Top 5 Của việc nằm mơ khi ngủ và lời giải thích

Phương Phương 138 0 Báo lỗi

Nhiều khi ngủ vào ban đêm hay cả những giấc ngủ trưa, bạn thường xuyên mơ thấy những giấc mơ kì lạ. Có lúc chúng lâu không xuất hiện, lúc lại đến một cách dày ... xem thêm...

  1. Bạn có dễ mơ thấy những giấc mơ... xấu hổ? Chà, có thể là do tư thế ngủ của bạn chưa hợp lí đấy. Một nghiên cứu mới đây cho biết việc nằm sấp bụng thường gây ra những giấc mơ "đỏ mặt", kiểu như bạn mơ thấy mình sẽ tỏ tình với một ngôi sao nổi tiếng nào đó chẳng hạn. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc này có thể do cách thở khi ngủ theo tư thế này. Vậy tùy vào việc bạn có thích những giấc mơ kia không mà biết điều chỉnh tư thế của mình cho hợp lí hơn nhé!
    Nằm sấp khi ngủ

  2. Khi bạn đói, lượng đường trong máu giảm và có thể khiến bạn ngủ không say, tức là bạn có thể nhớ được nhiều giấc mơ hơn, và những giấc mơ đó có thể bao gồm một cái đùi gà to bự hay một miếng pizza nóng bỏng tay. Thực tế, những người bị đói khi đi ngủ thường mơ thấy thức ăn. Tuy nhiên, một quả chuối nhỏ hoặc một cốc sữa ít béo gần giờ đi ngủ không chỉ khiến bạn no bụng mà còn rất tốt cho sức khỏe nữa. Chuối còn có chứa tryptophan, loại axit amin giúp bạn ngủ ngon hơn.
    Đi ngủ khi đói
  3. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc cuối cùng mà bạn làm trước khi đi ngủ thực sự có ảnh hưởng đến giấc mơ như loại nhạc bạn nghe, chương trình ti vi bạn xem, cuộc trò chuyện của bạn với ai đó trong gia đình,... vậy nếu bạn xem một bộ phim hay đọc một cuốn sách hơi rùng rợn trước khi ngủ và không muốn chúng ảnh hưởng đến giấc mơ thì trước khi chìm vào giấc ngủ, hãy dành vài phút để tái tạo lập trình não của mình với những suy nghĩ vui tươi như là nhớ lại những kỷ niệm của một chuyến du lịch hoặc những khoảnh khắc bạn ưa thích nhất. Như thế, bạn sẽ dễ dàng gặp những giấc mơ dễ chịu hơn nhé!
    Những bộ phim trước khi đi ngủ
  4. Những mùi ngọt ngào có khiến chúng ta có những giấc mơ ngọt ngào không? Một nghiên cứu thấy rằng tình cờ ngửi thấy mùi hoa lá ở một thời điểm nhất định trong khi ngủ sẽ khiến bạn có những giấc mơ tích cực, còn mùi lưu huỳnh sẽ dẫn tới những giấc mơ tiêu cực. Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu nói rằng bạn không thể cố tạo ra những kết quả đó, ví dụ bằng cách ngửi mùi hoa thơm trước khi đi ngủ, bởi khi giấc mơ bắt đầu thì mùi bạn ngửi thấy trước khi đi ngủ không thể kích thích giấc mơ của bạn nữa. Chỉ có những mùi bất ngờ mới tác động được những giấc mơ của bạn thôi.
    Các loại mùi
  5. Bạn giật mình tỉnh dậy sau khi mơ thấy mình bị kẹt trong một tòa nhà bị cháy và nhận ra rằng tiếng còi cứu hỏa trong giấc mơ thực ra là tiếng chuông báo thức của bạn. Chuyện đó là thế nào? Có một cửa sổ nhỏ để âm thanh đi vào não bạn trong giấc ngủ. Âm thanh đó phải đủ nhỏ để không khiến bạn phải phải dậy ngay, nhưng đủ to để bạn có thể nhận thức được nó. Vậy nên nếu bạn bật tiếng sóng biển rì rào suốt đêm thì khả năng cao là bạn sẽ mơ thấy một kì nghỉ trên bãi biển và cảm thấy vô cùng thư giãn khi tỉnh dậy.
    Âm thanh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy