thuốc chữa bệnh rất hữu hiệu. Lợi ích của nghe nhạc sẽ giúp bạn giảm hormone gây căng thẳng và những triệu chứng căng thẳng mạn tính.


    Âm nhạc chính liều thuốc kích thích tinh thần một cách tốt nhất, đó cũng là lý do vì sao mà nhiều người lựa chọn âm nhạc như một phương pháp điều trị tâm bệnh hoàn hảo. Hãy nghe những bản nhạc sôi động, kích thích tinh thần vào mỗi buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi tuyệt vời về tinh thần và nguồn năng lượng đấy. Hãy thử cách này xem, bạn sẽ có một công việc cực kỳ tốt vào năm mới, thuận buồm xuôi gió và thăng tiến trong công việc một cách nhanh chóng.

    Nghe những bản nhạc sôi động
    Nghe những bản nhạc sôi động
    Nghe những bản nhạc yêu thích
    Nghe những bản nhạc yêu thích
  7. Bạn sẽ không cảm thấy thoải mái nếu chỗ mình làm việc không sạch sẽ và như ý phải không. Vì thế, hãy dành ra một buổi để tổng vệ sinh khu vực làm việc của mình nhé. Trang trí thêm một số vật dụng yêu thích để có thể làm cho tinh thần được thoải mái nhất có thể. Vậy là năng suất công việc của bạn sẽ được thay đổi và nâng cao rồi, bạn sẽ đạt được nhiều thành tích vượt trội cho mà xem.


    Năm mới được làm việc trên một chiếc bàn sạch sẽ, gọn gàng sẽ mang tới cho bạn cảm giác phấn chấn và muốn bắt tay vào công việc ngay. Ngược lại, với chiếc bàn bề bộn vào ngày đầu tiên làm việc trong năm, bạn sẽ cảm thấy những nặng nề, mệt mỏi trong công việc của năm cũ lại đang đè nặng lên vai mình. Vì vậy bạn nên bỏ ra chút ít thời gian để lau sạch mặt bàn, sắp xếp lại giấy tờ, tài liệu và bày trí lại đồ đạc cá nhân. Như vậy bạn đã có một chỗ làm việc hoàn toàn mới dành cho một năm hứa hẹn gặt hái được nhiều thành công cho bản thân.

    Vệ sinh sạch sẽ khu vực làm việc
    Vệ sinh sạch sẽ khu vực làm việc
    Vệ sinh khu vực làm việc và sắp xếp bàn làm việc
    Vệ sinh khu vực làm việc và sắp xếp bàn làm việc
  8. Tiếng cười làm giảm mức độ của kích thích tố căng thẳng như cortisol, epinephrine, dopamine, adrenaline và hormone tăng trưởng. Nó cũng làm tăng cường hormone endorphin, và các chất dẫn truyền thần kinh. Tiếng cười làm tăng số lượng tế bào sản xuất kháng thể và tăng cường hiệu quả của các tế bào khác. Tất cả những điều này làm nên một hệ thống miễn dịch mạnh hơn, cũng như bớt đi tác động vật lý căng thẳng.


    Chắc hẳn bạn đã biết, một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, một nụ cười sẽ là cách khởi động công việc vào năm mới một cách tốt nhất đấy. Hãy học cách cười nhiều và thật nhiều để có được một tinh thần được thật tốt, năng lượng thật tràn đầy nhé. Ngoài ra, cười chính là học cách để cho đi và thông cảm cho người khác, khi bạn cười nhiều, không những bạn cảm thấy thoải mái, mà còn giúp những người xung quanh bạn cảm thấy vui vẻ nữa. Nhiều lợi ích như vậy thì ngại gì không cười chứ.

    Cười thật nhiều
    Cười thật nhiều
    Cười thật nhiều
    Cười thật nhiều
  9. Bạn nghĩ sao khi bạn đặt cụ thể mục tiêu và kế hoạch cho công việc vào năm mới? Đó là một ý kiến tuyệt vời đấy chứ. Vì khi bạn đã đề sẵn kế hoạch và mục tiêu cho năm mới, chắc chắn bạn sẽ hoàn thành nó một cách hoàn hảo bằng nguồn năng lượng cực lớn. Hãy lập một bản kế hoạch cụ thể cho công việc của mình cho năm mới và cố gắng hoàn thành nó một cách nhanh chóng nhé.


    Để chuẩn bị thật tốt cho công việc bạn nên chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần. Vì vậy hãy liệt kê ra toàn bộ công việc cụ thể bạn dự kiến sẽ thực hiện trong mỗi quý, mỗi tháng và thậm chí là mỗi ngày, rồi từ đó sắp xếp chúng lại thành một bản kế hoạch làm việc hoàn chỉnh. Đặt chúng trên bàn làm việc và bạn sẽ luôn được nhắc nhở hàng ngày và nắm rõ được thời điểm nào, cần chuẩn bị những gì cho công việc sắp tới. Hơn nữa bạn sẽ nhìn được bao quát toàn bộ những công việc, kế hoạch bạn sẽ thực hiện trong năm nay.

    Đặt ra mục tiêu hoàn thành công việc
    Đặt ra mục tiêu hoàn thành công việc
    Đặt mục tiêu hoàn thành công việc
    Đặt mục tiêu hoàn thành công việc
  10. Suốt mùa Tết qua bạn bận tâm đến các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch mà quên mất thói quen cập nhật tin tức mới mỗi ngày. Việc cập nhật tin tức sẽ giúp bạn quay lại với guồng thông tin mới mẻ, giúp ích cho bạn để bắt đầu công việc. Trước khi quay lại làm việc vào vài ngày sắp tới đây, hãy đọc sách, báo và quay lại với thói quen cập nhật tin tức mỗi ngày nhé. Đây sẽ là cách đưa bạn tiếp cận lại với công việc và những thói quen hằng ngày nhanh nhất.


    Đừng để bản thân trở thành “người tiền sử” chỉ vì bỏ lỡ thói quen theo dõi tin tức, sách, báo hằng ngày nhé. Với tinh thần mới mẻ, phấn chấn của đầu năm mới, bạn nên mua thêm một vài cuốn sách hoặc những loại tài liệu hữu ích cho công việc của bạn để trau dồi thêm kiến thức. Lý do là bởi năm mới chính là thời điểm thích hợp để đầu óc tiếp thu tốt nhất khi bạn cảm thấy sự mới mẻ, phấn chấn và sảng khoái, đặc biệt là bạn vừa được nghỉ ngơi sau một kỳ nghỉ Tết dà

    Hãy cập nhật những tin tức quan trọng cho công việc
    Hãy cập nhật những tin tức quan trọng cho công việc
    Đọc sách báo, cập nhật tin tức
    Đọc sách báo, cập nhật tin tức
  11. Đây là một công việc rất quan trọng khi bạn khởi động công việc của năm mới. Một vài câu chúc Tết, chúc sức khỏe, chúc thành công sẽ là những khởi đầu mới tốt đẹp cho những mối quan hệ công việc của bạn trong năm mới. Hơn thế nữa hãy tỏ ra sự thành công ngày hôm nay không phải chỉ của riêng một mình bạn. Hãy ghé thăm đồng nghiệp, lãnh đạo và cả đối tác để thể hiện được tình cảm và sự biết ơn chân thành của bản thân đối với họ.


    Trò chuyện cùng đồng nghiệp, bàn bạc về những dự định, kế hoạch công việc trong năm tới sẽ giúp bạn mau chóng thích nghi và sẵn sàng làm việc lại sau tết. Việc này cũng giúp bạn nhanh chóng quay lại với đời sống công sở, khiến bạn đỡ “bỡ ngỡ” khi bắt đầu đi làm lại sau tết. Điều này giúp bạn trong năm tới sẽ luôn có những người cộng sự chân thành ở cạnh để cùng bạn gặt hái được thêm nhiều thành công.

    Việc trò chuyện với đồng nghiệp sẽ khiến bạn nhanh chóng
    Việc trò chuyện với đồng nghiệp sẽ khiến bạn nhanh chóng "thích nghi" với môi trường công sở sau dịp tết
    Trò chuyện, củng cố mối quan hệ với đồng nghiệp
    Trò chuyện, củng cố mối quan hệ với đồng nghiệp
  12. Tại bất kỳ các sự kiện hay dịp lễ nào, đặc biệt là Tết, hay bữa cơm thường ngày, rượu bia xuất hiện như một điều tất yếu. Chính vì sự chủ quan này mà tỉ lệ mắc các bệnh liên quan đến rượu bia ngày càng tăng cao. Ngoài các tác hại dễ nhận thấy sau khi uống rượu bia như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi, chất cồn trong rượu bia còn ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể, gây ra nhiều tác hại cho cơ thể mà chúng ta không ngờ tới.


    Bia rượu sẽ khiến bạn không còn minh mẫn, tỉnh táo trong công việc. Việc sử dụng bia rượu để chúc nhau sức khỏe, chúc nhau năm mới với bạn bè và người thân thường xuyên trong dịp tết sẽ khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi. Vì vậy, trước khi bắt đầu đi làm, bạn hãy không sử dụng rượu bia, từ chối những buổi họp mặt dày đặc giữ gìn sức khỏe để quay lại guồng công việc bận rộn trong năm.

    Không sử dụng bia rượu để luôn trong trạng thái tỉnh táo
    Không sử dụng bia rượu để luôn trong trạng thái tỉnh táo
    Không sử dụng rượu bia
    Không sử dụng rượu bia




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy