Top 10 Chợ đầu mối trái cây lớn nhất Việt Nam

Khánh Bình Đinh Xuân 4178 0 Báo lỗi

Lấy sỉ trái cây, hoa quả ở đâu? Thường thì chúng ta sẽ bỏ sỉ trái cây tại các chợ đầu mối. Sau đây là các ngôi chợ đầu mối trái cây lớn nhất Việt Nam mà ... xem thêm...

  1. Chợ đầu mối trái cây Long Biên nằm ở một vị trí thuận lợi trong việc lưu thông hàng hóa và rất gần trung tâm Thủ đô Hà Nội ( phường Phúc Xá, quận Ba Đình). Chợ có diện tích 27.148 m2, tổng số hộ kinh doanh là 1.087 hộ, trong đó ngành hoa trái và rau củ quả chiếm 77%. Chợ Long Biên họp về đêm, bất kể trời nắng hay mưa, cứ đến 22 giờ là chợ bắt đầu hoạt động. Trên đoạn đường đê Trần Nhật Duật, hàng chục chiếc xe chở đầy ắp hàng hóa (nhiều nhất là trái cây các loại) liên tục đổ hàng xuống chợ để chuẩn bị cho một cuộc mua bán, mối lái… nhận, giao hàng tiếp tục chuyển đi nơi khác tiêu thụ.


    Trái cây ở chợ Long Biên rất nhiều chủng loại, từ: Thanh Long, cam, quýt, bưởi, mãng cầu (quả na), mít, dứa, nhãn, vải, dưa hấu… không có thứ gì ở cao nguyên có mà đây không có, không có loại trái cây gì ở miền Nam có mà ở đây không hiện diện.


    Mỗi ngày, lượng hàng hóa trái cây và nông sản vận chuyển đến chợ từ 250 đến 300 tấn. Đây là con số thống kê chính thức của Ban quản lý chợ Long Biên. Rầm rộ xe chở hàng đến, xe chở hàng đi… Mỗi ngày có hàng trăm xe tải lớn nhỏ ra vào như vậy. Đó chưa kể đến hàng ngàn xe thô sơ ra vào lấy hàng tấp nập…


    Địa chỉ: phường Phúc Xá, quận Ba Đình

    Chợ Long Biên (Hà Nội)
    Chợ Long Biên (Hà Nội)
    Chợ Long Biên (Hà Nội)
    Chợ Long Biên (Hà Nội)

  2. Chợ đầu mối trái cây Thủ Đức nằm ở phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, ngay cửa ngõ phía Đông TP.Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và Tây Nguyên. Đây là chợ đầu mối nông sản thực phẩm và trái cây lớn nhất ở TP.HCM.


    Với lợi thế diện tích rộng (20 ha), nằm tại ven đường xuyên Á, chợ đầu mối Thủ Đức hàng ngày đón nhận hàng trăm tấn hàng hóa nông sản và rau củ quả các loại từ miền Đông, miền Tây Nam bộ chở đến. Những thương nhân kinh doanh tại chợ đầu mối Thủ Đức, mỗi đêm, doanh số mua bán lên đến hàng trăm triệu đồng. Riêng việc kinh doanh trái cây ở chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức, phần lớn là các hộ kinh doanh ở chợ đầu mối trái cây Cầu Muối (quận 1) di dời về đây. Mặt hàng trái cây ở chợ đầu mối Thủ Đức cũng đa chủng loại.


    Mùa nào trái đó: thanh long, chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, bưởi, cam, quýt, nho, ổi, mận… không biết cơ man nào kể cho hết. Người mua kẻ bán, công nhân bốc xếp, nhân viên trật tự… hoạt động liên tục suốt đêm ngày để hàng hóa được phân phối đi khắp nơi trong nước…


    Địa chỉ: phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức

    Chợ đầu mối Thủ Đức (TP.HCM)
    Chợ đầu mối Thủ Đức (TP.HCM)
    Chợ đầu mối Thủ Đức (TP.HCM)
    Chợ đầu mối Thủ Đức (TP.HCM)
  3. Chợ nổi Cái Răng là chợ trên sông, gần cầu Cái Răng, thuộc quận Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ chừng 6 km đường bộ. Đây là chợ đầu mối chuyên mua bán sĩ hoặc trao đổi các mặt hàng nông sản, thực phẩm, đặc biệt là trái cây ở miền Tây Nam bộ.


    Chợ nổi Cái Răng hình thành từ xa xưa, lúc phương tiện giao thông đường bộ chưa phát triển, đi lại chủ yếu bằng ghe thuyền. Ngày nay, giao thông đường bộ đã phát triển nhưng chợ nổi trên sông phải vì thế mà giảm đi, ngược lại càng phát triển mạnh hơn.


    Những mặt hàng trái cây ở chợ nổi Cái Răng đều đã được phân loại chất lượng, kích cỡ đồng đều. Chợ thường họp từ lúc trời còn tinh mơ và đến khoảng 9, 10 giờ sáng thì vãn khách dần. Giờ cao điểm từ 7 – 8 giờ. Mỗi năm chợ chỉ ngưng hoặc động vào các ngày Tết Nguyên Đán và Tết Đoan Ngọ (mùng 5 tháng 5 âm lịch). Các loại trái cây như: dừa, sầu riêng, bưởi, chôm chôm, nhãn, dưa hấu sơ-ri, dứa (khóm), đu đủ, sa-pô-chê…trên những ghe, xuồng hằng hà sa số…


    Địa chỉ: cầu Cái Răng, thuộc quận Cái Răng

    Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)
    Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)
    Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)
    Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)
  4. Nằm dọc theo cù lao Tân Phong trên sông Tiền thuộc thị trấn Cái Bè (Tiền Giang), chợ nổi trên sông An Hữu là nơi tập trung mua bán hàng hóa trái cây của cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt ở đây, các mặt hàng trái cây chuyên canh của tỉnh Tiền Giang như: vú sữa Lò Rèn, bưởi da xanh, dứa(khóm) Tân Lập, quýt Cái Bè, cha-pô Mặc Bắc, cam sành… được giới thiệu đến các thương lái và người mua rất nhiều. Nhờ địa bàn thuận lợi (nằm ở đoạn sông Tiền giáp ranh 3 tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre) nên chợ nổi An Hữu luôn tấp nập thuyền bè mua bán.


    Chợ nổi An Hữu-Cái Bè họp suốt ngày với không khí nhộn nhịp, vui vẻ trên sông nên được du khách ưa thích tham quan. Vì vậy, chợ nổi ở đây ngoài việc mua bán, chợ còn là điểm để khách du lịch lui tới. Công ty Cổ phần Du lịch Tiền Giang nắm bắt được điều đó nên tổ chức nhiều tua du lịch tham quan chợ nổi An Hữu-Cái Bè thuộc chương trình 3, 4, 5. Khách du lịch ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp trên sông quê, nhìn ghe thuyền tấp nập qua lại, còn được thưởng thức tại chỗ các loại trái cây tươi rói thơm ngọt hoặc mua về làm quà cho gia đình và người thân.


    Địa chỉ: thị trấn Cái Bè (Tiền Giang)

    Chợ nổi An Hữu – Cái Bè (Tiền Giang)
    Chợ nổi An Hữu – Cái Bè (Tiền Giang)
    Chợ nổi An Hữu – Cái Bè (Tiền Giang)
    Chợ nổi An Hữu – Cái Bè (Tiền Giang)
  5. Chợ đầu mối trái cây Cao Lãnh nằm tại ấp 2, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Chợ có diện tích trên 5 ha, với những công trình bảo quản trái cây như: kho lạnh, trung tâm bảo quản trái cây tươi, khu nhà lồng, cơ sở chế biến trái cây…


    Tất cả những công trình thiết kế, xây dựng ở chợ đầu mối Cao Lãnh có kinh phí lên đến 19 tỷ đồng. Theo Ban quản lý chợ đầu mối Cao Lãnh thì lượng trái cây các loại tiêu thụ hàng ngày ở chợ từ 120 – 150 tấn. Ngoài ra, giống xoài cát Hòa Lộc là loại trái cây hiện nay cũng được trồng nhiều ở Cao Lãnh (56, 2 ha). Hiện nay, đến mùa xoài, ngoài các loại trái cây thường xuyên có ở chợ như: bưởi, sầu riêng, vú sữa, khóm, dừa, chuối…, nơi đây còn có xoài cát Hòa Lộc với hàng trăm tấn bỏ mối đi khắp nơi.


    Địa chỉ: ấp 2, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh

    Chợ đầu mối Cao Lãnh (Đồng Tháp)
    Chợ đầu mối Cao Lãnh (Đồng Tháp)
    Chợ đầu mối Cao Lãnh (Đồng Tháp)
    Chợ đầu mối Cao Lãnh (Đồng Tháp)
  6. Chợ đầu mối Bình Điền được quy hoạch xây dựng năm 2003 và đưa vào hoạt động năm 2006 theo chủ trương di dời các điểm bán buôn trong nội thành ra ngoài ven thành phố của UBND T.p Hồ Chí Minh. Theo đó 8 trong 10 Chợ bán sỉ bao gồm Chợ Cầu Ông Lãnh, Chợ Cầu Muối, Chợ Xóm Củi, Chợ Trần Chánh Chiếu, Chợ An Lạc … được di dời về Chợ Bình Điền với ngành kinh doanh chủ lực là Thủy hải sản và Rau củ Quả.


    Chợ được vận hành và quản lý bởi Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền – chi nhánh thuộc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn. Hiện nay Chợ đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động 7 nhà lồng chuyên doanh thịt súc sản, hải sản tươi sống, hải sản khô, rau củ quả, trái cây và hoa tươi cùng mạng lưới các dịch vụ phụ trợ.


    Nếu bạn có nhu cầu lấy sĩ trái cây thì bạn có thể đến Nhà lồng Tchuyên Ngành hàng Trái cây. Tại đây có đa dạng các mặt hàng trái cây và giá thì rất hữu nghị. Chợ hoạt động chủ yếu là từ khuya 1:00 đến sáng 9:00.


    Địa chỉ: Đại lộ Nguyễn Văn Linh, khu phố 6, phường 7, quận 8, TP. Hồ Chí Minh.
    Giờ mở cửa: 01:00 – 11:00
    Website: http://www.binhdienmarket.com.vn/

    Chợ đầu mối Bình Điền
    Chợ đầu mối Bình Điền
    Chợ đầu mối Bình Điền
    Chợ đầu mối Bình Điền
  7. Chợ Bến Thành là cái tên không thể nào không kể đến khi nhắc đến Sài Gòn - TPHCM. Chợ Bến Thành có từ thời Pháp thuộc. Ở thời gian ban đầu thì chợ Bến Thành nằm ở gần bờ sông Bến Nghé. Khu chợ này thường là nơi ghé chân của những người khách lữ hành, khách vãng lai. Ngày nay thì chợ Bến Thành là một trong những khu chợ tọa lạc ở quận 1 của Tp Hồ Chí Minh.


    Chợ Bến Thành được xem như là biểu tượng của TP Hồ Chí Minh. Chợ Bến Thành không chỉ là điểm giao dịch buôn bán mà còn là nơi thăm quan, là một điểm du lịch dành cho các khách du lịch hằng năm. Đến với chợ Bến Thành, bạn sẽ được cảm nhận cuộc sống sôi động và sầm uất của người dân quận 1 tại thành phố này. Không những thế, bạn cũng sẽ được thưởng thức những loại hoa quả theo mùa của miền Nam tại Bến Thành.


    Đến với chợ Bến Thành, những mặt hàng nổi tiếng nhất được cung cấp và giao dịch ở đây đó là vải sợi, quần áo, giày dép và các loại hàng thủ công, hoa quả, trái cây cùng với những loại thực phẩm tươi sống. Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một địa chỉ chợ tại Tp Hồ Chí Minh để lấy nguồn hoa quả sạch, tươi mà mức giá rẻ thì nhất định không được bỏ qua chợ đầu mối Bến Thành đâu nhé!


    Địa chỉ: Đ. Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 028 3829 9274

    Gọi điện
    Chợ Bến Thành
    Chợ Bến Thành
    Chợ Bến Thành
    Chợ Bến Thành
  8. Chợ đầu mối Hóc Môn là điểm cung cấp phân phối hoa quả tươi và các loại thực phẩm sống cực kỳ đa dạng và chất lượng. Cũng chính vì thế mà khách buôn khách lẻ đến đây mua bán rất nhiều. Chợ Hóc Môn nổi bật với mức giá không nơi nào có thể rẻ hơn.


    Không những thế còn là nơi cung cấp thực phẩm tươi sống đã thông qua kiểm định. Nó giúp cho người mua có thêm nhiều lựa chọn tốt hơn. Không những thế, chợ đầu mối Hóc Môn là điểm cung cấp các sản phẩm thực phẩm từ nguồn đầu tiên vì vậy mà mức giá siêu rẻ và đảm bảo chất lượng nguồn hàng tươi ngon nhất.


    Nếu như bạn đang muốn lấy nguồn hoa quả tươi sạch với số lượng lớn mà mức giá rẻ và chất lượng tươi ngon thì không thể bỏ qua nguồn hàng này nhé!


    Địa chỉ: 14/7A Nguyễn Thị Sóc, Xuân Thới Đông, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 093 247 62 46


    Chợ đầu mối Hóc Môn
    Chợ đầu mối Hóc Môn
    Chợ đầu mối Hóc Môn
    Chợ đầu mối Hóc Môn
  9. Mỗi ngày, từ khoảng 17-20 giờ, cả trăm xe chở hàng nhộn nhịp ra vào trong phiên chợ chính chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (chợ đầu mối Dầu Giây) với những mặt hàng nông sản như: trái cây, rau, củ, quả được đưa về từ khắp nơi. Mỗi ngày tại đây trung bình tiêu thụ 250 tấn/ngày thường, 300 tấn/ngày cuối tuần, vào mùa cao điểm thu hoạch nông sản, lượng tiêu thụ có thể đạt khoảng 400 tấn/ngày. Rau củ quả, trái cây tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây hiện cung cấp cho nhiều tiểu thương ở các chợ tại khu vực huyện Thống Nhất, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Long Thành, Trảng Bom và thị xã Long Khánh của tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, nhiều tiểu thương từ TP.Hồ Chí Minh cũng về đây lấy hàng.


    Được biết, Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Dầu Giây nằm trên địa bàn huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai được khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối tháng 6/2017. Đây là công trình chợ đầu mối nông sản trọng điểm và lớn nhất tỉnh Đồng Nai, do Công ty cổ phần bất động sản Thống Nhất (thuộc Tổng Công ty Tín Nghĩa) làm chủ đầu tư và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Proton là đơn vị hợp tác đầu tư phát triển. Chợ có quy mô 55ha với tổng vốn đầu tư trên 1.400 tỷ đồng.


    Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây nằm gần ngã ba Dầu Giây, ngay nút giao chính của 4 trục quốc lộ, gồm: Dầu Giây - Đà Lạt, Dầu Giây – TP.Hồ Chí Minh, Dầu Giây - Phan Thiết, Dầu Giây - Cao tốc Long Thành Trung Lương; tuyến xe lửa Bắc Nam và tuyến hàng không quốc tế Sân bay Long Thành trong tương lai. Ở vị trí tiếp giáp 6 địa phương là TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Lâm Đồng và Bình Thuận, với hơn 60 cụm khu công nghiệp lớn… Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây rất thuận tiện cho việc chuyên chở và phân phối hàng hóa nông sản thực phẩm từ các địa phương trong khu vực, đặc biệt là các địa phương tỉnh Đồng Nai.


    Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây là đầu mối kinh doanh buôn bán hàng nông sản thực phẩm: trái cây, rau, củ, quả, các sản phẩm nông sản từ thực phẩm tỉnh Đồng Nai và cả nước. Chợ còn là nơi ký gửi, trao đổi hàng nông sản thực phẩm hàng tươi, hàng khô, hàng đông lạnh, hàng giữ mát. Chợ mở cửa suốt ngày đêm. Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây phát triển theo hướng là một kênh phân phối nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáng tin cậy của người dân. Theo quy định, nông sản vào chợ phải đạt các tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap và có thể truy xuất được nguồn gốc. Để đảm bảo các quy định trên, các cơ quan chức năng đã tổ chức nhiều đợt kết nối cung cầu tiêu thụ rau, củ, quả, trái cây an toàn vào chợ với sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

    Địa chỉ: QL20, QL1A, Trung Tâm, Thống Nhất, Đồng Nai

    Điện thoại: 092 860 06 00

    Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Dầu Giây
    Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Dầu Giây
    Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Dầu Giây
    Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Dầu Giây
  10. Chợ đầu mối phía Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) từ nhiều năm nay luôn tấp nập người mua, bán. Mặc dù mới 2-3 giờ sáng nhưng không khí ở đấy đã rất nhộn nhịp, những chiếc xe tải, xe thồ, xe máy chở hàng hóa nối đuôi nhau vận chuyển hàng qua lại. Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội là khu chợ đã hoạt động được gần chục năm trở lại đây, nằm tại khu đô thị Đền Lừ, Hoàng Mai được khá nhiều tiểu thương tại Hà Nội và các tỉnh gần xa biết đến. Tại chợ có các mặt hàng tương đối đa dạng cho tiểu thương tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh như: Rau củ quả, thực phẩm hay thủy, hải sản…


    Khu chợ này mở cửa khá sớm, các tiểu thương thường đổ về đây trước 2 giờ sáng để lấy hàng. Hàng nông sản, thực phẩm tại chợ đầu mối phía Nam được đánh giá là có chất lượng khá tốt, đồng thời giá cả hàng hóa ở đây khá rẻ cho các tiểu thương nhập về kinh doanh. Mặc dù là chợ đầu mối, nhưng từ nhiều năm nay chợ đầu mối phía Nam có hai hình thức bán buôn và bán lẻ. Chợ bắt đầu đổ buôn từ lúc 2 giờ sáng và tầm 6 giờ trở đi là nhộn nhịp người đến mua lẻ. Tại chợ có đa dạng các nguồn hàng trái cây từ các tỉnh miền Bắc, miền Nam, hoa quả Trung Quốc tập kết và tiêu thụ với mức độ mạnh.


    Địa chỉ: Phố Tân Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

    Chợ đầu mối phía Nam
    Chợ đầu mối phía Nam
    Chợ đầu mối phía Nam
    Chợ đầu mối phía Nam



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy