Top 8 Con đường mùa thu đẹp nhất thế giới

Nghi Bình 1611 0 Báo lỗi

Không biết từ bao giờ, mùa thu đã trở thành mùa lãng mạn nhất trong năm, nó xuất hiện nhiều trong thơ ca, âm nhạc, nhiếp ảnh và tranh vẽ. Mùa thu với những con ... xem thêm...

  1. Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng về văn hóa ẩm thực với món kim chi, gimbab, mỳ lạnh, cơm trộn hay những điểm du lịch nổi tiếng như đảo Cheju, thành phố Seoul tráng lệ... Ngoài ra, khi nhắc đến Hàn Quốc bạn không thể không nhắc đến những bộ phim tình cảm lãng mạn đã ảnh hưởng rất lớn đến phong cách thời trang cũng như văn hóa của nhiều fan hâm mộ trên khắp thế giới. Để làm được những điều đó không thể không kể đến công lao của những địa danh đẹp nổi tiếng ở đây, trong đó có con đường thủy sam - con đường đẹp nhất Hàn Quốc đã góp mặt trong rất nhiều cảnh quay lãng mạn của những bộ phim nổi tiếng. Đây là một địa danh lý tưởng bạn không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc. Con đường thủy sam có vẻ đẹp thơ mộng, huyền ảo, mỗi mùa nó có một vẻ đẹp riêng, khó có thể cưỡng lại.


    Nếu bạn là fan trung thành của những bộ phim lãng mạn của xứ sở kim chi thì ắt hẳn bạn đã nhìn thấy con đường này trên màn ảnh nhỏ. Đây chính là con đường Thủy Sam nổi tiếng - một trong những con đường đẹp nhất ở Hàn Quốc. Con đường này dài khoảng 8.5 Km, chạy dọc theo quốc lộ 24 và là một trong những tuyến đường chạy xe phổ biến nhất ở xứ Hàn. Những cây thủy sam ở đây đã được hơn 40 năm tuổi và cao hơn 20 mét. Những tán cây cao to đan xen vào nhau, che chắn ánh nắng mặt trời. Vào mùa hè, tán cây thủy sam như cao vút hơn và trổ lá màu xanh mướt. Trải qua các mùa trong năm, con đường này luôn mang một vẻ đẹp say đắm lòng người. Nhưng mùa thu mới là thời khắc con đường này trở nên đẹp nhất, khi mà những cây thủy sam bắt đầu thay màu lá. Chúng sẽ tạo nên một con đường tuyệt đẹp màu nâu vàng và khiến bất kì ai bước vào đây cũng có cảm giác như lạc vào xứ sở cổ tích vậy.

    Mùa hè tán cây cao vút, xanh mượt mà
    Mùa hè tán cây cao vút, xanh mượt mà
    Mùa thu thủy sam thay màu lá vàng rực một góc trời
    Mùa thu thủy sam thay màu lá vàng rực một góc trời

  2. Chỉ dài hơn ba trăm mét nhưng con đường Icho Namiki ở thủ đô Tokyo Nhật Bản lại là nơi thu hút rất đông khách du lịch tới chiêm ngưỡng bởi vẻ đẹp nên thơ đậm chất trữ tình của hàng cây bạch quả khi vào mùa thay lá. Nhật Bản có vô số những con đường đẹp và nổi tiếng và tất nhiên trong số đó người ta không thể không nhắc tới con đường Icho Namiki. Nằm bên cạnh công viện Meiji-Jingu Gaien, con đường Icho Namiki tuy chỉ dài khoảng hơn 300m nhưng có sức hút lạ kì mặc dù nó chẳng có nhiều những khu vui chơi hay cửa hàng mua sắm sầm uất. Nơi đây đặc biệt hút khách vào dịp cuối thu đầu đông. Khi mà hàng cây bạch quả hai bên đường bước vào mùa thay lá.

    Tên của con đường, Icho Namiki được hiểu theo nghĩa đen chính là “Con đường cây bạch quả”. Thời điểm rơi vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 chính là khoảnh khắc đẹp nhất của con đường này khi hàng cây bạch quả thi nhau thay lá. Màu xanh mướt nhẹ nhàng làm dịu đi cái nắng mùa hè được thay chỗ bằng sắc lá vàng tươi rực một góc trời. Đây cũng chính là thời điểm con đường này đón tiếp lượng du khách đổ về tham quan chiêm ngưỡng đông nhất trong năm. Trong đó bao gồm cả những khách du lịch, những người yêu cảnh sắc thiên nhiên, những họa sĩ, nhiếp ảnh gia hay thậm chí là các nhà sản xuất phim…Những bạn trẻ yêu nhau thì chọn Icho Namiki làm chốn hẹn hò để tăng thêm phần lãng mạn, số ít thì tới đây bởi tò mò sự nổi tiếng của con đường này…thế nhưng tất cả đều có chung cảm giác là choáng ngợp thực sự trước vẻ đẹp tới nao lòng của thảm lá vàng dưới chân và trên đầu.

    Bạch quả là loài cây mang trong mình ý nghĩa rất lớn đối với người dân Nhật Bản
    Bạch quả là loài cây mang trong mình ý nghĩa rất lớn đối với người dân Nhật Bản
    Đây là địa điểm thích hợp cho người muốn tìm chốn bình yên để nghỉ dưỡng
    Đây là địa điểm thích hợp cho người muốn tìm chốn bình yên để nghỉ dưỡng
  3. Thành phố Bắc Kinh nằm trên vùng đất thấp và bằng phẳng, với độ cao thường nằm trong khoảng 40 - 60m trên mực nước biển. Điểm cao nhất trong khu thành cổ là đỉnh của Cảnh Sơn với độ cao là 88,35m, từ đây có thể nhìn toàn cảnh Tử Cấm thành. Đỉnh của Vạn Thọ Sơn thuộc Di Hòa Viên có độ cao 109 mét. Vùng đồng bằng từ Bắc Kinh kéo dài xa về phía đông đến Sơn Hải quan bên bờ Bột Hải và xa về phía nam đến Nam Kinh. Bắc Kinh có nhiều con đường đẹp mê mẩn lòng người, trong đó phải kể đến đại lộ Diaoyutai Ginkgo.


    Mùa thu đến, đại lộ Diaoyutai Ginkgo, Bắc Kinh, Trung Quốc lại bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm với sắc vàng kỳ diệu, lung linh, óng ả của những hàng cây bạch quả ngàn năm tuổi. Con đường này nằm gần Diaoyutai State Guesthouse và được mệnh danh là con đường tình yêu của thành phố Bắc Kinh. Nơi đây thu hút rất nhiều cặp tình nhân bởi vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn của nó. Đối với giới văn nghệ sĩ, đặc biệt là nhiếp ảnh và hội họa, đại lộ Diaoyutai được coi là thiên đường nghệ thuật vì đem lại niềm cảm hứng vô tận cho những tâm hồn yêu nghệ thuật và là nơi họ được thỏa sức sáng tạo.

    Sắc vàng lung linh, óng ả của những hàng cây bạch quả ngàn năm tuổi
    Sắc vàng lung linh, óng ả của những hàng cây bạch quả ngàn năm tuổi
    Đem lại niềm cảm hứng vô tận cho những tâm hồn yêu nghệ thuật
    Đem lại niềm cảm hứng vô tận cho những tâm hồn yêu nghệ thuật
  4. Blue Ridge Parkway là một con đường nổi tiếng về cảnh đẹp tự nhiên và được cho là một trong những con đường đẹp nhất nước Mỹ. Tuyến đường trải dài thơ mộng này bắt đầu ở công viên quốc gia Shenandoah, thuộc tiểu bang Virginia và kéo dài xuống tận công viên quốc gia Great Smoky Moutains của tiểu bang North Carolina. Với chiều dài gần 755 Km, Blue Ridge Parkway được mệnh danh là "con đường xanh" bởi những tán cây xanh mướt bao phủ khắp con đường. Nhưng thực sự Blue Ridge Parkway đẹp nhất lại chính là vào mùa lá đổi màu. Khi mùa thu đến, hơn 100 loài cây khác nhau trải dài trên con đường núi cùng rủ nhau "rực cháy" với đủ các sắc vàng, đỏ, nâu... tạo nên một bức tranh mùa thu khổng lồ ngất ngây lòng người.


    Quả là một công trình lớn cho các công nhân và nhà thầu khi xây dựng công trình này, vừa mang tính chất tiện lợi vừa mang lại vẻ đẹp và tô điểm cho quang cảnh hùng vĩ. Đây không chỉ là một cây cầu xa lộ dài trườn mình trên những dãy núi, nhưng còn là một nơi thú vị để tham quan, du lịch, nghỉ ngơi, cắm lều trại, hoặc là chỉ để sống với thiên nhiên một cách gần nhất. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại hoa đẹp và độc đáo khi xuân đến, cho đến cuối hè. Thu về, nếu chọn nơi đây là điểm dừng chân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bàn tay Đấng Tối Cao tô điểm cho quang cảnh một màu rực rỡ với sắc cam, vàng và đỏ nhấp nhô trên những ngọn đồi.

    Blue Ridge Parkway là một con đường nổi tiếng nhất nước Mỹ
    Blue Ridge Parkway là một con đường nổi tiếng nhất nước Mỹ
    Hơn 100 loài cây cùng thay lá tạo nên một bức tranh mùa thu khổng lồ ngất ngây lòng người
    Hơn 100 loài cây cùng thay lá tạo nên một bức tranh mùa thu khổng lồ ngất ngây lòng người
  5. Công viên Trung tâm (Central Park) là một công viên công cộng ở trung tâm Manhattan thuộc Thành phố New York, Hoa Kỳ. Toàn bộ cảnh quan của công viên trông có vẻ tự nhiên, nhưng thật ra chúng đã được quy hoạch, nuôi trồng, và chăm sóc cẩn thận. Những ao hồ thiên nhiên bên trong công viên là tác phẩm của bàn tay con người,[10] những con đường đi bộ kéo dài, những mã lộ, hai sân băng (một trong hai sân băng này trở thành hồ bơi trong tháng Bảy và tháng Tám) Vườn thú, Vườn nhà kính, khu nuôi thú hoang dã, một khu rừng thiên nhiên rộng lớn, một hồ chứa nước rộng 106 mẫu Anh (43 ha) có đường chạy bao quanh, một nhà hát ngoài trời, Nhà hát Delacorte. Những điểm thu hút khách tham quan như Belvedere Castle, Carousel... Ngoài ra, còn có bảy bãi cỏ lớn và nhiều bãi cỏ nhỏ, một số được dùng cho các môn thể thao, phần còn lại là những khu vực yên tĩnh còn có những sân chơi dành riêng cho trẻ em.

    Công viên có những con đường dài 10 km dành cho người chạy bộ, đạp xe đạp, sử dụng ván trượt, nhất là khi xe hơi cấm chạy vào những ngày cuối tuần và sau bảy giờ tối. Nổi tiếng nhất là con đường Literary Walk. Literary Walk là một con đường xinh đẹp nằm trong khuôn viên Central Park. Cứ mỗi mùa thu sang, Literary Walk lại khoác lên mình một tấm áo vàng tươi tắn thu hút đông đảo khách du lịch đến đây tham quan và chụp ảnh. Con đường êm ái trải đầy lá vàng này là địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn vừa thả bộ vừa ngắm cảnh. Bạn cũng có thể cùng bạn bè thư giãn và tán gẫu trên những thềm lá vàng hoặc chỉ đơn giản là ngồi thưởng thức một cuốn sách hay. Literary Walk không chỉ nổi tiếng là con đường mùa thu lãng mạn nhất nhì Central Park mà còn nổi tiếng là khu vực đặt nhiều pho tượng của các tác giả và nhà thơ nổi tiếng trên thế giới như William Shakespeare, Sir Walter Scott, Robert Burns...

    Cứ mỗi mùa thu sang, Literary Walk lại khoác lên mình một tấm áo vàng tươi tắn
    Cứ mỗi mùa thu sang, Literary Walk lại khoác lên mình một tấm áo vàng tươi tắn
    Đây còn là nơi đặt tượng của nhiều vị tác gia và nhà soạn kịch nổi tiếng trên thế giới
    Đây còn là nơi đặt tượng của nhiều vị tác gia và nhà soạn kịch nổi tiếng trên thế giới
  6. Một trong những điểm chiêm ngưỡng rừng phong Canada đẹp nhất là đại lộ Niagara. Đại lộ chạy men theo con sông Niagara, phân cách giữa hai đất nước Mỹ và Canada được mệnh danh là con đường mùa thu đẹp nhất thế giới. Đây là điểm đến lý tưởng để du khách thư giãn, thanh thản tản bộ, ghé vào những quán ăn, nhà hàng hay dừng chân thưởng thức ly cà phê dọc đường, mua một vài kỷ vật độc đáo về làm quà cho người thân và bạn bè. Ngoài ra, không chỉ dừng lại ở việc thưởng ngoạn phong cảnh, du khách đến đây cũng đừng quên việc thưởng thức rượu Niagara thơm ngon nổi tiếng khó có thể chối từ.


    Canada là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích mùa thu. Sắc màu ấn tượng của rừng thu cùng với những con đường êm ái trải đầy lá phong đỏ có thể được tìm thấy ở tất cả những khu rừng của Canada vào tháng 9 và tháng 10. Thủ tướng Anh Winston Churchill trong một lần tới thăm đại lộ Niagara thuộc bang Ontario, Canada đã phải thốt lên rằng: "Nơi đây là con đường đẹp nhất thế giới trong một chiều chủ nhật mùa thu". Chạy men theo con sông Niagara, phân cách giữa nước Mỹ và Canada, quả thực đại lộ Niagara chính là con đường đẹp nhất Canada trong sắc thu mơ mộng với rừng cây lá đỏ tuyệt đẹp. Dọc theo đại lộ, bạn cũng có thể ghé vào thị trấn nhỏ Queenston để thưởng thức thứ rượu Niagara thơm nức mùi nhựa thông.

    Canada là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích mùa thu
    Canada là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích mùa thu
    Đại lộ Niagara trong sắc thu mơ mộng với rừng cây lá đỏ tuyệt đẹp
    Đại lộ Niagara trong sắc thu mơ mộng với rừng cây lá đỏ tuyệt đẹp
  7. Vancouver là thành phố duyên hải có cảng biển lớn, nằm ở phía bắc vùng British Columbia, miền tây của Canada. Đây là thành phố đông dân nhất khu vực phía tây, đồng thời là thành phố lớn thứ 8 trên toàn lãnh thổ Canada. Vào cuối thế kỷ 19, khu định cư Gastown được xây dựng ngay cạnh một nhà máy cưa gỗ. Sau đó, khu định cư được mở rộng thành thị trấn Granville và tiếp tục được đổi tên thành Vancouver", chính thức hợp nhất vào năm 1886. Cảng biển Vancouver là cảng biển lớn nhất cả nước và là nơi trung chuyển, giao thương hàng hóa quan trọng. Một nền công nghiệp cũng rất nổi tiếng của thành phố là điện ảnh và truyền hình. Vancouver được chọn làm nơi ghi hình của rất nhiều chương trình truyền hình và phim của Mỹ.


    Miền Đông Canada thường được nói đến nhiều nhất nếu bạn muốn khám phá các màu sắc mùa thu ở đất nước có biểu tượng lá phong này. Nhưng thậm chí nếu bạn ở một vùng khác, bạn vẫn có thể tận hưởng cảm giác tuyệt vời này. Vancouver chính là một ví dụ điển hình, nằm ở miền Tây Canada nhưng mùa thu ở đây cũng vô cùng thơ mộng và thu hút đông đảo khách du lịch trên khắp thế giới đến đây tham quan. Từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, những con phố ở Vancouver lại ngập tràn trong những tán cây lá phong mùa thu tuyệt đẹp. Điều đặc biệt là những con phố ở đây không mang một màu sắc giống nhau mà đang dạng với các sắc vàng, đỏ, nâu...

    Vancouver nằm ở miền Tây Canada nhưng mùa thu ở đây cũng vô cùng thơ mộng
    Vancouver nằm ở miền Tây Canada nhưng mùa thu ở đây cũng vô cùng thơ mộng
    Những con phố ở Vancouver ngập tràn trong những tán cây lá phong mùa thu tuyệt đẹp
    Những con phố ở Vancouver ngập tràn trong những tán cây lá phong mùa thu tuyệt đẹp
  8. Kênh đào Midi đem lại cho du khách cảm giác của một miền Tây Nam nước Pháp thật yên bình, trong sáng và đầy thơ mộng. Khác với cảnh tượng hoành tráng của con sông lớn nhất nước Pháp - Garonne, dòng kênh Midi lại thật nhỏ xinh và gợi nên chút gì đó rất riêng tư và tĩnh lặng. Đây chính là nơi để bạn thoát khỏi cái ồn ào của thành phố, để đắm chìm trong dòng nước xanh trong. Bạn có thể tản bộ trên con đường trải đầy lá phong đỏ dọc con kênh, hay lang thang trên những cây cầu nhỏ xinh rồi ngồi thư giãn tại chiếc ghế đá ven đường. Kênh đào Midi hiện lên thật xinh đẹp và bình dị trong sắc thu huyền ảo, đặc biệt nơi đây còn được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1996.


    Kênh đào Canal des Deux Mers gồm 2 con kênh đó là, kênh Canal du Midi kéo dài 240km và kênh Canal de Garonne nối Toulouse với thị trấn Castets-en-Dorthe. Hai con kênh Canal du Midi và Canal de Garonne cùng với sông Garonne hình thành nên kênh đào Canal des Deux Mers, kết nối Địa Trung Hải với Đại Tây Dương. Ngày nay, toàn bộ hệ thống kênh này được gọi là Canal du Midi. Trước khi kênh đào được xây dựng, hành trình trên biển kéo dài hằng tháng qua eo biển Gibraltar đối mặt với nhiều nguy hiểm từ cướp biển và bão mạnh. Ý tưởng xây dựng một tuyến đường thủy thay thế chạy qua lãnh thổ Pháp lần đầu tiên được thảo luận bởi những người La Mã cổ đại. Sau đó, nhiều vị vua của Pháp cùng bày tỏ mong muốn cây dựng một kênh đào có thể tránh tuyến đường biển vòng qua Tây Ban Nha.

    Dòng kênh Midi thật nhỏ xinh và gợi nên chút gì đó rất riêng tư và tĩnh lặng
    Dòng kênh Midi thật nhỏ xinh và gợi nên chút gì đó rất riêng tư và tĩnh lặng
    Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1996
    Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1996



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy