Top 10 công việc có mức lương khởi điểm cao tại Việt Nam

Vũ Minh Hoàng 7680 0 Báo lỗi

Chọn lựa công việc có thu nhập tốt sau khi tốt nghiệp Đại học luôn là điều mong muốn của nhiều bạn trẻ. Trong bài viết này, Toplist sẽ gợi ý cho bạn top 10 ... xem thêm...

  1. Theo khảo sát từ nhiều trang web tuyển dụng cuối năm 2018 đến đầu năm 2019, mức lương trung bình của một kỹ sư điện sẽ dao động từ 10-12 triệu đồng trên một tháng. Tùy theo từng vị trí công tác và công ty, doanh nghiệp mà bạn sẽ có những mức lương khác nhau. Những người làm ở vị trí lãnh đạo như chỉ huy trưởng, trưởng phòng trung bình có mức lương là 12-15 triệu.


    Trên đây mới chỉ là một con số trung bình cho mức lương kỹ sư điện mới ra trường khi kinh nghiệm còn ít. Mặt khác, bạn sẽ có khả năng nhận mức lương cao hơn rất nhiều con số này lên đến trên 20, 30 triệu đồng và còn hơn nữa nếu bạn đã có kinh nghiệm tốt hơn. Như vậy, mức lương ngành điện – Điện tử là khá cao và hấp dẫn. Chỉ cần bạn chăm chỉ trau dồi kiến thức, kỹ năng tay nghề thật vững chắc thì chắc chắn lương của bạn không bao giờ thấp. Hiên nay tại Việt Nam, nguồn nhân lực có thể đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp kinh doanh nhóm ngành này mới chỉ đạt con số là 58,87%. Do đó, đây chính là cơ hội lớn cho những bạn đang có dự định theo học ngành này.

    Kỹ sư điện – Trung bình: trên 10 triệu/tháng
    Kỹ sư điện – Trung bình: trên 10 triệu/tháng

  2. Tiền lương, có thể không phải là mối quan tâm quá lớn đối với những lập trình viên mới ra trường. Bởi vì ở thời điểm này, kiến thức lẫn kinh nghiệm đều chưa nhiều. Thế nhưng, tiền lương, ở một khía cạnh nào đó, cũng góp phần mang lại động lực để các lập trình viên có thể phấn đấu nhiều hơn trong công việc của mình. Mức lương bạn nhận được không chỉ phụ thuộc vào bạn viết code giỏi như thế nào mà còn phụ thuộc vào ngôn ngữ bạn đang sử dụng là gì. Ngôn ngữ thay đổi nhanh chóng và trong thời kỳ công nghệ thông tin phát triển vũ bão như hiện nay bạn phải nắm bắt ít nhất 5 ngôn ngữ lập trình phổ biến. Nếu bạn không thể theo kịp với nó thì bạn sẽ bị đào thải và người khác sẽ nhanh chóng thay thế vị trí của bạn. Chỉ có những người đam mê và chịu khó thì mới được trả công xứng đáng.


    Nghề lập trình viên lương khởi điểm khá cao so với một số ngành nghề khác nhưng tốc độ tăng sẽ chậm và ít đột biến. Thường các lập trình viên sẽ giải quyết nhu cầu tăng lương bằng cách nhảy sang công ty khác. Cho nên những lập trình viên mới ra trường nên tìm một công ty có lương khởi điểm khá tốt, vì thông thường chu kỳ tăng lương sẽ là từng năm. Tuy nhiên, để có thu nhập tốt hơn lại cần một lộ trình thích hợp. Trước hết, lập trình viên cần có tổng thể các kiến thức, kĩ năng làm việc về OS (hệ điều hành), database, web server, ngôn ngữ lập trình phổ biến như C, Java, PHP,.... đồng thời có kinh nghiệm và làm được tất cả mọi việc từ nhận yêu cầu của khách hàng, phân tích, đề xuất, thiết kế, lập trình, sửa lỗi, triển khai, bảo trì... Bên cạnh đó, lập trình viên nên tìm kiếm những công việc thú vị hơn, sử dụng công nghệ mới để học nhiều và dễ "lên trình" hơn như node.jp, angular.js... Để học, nhớ nhanh một ngôn ngữ mới, bạn cần 3-4 tuần nhưng nên học càng sớm càng tốt, đặt cho mình mục tiêu học, thực hành hàng ngày và luôn kiên trì, bền bỉ theo đuổi mục tiêu.

    Lập trình viên phần mềm – Trung bình: trên 10 triệu/tháng
    Lập trình viên phần mềm – Trung bình: trên 10 triệu/tháng
  3. Bằng tốt nghiệp đại học ở bất kỳ ngành nghề nào cũng có thể được chấp nhận. Việc tốt nghiệp từ một trường đại học kinh doanh nào đó không phải là con đường duy nhất để dẫn bạn đến với lĩnh vực này, mặc dù các kiến thức của ngành học này cũng sẽ giúp đỡ được bạn rất nhiều. Kiến thức về máy tính, vật lý, sinh học sẽ hữu ích hơn các kiến thức về khoa học xã hội. Bạn cần phải chứng minh năng lực làm việc với các con số khác vì các công ty thường tổ chức huấn luyện cho các nhân viên tài chính trước khi bắt đầu công việc.


    Các nhà phân tích tài chính tập hợp các thông tin, thu thập các bảng thống kê, viết báo cáo và tổng hợp tất cả các thông tin hiện có, không chính thức về các triển vọng kinh doanh. Họ phải xét đến tính khả thi để đạt được lợi nhuận và chuẩn bị kế hoạch dựa trên báo cáo phân tích tài chính. Ví dụ, một nhà phân tích của ngân hàng đầu tư có thể đánh giá sức hút của cổ phiếu nào đó cho các công ty môi giới chứng khoán để từ đó họ tư vấn cho khách hàng. Tại ngân hàng, các nhà phân tích phải xem xét khả năng trả nợ của các công ty trước khi quyết định cho vay tiền.


    Bạn cần phải vô cùng quả quyết nếu muốn trở thành một nhà phân tích tài chính, bạn phải nhận biết rằng tương lai của mình nằm trong thế giới tài chính. Một nhà phân tích cần phải liên hệ với khách hàng, quản lý một khối lượng công việc đồ sộ, biết phân loại và hoàn thành đúng hạn công việc, làm việc với tư cách là thành viên của tập thể cũng như với các bảng thống kê và các phương pháp đánh giá. Để trở thành một nhà phân tích tài chính thành công, bạn cần phải nhận biết được các xu hướng tài chính. Điều này đòi hỏi bạn phải cập nhật thật nhiều tin tức, thông tin về các ngành công nghiệp, xu hướng của thị trường trong các tạp chí, sách và báo chuyên môn. Nếu công việc đòi hỏi, nhà phân tích tài chính phải chuẩn bị tinh thần đi đến bất kỳ nơi nào và bất kể bao lâu.

    Phân tích tài chính – Trung bình: 8 – 15 triệu/tháng
    Phân tích tài chính – Trung bình: 8 – 15 triệu/tháng
  4. Người thiết kế website tạo ra chất lượng bố cục trang web và đồ họa chất lượng cao để truyền đạt một thông điệp hiệu quả đến đối tượng mục tiêu khách hàng của họ. Họ phát triển duy trì các trang web và máy chủ của họ để đảm bảo chức năng thích hợp của trang web. Thiết kế website cũng tạo ra và thử nghiệm chuyển hướng, xuất hiện, và các ứng dụng đa phương tiện trên các trang web để đảm bảo rằng du khách có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.


    Thông thường, các nhà thiết kế website là các cá nhân nghệ thuật và sáng tạo những người chú ý đến từng chi tiết. Không chỉ họ phải tạo ra các trang web duy nhất cho mỗi khách hàng của họ, nhưng họ phải đảm bảo rằng các trang web đáp ứng các nhu cầu của thị trường mục tiêu khách hàng của họ. Nhiều lần, các nhà thiết kế website sẽ phải thay đổi toàn bộ diện mạo của trang web hiện tại của họ, vì họ không thực hiện như mong đợi. Ngoài ra, họ phải học và thực hành một loạt các đối tượng như các công cụ web hay, HTML, các tiêu chuẩn web, ứng dụng phần mềm, các nguyên tắc thiết kế cơ bản, quản lý nội dung trang web, hình ảnh, JavaScript, mã hóa, công nghệ đa phương tiện và các ứng dụng, truyền thông hình ảnh và xuất bản kỹ thuật số .

    Thiết kế Website – Trung bình: 8 – 12 triệu/tháng
    Thiết kế Website – Trung bình: 8 – 12 triệu/tháng
  5. Nghề quản trị mạng đang là một trong những nghề hót hiện nay. Ngoài trừ việc bạn phải thành thạo cách thiết kế mạng một cách an toàn, bảo mật cao thì còn cần biết cách xâm nhập cũng như phòng chống tấn công hiệu quả. Nghề quản trị mạng càng lúc càng có vai trò cao và không thể thiếu trong thời đại internet. Có nhiều nhận định rằng nghề quản trị mạng đang trở thành một nghề có quyền lực cực kỳ to lớn. Vì vậy, bạn cần nắm vững các hệ thống mạng an toàn, các kĩ thuật xâm nhập cũng như biện pháp phòng chống, nâng cao tính bảo mật cho mạng.


    Dựa theo công cụ tra cứu lương của trang tuyển dụng việc làm timviec365.vn cho thấy, mức lương quản trị mạng hiện nay dao động từ 8 – 12 triệu/tháng và trên 20 triệu với những người có kinh nghiệm. Nhân viên quản trị mạng giữ một vai trò rất quan trọng trong một doanh nghiệp. Tuy nhiên để trụ lại và phát triển với nghề này thì đòi hỏi rất nhiều yếu tố ( kiến thức , kĩ năng, thái độ, …).

    Quản trị mạng – Trung bình: 8 – 12 triệu/tháng
    Quản trị mạng – Trung bình: 8 – 12 triệu/tháng
  6. Chúng ta có xu hướng nghĩ rằng giáo viên là một nghề bị trả lương thấp, nhưng trong thực tế các giáo viên có thể kiếm được một khoản kha khá nhờ việc dạy thêm. Ngoài ra, giáo viên còn được nghỉ hè, giờ dạy linh hoạt, không cần phải làm liên tục.. Tuy vậy, họ cũng phải chịu nhiều áp lực như chuẩn bị bài giảng, chấm bài... Lương cứng rất thấp nhưng nếu chịu khó dạy thêm, lương trên 10 triệu là việc bình thường.

    Giáo viên cấp 3 – Trung bình: 7 – 10 triệu/tháng
    Giáo viên cấp 3 – Trung bình: 7 – 10 triệu/tháng
  7. Bạn sẽ phải mất thời gian dài, đặc biệt là trong những năm đầu tiên của bạn và bạn nên chuẩn bị cho áp lực rất cao với công việc này. Môi giới chứng khoán không dành cho những người hiền lành và muốn có nhiều thời gian rảnh. Nhưng đối với những người đang tìm kiếm cơ hội lớn cho sự nghiệp của mình, đây là nghề nghiệp bạn hoàn toàn có thể gắn bó lâu dài. Lương cho nghề môi giới chứng khoán không cố định, có thể từ 7 đến 10 triệu.

    Môi giới chứng khoán – Trung bình: 7 – 10 triệu/tháng
    Môi giới chứng khoán – Trung bình: 7 – 10 triệu/tháng
  8. Là một trình dược viên có thể kiếm được thu nhập khá hơn các nghề khác ngay lập tức, tuy nhiên công việc trình dược viên khá khó khăn. Bạn phải đi công tác theo yêu cầu, một ngày bình thường bạn phải đi đến văn phòng một số bác sĩ thảo luận về những lợi ích của các loại thuốc đang phân phối. Trình dược viên không những phải thông hiểu y học, còn là người có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, vì điều này là yêu cầu cơ bản là một công việc bán hàng. Đối với những người sẵn sàng và yêu công việc của mình thì tiền lương là khá cao, dao động từ 6 đến 10 triệu, có thể hơn nếu bạn giỏi.

    Trình dược viên – Trung bình: 6 – 10 triệu/tháng
    Trình dược viên – Trung bình: 6 – 10 triệu/tháng
  9. Làm công việc của một chuyên viên thống kê liên quan đến việc đánh giá rủi ro và vì vậy phần lớn các chuyên viên thống kê làm việc cho các công ty bảo hiểm hoặc ngân hàng. Bạn sẽ cần một nền tảng vững mạnh về tài chính và thống kê để có được một công việc như một chuyên viên thống kê, đây là một công việc ổn định với mức lương an toàn, từ 6 đến 10 triệu..

    Chuyên viên thống kê – Trung bình: 6 – 10 triệu/tháng
    Chuyên viên thống kê – Trung bình: 6 – 10 triệu/tháng
  10. Nghề SEO là một trong những nghề nổi lên tại Việt Nam chỉ trong vài năm gần đây, cùng với sự phát triển của Marketing Online nói chung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nói riêng. Hiểu một cách đơn giản, một người làm nghề SEO cần đảm nhận công việc SEO Onpage và SEO Offpage. Nhân viên SEO chính là những người sẽ trực tiếp thực hiện các công việc như phương pháp, thủ thuật… đó để giúp cho website được chỉ định làm SEO đó lên top Google. Ngoài ra thì nhân viên làm SEO còn đảm nhận các công việc khác như lập kế hoạch, dự chi ngân sách, báo cáo cấp trên… và một số công việc liên quan đến chuyên nghành SEO khác. Mức lương khởi điểm của nhân viên SEO cho công ty tầm nhỏ và trung khoảng 7 – 9 triệu/tháng.

    SEO Web – Trung bình: 7 – 9 triệu/tháng
    SEO Web – Trung bình: 7 – 9 triệu/tháng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy