Top 5 giáo án truyện Mỗi người một việc cho trẻ mầm non hay nhất

Hạnh Lê 102 0 Báo lỗi

Bạn đang tìm kiếm những giáo án truyện Mỗi người một việc cho trẻ mầm non hay nhất để giúp bé vừa học vừa chơi hiệu quả? Với nội dung sinh động, gần gũi, các ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án truyện Mỗi người một việc - mẫu 1

    Đề tài: Truyện “Mỗi người một việc” (kể cho trẻ nghe)
    Độ tuổi: Mẫu giáo bé 3–4 tuổi
    Thời gian: 20–25 phút
    Người soạn: …
    Người dạy: …
    I. Mục đích – Yêu cầu
    1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ được tên truyện “Mỗi người một việc”, nhận biết các nhân vật là các bộ phận trên cơ thể.
    • Hiểu nội dung câu chuyện: Mỗi bộ phận có vai trò quan trọng riêng, nếu thiếu đi sự hợp tác thì cơ thể sẽ mệt mỏi và không thể làm việc.
    • Trẻ biết ích lợi và nhiệm vụ cơ bản của mắt, tai, tay, chân, miệng.
    1. Kỹ năng
    • Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, kỹ năng trả lời câu hỏi, diễn đạt ý đơn giản.
    • Tăng khả năng chú ý, lắng nghe, ghi nhớ có chủ định.
    • Luyện kỹ năng vận động thông qua trò chơi nhóm.
    1. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, tích cực tham gia giờ học.
    • Hình thành thái độ yêu quý, giữ gìn vệ sinh cơ thể, biết đoàn kết và chia sẻ với bạn bè.
    II. Chuẩn bị
    • Tranh minh họa các bộ phận cơ thể: mắt, tai, tay, chân, miệng.
    • Rối tay hoặc mô hình nhỏ để minh họa khi kể.
    • Máy chiếu hoặc bảng tranh cỡ lớn (nếu có).
    • Một số thực phẩm bằng nhựa: cơm, sữa, rau, cá, thịt, hoa quả… để chơi trò chơi.
    • Bài hát “Đôi bàn tay xinh”, bài thơ “Miệng xinh”.
    III. Tiến hành hoạt động 1. Ổn định và gây hứng thú (3 phút)
    • Cô cho trẻ hát bài “Đôi bàn tay xinh” kết hợp động tác minh họa.
    • Sau đó cô hỏi:
      • Bài hát vừa rồi nhắc đến bộ phận nào trên cơ thể?
      • Trên cơ thể các con còn có những bộ phận nào nữa?
    • Cô dẫn dắt: “Mỗi bộ phận trên cơ thể đều có công việc riêng của mình. Hôm nay, cô sẽ kể cho các con nghe một câu chuyện rất thú vị nói về điều này, có tên là Mỗi người một việc.”
    2. Nội dung chính (15–18 phút) Hoạt động 1: Cô kể chuyện
    • Cô kể lần 1: Giọng kể tự nhiên, có điệu bộ.
    • Đàm thoại nhanh: “Các con vừa nghe cô kể chuyện gì?” – “Trong chuyện có những nhân vật nào?”
    • Cô kể lần 2: Kết hợp rối tay hoặc tranh minh họa.
    • Tóm tắt: Trong một gia đình, các bộ phận như mắt, tai, tay, chân đều chê miệng không làm gì, chỉ biết ăn. Miệng buồn quá, bỏ ăn. Sau đó, mọi bộ phận đều mệt mỏi, không làm việc nổi. Cuối cùng, mọi người nhận ra miệng cũng quan trọng và cùng nhau sống hòa thuận.
    Hoạt động 2: Đàm thoại
    • Cô hỏi:
      • Câu chuyện có tên là gì?
      • Ai nói: “Tôi suốt ngày phải nghe”? (Tai).
      • Ai bảo: “Tôi phải nhìn nhiều lắm”? (Mắt).
      • Tay, chân làm việc gì?
      • Vì sao mọi người chê miệng?
      • Khi miệng không ăn thì chuyện gì xảy ra?
    • Cô chốt: “Tất cả đều mệt mỏi. Các bộ phận nhận ra rằng ai cũng quan trọng và phải cùng nhau làm việc.”
    Giáo dục:
    • Các con ạ, cơ thể của chúng ta cũng giống như một gia đình. Nếu thiếu đi một bộ phận thì cơ thể sẽ không khỏe mạnh. Vì vậy, chúng ta phải biết giữ gìn vệ sinh, ăn uống đủ chất và đoàn kết, yêu thương bạn bè.
    Hoạt động 3: Kể sáng tạo
    • Cô kể lại câu chuyện lần 3 bằng rối hoặc đóng vai cùng trẻ.
    • Cho trẻ thử hóa thân thành các bộ phận, nói lại lời thoại ngắn: mắt, tai, tay, chân, miệng.
    3. Trò chơi củng cố (5 phút) Trò chơi: “Đội nào giỏi”
    • Chia lớp thành 2 đội.
    • Nhiệm vụ: Trong thời gian một bản nhạc, từng bạn chạy lên lấy 1 món thực phẩm bỏ vào rổ.
    • Đội nào nhiều thực phẩm hơn sẽ thắng.
    • Kết hợp giáo dục: Miệng ăn đủ chất thì cơ thể mới khỏe mạnh.
    4. Kết thúc (2–3 phút)
    • Cô cùng trẻ đọc bài thơ “Miệng xinh”.
    • Nhận xét giờ học: khen trẻ chăm chú, mạnh dạn trả lời.
    • Dặn dò: “Các con nhớ ăn uống đủ chất, giữ gìn vệ sinh cơ thể và biết đoàn kết với bạn bè nhé.”
    IV. Dự kiến kết quả
    • Trẻ nhớ tên truyện, nhân vật và nội dung.
    • Trẻ trả lời được câu hỏi của cô.
    • Trẻ tích cực tham gia trò chơi, hoạt động kể chuyện.
    • Hình thành thái độ yêu thương, biết trân trọng và chăm sóc cơ thể.
    giáo án truyện Mỗi người một việc - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án truyện Mỗi người một việc - mẫu 2

    Đề tài: Truyện “Mỗi người một việc” (kể cho trẻ nghe)
    Độ tuổi: Mẫu giáo bé 3–4 tuổi
    Thời gian: 20–25 phút
    Người soạn: …
    Người dạy: …
    I. Mục đích – Yêu cầu
    1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ được tên truyện “Mỗi người một việc”.
    • Biết được trong câu chuyện có các nhân vật là những bộ phận trên cơ thể: mắt, tai, tay, chân, miệng.
    • Hiểu nội dung: Mỗi bộ phận đều có công việc quan trọng riêng, nếu không hợp tác thì cơ thể sẽ mệt mỏi.
    1. Kỹ năng
    • Rèn khả năng lắng nghe, chú ý và trả lời mạch lạc.
    • Phát triển vốn từ về cơ thể, hoạt động thường ngày.
    • Luyện kỹ năng quan sát và thể hiện qua hoạt động vẽ, nặn.
    1. Thái độ
    • Trẻ yêu thích truyện, tích cực tham gia hoạt động.
    • Biết trân trọng cơ thể, giữ gìn vệ sinh, yêu thương bạn bè.
    II. Chuẩn bị
    • Tranh minh họa hoặc sa bàn về các bộ phận cơ thể.
    • Mặt nạ giấy các nhân vật: mắt, tai, tay, chân, miệng.
    • Bảng, giấy A3, bút màu, đất nặn cho trẻ.
    • Nhạc vui nhộn để khởi động.
    III. Tiến hành hoạt động 1. Ổn định và gây hứng thú (3 phút)
    • Cô bật nhạc vui nhộn, cho trẻ vận động theo bài “Tay thơm tay ngoan”.
    • Sau đó hỏi:
      • Các con vừa vận động bằng bộ phận nào?
      • Trên cơ thể chúng ta còn có những bộ phận nào khác nữa?
    • Dẫn dắt: “Mỗi bộ phận đều có công việc riêng. Hôm nay cô kể cho các con nghe một câu chuyện rất hay: Mỗi người một việc.”
    2. Nội dung chính (15–18 phút) Hoạt động 1: Cô kể chuyện
    • Cô kể lần 1: Bằng lời, giọng nhẹ nhàng, cử chỉ minh họa.
    • Đàm thoại:
      • Truyện có tên là gì?
      • Trong truyện có những ai?
    • Cô kể lần 2: Sử dụng mặt nạ nhân vật, vừa kể vừa đóng vai.
    Tóm tắt: Mắt, tai, tay, chân đều chê miệng không làm gì, chỉ biết ăn. Miệng buồn, bỏ ăn. Các bộ phận đều mệt mỏi, không làm việc được. Cuối cùng, mọi người nhận ra miệng cũng quan trọng và cùng nhau sống hòa thuận. Hoạt động 2: Đàm thoại, khai thác nội dung
    • Cô hỏi:
      • Tai đã nói gì? (Tôi phải nghe nhiều lắm).
      • Mắt thì sao? (Tôi phải nhìn suốt ngày).
      • Tay và chân làm việc gì?
      • Vì sao mọi người chê miệng?
      • Miệng bỏ ăn thì điều gì xảy ra?
    • Cô chốt: “Cơ thể chỉ khỏe mạnh khi tất cả các bộ phận cùng làm việc, không thể coi thường nhau.”
    Giáo dục:
    • Các con cần giữ gìn vệ sinh, ăn uống đầy đủ để cơ thể khỏe mạnh.
    • Trong lớp, mỗi bạn cũng giống như một bộ phận, cần đoàn kết, giúp đỡ nhau.
    Hoạt động 3: Sáng tạo nghệ thuật
    • Cô chia trẻ thành các nhóm nhỏ.
    • Nhóm 1: Vẽ khuôn mặt có mắt, mũi, miệng.
    • Nhóm 2: Nặn đôi bàn tay hoặc đôi bàn chân.
    • Khi trẻ làm việc, cô gợi ý: “Bàn tay giúp các con làm việc gì? Miệng giúp làm gì?”
    • Sau khi hoàn thành, trẻ cùng trưng bày sản phẩm, cô nhận xét, khen ngợi.
    3. Trò chơi vận động (3–4 phút) Trò chơi: “Ghép đúng – Nhanh mắt”
    • Cô phát cho trẻ thẻ hình bộ phận (mắt, tai, tay, chân, miệng).
    • Khi cô hô “Bắt đầu!”, trẻ nhanh chóng chạy lên dán thẻ đúng vào sơ đồ cơ thể trên bảng.
    • Nhóm nào ghép nhanh và đúng sẽ thắng.
    4. Kết thúc (2–3 phút)
    • Cô cùng trẻ đọc lại tên truyện.
    • Hát bài “Cả nhà thương nhau” để gắn kết tinh thần đoàn kết.
    • Cô nhận xét giờ học, khen trẻ.
    • Nhắc nhở: “Cơ thể khỏe mạnh khi các bộ phận cùng nhau làm việc, và lớp học cũng vui vẻ khi chúng mình biết đoàn kết.”
    IV. Dự kiến kết quả
    • Trẻ nhớ tên truyện, nhân vật và nội dung.
    • Biết được ích lợi của các bộ phận cơ thể.
    • Tham gia tích cực vào trò chơi và hoạt động sáng tạo.
    • Hình thành thói quen giữ gìn vệ sinh và tinh thần đoàn kết.
    giáo án truyện Mỗi người một việc - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án truyện Mỗi người một việc - mẫu 3

    Đề tài: Truyện “Mỗi người một việc” (kể cho trẻ nghe và nhập vai nhân vật)
    Độ tuổi: Mẫu giáo bé 3–4 tuổi
    Thời gian: 20–25 phút
    Người soạn: …
    Người dạy: …
    I. Mục đích – Yêu cầu
    1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ được tên truyện và các nhân vật chính (mắt, tai, tay, chân, miệng).
    • Hiểu nội dung: Mỗi bộ phận đều quan trọng, không thể thiếu, cần cùng nhau hợp tác.
    • Trẻ biết ích lợi cơ bản của một số bộ phận trên cơ thể.
    1. Kỹ năng
    • Rèn kỹ năng diễn đạt rõ ràng, trả lời câu hỏi đầy đủ.
    • Phát triển kỹ năng hợp tác thông qua hoạt động đóng vai.
    • Rèn khả năng chú ý, tưởng tượng và nhập vai.
    1. Thái độ
    • Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
    • Giáo dục tinh thần đoàn kết, yêu quý cơ thể, biết giữ gìn vệ sinh.
    II. Chuẩn bị
    • Tranh minh họa về câu chuyện.
    • Đạo cụ đơn giản: băng đô gắn hình mắt, tai, tay, chân, miệng.
    • Sơ đồ cơ thể để trẻ ghép bộ phận.
    • Nhạc vui nhộn, một số thực phẩm bằng nhựa để chơi trò chơi.
    III. Tiến hành hoạt động 1. Ổn định và gây hứng thú (3 phút)
    • Cô và trẻ cùng hát bài “Đôi mắt xinh”.
    • Cô hỏi:
      • Bài hát nói về bộ phận nào?
      • Ngoài đôi mắt, cơ thể ta còn có bộ phận nào nữa?
    • Dẫn dắt: “Mỗi bộ phận đều có việc làm riêng. Cô sẽ kể cho các con nghe một câu chuyện rất hay: Mỗi người một việc.”
    2. Nội dung chính (15–18 phút) Hoạt động 1: Cô kể chuyện
    • Cô kể lần 1: Giọng kể chậm rãi, có cử chỉ minh họa.
    • Đàm thoại: “Truyện tên là gì? Có những nhân vật nào?”
    • Cô kể lần 2: Sử dụng tranh hoặc đạo cụ nhỏ.
    Tóm tắt: Trong gia đình, mắt, tai, tay, chân đều chê miệng không làm gì. Miệng buồn, bỏ ăn. Sau đó, mọi bộ phận đều mệt mỏi, không làm việc nổi. Cuối cùng, mọi người hiểu ra miệng cũng quan trọng, từ đó cùng nhau hòa thuận. Hoạt động 2: Nhập vai – Kịch hóa
    • Cô giới thiệu: “Bây giờ chúng ta sẽ thử làm diễn viên. Ai muốn làm đôi mắt? Ai muốn làm đôi tai?...”
    • Chia nhóm 5 trẻ, mỗi trẻ đội băng đô có hình nhân vật.
    • Cô hướng dẫn trẻ nói lời thoại ngắn gọn:
      • Mắt: “Tôi phải nhìn suốt ngày.”
      • Tai: “Tôi phải nghe nhiều lắm.”
      • Tay: “Tôi phải làm bao việc.”
      • Chân: “Tôi phải chạy, nhảy.”
      • Miệng: “Tôi cũng có việc, tôi ăn để nuôi cả nhà.”
    • Cả lớp cổ vũ khi các bạn nhập vai.
    • Cô nhấn mạnh: “Các con thấy đấy, mỗi bộ phận đều quan trọng, nếu thiếu một thì cơ thể sẽ mệt mỏi.”
    Hoạt động 3: Đàm thoại
    • Cô hỏi:
      • Vì sao mọi người chê miệng?
      • Khi miệng bỏ ăn, cơ thể như thế nào?
      • Cuối cùng, các bộ phận đã hiểu ra điều gì?
    • Cô chốt: “Mỗi người một việc, không ai vô ích. Chúng ta phải yêu thương và hợp tác.”
    Giáo dục:
    • Các con phải ăn uống đủ chất để cơ thể khỏe mạnh.
    • Trong lớp học, các con cũng cần đoàn kết giống như các bộ phận trong truyện.
    3. Trò chơi củng cố (3–4 phút) Trò chơi: “Ai làm đúng việc của mình?”
    • Cô hô tên một bộ phận, trẻ phải nhanh chóng làm động tác phù hợp.
      • Mắt: làm động tác nhìn xa.
      • Tai: đưa tay lên tai làm động tác nghe.
      • Tay: giả vờ quét nhà.
      • Chân: nhún nhảy.
      • Miệng: giả vờ ăn cơm.
    • Ai làm sai sẽ ra ngoài một lượt, chơi tiếp tục đến khi còn ít bạn nhất.
    4. Kết thúc (2–3 phút)
    • Cô cho trẻ đọc lại tên truyện.
    • Nhận xét tiết học, khen những bạn nhập vai hay.
    • Cùng nhau đọc bài thơ “Miệng xinh”.
    • Dặn dò: “Mỗi người đều có việc quan trọng, các con nhớ ăn ngoan, ngủ ngoan và đoàn kết với bạn bè nhé.”
    IV. Dự kiến kết quả
    • Trẻ hứng thú nghe kể và nhập vai nhân vật.
    • Nhớ tên truyện, hiểu nội dung.
    • Biết ích lợi các bộ phận cơ thể.
    • Tích cực tham gia trò chơi, hoạt động.
    giáo án truyện Mỗi người một việc - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án truyện Mỗi người một việc - mẫu 4

    Đề tài: Truyện “Mỗi người một việc” (kể cho trẻ nghe kết hợp hoạt động ngoài trời)
    Độ tuổi: Mẫu giáo bé 3–4 tuổi
    Thời gian: 20–25 phút
    Người soạn: …
    Người dạy: …
    I. Mục đích – Yêu cầu
    1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ tên truyện và biết nội dung: Mỗi bộ phận cơ thể có công việc riêng, nếu không hợp tác thì cơ thể sẽ mệt mỏi.
    • Hiểu được vai trò của từng bộ phận: mắt nhìn, tai nghe, tay làm, chân đi, miệng ăn uống.
    1. Kỹ năng
    • Rèn kỹ năng chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi.
    • Phát triển kỹ năng hợp tác, phối hợp nhóm thông qua trò chơi vận động.
    • Luyện phản xạ nhanh qua các hoạt động ngoài trời.
    1. Thái độ
    • Giáo dục tinh thần đoàn kết, biết tôn trọng, giúp đỡ bạn bè.
    • Trẻ yêu thích hoạt động kể chuyện, hứng thú với trò chơi tập thể.
    II. Chuẩn bị
    • Tranh minh họa nội dung truyện.
    • Mặt nạ hoặc bảng tên nhân vật (mắt, tai, tay, chân, miệng).
    • Đạo cụ cho trò chơi: rổ nhựa, bóng nhỏ hoặc khối gỗ nhẹ.
    • Nhạc vui nhộn.
    III. Tiến hành hoạt động 1. Ổn định và gây hứng thú (3 phút)
    • Cô cho trẻ chơi trò “Chạm nhanh – gọi đúng”: Khi cô gọi tên bộ phận nào thì trẻ phải nhanh chóng chạm tay vào bộ phận đó.
    • Sau 2–3 lượt, cô dẫn dắt:
      “Các con thấy đấy, cơ thể chúng ta có nhiều bộ phận khác nhau và mỗi bộ phận đều làm việc riêng. Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện: Mỗi người một việc.”
    2. Nội dung chính (15–18 phút) Hoạt động 1: Cô kể chuyện
    • Cô kể lần 1: Lời kể tự nhiên, biểu cảm.
    • Đặt câu hỏi:
      • Câu chuyện có tên là gì?
      • Có những nhân vật nào?
    • Cô kể lần 2: Minh họa bằng tranh.
    Tóm tắt: Trong gia đình nọ, các bộ phận tranh cãi vì cho rằng miệng không làm gì, chỉ ăn uống. Miệng buồn, không ăn nữa. Kết quả là mọi bộ phận đều mệt mỏi, không làm việc được. Sau đó họ nhận ra miệng cũng quan trọng, từ đó mọi người sống hòa thuận. Hoạt động 2: Đàm thoại
    • Cô hỏi:
      • Tai đã làm gì?
      • Mắt thì sao?
      • Tay và chân làm việc gì?
      • Khi miệng bỏ ăn, chuyện gì xảy ra?
      • Cuối cùng các bộ phận hiểu ra điều gì?
    • Cô kết luận: “Mỗi bộ phận đều cần thiết, không ai vô ích. Cơ thể chỉ khỏe mạnh khi tất cả cùng làm việc.”
    Giáo dục:
    • Các con cần giữ gìn cơ thể sạch sẽ, ăn uống đầy đủ.
    • Trong lớp học, mỗi bạn giống như một bộ phận, phải biết đoàn kết, giúp đỡ nhau.
    Hoạt động 3: Trải nghiệm vận động ngoài trời
    • Trò chơi: “Chuyển đồ tiếp sức”
    • Cách chơi:
      • Cô chia trẻ làm 2 đội.
      • Mỗi đội xếp thành hàng dọc.
      • Bạn đầu tiên cầm quả bóng, chuyền cho bạn thứ hai, bạn thứ hai chuyền cho bạn thứ ba… cho đến bạn cuối cùng bỏ bóng vào rổ.
      • Tiếp tục cho đến khi hết thời gian một bản nhạc.
    • Luật chơi: Chỉ được chuyền bằng hai tay, không làm rơi bóng.
    • Kết quả: Đội nào chuyển được nhiều bóng hơn sẽ thắng.
    • Liên hệ: “Các con thấy không, để chuyền được bóng thì cần cả đội hợp tác giống như các bộ phận cơ thể cùng làm việc.”
    3. Kết thúc (2–3 phút)
    • Cô hỏi lại: “Hôm nay cô kể cho các con nghe truyện gì?”
    • Cho cả lớp đọc đồng thanh tên truyện: Mỗi người một việc.
    • Hát bài “Cả nhà thương nhau” để gợi nhớ tinh thần đoàn kết.
    • Cô nhận xét, khen trẻ ngoan, tích cực tham gia.
    IV. Dự kiến kết quả
    • Trẻ nhớ tên truyện và các nhân vật.
    • Hiểu nội dung: Mỗi bộ phận đều quan trọng.
    • Tham gia nhiệt tình vào trò chơi ngoài trời.
    • Biết yêu thương, đoàn kết và giữ gìn cơ thể.
    giáo án truyện Mỗi người một việc - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án truyện Mỗi người một việc - mẫu 5

    I. Mục đích – yêu cầu
    • Kiến thức:
      Trẻ nhận biết được hình dáng, đặc điểm của đèn ông sao truyền thống.
      Trẻ biết phối hợp màu sắc sáng tạo để làm cho chiếc đèn ông sao trở nên lung linh, rực rỡ.
      Trẻ hiểu được ý nghĩa của chiếc đèn ông sao trong ngày Tết Trung thu.
    • Kỹ năng:
      Rèn cho trẻ kỹ năng cầm bút, phối màu và tô màu khéo léo.
      Tăng khả năng làm việc nhóm, chia sẻ ý tưởng và hợp tác với bạn.
      Phát triển năng lực cảm thụ nghệ thuật thông qua hoạt động văn nghệ cuối buổi.
    • Thái độ:
      Giáo dục trẻ yêu thích các hoạt động sáng tạo, tự hào về nét đẹp văn hóa dân tộc.
      Trẻ hứng thú, mạnh dạn, tự tin thể hiện bản thân.
    II. Chuẩn bị
    • Mẫu đèn ông sao đã được tô màu đẹp.
    • Giấy A4 in hình đèn ông sao (không màu).
    • Bút sáp màu, bút dạ, màu nước.
    • Trang phục văn nghệ đơn giản, nhạc thiếu nhi về Trung thu.
    III. Tiến hành
    1. Ổn định và gây hứng thú
      Cô mở nhạc bài “Chiếc đèn ông sao”, vừa hát vừa cầm chiếc đèn ông sao thật.
      Cô hỏi trẻ: “Các con có biết đây là chiếc đèn gì không?” – “Đèn ông sao thường xuất hiện trong dịp nào?”
    2. Quan sát và trò chuyện
      Cô đưa ra mẫu đèn ông sao đã tô màu.
      Gợi ý trẻ quan sát: “Đèn ông sao có mấy cánh? Màu sắc thế nào thì sẽ đẹp hơn?”
      Trẻ nêu ý tưởng phối màu cho chiếc đèn của mình.
    3. Hoạt động chính: Tô màu đèn ông sao
      • Cô phát giấy có in hình đèn ông sao cho từng trẻ.
      • Nhắc trẻ chọn màu sắc phù hợp, khuyến khích sáng tạo (có thể tô mỗi cánh một màu).
      • Cô quan sát, gợi ý trẻ tô đều, không chườm ra ngoài.
      • Khen ngợi những trẻ biết phối màu sáng tạo.
    4. Trưng bày sản phẩm
      • Khi trẻ hoàn thành, cô cùng trẻ treo sản phẩm trên bảng hoặc dán thành “Con đường đèn ông sao”.
      • Cho trẻ tham quan, nhận xét và chia sẻ về bức tranh của mình và bạn.
    5. Hoạt động mở rộng: Văn nghệ nhỏ
      • Sau khi hoàn thành tô màu, cô tổ chức tiết mục văn nghệ nhỏ: trẻ cầm bức tranh đèn ông sao của mình, cùng hát múa bài “Rước đèn tháng Tám”.
      • Một số nhóm trẻ có thể biểu diễn ngắn, tạo không khí vui nhộn, gắn với tinh thần Trung thu.
    IV. Kết thúc
    • Cô nhận xét giờ học: khen ngợi sự cố gắng, sáng tạo của trẻ.
    • Dặn trẻ mang tranh về khoe với bố mẹ để Trung thu thêm ý nghĩa.
    • Hát tập thể “Chiếc đèn ông sao” trước khi kết thúc hoạt động.
    giáo án truyện Mỗi người một việc - mẫu 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy