Top 5 Câu hỏi ngộ nghĩnh về người ngoài hành tinh mà bé hay hỏi nhất và cách trả lời khoa học

Trung Vũ 427 0 Báo lỗi

Hầu hết các nhà khoa học cho rằng sự sống ngoài Trái Đất nếu có tồn tại thì sự tiến hóa của nó đã xuất hiện độc lập ở nhiều nơi khác nhau trong vũ trụ. Có giả ... xem thêm...

  1. Nói với bé: Sinh vật ngoài Trái Đất hay người ngoài hành tinh là những sinh vật hay giống loài tồn tại và phát triển bên ngoài Trái Đất. Hầu hết các nhà khoa học cho rằng sự sống ngoài Trái Đất nếu có tồn tại thì sự tiến hóa của nó đã xuất hiện độc lập ở nhiều nơi khác nhau trong vũ trụ.


    Bạn cần biết rằng: Hiện không có một bằng chứng thuyết phục nào cho thấy sự sống ngoài Trái Đất có tồn tại; tuy nhiên, một vài trong số đó đang gây tranh cãi. Một số người tin rằng một vài vật thể bay không xác định có nguồn gốc ngoài hành tinh (xem các Giả thuyết ngoài hành tinh), cùng với các tuyên bố về sự bắt cóc ngoài hành tinh, bị gạt bỏ bởi hầu hết các nhà khoa học. Phần lớn các sự kiện nhìn thấy UFO được giải thích là đã nhìn thấy một vật thể bay thuộc Trái Đất hoặc một vật thể thiên văn, hoặc là một trò lừa. Đây quả thực là một câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp. Thế nhưng nếu con hỏi bạn thì hãy trả lời như trên để cho bé có thêm động lực nghiên cứu về lĩnh vực này nhé!

    Có sự sống ngoài Trái Đất không?
    Có sự sống ngoài Trái Đất không?
    Có sự sống ngoài Trái Đất không?
    Có sự sống ngoài Trái Đất không?

  2. Nói với bé: Sự tồn tại của người ngoài hành tinh vốn là đề tài được tranh luận trong nhiều thế kỷ qua. Khoa học kỹ thuật hiện đại càng phát triển thì vấn đề này càng được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Không ít người dành nhiều thời gian để tìm kiếm người ngoài trái đất. Họ được gọi là các "thợ săn người ngoài hành tinh". Mới đây, Scott C. Waring - một thợ săn người ngoài hành tinh nổi tiếng - tuyên bố anh đã tìm thấy một người ngoài hành tinh tại Nam Cực. Thông qua công cụ Google Earth, Scott C Waring ghi lại bức ảnh về một sinh vật lạ cao khoảng 20 m, bên cạnh là "cửa ra vào" cao 22m.


    Bạn cần biết rằng: Cùng với khả năng tồn tại sự sống ngoài Trái Đất về phương diện hóa học, vẫn còn có câu hỏi hóc búa về tiến hóa và hình thái. Sinh vật ngoài Trái Đất có thể có hình dạng như thế nào? Khoa học viễn tưởng đã thể hiện điều này từ lâu theo hai hướng: rất nhân tính giống con người hoặc (thường trong trường hợp nói về sự xâm lược hung ác) dạng như bò sát. Sinh vật ngoài Trái Đất mô tả từ xa xưa có da xanh sáng hoặc xám, với cái đầu to, bốn chi rõ rệt và bốn tới năm ngón ch i- ví dụ, về cơ bản giống con người với một bộ não to ám chỉ trí tuệ khủng khiếp. Khoa học viễn tưởng cũng hình dung về các dạng sinh vật ngoài Trái Đất khác như giống thú vật hoặc côn trùng. Đây là một kiến thức khó ngay cả đối với người lớn. Chính vì vậy, nếu bé hỏi bạn về vấn đề này thì bạn hãy nói về những tài liệu được công bố để giúp bé hiểu hơn về vấn đề nhé!

    Người ngoài hành tinh trông như thế nào?
    Người ngoài hành tinh trông như thế nào?
    Người ngoài hành tinh trông như thế nào?
    Người ngoài hành tinh trông như thế nào?
  3. Nói với bé: Các dạng sống ngoài hành tinh (như vi khuẩn) được cho rằng có tồn tại ở Hệ Mặt Trời và ở các nơi khác trong vũ trụ. Giả thuyết này dựa trên kích thước lớn và sự nghiệm đúng của các định luật vật lý trong vùng vũ trụ quan sát được. Một số nhà khoa học như Carl Sagan và Stephen Hawkingcho rằng không có lý gì mà sự sống lại không thể tồn tại ở nơi nào khác ngoài Trái Đất. Hiện nay, những nơi người ta nghĩ sự sống đã có thể phát triển gồm Sao Kim, Sao Hỏa, Europa (một vệ tinh của Sao Mộc) và 2 vệ tinh của Sao Thổ là Titan và Enceladus, Kepler-22b (một hành tinh giống Trái Đất). Tuy nhiên chưa ai xác định được khả năng tồn tại người ngoài hành tinh là bao nhiêu.


    Bạn cần biết rằng: Tất cả sự sống trên Trái Đất đều có cơ sở từ nguyên tố carbon với nước làm dung môi, trong đó xảy ra các quá trình hóa sinh. Sự sống ngoài Trái Đất cũng có thể sử dụng các thành phần này. Tuy nhiên, các nguyên tố và dung môi khác cũng có thể làm cơ sở cho sự sống. Silicon có vẻ thay thế tương tự cho carbon về điều này, mặc dù vẫn chưa chắc chắn lắm. Có giả thuyết cho rằng sự sống dạng silicon có thể tồn tại được ở nhiệt độ cao, chẳng hạn trong các hành tinh gần sao chủ của chúng hơn. Dạng sống dựa vào nguồn ammoniac thay vì nước cũng đã được đưa ra xem xét nhưng hiếm khi hơn. Không loại trừ có thể tìm thấy nguyên tố khác trong vũ trụ có cách phản ứng tương tự như carbon hay hoàn toàn mới, và xa hơn nữa, có thể sự sống ngoài Trái Đất, ngoài các dạng phụ thuộc vào các phản ứng hóa học còn có dạng chỉ phụ thuộc vào các hiện tượng vật lý.

    Khả năng tồn tại người ngoài hành tinh có cao không?
    Khả năng tồn tại người ngoài hành tinh có cao không?
    Khả năng tồn tại người ngoài hành tinh có cao không?
    Khả năng tồn tại người ngoài hành tinh có cao không?
  4. Nói với bé: "Người ngoài hành tinh chắc chắn tồn tại và có thể sống trên Trái đất từ rất lâu ngay bên cạnh chúng ta". Đó là lời khẳng định của Tiến sĩ Helen Sharman, phi hành gia người Anh đầu tiên bay vào vũ trụ. Theo lời của Tiến sĩ Helen Sharman đăng trên Tạp chí Observer, sự sống dựa trên Cacbon và Nito giống như trên trái đất là "không thể lặp lại" ở nơi khác nhưng có thể có sự sống ở dạng khác, dựa trên các phần tử sống khác. Vũ trụ vô cùng bao la rộng lớn với hàng tỉ ngôi sao, không có lý do gì sự sống chỉ tồn tại ở duy nhất Trái đất.


    Bạn cần biết rằng: Có thể, người ngoài hành tinh mang hình hài, cấu tạo khác hoàn toàn với những gì chúng ta từng thấy trên Trái đất và từng tưởng tượng về họ. Và rất có thể họ đang sống trên Trái đất với chúng ta ở một dạng nào đó mắt thường không nhìn thấy hoặc nhìn thấy mà không biết. Tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh là điều mà tất cả các nhà khoa học trên thế giới đều quan tâm. Tuy tính đến hiện tại chưa có manh mối gì về sự sống ngoài hành tinh nhưng giới nghiên cứu tin tưởng việc tìm kiếm sẽ thành công trong một ngày không xa. Những nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy những thay đổi về hiểu biết lý thuyết của loài người về "sinh học" và "hành tinh có thể sống được". Với những hiểu biết lý thuyết hiện nay, rất có thể con người đã "bỏ lỡ" một manh mối nào đó về sự sống ngoài hành tinh.

    Người ngoài hành tinh có giống với người trên Trái Đất không?
    Người ngoài hành tinh có giống với người trên Trái Đất không?
    Người ngoài hành tinh có giống với người trên Trái Đất không?
    Người ngoài hành tinh có giống với người trên Trái Đất không?
  5. Nói với bé: Chưa có bất kỳ một nhà khoa học nào dám khẳng định người ngoài hành tinh thân thiện hay đáng sợ. Chúng ta chỉ có thể nhìn thấy những bằng chứng để có thể tin rằng người ngoài hành tinh có thể tồn tại. Ví dụ như: Cuộc chạm trán UFO nổi tiếng nhất của Hải quân Mỹ phải nhắc đến sự kiện UFO của của Lực lượng tấn công hàng không của siêu tàu sân bay USS Nimitz ngày 14/11/2004. NASA gần đây đã xác nhận số lượng hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời (ngoại hành tinh) lên đến con số hàng nghìn và chúng ta có thể mong đợi con số đó sẽ tiếp tục tăng lên khi chúng ta cải tiến công nghệ vũ trụ có thể đi vào các vùng khác của không gian.


    Bạn cần biết rằng: Vào ngày 14 tháng 11 năm 2004, một nhiệm vụ huấn luyện bay gần San Diego (Mỹ) đã trở thành một nhiệm vụ mà Chỉ huy David Fravor sẽ không bao giờ quên — và vẫn là một nhiệm vụ mà ông vẫn không thể giải thích. Giới chuyên môn gọi đó là Sự kiện USS Nimitz UFO incident 2004. Cuộc chạm trán xảy ra trong một cuộc tập trận chiến đấu tiến hành ở Thái Bình Dương ngoài khơi bờ biển phía nam California. Phi công của 6 chiếc tiêm kích F/A-18 Super Hornets báo cáo phát hiện "một thứ gì đó" giữa không trung, và trên radar của các tàu Hải quân Mỹ cùng như các tiêm kích khác trong khu vực cũng xuất hiện "vật thể bay" này. Đây có thể là tất cả những bằng chứng mà bạn có thể nói với bé tuy nhiên không có gì chắc chắn đây là một câu trả lời đúng bởi vì ngay cả những nhà khoa học cũng chưa thể giải đáp được câu hỏi này.

    Người ngoài hành tinh có đáng sợ không?
    Người ngoài hành tinh có đáng sợ không?
    Người ngoài hành tinh có đáng sợ không?
    Người ngoài hành tinh có đáng sợ không?




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy