Top 5 giáo án truyện Chiếc áo mùa xuân cho trẻ mầm non hay nhất

Truyện “Chiếc áo mùa xuân” là một câu chuyện giàu hình ảnh và cảm xúc, giúp trẻ mầm non cảm nhận vẻ đẹp của mùa xuân, hiểu sự thay đổi của thiên nhiên và các ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án truyện chiếc áo mùa xuân - mẫu 1

    I. Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ được tên câu chuyện “Chiếc áo mùa xuân”.
    • Trẻ biết tên một số nhân vật trong truyện như: Gà Gô, Nhái Bén, Châu Chấu, Thỏ con, Thỏ mẹ…
    • Trẻ hiểu được nội dung chính của câu chuyện: Khi mùa xuân đến, thời tiết ấm áp hơn, cây cối và các loài vật đều thay cho mình những chiếc áo mới phù hợp với môi trường sống.
    • Trẻ bước đầu nhận biết sự thay đổi của thiên nhiên và các loài vật theo mùa.
    2. Kỹ năng
    • Phát triển khả năng quan sát, chú ý và ghi nhớ có chủ định thông qua việc lắng nghe cô kể chuyện.
    • Rèn kỹ năng nghe – hiểu, trả lời câu hỏi mạch lạc, rõ ràng.
    • Phát triển ngôn ngữ nói cho trẻ thông qua đàm thoại, kể lại một số chi tiết trong truyện.
    • Rèn sự mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động tập thể.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, tích cực tham gia giờ học.
    • Trẻ yêu thích câu chuyện, yêu quý các loài vật trong thiên nhiên.
    • Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe, mặc trang phục phù hợp với thời tiết.
    II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô
    • Tranh minh họa nội dung truyện “Chiếc áo mùa xuân” theo từng đoạn.
    • Sa bàn hoặc rối tay các nhân vật trong truyện.
    • Nhạc nền nhẹ nhàng chủ đề mùa xuân.
    • Thẻ hình các con vật để chơi trò chơi cuối giờ.
    2. Đồ dùng của trẻ
    • Ghế ngồi ngay ngắn, thoải mái.
    • Tâm thế vui vẻ, sẵn sàng tham gia hoạt động.
    III. Tiến hành Hoạt động 1: Gây hứng thú – Trò chuyện về mùa xuân (3 – 5 phút) Cô mở nhạc bài hát về mùa xuân, cho trẻ vận động nhẹ nhàng. Cô trò chuyện:
    • Các con đang nghe bài hát nói về mùa gì?
    • Khi mùa xuân đến, thời tiết như thế nào?
    • Mùa xuân các con thường được bố mẹ sắm cho điều gì mới?
    Cô khái quát:
    “Mùa xuân đến, không chỉ có các bạn nhỏ được mặc quần áo mới mà các loài vật trong rừng cũng có những chiếc áo mới rất đẹp. Để biết đó là những chiếc áo như thế nào, hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện Chiếc áo mùa xuân.”
    Hoạt động 2: Cô kể chuyện – Đàm thoại (15 – 18 phút) a. Cô kể chuyện lần 1 Cô kể diễn cảm, thể hiện rõ giọng điệu của từng nhân vật, kết hợp cử chỉ, điệu bộ.
    • Cô hỏi trẻ:
      • Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
    b. Cô kể chuyện lần 2 kết hợp tranh/sa bàn Cô kể chậm rãi, vừa kể vừa chỉ vào tranh minh họa.
    • Sau mỗi đoạn, cô đặt câu hỏi gợi mở:
      • Khi mùa xuân đến, trong rừng đã xảy ra điều gì?
      • Những con vật nào đã thay áo mới?
    c. Đàm thoại – Giúp trẻ hiểu nội dung truyện
    • Gà Gô có chiếc áo mới màu gì?
    • Nhái Bén có chiếc áo như thế nào?
    • Những chú Châu Chấu đã làm gì khi nhìn thấy Thỏ con?
    • Khi bị chế giễu, Thỏ con cảm thấy ra sao?
    • Thỏ mẹ đã khuyên Thỏ con điều gì?
    Cô giải thích từ khó:
    • “Nằng nặc”: là đòi hỏi mãi, không chịu dừng lại.
    Hoạt động 3: Dạy trẻ kể chuyện (8 – 10 phút)
    • Cô cho trẻ ngồi quây quần xung quanh cô.
    • Lần 1: Cô kể, trẻ kể theo cô từng đoạn ngắn.
    • Lần 2: Cô dẫn chuyện, trẻ nói lời thoại của nhân vật.
    Cô khuyến khích trẻ thể hiện giọng nói khác nhau:
    • Giọng Thỏ con nhẹ nhàng
    • Giọng Châu Chấu tinh nghịch
    Hoạt động 4: Giáo dục – Liên hệ thực tế Cô trò chuyện:
    • Khi thời tiết lạnh, các con cần mặc quần áo như thế nào?
    • Khi trời nóng, các con nên mặc ra sao?
    Giáo dục:
    “Mỗi mùa có thời tiết khác nhau, vì vậy chúng mình cần mặc quần áo phù hợp để giữ gìn sức khỏe, giống như các loài vật trong câu chuyện đã thay chiếc áo mùa xuân cho mình.”
    Hoạt động 5: Trò chơi củng cố “Ai mặc áo đúng?” (3 – 5 phút)
    • Cô chia lớp thành 3 đội.
    • Trẻ chọn hình con vật và chiếc áo phù hợp với mùa xuân.
    • Đội nào chọn đúng và nhanh sẽ chiến thắng.
    IV. Kết thúc
    • Cô hỏi lại tên câu chuyện.
    • Nhận xét, tuyên dương trẻ.
    • Chuyển sang hoạt động khác.
    giáo án truyện chiếc áo mùa xuân - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án truyện chiếc áo mùa xuân - mẫu 2

    I. Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ biết tên câu chuyện “Chiếc áo mùa xuân”.
    • Trẻ nhớ và nhận biết được một số nhân vật quen thuộc trong truyện: Gà Gô, Nhái Bén, Châu Chấu, Thỏ con, Thỏ mẹ.
    • Trẻ hiểu nội dung câu chuyện: Khi mùa xuân đến, thời tiết thay đổi, cây cối đâm chồi nảy lộc, các loài vật cũng thay cho mình những chiếc áo mới để thích nghi với môi trường.
    • Trẻ hiểu rằng mỗi mùa trong năm đều có những đặc điểm riêng.
    2. Kỹ năng
    • Rèn kỹ năng quan sát có chủ đích thông qua tranh ảnh và tình huống kể chuyện.
    • Phát triển khả năng lắng nghe, ghi nhớ diễn biến truyện theo trình tự.
    • Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi trọn câu, rõ ràng.
    • Phát triển ngôn ngữ nói thông qua việc kể lại chi tiết truyện theo gợi ý của cô.
    3. Thái độ
    • Trẻ hào hứng, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
    • Trẻ yêu thích thiên nhiên, các loài vật.
    • Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe, biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết.
    II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô
    • Bộ tranh lớn minh họa nội dung câu chuyện “Chiếc áo mùa xuân”.
    • Hình ảnh các loài vật quen thuộc trong rừng.
    • Một số trang phục mùa đông – mùa xuân (tranh hoặc đồ dùng mô phỏng).
    • Nhạc nền chủ đề mùa xuân.
    2. Đồ dùng của trẻ
    • Ghế ngồi gọn gàng.
    • Tâm thế thoải mái, sẵn sàng tham gia giờ học.
    III. Tiến hành Hoạt động 1: Trải nghiệm – Nhận biết mùa xuân (3 – 5 phút) Cô cho trẻ quan sát tranh cảnh mùa xuân: hoa nở, chim hót, nắng ấm. Cô đặt câu hỏi:
    • Các con nhìn thấy gì trong bức tranh?
    • Thời tiết mùa xuân khác mùa đông như thế nào?
    Cô kết luận ngắn gọn:
    “Khi mùa xuân đến, không chỉ con người mà các loài vật cũng có những thay đổi rất thú vị. Cô có một câu chuyện kể về điều đó, các con cùng lắng nghe nhé.”
    Hoạt động 2: Cô kể chuyện – Khám phá nội dung (15 – 18 phút) a. Cô kể chuyện lần 1 Cô kể diễn cảm, giọng nhẹ nhàng, truyền cảm.
    • Sau khi kể xong, cô hỏi:
      • Câu chuyện có tên là gì?
    b. Cô kể chuyện lần 2 kết hợp tranh Cô kể theo từng đoạn, cho trẻ quan sát tranh minh họa.
    • Sau mỗi đoạn, cô dừng lại gợi mở:
      • Khi mùa xuân đến, trong khu rừng có gì thay đổi?
      • Những con vật nào được nhắc đến?
    c. Đàm thoại – Hiểu sâu nội dung truyện
    • Gà Gô có chiếc áo mùa xuân như thế nào?
    • Áo của Nhái Bén có màu gì?
    • Châu Chấu đã nói gì khi nhìn thấy Thỏ con?
    • Vì sao Thỏ con lại buồn?
    • Thỏ mẹ đã giải thích cho Thỏ con điều gì?
    Cô giải thích từ khó bằng ngôn ngữ đơn giản:
    • “Nằng nặc” nghĩa là đòi hỏi mãi, không chịu nghe lời khuyên.
    Hoạt động 3: Trẻ tham gia kể chuyện sáng tạo (8 – 10 phút)
    • Cô chia trẻ thành các nhóm nhỏ.
    • Mỗi nhóm chọn 1 – 2 nhân vật trong truyện.
    • Trẻ kể lại đoạn truyện theo tranh, cô hỗ trợ bằng câu hỏi gợi ý.
    Ví dụ:
    • “Con vật này đã thay áo như thế nào?”
    • “Bạn ấy cảm thấy ra sao khi có áo mới?”
    Cô khuyến khích trẻ kể theo cách riêng, không yêu cầu đúng từng câu chữ. Hoạt động 4: Giáo dục – Liên hệ thực tế (3 – 5 phút) Cô trò chuyện:
    • Khi trời lạnh, các con thường mặc quần áo gì?
    • Khi trời ấm hơn, các con nên mặc như thế nào?
    Cô giáo dục:
    “Mỗi mùa đều có thời tiết khác nhau, vì vậy chúng mình cần biết chọn quần áo phù hợp để bảo vệ sức khỏe, giống như các loài vật trong câu chuyện.”
    Hoạt động 5: Củng cố – Trò chơi “Chọn áo cho bạn” (3 – 5 phút)
    • Cô đưa ra tranh các con vật và tranh trang phục.
    • Trẻ lên chọn chiếc áo phù hợp cho con vật vào mùa xuân.
    • Cô nhận xét, khen trẻ chọn đúng.
    IV. Kết thúc
    • Cô hỏi lại:
      • Tên câu chuyện là gì?
    • Nhận xét tiết học, tuyên dương trẻ.
    • Cho trẻ chuyển sang hoạt động tiếp theo.
    giáo án truyện chiếc áo mùa xuân - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án truyện chiếc áo mùa xuân - mẫu 3

    I. Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ đúng tên câu chuyện “Chiếc áo mùa xuân”.
    • Trẻ biết và gọi tên được các nhân vật trong truyện: Gà Gô, Nhái Bén, Châu Chấu, Thỏ con, Thỏ mẹ.
    • Trẻ hiểu nội dung chính của câu chuyện: Khi mùa xuân đến, các loài vật trong rừng thay áo mới để phù hợp với thời tiết; mỗi loài có đặc điểm riêng và không nên so sánh, chế giễu nhau.
    • Trẻ hiểu được thông điệp: biết yêu quý bản thân, tôn trọng sự khác biệt.
    2. Kỹ năng
    • Phát triển kỹ năng nghe – hiểu – ghi nhớ có trình tự.
    • Rèn kỹ năng diễn đạt ngôn ngữ qua lời nói và hành động khi đóng vai.
    • Phát triển khả năng biểu đạt cảm xúc: vui, buồn, tự tin, lo lắng.
    • Rèn sự mạnh dạn, tự tin khi thể hiện vai diễn trước tập thể.
    3. Thái độ
    • Trẻ hào hứng tham gia hoạt động kể chuyện, đóng vai.
    • Trẻ biết quan tâm, chia sẻ và không trêu chọc bạn bè.
    • Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên và các loài vật xung quanh.
    II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô
    • Trang phục hoặc mũ đội đầu các nhân vật: Gà Gô, Nhái Bén, Châu Chấu, Thỏ con, Thỏ mẹ.
    • Phông nền sân khấu đơn giản (khu rừng mùa xuân).
    • Nhạc nền nhẹ nhàng, âm thanh minh họa.
    • Tranh tóm tắt nội dung truyện.
    2. Đồ dùng của trẻ
    • Chỗ ngồi gọn gàng cho trẻ xem biểu diễn.
    • Tâm thế vui vẻ, sẵn sàng tham gia đóng vai.
    III. Tiến hành Hoạt động 1: Khởi động – Làm quen nhân vật (3 – 5 phút) Cô cho trẻ xem lần lượt các mũ đội đầu nhân vật. Cô hỏi:
    • Các con nhận ra đây là con vật gì?
    • Con vật này thường sống ở đâu?
    Cô giới thiệu:
    “Hôm nay, các con sẽ cùng cô tham gia vào một buổi biểu diễn kể chuyện rất đặc biệt mang tên Chiếc áo mùa xuân.”
    Hoạt động 2: Cô kể chuyện – Trình diễn mẫu (15 – 18 phút) a. Cô kể chuyện lần 1 Cô vừa kể vừa hóa thân vào từng nhân vật bằng giọng điệu khác nhau.
    • Cô hỏi trẻ:
      • Câu chuyện có tên là gì?
    b. Cô kể chuyện lần 2 kết hợp sân khấu hóa Cô mời một số trẻ lên cùng cô đóng vai đơn giản (chỉ làm động tác). Cô dẫn chuyện, trẻ làm cử chỉ minh họa. Hoạt động 3: Đàm thoại – Khai thác nội dung (8 – 10 phút) Cô hỏi trẻ:
    • Khi mùa xuân đến, trong rừng có điều gì thay đổi?
    • Gà Gô và Nhái Bén có chiếc áo mới như thế nào?
    • Vì sao Châu Chấu lại cười chế giễu Thỏ con?
    • Khi bị trêu chọc, Thỏ con cảm thấy thế nào?
    • Thỏ mẹ đã nói gì để an ủi Thỏ con?
    Cô giải thích từ khó:
    • “Nằng nặc”: đòi hỏi nhiều lần, không chịu dừng lại.
    Hoạt động 4: Trẻ đóng vai – Kể lại câu chuyện (8 – 10 phút)
    • Cô chia trẻ thành các nhóm nhỏ.
    • Mỗi nhóm nhận vai các nhân vật.
    • Cô gợi ý lời thoại đơn giản, phù hợp với trẻ mầm non.
    Ví dụ:
    • “Mùa xuân đến rồi, áo của mình đẹp quá!”
    • “Mỗi bạn đều có chiếc áo riêng.”
    Cô khuyến khích trẻ thể hiện cảm xúc bằng nét mặt và cử chỉ. Hoạt động 5: Giáo dục – Liên hệ thực tế (3 – 5 phút) Cô trò chuyện:
    • Khi bạn có điểm khác với mình, các con nên làm gì?
    • Nếu bạn buồn, các con sẽ nói gì để an ủi bạn?
    Cô kết luận:
    “Mỗi bạn đều có nét đẹp riêng, chúng mình không nên chê bai hay trêu chọc nhau.”
    Hoạt động 6: Củng cố – Nhận xét (2 – 3 phút)
    • Cô hỏi lại tên câu chuyện.
    • Nhận xét, tuyên dương trẻ tham gia tích cực.
    • Cho trẻ hát bài hát về mùa xuân và chuyển hoạt động.
    giáo án truyện chiếc áo mùa xuân - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án truyện chiếc áo mùa xuân - mẫu 4

    I. Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ được tên truyện “Chiếc áo mùa xuân”.
    • Trẻ biết và gọi tên đúng các nhân vật xuất hiện trong truyện: Gà Gô, Nhái Bén, Châu Chấu, Thỏ con, Thỏ mẹ.
    • Trẻ hiểu nội dung câu chuyện: Mùa xuân đến, thiên nhiên thay đổi, các loài vật đều có chiếc áo mới phù hợp với môi trường sống của mình.
    • Trẻ hiểu rằng mỗi loài vật có đặc điểm riêng, không nên chê bai hay so sánh lẫn nhau.
    2. Kỹ năng
    • Phát triển kỹ năng nghe – hiểu – ghi nhớ có chủ đích thông qua việc lắng nghe kể chuyện.
    • Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi nhanh, rõ ràng, đủ ý.
    • Phát triển ngôn ngữ thông qua các trò chơi ngôn ngữ: gọi tên nhân vật, nói đặc điểm, kể đoạn ngắn.
    • Rèn phản xạ, sự tập trung và tinh thần hợp tác nhóm.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
    • Trẻ yêu thích câu chuyện, yêu quý các loài vật.
    • Giáo dục trẻ biết tôn trọng bạn bè, không trêu chọc, chế giễu người khác.
    II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô
    • Tranh minh họa các nhân vật trong truyện “Chiếc áo mùa xuân”.
    • Thẻ chữ hoặc thẻ hình các nhân vật.
    • Vòng thể dục, bảng gắn, nhạc nền vui tươi.
    • Một số trang phục minh họa cho mùa đông và mùa xuân.
    2. Đồ dùng của trẻ
    • Ghế ngồi ngay ngắn.
    • Tâm thế thoải mái, sẵn sàng tham gia trò chơi.
    III. Tiến hành Hoạt động 1: Khởi động – Trò chơi “Đoán mùa” (3 – 5 phút) Cô cho trẻ xem tranh thời tiết các mùa. Cô hỏi:
    • Tranh này là mùa gì?
    • Mùa xuân thời tiết như thế nào?
    Cô khái quát:
    “Khi mùa xuân đến, thiên nhiên và các loài vật đều có nhiều thay đổi thú vị. Cô có một câu chuyện rất hay nói về điều đó.”
    Hoạt động 2: Cô kể chuyện – Làm quen nội dung (15 – 18 phút) a. Cô kể chuyện lần 1 Cô kể diễn cảm, giọng kể nhẹ nhàng, truyền cảm.
    • Hỏi trẻ:
      • Câu chuyện có tên là gì?
    b. Cô kể chuyện lần 2 kết hợp tranh Cô kể theo từng đoạn, chỉ vào tranh minh họa.
    • Sau mỗi đoạn, cô đặt câu hỏi ngắn:
      • Con vật nào xuất hiện?
      • Bạn ấy có chiếc áo như thế nào?
    Hoạt động 3: Đàm thoại – Khai thác nội dung (8 – 10 phút)
    • Mùa xuân đến, những con vật nào đã thay áo mới?
    • Gà Gô có chiếc áo màu gì?
    • Nhái Bén có chiếc áo ra sao?
    • Ai đã chế giễu Thỏ con?
    • Khi bị trêu chọc, Thỏ con cảm thấy thế nào?
    • Thỏ mẹ đã giải thích cho Thỏ con điều gì?
    Cô giải thích từ khó:
    • “Nằng nặc”: là đòi hỏi nhiều lần, không chịu dừng lại.
    Hoạt động 4: Trò chơi ngôn ngữ củng cố (8 – 10 phút) Trò chơi 1: “Ai nhanh miệng”
    • Cô giơ thẻ hình con vật.
    • Trẻ nói nhanh tên con vật và chiếc áo mùa xuân của bạn ấy.
    Trò chơi 2: “Kể tiếp câu chuyện”
    • Cô kể một đoạn ngắn.
    • Trẻ nối tiếp kể thêm một câu hoặc một ý.
    Trò chơi 3: “Gắn áo đúng”
    • Trẻ lên gắn tranh chiếc áo phù hợp cho con vật vào mùa xuân.
    Cô nhận xét, khen trẻ trả lời nhanh và đúng. Hoạt động 5: Giáo dục – Liên hệ thực tế (3 – 5 phút) Cô trò chuyện:
    • Khi bạn có điểm khác mình, các con nên cư xử như thế nào?
    • Khi trời lạnh hoặc trời ấm, các con cần mặc quần áo ra sao?
    Cô kết luận:
    “Mỗi người, mỗi con vật đều có đặc điểm riêng. Chúng mình hãy biết tôn trọng và yêu thương nhau.”
    IV. Kết thúc
    • Cô hỏi lại tên câu chuyện.
    • Nhận xét tinh thần tham gia của trẻ.
    • Cho trẻ vận động nhẹ với bài hát về mùa xuân.
    giáo án truyện chiếc áo mùa xuân - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án truyện chiếc áo mùa xuân - mẫu 5

    I. Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ được tên câu chuyện “Chiếc áo mùa xuân”.
    • Trẻ biết tên các nhân vật chính trong truyện: Gà Gô, Nhái Bén, Châu Chấu, Thỏ con, Thỏ mẹ.
    • Trẻ hiểu nội dung câu chuyện: Khi mùa xuân đến, thời tiết ấm áp hơn, các loài vật trong rừng đều thay cho mình chiếc áo mới phù hợp với điều kiện sống; mỗi loài có vẻ đẹp riêng.
    • Trẻ hiểu ý nghĩa câu chuyện: không so sánh bản thân với người khác, biết yêu quý chính mình.
    2. Kỹ năng
    • Phát triển kỹ năng lắng nghe có mục đích, ghi nhớ các tình tiết chính của truyện.
    • Rèn kỹ năng trình bày suy nghĩ cá nhân thông qua các câu hỏi mở.
    • Phát triển ngôn ngữ nói mạch lạc khi kể lại một đoạn truyện theo cảm nhận riêng.
    • Rèn kỹ năng sống cơ bản: tự tin, biết chia sẻ cảm xúc, biết lắng nghe người khác.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, tích cực tham gia giờ học.
    • Trẻ biết tôn trọng sự khác biệt của bạn bè.
    • Trẻ có ý thức giữ gìn sức khỏe, mặc trang phục phù hợp với thời tiết.
    II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô
    • Tranh minh họa nội dung câu chuyện theo từng tình huống.
    • Hình ảnh các loại trang phục theo mùa.
    • Thẻ cảm xúc: vui, buồn, tự tin, lo lắng.
    • Nhạc nền nhẹ nhàng chủ đề mùa xuân.
    2. Đồ dùng của trẻ
    • Ghế ngồi ngay ngắn.
    • Tâm thế vui vẻ, sẵn sàng chia sẻ cảm xúc.
    III. Tiến hành Hoạt động 1: Khởi động – Chia sẻ cảm xúc (3 – 5 phút) Cô cho trẻ xem thẻ cảm xúc. Cô hỏi:
    • Khi được mặc quần áo mới, con cảm thấy thế nào?
    • Nếu bị bạn chê, con sẽ cảm thấy ra sao?
    Cô dẫn dắt:
    “Hôm nay, chúng mình sẽ nghe một câu chuyện nói về cảm xúc của các bạn nhỏ trong rừng khi mùa xuân đến. Đó là câu chuyện Chiếc áo mùa xuân.”
    Hoạt động 2: Cô kể chuyện – Cảm nhận nội dung (15 – 18 phút) a. Cô kể chuyện lần 1 Cô kể chậm rãi, truyền cảm, tập trung vào cảm xúc của từng nhân vật.
    • Hỏi trẻ:
      • Câu chuyện có tên là gì?
    b. Cô kể chuyện lần 2 kết hợp tranh Cô kể từng đoạn, nhấn mạnh những chi tiết thể hiện cảm xúc của Thỏ con. Hoạt động 3: Đàm thoại – Hiểu và đồng cảm (8 – 10 phút)
    • Khi mùa xuân đến, các loài vật đã thay đổi như thế nào?
    • Vì sao Thỏ con buồn khi nghe Châu Chấu nói?
    • Thỏ mẹ đã nói gì để giúp Thỏ con vui lên?
    • Nếu là Thỏ con, con sẽ làm gì?
    Cô giải thích từ khó:
    • “Nằng nặc”: là đòi hỏi mãi, không chịu dừng lại.
    Hoạt động 4: Liên hệ bản thân – Giáo dục kỹ năng sống (8 – 10 phút) Cô mời trẻ chia sẻ:
    • Con có bao giờ bị bạn chê chưa?
    • Khi đó con đã làm gì?
    Cô hướng dẫn trẻ cách ứng xử:
    • Nói với người lớn khi buồn.
    • Không trêu chọc bạn khác.
    • Biết khen ngợi bạn bè.
    Hoạt động 5: Củng cố – Trò chơi “Nói lời yêu thương” (3 – 5 phút)
    • Trẻ lần lượt nói một lời khen dành cho bạn bên cạnh.
    • Cô khuyến khích trẻ nói lời nhẹ nhàng, lịch sự.
    IV. Kết thúc
    • Cô hỏi lại tên câu chuyện.
    • Nhận xét, tuyên dương trẻ biết chia sẻ cảm xúc.
    • Cho trẻ nghe nhạc và chuyển hoạt động.
    giáo án truyện chiếc áo mùa xuân - mẫu 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy