Top 10 công dụng tuyệt vời của chuối tiêu

Ran Mori 455 0 Báo lỗi

Người ta biết đến chuối là một món ăn có lợi cho sức khỏe, nhưng ít ai biết rằng chuối tiêu còn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp cũng như có công dụng như ... xem thêm...

  1. Ngoài những cách làm đẹp từ tự nhiên như mật ong, dầu dừa,.. thì chuối cũng là nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm, lại rẻ. Thật tuyệt vời khi bạn vừa có thể thưởng thức vị ngon, ngọt của chuối vừa có thể dùng để làm đẹp. Chuối bổ sung dưỡng chất cho da, giúp da bạn sáng mịn và đẹp hơn. Mặt khác, chuối cũng được mọi người công nhận là một nguyên liệu làm đẹp da hàng đầu từ thiên nhiên, có thể làm mặt nạ dưỡng trắng da, mặt nạ trị mụn, dưỡng ẩm cho da khô,…


    Nếu mặt bạn có nhiều mụn cám, hay làn da của bạn thường xuyên khô thì bạn có thể dùng mặt nạ từ chuối tiêu. Mặt nạ này sẽ giúp bạn dưỡng da, trị mụn, dưỡng ẩm nữa. Điều mà rất nhiều người thích từ chuối tiêu, đó là chuối tiêu có thể kết hợp với những nguyên liệu tự nhiên rất dễ tìm, giá cả nguyên liệu lại rẻ. Thế nhưng công dụng làm đẹp thì hơn hẳn những loại mỹ phẩm khác. Những loại mỹ phẩm luôn giúp chúng ta đẹp trong chốc lát, đẹp nhanh chóng sau 1 tuần, 1 tháng sử dụng nhưng khi chúng ta ngừng sử dụng thì kết quả của da chúng ta sẽ tệ. Có rất nhiều người sau khi dùng mỹ phẩm đã bị vướng vào tác dụng phụ của mỹ phẩm. Vì vậy lựa chọn chuối tiêu thay cho những loại mỹ phẩm đắt tiền là lựa chọn hợp lí cho bạn

    Bạn có thể làm mặt nạ chuối từ những cách sau đây:


      • Chuối kết hợp với sữa chua không đường: Có nhiều công thức chế biến mặt nạ chuối khác nhau, trong đó phải kể đến công thức sử dụng chuối chín và sữa chua không đường. Mặt nạ này được làm rất đơn giản, chỉ cần xay nhuyễn thịt chuối tiêu chín rồi trộn cùng sữa chua thành hỗn hợp và tiến hành trị mụn như bình thường là được.
      • Chuối kết hợp với sữa chua, mật ong: Mặt nạ này giúp bạn trị mụn, làn da mịn màng, sức sống hơn. Bạn lấy 1 phần 4 quả chuối, 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa chua. Sau khi có được hỗn hợp trị mụn, bạn vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm, lau khô rồi bôi hỗn hợp lên trên da. Nằm thư giãn khoảng 30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào da rồi rửa sạch bằng nước ấm và rửa lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
      • Chuối kết hợp với chanh, mật ong: Bạn lấy 1 phần 4 quả chuối tiêu chín, 1 phần 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong. Bạn nghiền nhuyễn chuối sau đó trộn đều cùng mật ong và nước cốt chanh thành hỗn hợp sền sệt. Bạn vệ sinh thật sạch vùng da bị mụn bằng nước ấm rồi đắp hỗn hợp đã chuẩn bị lên trên da. Sau đó bạn đợi khoảng 30 phút thì rửa sạch bằng nước ấm, chườm lạnh để thu nhỏ các lỗ chân lông sau khi trị mụn.
      • Vỏ chuối, lòng trắng trứng, bột mì: Điều mà ít ai biết đến đó chính là vỏ chuối. Vỏ chuối khi ăn xong, chúng ta thường bỏ chúng đi. Nhưng thật sự vỏ chuối có rất nhiều công dụng mà bạn không thể ngờ đến.
        Cách làm mặt nạ này là bạn chuẩn bị 1 vỏ chuối, 1 lòng trắng trứng và 1 thìa bột mì. Vỏ chuối cho vào xay nhuyễn rồi trộn cùng bột mì và lòng trắng trứng thành hỗn hợp. Sau khi rửa mặt thật sạch thì bạn đắp hỗn hợp vỏ chuối lên vùng da bị mụn và massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Phương pháp này vừa làm sạch mụn cám lại vừa đồng thời giúp da trở nên sáng mịn hơn.

      Bạn có thể dùng một trong bốn cách trên để giúp cho làn da của mình tươi tắn, mềm mại, đồng thời có thể loại bỏ các tổn thương trên mặt, làm mờ tàn nhang, xóa mụn.

      Làm đẹp
      Làm đẹp

    • Đối với những bạn muốn giảm cân thì có thể ăn chuối để cải thiện vóc dáng của mình. Rất nhiều người sử dụng thuốc giảm cân và gây ra những tác dụng phụ do mua thuốc gây ra. Chuối tiêu là dược phẩm tốt không hề hại sức khỏe người sử dụng. Chuối tiêu giúp nhiều chị em giảm béo và có được thân hình cân đối hơn vì trong chuối tiêu có hàm lượng tinh bột rất cao, cho nên rất dễ no bụng. Không chỉ vậy, chuối tiêu có một phần tinh bột cần một thời gian để chuyển hóa thành đường trong cơ thể, vì thế không thể tích tụ năng lượng quá nhiều.


      Muốn giảm béo bạn cần có khả năng kiên trì nhất định. Cách làm đơn giản là bạn chỉ cần thay thế bữa ăn sáng thường lệ với chuối và nước ấm.


      Theo các bác sĩ, sự kết hợp của chuối với uống nước ở nhiệt độ thường, dẫn đến tăng tốc độ trao đổi chất, ngoài ra những người tuân thủ chế độ ăn uống này có thể ăn tất cả những thứ họ muốn cho bữa trưa và bữa tối mà vẫn đảm bảo không tăng cân. Ngoài ra, chuối chưa chín có chứa nhiều tinh bột giúp làm cho chúng ta cảm thấy mãn nguyện. Kết quả là, quá trình đốt cháy chất béo trở nên mạnh hơn, nhanh hơn so với phương pháp truyền thống 30%. Không chỉ vậy, uống nước trên nhiệt độ phòng cải thiện tiêu hóa và làm giảm cơn đói. Chế độ ăn này là rất đơn giản.


      Các quy tắc cần lưu ý khi áp dụng chế độ “Ăn chuối buổi sáng giảm cân” như sau:


      • Ăn sáng chỉ với một quả chuối và nước.
      • Bạn có thể ăn một trái chuối lớn hoặc hai quả chuối cỡ trung bình.
      • Một lưu ý quan trọng: chuối phải tươi, không bị chín ép và nước uống phải ở nhiệt độ phòng.
      • Nếu sau 15 – 30 phút bạn vẫn cảm thấy đói, ăn một cái gì đó khác chỉ trong vòng 200 calo hoặc ít hơn.
      • Bạn cũng nên tránh xa kem, bánh rán, khoai tây và khoai tây chiên, có lẽ bởi vì chúng là những thực phẩm khiến người ta có xu hướng ăn quá nhiều.
      • Bạn không nên tiêu thụ sữa và rượu trong chế độ ăn chuối giảm cân. Ngủ đủ giấc, bởi vì các nhà khoa học tin rằng ngủ muộn có liên quan đến béo phì.
      • Ăn trưa và bữa tối: tất cả các bữa ăn khác như bình thường bạn hay ăn.

      Tuy nhiên, khuyến cáo rằng bạn nên tuân theo một số quy tắc đơn giản sau đây để giúp việc giảm cân nhanh hơn:


      • Không bao giờ ăn quá no. Tốt nhất bạn nên dừng lại khi dạ dày của bạn đã đầy khoảng 4/5.
      • Ăn chậm, nhai thức ăn kỹ lưỡng. Không ăn khi bạn cảm thấy no.
      • Không ăn sau hơn 8 giờ tối, thời gian tối ưu cho bữa ăn tối là 06:00 pm. Nếu bạn cảm thấy đói sau một bữa tối sớm, ăn một miếng trái cây hoặc trái cây với sữa chua.
      • Trong giờ ăn trưa và ăn tối, tránh các món tráng miệng. Nếu bạn muốn ăn một cái gì đó ngọt, ăn một ít hoa quả.
      • Uống nhiều nước và các chất lỏng khác. Tốt nhất là nên uống nước ở nhiệt độ phòng với từng ngụm nhỏ.
      • Trong khoảng thời gian giữa các bữa ăn, bạn có thể uống trà, cà phê, nước trái cây.
      Giảm béo
      Giảm béo
    • Trong các bữa tiệc, hay họp mặt ngày lễ Tết các đấng mày râu luôn phải tiếp xúc với rượu bia. Khi đấng mày râu say rượu cơ thể họ có thể không làm chủ được mình, bên cạnh đó họ cảm thấy mệt mỏi, đau đầu. Cách giải rượu bằng chuối tiêu sẽ giúp họ tỉnh táo hơn.


      Chuối tiêu có tác dụng giải rượu rất tốt vì trong chuối tiêu hàm chứa nhiều đường, vitamin A, B, C, E, protein, khoáng chất Ca, P, Fe giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt là trong chuối tiêu có vitamin B1 hoặc vitamin E có chức năng giải độc cho gan rất tốt. Bạn có thể dùng chuối tiêu để thanh nhiệt giải độc, hoặc dùng cho người uống nhiều rượu.


      Một số cách làm đơn giản để giải rượu như sau:


      • Chủ động ăn chuối trước khi uống rượu để nạp lượng kali cho cơ thể
      • Làm sinh tố chuối giải rượu: Chuối lột vỏ, cắt khúc nhỏ, cho vào xay nhuyễn hoặc cho vào trong ly, dầm nhuyễn. Cho sữa chua vào trộn cùng, thêm nước cốt chanh, uống lạnh sẽ ngon hơn.
      • Dùng nước vỏ chuối luộc để uống sẽ giúp người say chóng tỉnh rượu và hạn chế chứng đau đầu do uống rượu.
      Giải rượu
      Giải rượu
    • Chuối tiêu giúp điều trị bệnh cao huyết áp vì trong cơ thể người bệnh cao huyết áp nhiều Natri mà thiếu Kali, trong chuối tiêu chứa lượng ion Kali rất phong phú. Ion Kali có tác dụng ức chế ion Natri ngăn chặn mạch máu bị thu hẹp và bị tổn thương.


      Tăng huyết áp là chứng bệnh tổng hợp lâm sàng biểu hiện chủ yếu ở việc tăng huyết áp động mạch đồng thời là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tim mạch. Khi xuất hiện cao huyết áp, người bệnh thường có các triệu chứng bên ngoài như đau đầu, chóng mặt, đỏ bừng mặt, ù tai, táo bón, đắng miệng…Đồng thời có thể xuất hiện thêm các triệu chứng tổn thương ở mức độ khác nhau ở tim, mạch máu, thận, đáy mắt… Các biện pháp chủ yếu để đối phó với bệnh cao huyết áp chính là "tập trung vào phòng ngừa".


      Để kiểm soát huyết áp, một số bệnh nhân được chỉ định không ăn muối vào bữa sáng. Nhưng một thời gian sau sẽ không thể chịu đựng được việc ăn nhạt. Chuyên gia Đông y khuyên bạn một công thức: hàng ngày sau khi ăn mặn, hãy ăn một quả chuối. Theo cách này, bạn vừa có thể thưởng thức món ăn ngon, vừa duy trì huyết áp ổn định. Mọi người đều biết rằng chuối có thể nhuận tràng, nhưng ít người biết rằng nó cũng giúp làm giảm huyết áp. Bởi vì chuối rất giàu kali (mỗi quả chuối chứa khoảng 400mg kali). Nghiên cứu hiện đại đã tìm thấy kali có tác dụng mở rộng một số mạch máu. Bổ sung kali cũng có thể làm giảm huyết áp. Bên cạnh đó, ăn nhiều kali cũng có thể ngăn ngừa đột quỵ. Một nghiên cứu được tiến hành trên 9800 bệnh nhân sau 20 năm điều tra, phát hiện ra rằng có một mối quan hệ chặt chẽ giữa đột quỵ và kali.Nếu bổ sung hơn 1.500 mg kali/ngày, nguy cơ đột quỵ sẽ thấp hơn rất nhiều. Kali có thể làm giảm huyết áp, kiểm soát tốt huyết áp thì nguy cơ đột quỵ sẽ tự nhiên giảm.


      Ăn chuối tiêu có thể duy trì cân bằng Natri, Kali trong cơ thể và acid kiềm, khiến cho cơ bắp và thần kinh duy trì bình thường, cơ tim hoạt động hài hòa, vì vậy mỗi ngày ăn từ 3-5 quả sẽ tốt cho người bị cao huyết áp.

      Điều trị bệnh cao huyết áp
      Điều trị bệnh cao huyết áp
    • Bạn là người thường xuyên ăn đồ béo, đồ chiên dầu mỡ, thực phẩm có hàm lượng caiorie cao, thì bạn nên ăn chuối để giảm cholestero lại.


      Cholesterol là chất mỡ cơ thể bạn cần để hoạt động. Gan sản sinh ra 75% cholesterol tuần hoàn trong máu, 25% còn lại được sản sinh từ thức ăn. Ở mức độ bình thường, cholesterol đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các tế bào thực hiện chức năng của mình. Chỉ số cholesterol cao thường không gây ra bất cứ triệu chứng gì. Tuy nhiên, nó lại gây ra tổn thương sâu trong cơ thể, như chứng xơ vữa động mạch, tình trạng này làm hẹp khoảng trống có sẵn trong động mạch vành, từ đó giảm lưu lượng tuần hoàn máu và có thể gây ra bệnh tim. Có nhiều người thường sử dụng thuốc để làm giảm lượng cholesterol trong máu.


      Cholesterol quá cao có thể dẫn đến bệnh động mạch vành, chuối tiêu có tác dụng hạ thấp cholesterol. Người có lượng cholesterol quá cao có thể dùng 50g chuối tiêu, sửa sạch thái lát, cho vào nước sôi để uống, uống liên tục từ 10-20 ngày là có thể hạ thấp cholesterol.

      Giảm cholesterol
      Giảm cholesterol
    • Công dụng của chuối chín giúp chúng ta giảm cholesterol, làm đẹp,... Công dụng của vỏ chuối giúp ta giải rượu, làm đẹp da,.. Thế nhưng điều mà ít ai biết đến đó là chuối xanh có công dụng tuyệt vời để chữa rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh hắc lào.


      Hắc lào là một loại bệnh về da liễu phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi đặc biệt là độ tuổi thanh thiếu niên và trung niên. Bệnh do vi nấm cạn gây ra. Hắc lào là bệnh ngoài da thường xuất hiện vào mùa nóng ẩm, bắt nguồn từ việc tiếp xúc với nguồn bệnh thông qua các vật trung gian như quần áo, đồ dùng, hay do nguồn nước không sạch nên bị nhiễm nấm vi khuẩn,...Bệnh này tuy không nguy hiểm đến tính mạng con người, nhưng gây cho ta cảm giác ngứa rát khó chịu. Bệnh này khả năng tái phát rất cao, dùng chuối có tác dụng chữa được bệnh hắc lào.


      Cách làm rất đơn giản như sau:


      • Bạn chỉ cần lấy một quả chuối xanh cắt nát ra. Sau đó bạn rửa sạch vùng da bị hắc lào bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm. Cuối cùng bạn bôi nhựa chuối vừa cắt nát vào vùng da bị hắc lào. Làm như vậy 2 đến 3 lần mỗi ngày cho đến khi khỏi hẳn.
      Điều trị bệnh hắc lào
      Điều trị bệnh hắc lào
    • Chuối có tác dụng như viên thuốc thần kì chữa bệnh trầm cảm bởi trong chuối tiêu có tác dụng giúp họ xua tan đi buồn phiền, chán nản và thất vọng, trong chuối tiêu có chứa một dạng vật chất giúp não sản sinh ra chất 6-HT là chất có tác dụng gây cảm giác hưng phấn, vui vẻ, hoạt bát hơn ở con người.


      Trong chuối tiêu có chứa một dạng vật chất có thể giúp não người sản sinh ra amin, khiến tinh thần trở nên vui vẻ, hoạt bát. Người bị bệnh trầm cảm, có thể ăn nhiều chuối để giảm bớt phiền muội, làm tiêu tan tinh thần bi quan thất vọng.

      Trị bệnh trầm cảm
      Trị bệnh trầm cảm
    • Chuối có tác dụng chữa ho rất hiệu quả khi kết hợp cùng với chuối với mật ong. Khi bạn trong tình trạng cơn ho kéo dài, ho do viêm phế quản sẽ khiến bạn mệt mỏi, khó chịu và đôi khi phải mất ngủ cả đêm.


      Bạn có thể dùng từ 1-2 quả, hầm ninh với đường phèn. Mỗi ngày dùng 1-2 quả ăn trong nhiều ngày hiệu quả rất tốt.
      Cách thứ hai là bạn dùng chuối, nước và mật ong. Đây sẽ là thức uống tuyệt vời và còn là bài thuốc chữa ho hiệu quả. Hơn nữa, cách thực hiện vô cùng đơn giản. Nếu bạn hoặc người thân đang bị hành hạ bởi cơn đau họng, ho dai dẳng, bạn hãy làm thử công thức tuyệt vời này. Nó đặc biệt hiệu quả đối với trẻ em nhưng cũng vô cùng hiệu nghiệm đối với cả người lớn.


      Bạn hãy kiên trì thực hiện trong vòng 3 – 5 ngày, cơn ho của bạn sẽ hoàn toàn biến mất.

      Chữa bệnh ho
      Chữa bệnh ho
    • Chuối kết hợp với mật ong có thể chữa bệnh đau dạ dày. Thực ra, bệnh đau dạ dày không quá nguy hiểm nếu bạn chữa trị dứt điểm ngay từ đầu và không để bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng và ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn có những dấu hiệu như ợ chua, hay bị đầy bụng,...thì bạn đang có biểu hiện của bệnh đau dạ dày.


      Với bệnh đau dạ dày, dân gian thường dùng chuối tiêu còn xanh làm thuốc. Chuối tiêu xanh có tác dụng làm giảm tiết dịch vị và kích thích sự tăng trưởng của màng nhày lót bên trong dạ dày giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày rất tốt. Mật ong cũng là 1 vị thuốc dùng kháng khuẩn khá hiệu quả. Những vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất. Kali và magiê (dạng thường hóa) kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ và cải thiện sự tiêu hóa, những hạt (của) phấn hoa trong mật ong tăng cường khả năng miễn dịch. Với dạ dày, mật ong làm giảm tiết axít nên các triệu chứng đau rát sẽ nhanh chóng mất đi.


      Có hai cách để chữa bệnh đau dạ dày bằng phương pháp dân gian như sau:


      • Cách 1: Chữa đau dạ dày bằng chuối tiêu xanh. Đầu tiên bạn bóc vỏ, rửa sạch và ngâm qua nước muối, cắt thành những lát mỏng đem phơi hoặc sấy khô. Sau đó tán chuối thành bột mịn và cất vào hũ dùng dần. Mỗi ngày bạn lấy khoảng 20g đến 30g bột cuối ra uống với nhiều nước sẽ có tác dụng phòng và trị đau dạ dày.
      • Cách 2: Chữa đau dạ dày bằng chuối với mật ong. Bạn chế bột chuối tiêu theo cách 1 và sử dụng loại bột này trộn chung với 1 lượng mật ong vừa đủ khô và vo chúng thành những viên tròn nhỏ. Mỗi lần ăn vài cục thuốc tương đương với khoảng 2-3 thìa canh bột và mật ong.
      Chữa bệnh đau dạ dày
      Chữa bệnh đau dạ dày
    • Chuối còn có rất nhiều tác dụng có ích cho sức khỏe của con người như:


      • Phòng ngừa trúng gió: Bạn chỉ cần lấy 30g vỏ chuối tươi nấu cùng với nước uống thay trà, có thể làm giãn huyết quản, phòng ngừa trúng gió và tim co thắt.
      • Chữa viêm loét: Trong đông y, vỏ chuối là một bài thuốc rất hữu hiệu trong việc trị các vết thương lở loét. Chỉ cần phơi khô vỏ chuối rồi đem sắc cùng với lá cây mía và đường đỏ thành nước uống. Nước này có tác dụng giảm viêm nhiễm, lở loét và nhuận tràng.
      • Trị nhiệt miệng, đau răng: Bạn chỉ cần đem vỏ chuối rửa sạch, rồi thêm đường phèn và một chút nước, sau đó hấp cách thủy, ngày uống 2 lần.
      • Điều trị bệnh trĩ và tiểu tiện ra máu: Lấy hai vỏ chuối nướng lên, sau đó ăn ngay lúc còn nóng sẽ giúp cải thiện tình trạng trĩ và tiểu tiện ra máu.
      • Trị nứt nẻ tay chân: Hãy rửa sạch tay chân sau đó chà sát mặt trong của vỏ chuối lên chỗ nứt nẻ, nếu da đã bị nứt rồi thì phải chà trong nhiều ngày hơn.
      • Chữa mụn cóc: Dùng vỏ quả chuối xoa lên chỗ bề mặt của mụn sẽ khiến mụn mềm và từng chút từng chút tróc ra cho đến khi hết. Cách này rất hữu hiệu cho các vùng da nhạy cảm như đầu, da mặt. Dùng vỏ chuối xoa nhiều lần và lấy tay vê nhẹ sẽ khiến mụn hết mà lại không bị tái phát.
      Các tác dụng khác
      Các tác dụng khác




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy