Top 5 Cách massage giảm sốt cho trẻ tại nhà hiệu quả nhất

Phương Kem 11 0 Báo lỗi

Khi trẻ bị sốt, nhiều mẹ sẽ nghĩ ngay đến việc dùng thuốc hạ sốt. Tuy nhiên, việc cho trẻ nhỏ tiếp xúc quá nhiều với thuốc kháng sinh sẽ ảnh hưởng đến sự phát ... xem thêm...

  1. Khi bị sốt cơ thể trẻ cực kì khó chịu do đó các mẹ có thể dùng phương pháp massage để làm dịu bớt sự khó chịu này. Hạ sốt cho trẻ bằng cách massage người bằng nước ấm vẫn là cách mà các mẹ Việt vẫn thường hay dùng. Mẹ nhúng tay vào bát nước ấm rồi nhẹ nhàng đặt lên ngực bé, nhẹ nhàng xòe tay massage sang hai bên bả vai, rồi bụng cho bé. Sau đó, mẹ tiếp tục nhúng nước và vuốt nhẹ từ cánh tay xuống đến đầu ngón tay, từ hông đến bàn chân, rồi ngón chân trẻ. Tay mẹ mềm mại và nước ấm giúp bé thư giãn và làm dịu đi cơn sốt.


    Ngoài ra các mẹ cũng có thể dùng khăn ấm lau nhẹ nhàng cơ thể cho trẻ trong phòng kín gió tránh trẻ bị lạnh khi đang ốm sốt, lưu ý lau kĩ những vùng tiết nhiêu mồ hôi như nách, bẹn, cổ và trán trẻ. Cho trẻ ăn những thức ăn có dạng lỏng như cháo, súp để dễ tiêu hóa và dễ dàng nuốt hơn là so với ăn cơm, các loại nước uống như nước cam và chanh tươi, ozerol. Cách hạ sốt cho trẻ này giảm sốt nhanh chóng lại không làm mẹ tốn sức cũng như mất nhiều thời gian.

    Massage bằng nước ấm
    Massage bằng nước ấm
    Massage bằng nước ấm
    Massage bằng nước ấm

  2. Nha đam hay còn gọi là cây lô hội, được mệnh danh là cây “thần dược” làm đẹp tự nhiên, được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn. Nha đam là nguyên liệu làm đẹp và chế biến món ăn được nhiều người ưa thích, không chỉ vậy, nó còn có tác dụng hạ sốt rất nhanh cho trẻ nhỏ.


    Mẹ sử dụng chất nhờn bên trong của lá lô hội, sau đó bôi nhẹ lên cơ thể trẻ ở phần bàn chân, tay hoặc trán, lưng. Sau đó masage nhẹ nhàng. Chất nhờn sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, mát lạnh giúp thân nhiệt trẻ mau hạ và nhanh chóng hết sốt.

    Massage bằng lô hội
    Massage bằng lô hội
    Massage bằng lô hội
    Massage bằng lô hội
  3. Mùa hè là thời điểm thuận lợi để các loại vi rút, vi khuẩn phát triển và lây lan nhanh. Trẻ nhỏ do sức đề kháng còn non yếu cùng với sự hiếu động tìm tòi thế giới xung quanh rất dễ bị nhiễm các loại vi khuẩn, vi rút gây sốt cao. Để cơn sốt nhanh hạ, mẹ cũng có thể masage bằng trà hoa cúc cho trẻ.


    Hương thơm dịu nhẹ từ trà, những động tác massage nhẹ nhàng từ mẹ sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Cách làm như sau, mẹ pha một ấm trà hoa cúc, sau đó nhúng tay vào nước và đặt nhẹ nhàng lên ngực bé, xoa bóp toàn bộ cơ thể bé, vuốt dọc tay chân, hông, vai để cơ thể bé giảm đau nhức, mỏi. Làm liên tục như vậy khoảng 3 lần giúp cơ thể bé mau giảm nhiệt, giảm đau nhức.

    Massage bằng trà hoa cúc
    Massage bằng trà hoa cúc
    Massage bằng trà hoa cúc
    Massage bằng trà hoa cúc
  4. Dầu oliu là nguyên liệu có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và có công dụng hạ sốt rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Massage bằng dầu oliu hạ sốt được áp dụng với trẻ dưới 2 tuổi vì an toàn, không ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.


    Trước tiên, mẹ xoa bóp cơ thể bé bằng dầu oliu trước khi đi ngủ. Sau khi xoa bóp xong mẹ lấy khăn ấm lau sạch cơ thể, mặc quần áo bằng chất liệu cotton thoáng mát, mềm để cơ thể bé có thể thoát được mồ hôi, không bí bách. Sáng sớm, mẹ nên tắm bằng nước ấm với gừng hoặc tinh dầu. Nhờ vậy, bé sẽ cảm thấy cơ thể mát mẻ, dễ chịu.

      Massage bằng dầu oliu
      Massage bằng dầu oliu
      Massage bằng dầu oliu
      Massage bằng dầu oliu
    • Tinh dầu bạc hà có chứa menthol – một thành phần phổ biến trong các thuốc trị ho. Tinh dầu bạc hà có thể giúp làm mát da và cơ thể khi bị sốt.


      Dầu bạc hà không chỉ giúp bé hạ sốt, mà còn giúp có cảm giác được thả lỏng, thư giãn, hương bạc hà nhẹ như thổi bay cảm giác mệt mỏi. Ngoài ra, dầu bạc hà cũng có thể làm thông mũi, thông thoáng hệ hô hấp của trẻ. Mẹ chỉ cần thoa một chút dầu bạc hà lên ngực và hai bên thái dương của con, rồi nhẹ nhàng massage.


      Lưu ý: Massage bằng tinh dầu bạc hà chỉ sử dụng cho bé trên 2,5 tuổi.

      Massage với dầu bạc hà
      Massage với dầu bạc hà
      Massage với dầu bạc hà
      Massage với dầu bạc hà




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy